Bật mí 10 cách để crush thích mình

VOH - Sau đây là gợi ý những cách để crush thích mình giúp bạn có thêm “bí kíp” có được tình cảm từ người ấy cực kỳ hiệu quả.

Phải lòng ai đó là một cảm xúc thú vị. Bạn sẽ háo hức, trông ngóng, chờ đợi, và vẽ ra bao nhiêu viễn cảnh tươi đẹp ngày được sánh đôi. Tuy vậy, để từ "crush" sang người thương không phải là chuyện dễ dàng. Chúng cần được nuôi dưỡng và vun đắp từng ngày bằng lời nói, cử chỉ và hành động yêu thương. Nếu bạn phải lòng ai đó và muốn họ cũng có cảm nhận như vậy về bạn, bạn có thể làm một số điều sau để thu hút sự chú ý của họ. Cùng VOH đến với những gợi ý cách để crush thích mình trong bài viết sau đây.

Cách để bản thân trở nên thu hút, gây ấn tượng với crush

Tất cả chúng ta đều muốn người mình thích sẽ thích lại mình. Tuy nhiên, hiểu được nghệ thuật biết cách khiến người ấy thích mình lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bạn không cần phải thay đổi con người thật hoặc sử dụng các chiến thuật để khiến họ thích bạn. Đó không phải là cách nên xảy ra. Nhưng có những điều bạn có thể làm để giúp họ thích bạn - bằng chính sự rung động trước con người thật của bạn.

Là người mang năng lượng tích cực

Không ai muốn gần gũi với người tiêu cực, luôn mang đến cảm giác buồn chán, ủ rũ cho đối phương. Hãy yêu thương bản thân và tận hưởng mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống. Khi bạn cảm thấy cuộc đời này đáng sống, bạn sẽ trở nên hạnh phúc và tỏa ra năng lượng thu hút người khác.

Bật mí 10 cách để crush thích mình 1
Sống tích cực sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn - Ảnh: Canva

Cư xử tử tế với mọi người

Người tử tế là kiểu người đáng để yêu quý và kính trọng. Vì thế, cách để crush thích mình đơn giản nhất là bạn hãy trở thành một người tử tế, đối xử tốt bụng với những người xung quanh mình. Đừng ngại nói ra lời cảm ơn dành cho nhân viên phục vụ hay giúp đỡ những người vô gia cư, trẻ em cơ nhỡ,…

Biết cách chăm sóc bản thân

Như đã nói, khi bạn yêu bản thân, bạn sẽ trở nên thu hút người khác. Hãy lựa chọn những loại trang phục phù hợp để giúp bạn tự tin hơn. Chăm sóc bản thân từ nội tâm đến hình thể, bạn sẽ dần cảm thấy bản thân luôn xứng đáng để yêu và được yêu, được trân trọng bởi người khác.

Không chia sẻ về bản thân quá nhiều

Thông thường, con người thường muốn tìm hiểu những người có sự bí ẩn. Sự bí ẩn luôn khơi gợi được trí tò mò của người khác.

Nếu bạn muốn cho người khác cơ hội tìm hiểu mình, đừng chia sẻ về quá nhiều điều riêng tư của bản thân.

Bật mí 10 cách để crush thích mình 2
Sống chân thành, tử tế là những cách để crush thích mình đúng đắn nhất - Ảnh: Canva

Là phiên bản tốt nhất của chính mình

Cách để crush thích mình lâu dài chính là trở thành chính mình, chứ không phải là bất cứ ai khác. Đừng cố biến bản thân trở thành một phiên bản khác trái ngược với con người bạn. Trong trường hợp crush không hứng thú với con người thật của bạn thì tốt nhất bạn hãy tìm một người thật sự thấu hiểu và chấp nhận tính cách của bạn.

Khi bạn được là chính mình, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, bình tĩnh và hạnh phúc. Ngoài ra, khi họ cũng đáp lại tình cảm của bạn, họ sẽ thực sự thích bạn vì chính bạn chứ không phải con người mà bạn đang giả vờ. 

Chắc chắn, bạn có thể giả vờ bạn là người khác và có thể thành công trong việc khiến ai đó yêu mình bằng những điều giả dối. Nhưng cuối cùng, họ sẽ nhìn thấy bản chất thực sự của bạn. Vì vậy, dù thế nào đi chăng nữa, bạn vẫn nên thành thật với chính mình. Họ cần phải lòng bạn chứ không phải người mà bạn đang giả vờ trước mặt họ hoặc trên mạng xã hội.

Xem thêm:
Phát triển bản thân là gì? Ý nghĩa của việc phát triển bản thân mỗi ngày?
Những cách thay đổi bản thân giúp bạn hạnh phúc hơn từng ngày
Những câu nói tỏ tình crush hay ngọt ngào tan chảy

Cách tiếp cận để crush thích mình

Làm sao để tiếp cận người ấy một cách nhẹ nhàng và tinh tế, không vội vã khiến đối phương e sợ? Cùng VOH tham khảo những gợi ý sau.

Làm bạn với crush

Một cách để crush thích mình đơn giản chính là làm bạn với người ấy. Hãy tìm hiểu xem đối phương thích gì, quan tâm vấn đề gì để tiếp cận và trở thành người bạn có thể sẻ chia.

Thông qua việc làm bạn, hai bạn sẽ có cơ hội hiểu hơn về con người, tính cách của nhau để xem có thật sự phù hợp tiến đến mối quan hệ hẹn hò hay không.

Bật mí 10 cách để crush thích mình 3
Làm bạn để có thể tìm hiểu đối phương kỹ hơn - Ảnh: Canva

Nhờ đối phương giúp bạn một việc nhỏ

Có thể nói, nếu crush đồng ý giúp bạn một số việc nhỏ thì sẽ tạo ra một sợi dây gắn kết vô hình giữa hai người. Đây cũng là dịp để hai bạn gần gũi, thân thiết với nhau nhiều hơn.

Gây sự chú ý thông qua mạng xã hội

Bạn có thể nhờ mạng xã hội để tạo sự chú ý với crush. Hãy thử đăng tải những bài viết trùng hợp với sở thích của crush như bài hát, phim ảnh mà họ yêu thích. Đây là một cách để crush thích mình khá hiệu quả đã được nhiều người áp dụng.

Đừng chạy theo

Không ai cảm thấy hứng thú với người luôn bám víu, chạy theo mình. Bạn hãy cho người đó biết rằng bạn cũng có cuộc sống riêng. Nếu họ thỉnh thoảng không muốn tiếp tục nói chuyện với bạn nữa thì tốt nhất là hãy tạm quên nó và dành nhiều thời gian hơn cho bản thân mình.

Giao tiếp bằng ánh mắt

Nếu vô tình bắt gặp được crush đang nhìn mình, đừng lãng tránh, hãy đáp lại họ. Sự tự tin bày tỏ tình cảm một cách tế nhị cũng có thể khiến crush "đổ đứ đừ".

Bật mí 10 cách để crush thích mình 4
Gặp gỡ bên ngoài để tiếp xúc với người ấy nhiều hơn - Ảnh: Canva

Chủ động hẹn crush

Khi hai người đã có những mối liên kết nhất định, hãy thử chủ động hẹn bạn ấy đi chơi riêng. Tiếp xúc với nhau bên ngoài có thể giúp bạn đánh giá được con người và điều chỉnh mối quan hệ sao cho hợp lý.

Thể hiện sự chân thành

Một cách để crush thích mình đơn giản là hãy bày tỏ tình cảm bằng sự chân thành. Hãy cho họ cảm nhận được rằng tình cảm của mình thật sự xuất phát từ trái tim chứ không bị chi phối bởi bất cứ yếu tố nào khác.

Tùy theo khả năng mỗi người mà bạn có thể cho đối phương thấy tình cảm của mình bằng những cách khác nhau. Dành thời gian, những lời hỏi thăm hằng ngày hay những món quà bất ngờ đều là những cách dễ thương.

Để mọi thứ thuận theo tự nhiên

Đừng vội vã tỏ tình ngay khi bạn và người ấy gặp nhau quá ít. Điều này sẽ vô tình khiến họ nghi ngờ, quan ngại về tình cảm của bạn. Hãy cứ bình tĩnh, kiên nhẫn chờ thuận theo tự nhiên nhé. Điều gì đến sẽ đến khi nó đủ chín muồi.

Trên đây là những gợi ý của VOH về cách để crush thích mình mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tùy theo từng trường hợp và khả năng của bản thân để có được cho mình những hành động hợp lý nhé. Chúc bạn và crush sớm có thể sánh bước cùng nhau.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.