Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ

(VOH) - Bí Mật Không Thể Yêu Đương (不能恋爱的秘密) do Lưu Dịch Sướng và Viên Vũ Huyên đóng chính ngay từ khi mới vừa lên sóng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả là nhờ đâu?

Phim ảnh từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người nhưng những năm gần đây, trình độ xem phim của khán giả đã nâng tầm, yêu cầu cũng tăng cao và trở nên khó tính hơn rất nhiều. Đa số những bộ phim có thể lấy được lòng khán giả đều là đại chế tác, được đầu tư hoành tráng, trau chuốt tỉ mỉ, cẩn thận từ nội dung cho đến hình ảnh.

Như vậy, lí do nào mà một bộ phim chiếu mạng với kinh phí không lớn lại do dàn diễn viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm đóng chính như Bí Mật Không Thể Yêu Đương có thể dễ dàng chiếm được trái tim người xem ngay tuần đầu tiên lên sóng?

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 1
 

Dưới đây chính là những lí do làm nên thành công cho phim:

Không drama xập xình, chỉ tập trung vào câu chuyện chính

Tuy nội dung của Bí Mật Không Thể Yêu Đương được đánh giá là không có nhiều sự mới mẻ, độc đáo nhưng bộ phim "bình cũ rượu mới" này lại ăn điểm ở chỗ thay vì tạo khói lửa ngập trời với hàng loạt drama tình ái, khiến người ta vừa đau tim, vừa mệt mỏi, thậm chí lên tăng xông vì tức điên thì phim chỉ tập trung vào câu chuyện truy vết quá khứ của nữ chính Tô Y. Nhờ vậy mà phim trở nên mạch lạc, rõ ràng và ngắn gọn chứ không dài dòng lê thê.

Hơn nữa câu chuyện ly kỳ trong quá trình điều tra sự thật về việc tham ô của Mộc Phong (cha Mộc Hiểu/ Tô Y) được đan xen 50/50 với quá trình tìm lại tình yêu của nam chính Lý Gia Thượng khiến bộ phim không bị quá ướt át mà cũng không quá khô khan.

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 2
 

Trên hết, tuy là phim ngôn tình nhưng lời thoại không sến súa mà còn gần gũi với đời sống hàng ngày. Phong cách sống của các nhân vật tiêu sái phóng khoáng, phù hợp với bối cảnh thời đại.

Phim ngọt sủng, skin-ship khắp mọi miền quê

Phải nói đây là một bộ phim rất đúng gu hội "cô dì" vì skin-ship của các cặp đôi nhiều vô số kể. Nội dung không những không chứa tình tiết không cẩu huyết khiến khán giả "nhồi máu cơ tim" mà còn rất siêng phát cẩu lương, khiến các cẩu độc ăn đến phát no.

Đặc biệt phải nói đến chemistry của cặp đôi chính Tô Y (Viên Vũ Huyên) - Lý Gia Thượng (Lưu Dịch Sướng). Sự phối hợp ăn ý của hai người đã mang đến nhiều cảm xúc và gây thích thú cho người xem. Nếu chỉ được chọn một lí do để làm nên sự "ăn khách" của phim thì có lẽ lí phải chọn lí do này.

Nếu là xem phim của các đại sao thì làm gì có cơ hội xem được những cảnh tương tác tự nhiên như thật thế này cơ chứ:

 

Dàn diễn viên trẻ đẹp, tiềm năng

Từ ngoại hình đến diễn xuất, dàn diễn viên chính, phụ đều vừa đủ đáp ứng đủ yêu cầu của nhân vật do mình đảm nhiệm. 

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 3
 

Lưu Dịch Sướng vai Lý Gia Thượng

Nam chính Lưu Dịch Sướng được biết đến và yêu thích từ vai nam chính trong bộ phim đóng cùng Ngu Thư Hân - Thiếu Chủ Đi Chậm Thôi và vai nam 2 trong Như Ý Phương Phi của Trương Triết Hạn và Cúc Tịnh Y. Cùng một số phim khác như: Mộng Huyễn Tây Du, Trường An Thiếu Niên Hành, Đưa Anh Hai Tôi Đi,...

Lưu Dịch Sướng sinh ngày 27/10/1997, sau khi tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện Sân khấu Thượng Hải thì gia nhập Duyệt Khải Ảnh Thị, nơi nắm giữ nhiều gương mặt nổi bật như: Tống Thiến, Dương Dương, Mạnh Tử Nghĩa,... 

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 4
 

Viên Vũ Huyên vai Tô Y/ Mộc Hiểu

Nữ chính Viên Vũ Huyên trước đây từng được biết đến với các vai nữ phụ trong các bộ phim hot hit như: Liệt Hoả Như Ca, Phù Dao Hoàng Hậu và đặc biệt là vai Thành Ngọc trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư. Thời gian gần đây có đóng chính trong bộ web drama Bẩm Báo Vương Gia Vương Phi Là Một Con Mèo

Viên Vũ Huyên sinh ngày 8/7/1997, cùng tuổi với Lưu Dịch Sướng. Hiện tại đang trực thuộc quản lí của Gia Hành Thiên Hạ, là đàn em của Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Cao Vỹ Quang, Chúc Tự Đan, Trương Vân Long,...

Cũng như các tiền bối cùng công ty, Viên Vũ Huyên cũng phải từng bước đi lên từ các vai phụ rồi đến các vai chính trong các bộ phim chiếu mạng quy mô nhỏ. Nhờ sở hữu ngoại hình sáng và ăn ảnh nên dù không xinh đẹp sắc Viên Vũ Huyên vẫn nhận được sự yêu thích của người xem từ cái nhìn đầu tiên. 

Bên cạnh đó, diễn xuất tự nhiên, mượt mà của Viên Vũ Huyên cũng được đánh giá là rất có tiềm năng. Đặc biệt là trong vai diễn Tô Y lần này.

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 5
 

Trương Tư Phàm vai Trịnh Hoà

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 6
 

Trương Tư Phàm sinh ngày 18/11/1992, tốt nghiệp đại học Hồ Nam. Năm 2015, Trương Tư Phàm tham gia bộ phim cổ trang tiên hiệp Thục Sơn Chiến Kỷ Chi Kiếm Hiệp Truyền Kỳ vai Nhị Hổ từ đó gia nhập làng giải trí với tư cách diễn viên.

Một số bộ phim mà Trương Tư Phàm từng tham gia có: Kỳ Nghỉ Hoàn Mỹ, Vân Điên Chi Thượng, Tước Tích, Bán Yêu Khuynh Thành, Nguyệt Chi Tử, Trở Lại Minh Triều Làm Vương Gia, Bạn Gái Của Tôi Muốn Lên Trời, Nam Thần Mạnh Mẽ Nhất, Thanh Nang Truyện, Lưỡng Thế Hoan và nổi tiếng nhất là bộ Sửu Phi Giá Đáo đóng cùng Hồ Ý Hoàn.

Hứa Hiểu Nặc vai Hạ Hi Dương

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 7
 

Hứa Hiểu Nặc sinh ngày 30/3/1994, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Vũ Hán. Từng tham gia vào các phim như: Cửu Châu Thiên Không Thành 2, Xin Em Hãy Yêu Anh, Khoảng Cách Ngàn Năm Ánh Sáng Giữa Anh Và Em 2, Có Lẽ Là Yêu, Bán Yêu Khuynh Thành, Kim Chi Ngọc Diệp,...

Thiên Triết vai Tô Thường Thái

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 8
 

Thiên Triết sinh ngày 26/6/1992, xuất đạo năm 2018 qua bộ phim điện ảnh Đoàn Kích Thiếu Niên. Từng tham gia chương trình Ca Ca Tràn Đừng Làm Phiền Nữa. Hiện tại đang là nghệ sĩ trực thuộc công ty Mango Entertainment.

Nhờ sở chiều cao lý tưởng 1m87, Thiên Triết thường xuất hiện trong các vai công tử hào hoa. Một số phim mà anh từng đóng gồm có: Thiên Thần Yêu Bạn Vì Tôi, Đoàn Kích Thiếu Niên, Yêu! Mỹ Nhân Ngư, Bí Mật Không Thể Yêu Đương, Lý Tưởng Chiếu Rọi Trung Quốc,...

Tôn Hiểu Luân vai La Mạn Ni

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 9
 

Tôn Hiểu Luân sinh ngày 19/6/1995, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Bô phim đầu tay của cô là Bình Dao Truyện phát sóng vào năm 2018. Ngoài ra thì Tôn Hiểu Luân chỉ mới đóng một số phim như: Lương Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ (2018), Liệt Hỏa Như Ca (2018), Ninh Mông Tiên Sinh Thân Yêu (2021) và Bí Mật Không Thể Yêu Đương này.

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 10
 

Không ai ăn một món mãi mà chẳng chán nhưng lại có một món ăn có thể kiêng cố qua từng năm tháng, mãi vẫn không thể thay thế được chính là cơm. Bạn có thể ăn cơm 365 ngày nhưng chẳng ai có thể cả năm chỉ ăn phở hay hủ tiếu. Vì sao? Vì cơm có thể ăn kèm với rất nhiều món. Chỉ cần món ăn kèm không lặp lại thì cơm mãi mãi là món chính không thể thay thế. Tương tự, đó cũng chính là lí do vì sao dòng phim tình cảm luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ dù nội dung quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vậy.

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 6
 

Ngay từ lúc khởi đầu, thành tích đã rất tốt

Bí Mật Không Thể Yêu Đương (不能恋爱的秘密) là bộ phim chiếu mạng được chuyển thể từ tiểu thuyết Thế Giới Bất Khả Thi (不可能的世界) do Mango Tv sản xuất và phát sóng vào ngày 16/6/2021 với tổng cộng 30 tập phim, phát sóng trong vòng 4 tuần (với tài khoản vip) và 6 tuần (với tài khoản thường).

Chỉ sau 2 tuần phát sóng đầu tiên, Bí Mật Không Thể Yêu Đương đã phá 200 triệu lượt xem và đến tuần thứ 3, sau 10 tập phát sóng miễn phí (20 tập tính phí) thì đã vượt 427 triệu lượt.

Review phim Bí Mật Không Thể Yêu Đương: Dàn sao trẻ đẹp, chemistry bùng nổ 7
Dự kiến, từ đây cho đến ngày chính thức kết thúc, phim sẽ phá 1 tỷ lượt xem điều không quá xa vời.

Mặc dù với thành tích hiện tại thì vẫn không thể so sánh với một số bộ phim có cùng đề tài mà trước đó Mango từng chiếu nhưng cũng đủ cho thấy sức hút khó cưỡng của phim ở thời điểm hiện tại nhất là khi đang phải đối đầu với rất nhiều đối thủ nặng ký hơn mình như: Thiên Cổ Quyết Trần (Châu Đông Vũ, Hứa Khải), Tôi Và Chúng Ta Ở Bên Nhau (Trương Bân Bân, Tôn Di), Một Ngày Trở Thành Em (Trương Tân Thành, Lương Khiết), Không Nói Tạm Biệt (Nhậm Gia Luân, Trương Quân Ninh), Hải Thượng Phồn Hoa (Lý Thấm, Đậu Kiêu),....

Hãy cùng theo dõi Bí Mật Không Thể Yêu Đương để xem cuối năm nay có thể vươn mình lọt top 10 bộ phim được yêu thích nhất năm 2021 cũng như là giúp hai diễn viên chính của chúng ta giật được chiếc giải thưởng trong khuôn khổ trao giải võng kịch (phim chiếu mạng) nào không nhé!