Phim Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh của Vương Hạc Đệ - Châu Dã được kỳ vọng cao

VOH - Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh chuẩn bị trình làng, đây được xem là thử thách mới của Vương Hạc Đệ và Châu Dã khi diễn xuất cùng những gương mặt lão làng.

Gây tiếng vang lớn qua vai diễn Đông Phương Thanh Thương của Thương Lan Quyết, Vương Hạc Đệ sắp trở lại đường đua màn ảnh nhỏ Hoa ngữ với nhân vật hoàn toàn mới. Lần này, "Nguyệt tôn" sẽ hợp tác cùng mỹ nữ Châu Dã trong drama cách mạng Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh.

Phim sẽ chính thức phát hành trên hai nền tảng Youku, iQIYI và đài truyền hình Giang Tô bắt đầu từ ngày 23/4/2023. Đây có thể xem là thử thách mới đối với cặp đôi diễn viên trẻ khi tham gia một dự án kết hợp giữa thanh xuân và lịch sử.

Ngoài dàn cast trẻ chủ chốt, Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh còn quy tụ những tên tuổi dày dặn kinh nghiệm như: Vương Kính Tùng, Lý Bác, Mã Dược, Tất Ngạn Quân,...

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 1
Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 战火中的青春
  • Tên khác: 我们的西南联大/Liên Đại Tây Nam Của Chúng Ta
  • Thể loại: Thanh xuân, Cách mạng, Lịch sử, Truyền cảm hứng
  • Công ty sản xuất: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vân Nam, Truyền thông Văn hóa Nhuận Thiên và Tencent Media
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Bắc Kinh, Côn Minh, Thường Châu
  • Thời gian phát hành: 23/4/2023
  • Đạo diễn: Cao Dực Tuấn, Vương Bằng
  • Biên kịch: Châu Vũ, Trương Thuyền Quyên
  • Giám chế: Trương Lệ Ảnh
  • Diễn viên chính: Vương Hạc Đệ, Châu Dã, Diệp Tổ Tân, Hồ Liên Hinh, Vương Vũ Tranh
  • Số tập: 40 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: Youku, iQIYI
  • Đài phát sóng: Giang Tô

Nội dung chính Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh

Phim truyền hình Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh tập trung vào một nhóm trí thức trẻ, mang đến cái nhìn toàn cảnh về những thăng trầm của “Đại học Liên kết Tây Nam” trong suốt 8 năm điều hành ngôi trường từ Nam ra Bắc.

"Đại học Liên kết Tây Nam" hay Đại học liên hiệp Tây Nam quốc gia, gọi tắt là Liên Đại Tây Nam là trường đại học được thành lập tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trong thời kỳ kháng chiến giai đoạn năm 1937-1946. Liên Đại Tây Nam được thành lập bởi ba trường đại học danh tiếng bậc nhất gồm Bắc Kinh, Thanh Hoa và Nam Kinh; trước đây được gọi là trường Đại học Trường Sa Quốc gia tạm thời.

Trailer phim Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh/Liên Đại Tây Nam Của Chúng Ta

 

Không chỉ tái hiện sinh động hình ảnh của các nhà giáo dục vĩ đại Mai Di Kỳ, Văn Nhất Đa, Phùng Hữu Lan...; phim còn xây dựng một cách tràn đầy nhiệt huyết các nhân vật là sinh viên trẻ, là "tương lai quốc gia" tiêu biểu thời bấy giờ như: Trình Gia Thụ, Lâm Hoa Quân, Diệp Nhuận Danh... Nội dung được trau chuốt, tối đa hóa sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và lịch sử.

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 2
Tái hiện hình ảnh các phần tử trí thức vĩ đại lúc bấy giờ.

Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh bắt đầu từ cuộc chiến của ba sinh viên đến từ ba trường đại học khác nhau, mô tả tuổi trẻ hăng hái và cuộc đấu tranh gian nan của họ. Thông qua cách tiếp cận này, bộ phim sẽ mang phong cách và tiết tấu hùng hồn, tập trung vào cốt truyện và truyền tải cảm hứng đến thế hệ trẻ ngày nay.

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 3
Cuộc chiến đầy cam go 

Cặp đôi diễn viên trẻ sinh năm 1998 Vương Hạc Đệ và Châu Dã sẽ đảm nhận hai nhân vật chính yếu trong phim. Lịch sử hình thành và phát triển của Liên Đại Tây Nam không chỉ là câu chuyện về sự trưởng thành cá nhân của Trình Gia Thụ và Lâm Hoa Quân, mà còn là bằng chứng lịch sử về hàng triệu thanh niên có khát khao, liên kết với số phận đất nước, trau dồi kiến thức để góp phần vì sự nghiệp gây dựng Trung Hoa.

Diễn viên chính

Vương Hạc Đệ vai Trình Gia Thụ 

Nhân vật chính Trình Gia Thụ xuất thân trong một gia đình giàu có, là sinh viên khoa Vật lý của trường Đại học Thanh Hoa. Anh đã từng có suy nghĩ Tây hoá trong thời gian 3 năm du học ở Mỹ. Trình Gia Thụ gia nhập Liên Đại Tây Nam với mục đích để tìm kiếm và theo đuổi tình yêu.

Quãng đường dài 8 năm và đi qua 3 địa điểm khác nhau, Trình Gia Thụ đã trải qua biết bao thử thách trên con đường học tập, tình yêu và gia đình. Từ đó viết nên một khúc ca hào hùng về tuổi thanh xuân nhiệt huyết trong giai đoạn chiến tranh diễn ra đầy cam go.

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 3
Nỗ lực phấn đấu học tập, trau dồi kiến thức vì hoài bão.

Vương Hạc Đệ (王鹤棣) đã trở nên rất quen thuộc sau thành công rực rỡ của bộ phim tiên hiệp Thương Lan Quyết. Sở hữu visual cool ngầu, khí chất ngạo nghễ, bất cần là thương hiệu của nam diễn viên sinh năm 1998.

Gia tài phim ảnh chưa có nhiều vai diễn đặc sắc nhưng anh đã từng tạo ấn tượng khó quên trong lòng khán giả qua các tựa phim như: Vườn Sao BăngPhù Đồ Duyên, Hôm Nay Phải Cố Lên, Tướng Dạ 2... Mọt phim đang rất háo hức mong chờ dự án đóng máy chưa bao lâu Dĩ Ái Vi Doanh (Chọc Nhầm) do anh đóng chính cùng Bạch Lộc.

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 5
Mong đợi phần thể hiện của các diễn viên trẻ.

Để vào vai Trình Gia Thụ, Vương Hạc Đệ đã chăm chỉ học tập tư liệu và trải qua tập luyện chuyên nghiệp. Càng hiểu về lịch sử và nhân vật của Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh, càng nhanh chóng bị họ thu hút. Hy vọng, lần này Vương Hạc Đệ sẽ thể hiện nhân vật mới một cách trọn vẹn không khiến khán giả phải thất vọng.

Xem thêm: Vương Hạc Đệ nên duyên cùng Điền Hi Vi trong Đại Phụng Đả Canh Nhân?

Châu Dã vai Lâm Hoa Quân 

Lâm Hoa Quân là cô sinh viên khoa Trung Văn trường Đại học Bắc Kinh. Một cô gái xinh đẹp, thông minh, giỏi giang và cũng là người trong lòng của Trình Gia Thụ.

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 4
Không ngại khó khăn, gian khổ.

Nhan sắc xinh đẹp trong trẻo của Châu Dã (周也) rất được lòng khán giả màn ảnh Hoa ngữ. Nữ diễn viên trẻ gây chú ý đặc biệt qua các tựa phim Em Của Thời Niên Thiếu, Sơn Hà Lệnh, Bác Sĩ Trung Quốc, Đếm Ngược Nói Yêu Em,...

Cô nàng cũng đang có kha khá dự án chờ ngày phát hành gồm: Hộ Tâm, Rất Nhớ Rất Nhớ Anh, Đừng Rung Động Với Tôi Vì Có Hoa Mai Đến. Thường xuyên bị nhầm lẫn và so sánh với Trương Tịnh Nghi, Châu Dã cũng nằm trong top những tiểu hoa tiềm năng của thế hệ sau 95. 

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 7
Nhan sắc xinh xắn, trong veo của cô sinh viên ưu tú Lâm Hoa Quân.

Xem thêm: Châu Dã và Trương Tịnh Nghi: Ngoại hình tương đồng nhưng khí chất và năng lực thì sao?

Diệp Tổ Tân vai Diệp Nhuận Danh

Diệp Nhuận Danh xuất thân danh môn Vũ Hán, hoàn toàn không có thói hư tật xấu nào của một công tử nhà giàu. Anh vừa gặp lần đầu đã vội đem lòng yêu Lâm Hoa Quân. Sự xuất hiện của Trình Gia Thụ đã tạo nên một mối quan hệ phức tạp và thú vị giữa hai chàng trai. Họ vừa là thầy vừa là trò, vừa là tình bằng hữu và cũng là tình địch của nhau. 

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 5
Chuyên tâm vì tương lai đất nước.

Không đủ sức hút và hào quang nam chính, nhưng Diệp Tổ Tân (叶祖新) vẫn là một gương mặt có lối diễn xuất phong phú, tạo nên sự khác biệt cho mỗi vai diễn mà anh đảm nhận. Nam diễn viên sinh năm 1984 chính là Thập a ca của Bộ Bộ Kinh Tâm vang danh một thời. 

Anh khá có duyên và phần lớn vai diễn đều thuộc thể loại phim cổ trang, những tác phẩm đáng kể đến nhất chính là Tân Bạch Phát Ma Nữ Truyện, Tân Thục Sơn Kỳ Hiệp, Tế Công 2, Thanh Bình Lạc...

Hồ Liên Hinh vai Diệp Nhuận Thanh 

Diệp Nhuận Thanh là cô em gái bướng bỉnh khiến anh trai Diệp Nhuận Thanh liên tục đau đầu khó xử. Từ nhỏ đến lớn, Nhuận Thanh luôn sống trong sự cưng chiều hết mực như châu báo của gia đình nên chẳng trách sao lại có tính cách "đại tiểu thư" ương ngạnh như thế.

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 6
Giữ vững tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Xinh đẹp không thua kém gì Châu Dã, Hồ Liên Hinh (胡连馨) là nữ diễn viên thế hệ genZ tiềm năng của Cbiz. Nữ diễn viên sinh năm 2000 chỉ mới góp mặt trong một số tác phẩm như: Nhân Thế Gian, Phương Pháp Cơ Bản Để Trở Thành Thiên Tài, 1921...

Tương tự, cô nàng cũng đang có kha khá vai diễn đợi ngày lên sóng như: Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Nguyệt Hồng, Ẩn Nương, Côn Luân Bảo Tàng Con Đường Tơ Lụa,...

Vương Vũ Tranh vai Tất Vân Tiêu 

Từ khi còn bé, Tất Vân Tiêu đã nuôi ý chí tham gia quân đội. Dưới sự khuyên nhủ của anh trai, Vân Tiêu gia nhập vào Liên Đại Tây Nam và bắt đầu hành trình "sóng gió" nhưng vô cùng tươi đẹp của quãng đời thanh xuân.

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 7
Tôi dùng thân này để đổi lấy những ngày tươi sáng hơn.

Nam diễn viên Vương Vũ Tranh (王羽铮, 12/1/1991), tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Hý kịch Trung Ương. Anh chính thức tham gia sự nghiệp diễn xuất từ năm 2011 qua bộ phim Kim Lăng Thập Tam Thoa của đại dạo diễn Trương Nghệ Mưu. 

Một số vai diễn đáng chú ý của Vương Vũ Tranh gồm có: Cửu Châu Thiên Không Thành (vai Phương Dạ Ngạn), Cẩm Tú Vị Ương (vai thái tử Cảnh Mục), Đồng Tước Đài (vai Tào Chân),...

Một số diễn viên khác

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 8
Vương Kính Tùng vai Mai Di Kỳ
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 9
Mã Dược vai Văn Nhất Đa
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 10
Mã Thiếu Hoa vai Phùng Hữu Lan
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 11
Vương Hâm vai Triệu Trung Nghiêu
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 12
Lý Bác vai Trịnh Thiên Đĩnh
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 13
Đàm Khải vai Tăng Chiêu Luân
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 14
Hạ Mộng vai A Mỹ
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 15
Kim Chí Hạo vai Song Hỷ
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 16
Lý Triết Hào vai La Hằng 
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 17
Trần Chính Dương vai Lôi Chính
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 18
Tưởng Khải vai Chu Tự Thanh
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 19
Cao Thự Quang vai Long Vân 
Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 20
Lưu Bội Kỳ vai Từ Đặc Lập
  • Hạ Bằng vai Văn Giáp
  • Vương Nhân Quân vai Bùi Viễn Chi 
  • Vương Nguyệt Hề vai Phương Duyệt Dung 
  • Du Hạo Minh vai Trình Gia Văn 
  • Tất Ngạ Quân vai Trương Bá Linh
  • Vương Chí Phi vai Tưởng Mộng Lân
  • Trình Dục vai Trình Đạo Tương
  • Tùng San vai Trương Thục Thận
  • An Kiệt vai Tất Vân Phong 
  • Lâm Điển Hàm vai Lý Thừa Lâm 
  • Huỳnh Kim Thành vai Mao Hồng

Phía sau hậu trường Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh

Bối cảnh sáng tác

Trong giai đoạn sáng tác Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh, đội ngũ thực hiện đã nhiều lần thăm viếng bảo tàng lịch sử trường Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh, Sư phạm Vân Nam, bảo tàng kỷ niệm kháng chiến Điền Tây, viện bảo tàng Học viện Văn pháp Mông Tự và nhiều địa điểm lịch sử khác để nghiên cứu và lĩnh hội những chất liệu thực tế và cảm động nhất phục vụ cho quá trình sáng tác kịch bản. 

Ngoài ra, tác phẩm này đã trải qua 6 năm chỉnh sửa, trau chuốt một cách tỉ mỉ qua gần 72 cuộc họp thảo luận về kịch bản và sáng tác, sửa đổi 14 phiên bản khác nhau.

Quá trình quay phim

Ngày 24/8/2019, Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh chính thức khai máy tại trường Đại học Thanh Hoa. Vào ngày 31/12, phim hoàn thành quá trình quay tại Đằng Xung, Vân Nam.

Bộ phim tái hiện lại lịch sử một cách chân thực, trước khi bắt đầu quay, nhóm người sáng tạo và diễn viên chính đã tổ chức một khóa tập huấn kéo dài 2 tháng. Đoàn phim còn xây dựng giả lập lại trường Liên Đại Tây Nam với tỷ lệ chuẩn xác 1:1 tại Côn Minh, Vân Nam.

Đoàn phim với gần 600 người đã bắt đầu những cảnh quay đầu tiên tại Bắc Kinh và đi qua nhiều địa điểm như Hồ Châu, Thường Châu, Vô Tích, Thượng Hải, Côn Minh,... Tổng cộng trải qua 9 lần chuyển đổi địa điểm quay.

Diễn viên Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh: Vương Hạc Đệ, Châu Dã trong thử thách mới 24
 

Sau 130 ngày làm việc vất vả, cuối cùng Thanh Xuân Trong Khói Lửa Chiến Tranh đã kết thúc quay tại Đằng Xuân, Vân Nam vào ngày 31/12. Vào tháng 12/2022, bộ phim đã hoàn thành quá trình sản xuất.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibo