The Red Sleeve tiết lộ mức kinh phí sản xuất khủng, thành tích đạt được liệu có xứng đáng?

(VOH) - Với nội dung hấp dẫn và diễn xuất chắc tay của các diễn viên, The Red Sleeve xứng đáng là ‘bom tấn’ cổ trang đáng xem nhất màn ảnh Hàn năm nay.

Nhắc đến những bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất năm 2021, chắc chắn không thể không kể đến The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ). Đây là bộ phim cổ trang Hàn Quốc do đài MBC sản xuất, với sự tham gia của 2 diễn viên chính là Lee Junho (2PM) và Lee Se Young. Mặc dù xoay quanh nội dung khá quen thuộc khi kể về chuyện tình giữa nhà vua và cung nữ, thế nhưng The Red Sleeve vẫn thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả và đạt được những thành tích đáng nể. 

Xem thêm: Trước The Red Sleeve, MBC từng làm khuynh đảo màn ảnh với những bộ phim cổ trang 'huyền thoại' nào?

The Red Sleeve tiết lộ mức kinh phí sản xuất khủng, thành tích đạt được liệu có xứng đáng? 1
The Red Sleeve là bộ phim cổ trang Hàn Quốc nhận được nhiều sự chú ý nhất trong năm qua

Theo báo cáo từ Star News, The Red Sleeve đã thu hồi hơn 50% doanh thu trong số 16 tỷ won chi phí sản xuất cho 17 tập phim chỉ thông qua việc bán trước ở 20 quốc gia. Đây là một thành tích mang ý nghĩa rất lớn vì trước đó vốn không có nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc có thể thu hồi được 50% vốn từ doanh thu nước ngoài.  

Ở thị trường quốc tế, The Red Sleeve cũng đánh bại Now, We Are Breaking Up (Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay) của Song Hye KyoJang Ki Yong để đứng đầu bảng xếp hạng phim có lượt xem nhiều nhất trên các kênh và nền tảng phát trực tuyến với những đánh giá vô cùng tích cực. 

Xem thêm: So kè độ hot của dàn mỹ nhân xứ Hàn: Song Hye Kyo cạnh tranh khốc liệt với Jun Ji Hyun, Han Hyo Joo sao lại xuống phong độ thế này?

The Red Sleeve tiết lộ mức kinh phí sản xuất khủng, thành tích đạt được liệu có xứng đáng? 2
The Red Sleeve đã đạt thành tích vượt qua tác phẩm của Song Hye Kyo tại quốc tế

Ngay cả trước khi phát sóng trong nước vào tháng 11 năm ngoái, The Red Sleeve đã được bán thành công cho 20 quốc gia bao gồm: Nhật Bản, Đài Loan, Mông Cổ, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Brunei, Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Đại Dương và Ấn Độ. Phim không chỉ được phát sóng tại các thị trường Hallyu lớn như Nhật Bản, Đài Loan, Đông Nam Á, Châu Mỹ mà còn có các thị trường mới như Châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ, Châu Đại Dương. The Red Sleeve cũng đã nhận được đánh giá tích cực từ những người hâm mộ phim cổ trang trên toàn thế giới.

Xem thêm: Phim cổ trang Hàn Quốc năm 2021: Số lượng không nhiều nhưng chất lượng thừa sức chinh phục khán giả

The Red Sleeve tiết lộ mức kinh phí sản xuất khủng, thành tích đạt được liệu có xứng đáng? 3
Phim được nhiều quốc gia trên thế giới mua bản quyền phát sóng, tên tuổi của Lee Junho và Lee Se Young cũng lên như diều gặp gió

Riêng tại Hàn Quốc, độ thảo luận của The Red Sleeve luôn diễn ra sôi nổi và danh tiếng của dàn diễn viên cũng không ngừng tăng cao. Tập cuối của phim đã ghi nhận mức rating toàn quốc là 17,4% (dựa trên Nielsen Korea) và mức rating tối đa là 19,4%. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của đài MBC vượt mốc 15% trong vòng 6 năm qua. Có thể nói, The Red Sleeve đã góp phần không nhỏ trong việc vực dậy đài MBC sau nhiều năm thất bát, không có những tác phẩm nổi bật. 

Không chỉ trên sóng truyền hình, mà thành tích của phim trên các nền tảng OTT Hàn Quốc cũng liên tục chiếm vị trí đầu tiên. The Red Sleeve đã đứng đầu bảng xếp hạng hàng tuần của wavve liên tục trong 6 tuần. Số lượng xem phim đồng thời cao nhất mỗi phút là 325.000 người, vượt qua kỷ lục của "Penthouse 2" đài SBS trước đó. 

Xem thêm: Lee Jun Ho và Lee Se Young lần đầu tiết lộ cảnh nóng bị cắt trong The Red Sleeve, phim suýt chút là gắn mác 19+

The Red Sleeve tiết lộ mức kinh phí sản xuất khủng, thành tích đạt được liệu có xứng đáng? 4
Rating liên tục tăng cao của The Red Sleeve, giúp vực dậy đài MBC sau nhiều năm không có tác phẩm nổi bật

Nói về sự thành ‘công của The Red Sleeve, một đại diện từ Bộ phận Kinh doanh Toàn cầu của MBC chia sẻ: “Mặc dù rất nhiều bộ phim cổ trang trong số các bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt vào năm 2021, nhưng chỉ có một hoặc hai bộ phim được xem là đạt được kết quả rõ ràng. Đặc biệt, The Red Sleeve được đánh giá là một tác phẩm tiếp nối dòng phim cổ trang xa xỉ của đài MBC với khả năng đạo diễn sành điệu của PD và năng lực diễn xuất vững vàng của các diễn viên. Nhờ đó, sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các bộ phim cổ trang của đài MBC dự kiến ​​sẽ tăng lên vào năm 2022”.

Xem thêm: Nghía qua dàn diễn viên ‘chất như nước cất’ giúp Cổ Tay Áo Màu Đỏ chiếm trọn trái tim của khán giả 

The Red Sleeve tiết lộ mức kinh phí sản xuất khủng, thành tích đạt được liệu có xứng đáng? 5
The Red Sleeve sở hữu dàn diễn viên, đạo diễn và biên kịch vô cùng chất lượng

The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) kể về câu chuyện tình lãng mạn giữa thái tử Yi San (Lee Junho của 2PM thủ vai) và cung nữ Sung Deok Im (Lee Se Young thủ vai). Tuy nhiên, do sự khác biệt về xuất thân mà chuyện tình giữa cả hai cũng gặp vô vàn trắc trở.

Không có những vấn đề “đao to búa lớn”, cũng không sở hữu dàn sao đình đám thế nhưng The Red Sleeve vẫn khiến người xem mê đắm bởi cảm giác yêu đương khó phai mờ. Sự kết hợp tuyệt vời giữa yếu tố lãng mạn, năng lực diễn xuất và những thước phim được đầu tư đẹp mắt đã tạo nên một tổng thể vô cùng hoàn hảo, giúp The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) được khán giả tại Hàn Quốc lẫn quốc tế vô cùng yêu thích. 

Xem thêm: 4 lý do giúp The Red Sleeve chiếm trọn trái tim khán giả: chuyện tình vừa ngọt vừa ngược, tương tác giữa Lee Junho và Lee Se Young quá đỉnh

The Red Sleeve tiết lộ mức kinh phí sản xuất khủng, thành tích đạt được liệu có xứng đáng? 6
 
The Red Sleeve tiết lộ mức kinh phí sản xuất khủng, thành tích đạt được liệu có xứng đáng? 7
The Red Sleeve đã để lại trong lòng khán giả một câu chuyện tình yêu vừa lãng mạn nhưng cũng hết sức đau lòng