Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem

(VOH) - Sau hành trình dài với những cuộc chiến chốn hoàng cung, Dưới Bóng Trung Điện đã chính thức đi đến hồi kết. Cái kết trọn vẹn của phim khiến người xem vô cùng hài lòng.

Trong tập 15 của bộ phim Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen's Umbrella), những bí ẩn đằng sau sự ra đi của Thế tử (Bae In Hyuk) đã được giải quyết. Y quan Kwon Oh Gyeong (Kim Jae Bum) chính là kẻ đã ra tay sát hại để trả thù cho anh trai của mình là Thế tử Taein.

Mặc dù chạy thoát khỏi Trung điện Hwa Ryeong (Kim Hye Soo), nhưng Y quan Kwon lại chết dưới tay của con trai ruột là Ulseong đại quân (Kang Chan Hee). Đây được xem là sự trừng phạt thích đáng cho những lỗi lầm mà hắn đã gây ra, đồng thời Ulseong cũng phải sống trong day dứt cả đời. Chứng kiến con trai giết chết cha ruột, Gwi In Hwang (Ok Ja Yeon) cũng hóa điên. 

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 1
Kwon Oh Gyeong chính là người đã giết Thế tử
Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 2
Mẹ con Gwi In Hwang chịu sự trừng phạt, chấp nhận sống ẩn dật

Nhận thấy quyền lực của mình bắt đầu suy giảm, Đại phi (Kim Hae Sook) lại càng bất chấp tính mạng của người khác và giở thêm nhiều thủ đoạn. Trong đó, Thế tử tần Cheong Ha (Oh Ye Ju) chính là người mà bà muốn hãm hại nhiều nhất, khiến cho cô và đứa bé trong bụng phải đối mặt với nhiều hiểm nguy. 

Sang đến tập 16, Đại phi lại phát hiện chuyện Muan đại quân (Yoon Sang Hyeon) đã có con với Cho Wol (Jeon Hye Won). Để bảo vệ vợ và con của mình, Muan đã chấp nhận từ bỏ vị trí Đại quân, ra khỏi Hoàng cung và sống như người thường. 

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 3
Muan đại quân chấp nhận từ bỏ thân phận quý tộc để bảo vệ vợ va con gái

Cũng lúc này, Trung điện đã "vạch mặt" Đại phi trong việc hãm hại Thế tử tần và đứa con trong bụng của cô. Trước đó khi được Đại phi giao nhiệm vụ hạ độc vào thuốc của Thế tử tần, thái y đã không làm theo vì không muốn giết hại một sinh linh vô tội. Nhờ đó mà hai mẹ con của Cheong Ha đều khỏe mạnh, bình an. Vị thái y này cũng đã đứng ra làm chứng cho âm mưu tàn độc của đại phi.

Tưởng chừng như nhà vua sẽ không dám trừng phạt mình, thế nhưng quyết định của vua Lee Ho (Choi Won Young) đã khiến bà không ngờ đến. Mất hết quyền lực, Đại phi đã tự sát ngay trong cung điện của mình. Dù không mấy hòa hợp với mẹ chồng, nhưng trung điện Hwa Ryeong vẫn mong linh hồn của bà được an nghỉ sau tất cả những gì đã xảy ra. 

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 4
Vua Lee Ho thẳng thay trừng phạt mẹ ruột vì những hành động tàn ác của bà 
Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 5
Cuối cùng Đại phi đã quyết định quyên sinh

Sau tất cả, cuối cùng Seongnam (Moon Sang Min) cũng có thể thoải mái ở bên Cheong Ha. Khoảnh khắc cả hai cùng nhau ước nguyện dưới ánh sao băng, những rung cảm từ thuở ban đầu cũng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Như để bù đắp cho những tổn thương trước đó, Seongnam đã kéo Cheong Ha lại và trao cho cô nụ hôn nồng cháy. Anh cũng tiết lộ rằng mình nhớ rất rõ những gì đã xảy ra trong đêm đầu tiên hai người động phòng. Lời thú nhận khiến Cheong Ha có chút thẹn thùng, nhưng lại làm người xem thích thú vì sự đáng yêu của cặp đôi này. 

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 6
Sau bao ngày chờ đợi cuối cùng cũng thấy nụ hôn của Thé tử Seongnam và vợ

Sau khi đã giải quyết hết những mối nguy hiểm, Trung điện và Seongnam quyết định đưa Nguyên tôn và cựu Thế tử phi về cung. Đồng thời, Trung điện cũng có thể chấp nhận rằng đã đến lúc con trai mình được yên nghỉ, vì những điều anh mong đợi trước khi mất đều đã được hoàn thành. 

Xem thêm: 
Dưới Bóng Trung Điện đạt rating kỷ lục, Moon Sang Min tiết lộ tính cách thật của Kim Hye Soo
Kim Hye Soo tiết lộ hậu trường Dưới Bóng Trung Điện, dàn diễn viên nhí nhố khác hẳn trên phim

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 7
Mẹ con cựu Thế tử tần đã được về cung

Trong khi đó, Gye Seong đại quân (Yoo Seon Ho) đã quyết định sẽ rời khỏi cung điện để học hỏi nhiều hơn và được sống đúng con người thật của mình. Dù không muốn nhưng Trung điện hiểu rất rõ rằng mình không thể cứ giữ tay con trai mình mãi được. Khoảnh khắc các đại quân tiễn Gye Seong lên đường vừa có chút tiếc nuối nhưng cũng vô cùng dễ thương. Qua đó lại càng thấy được rằng những người con của Trung điện Hwa Ryeong tuy đôi lúc hơi "báo" nhưng đều sống tình cảm và thiện lành. 

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 8
Gye Seong xin mẹ rời cùng để được sống với chính mình
Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 9
Khoảnh khắc 4 anh em tiễn biệt nhau khiến người xem xúc động

Bộ phim kết thúc với khung cảnh trung điện Hwa Ryeong đang đi một mình dưới cơn mưa xối xả. Nhưng ngay sau đó Seongnam đã tiến lên, cùng với chiếc ô để che chắn cho mẹ của mình. Chi tiết này gợi nhớ đến hình ảnh Trung điện cũng từng che ô cho Gye Seong trong đêm mưa gió, sau khi bà phát hiện ra con người thật của con trai mình. Điều này cũng thể hiện ý nghĩa rằng Seongnam là một người con sẵn sàng bảo vệ mẹ của mình, đồng thời cũng là một vị vua sẵn sàng bảo vệ đất nước. 

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 10
Hình ảnh Seongnam che dù cho mẹ ở cuối phim mang nhiều ý nghĩa
Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 11
Cảnh phim gây xúc động trước đó

Theo Nielsen Korea, tập cuối Dưới Bóng Trung Điện ghi nhận mức rating trung bình toàn quốc là 16,9%. Đây được xem là con số cao nhất, đánh dấu một kỷ lục mới của bộ phim. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng nhận được những đánh giá tích cực từ người xem vì mang đến một cái kết viên mãn, hợp lý cho tất cả các nhân vật. Mặc dù là tác phẩm truyền hình đầu tay do mình viết kịch bản, nhưng biên kịch Park Ba Ra thật sự đã làm rất tốt.

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 12
Tập cuối của phim đạt rating kỷ lục

Các nhân vật trong phim đều được xây dựng rất hay, đặc biệt là nhân vật Hwa Ryeong không có gì để bàn cãi. Không chỉ là người phụ nữ mạnh mẽ, đạo đức mà Trung điện còn có những suy nghĩ hiện đại và công bằng. Cô ấy cũng nghiêm khắc khi cần nhưng đồng thời cũng điềm đạm trong mọi việc cô ấy làm. Và tất nhiên, cô ấy luôn làm những gì cần làm để bảo vệ những đứa con của mình.

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 13
Vai diễn Trung điện Hwa Ryeong do Kim Hye Soo thể hiện quá tuyệt vời

Bên cạnh đó, nhân vật Đại phi do nữ diễn viên Kim Hae Sook đảm nhận cũng vô cùng xuất sắc. Với kinh nghiệm diễn xuất của mình, bà đã thể hiện trọn vẹn hình ảnh người phụ nữ tàn độc thông qua cách phát âm, biểu cảm gương mặt và cả ánh mắt của mình. Mặc dù là nhân vật phản diện, nhưng khán giả không thể nào không giành lời khen cho vai diễn lần này của nữ diễn viên. 

Dưới Bóng Trung Điện tập cuối đạt rating kỷ lục, kết thúc viên mãn làm hài lòng người xem 14
Nhân vật Đại phi cũng quá hoàn hảo

Dưới Bóng Trung Điện đã kết thúc, nhưng vẫn còn rất nhiều dư âm để lại trong lòng người xem. Hy vọng rằng bạn cũng đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng bộ phim cổ trang này. 

Theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục phim.