26+ dấu hiệu crush thích mình - “đọc vị” trái tim người ấy cực chuẩn

VOH - Muốn biết đối phương có thích mình hay không, cùng tìm hiểu các dấu hiệu crush thích mình để tránh bỏ lỡ cơ hội bày tỏ với người ấy nhé.

Crush (phải lòng) một ai đó là điều vừa tuyệt vời nhưng cũng vừa lo lắng. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy người ấy, bạn sẽ có cảm giác trong lòng bay bổng như những cánh bướm và không thể kiểm soát đôi má đang ửng hồng. Còn phần lo lắng chính là bạn không biết được liệu người ấy có thích bạn hay không.

Để xác định rõ liệu đối phương có đang thật sự thích mình hay không, mời bạn cùng VOH tham khảo những dấu hiệu crush thích mình trong bài viết sau đây.

Những dấu hiệu crush thích mình cực chuẩn

Ông bà ta thường nói “Tình trong như đã mặt ngoài còn e”. Nhận biết được người ta có thích lại mình hay không quả thật không dễ dàng nếu người đó cố tình che giấu. Nhưng nếu tinh ý, bạn vẫn có thể nhận biết được tình cảm của crush qua một vài dấu hiệu như sau.

Chú ý ngôn ngữ cơ thể

Ánh mắt

Người ta nói rằng: "Mouth can lie, Eyes cannot". Tạm dịch là "Miệng có thể nói dối nhưng ánh mắt thì không".

Như lẽ tự nhiên, chúng ta không thể cất giấu tâm tư của mình qua ánh nhìn. Chính vì thế, nếu một ngày bạn cảm thấy ánh nhìn của người ấy hướng về bạn nhiều hơn, lâu hơn, đôi khi kèm một nụ cười tỏa nắng thì điều đó chứng tỏ rằng bạn đã thành công ở bước đầu chinh phục crush.

26+ dấu hiệu crush thích mình - “đọc vị” trái tim người ấy cực chuẩn 1
Ánh mắt có thể giúp bạn đoán được tình cảm của người ấy - Ảnh: Canva

Những cái chạm

Thông thường, những cái chạm bất ngờ này sẽ là dấu hiệu nhận biết người ấy có muốn cả hai gần gũi hơn hay không. Nếu đối phương có bất chợt “vô tình” nắm tay bạn hay chạm nhẹ vào vai lúc đi cùng nhau, đây có lẽ là tín hiệu cho biết người ấy muốn tiến xa hơn.

Cười rất nhiều

Điều này chứng tỏ bạn là người thu hút và thú vị. Được trò chuyện với bạn rất vui và họ đang thực sự tận hưởng nó. Vì vậy, nếu họ liên tục mỉm cười bất cứ khi nào bạn nói với họ điều gì đó, ngay cả khi điều đó không đặc biệt thú vị thì chắc chắn họ thích bạn.

Nghiêng người về phía bạn khi nói chuyện

Họ có nghiêng người khi nói chuyện với bạn và giao tiếp bằng mắt mạnh mẽ không? Vậy thì rất có thể họ cũng có tình cảm với bạn. Nhiều người thể hiện ngôn ngữ cơ thể một cách tự nhiên và đôi khi không nhận ra điều đó.

26+ dấu hiệu crush thích mình - “đọc vị” trái tim người ấy cực chuẩn 2
Ngôn ngữ cơ thể là những phản xạ tự nhiên giúp bạn "nhìn thấu" trái tim của crush - Ảnh: Canva

Xem thêm:
Crush là gì? Uncrush là gì? Nhận biết crush trong tình yêu
12 cách hỏi khéo crush có người yêu chưa
Bật mí các cách rủ crush đi chơi

Sự chủ động từ người ấy

Chủ động liên lạc

Vào thời khắc bạn không thể ngờ tới, họ sẽ chủ động nhắn tin cho bạn và trả lời tin nhắn với tốc độ rất nhanh. Việc bạn cần làm là thoải mái trò chuyện với người ấy để chính thức xóa đi khoảng cách giữa hai người.

Chủ động dành thời gian và những cuộc hẹn bất ngờ

Nếu crush thích bạn, người ấy sẽ dành thời gian để gặp bạn. Đôi khi crush không chủ động trực tiếp nhưng bạn có thể "đoán ý" như sau:

  • Nếu bạn và đối phương làm việc chung một công ty, họ sẽ cố tình đề cử bản thân vào các nhiệm vụ tập thể có sự góp mặt của bạn.
  • Nếu cả hai quen biết nhau thông qua hội bạn, người ấy sẽ gợi ý mọi người về buổi hẹn hò tiếp theo để có dịp được gặp bạn lần nữa.

Đây có thể là cách để crush có thể tìm hiểu về bạn trước khi đưa ra quyết định về mối quan hệ này.

26+ dấu hiệu crush thích mình - “đọc vị” trái tim người ấy cực chuẩn 3
Nếu người ấy cũng thích bạn, người ấy cũng sẽ muốn được gặp bạn - Ảnh: Canva

Thích trêu chọc

Muốn tiến tới với một ai đó, chúng ta sẽ cần khoảng thời gian nhất định để biết và hiểu đôi nét về họ. Mối quan hệ của bạn và crush có đủ thân thiết để cả hai có thể trò chuyện và trêu đùa nhau?

Dấu hiệu nhận biết này có phần không chắc chắn đối với trường hợp bạn và đối phương vốn quen biết từ lâu. Thế nhưng, nếu bạn và crush chỉ đang ở mức “người quen” nhưng người ấy bỗng dưng tỏ ra thân thiện với bạn hơn hẳn mọi ngày, luôn cố tình tiếp cận và trêu chọc bạn, bạn hãy tự tin rằng mình hoàn toàn có cơ hội để mở cửa trái tim crush.

Trêu chọc cũng là một cách thể hiện tình cảm đặc biệt. Họ có thể đặt những biệt danh dễ thương cho bạn, đùa giỡn hay chọc cười bạn một cách nhẹ nhàng nhưng không khiến bạn bực mình hay khó chịu.

Trả lời tin nhắn nhanh chóng

Dấu hiệu crush thích bạn khác là họ sẽ trả lời tin nhắn của bạn nhanh nhất có thể. Họ không muốn để bạn chờ đợi quá lâu hay lo lắng rằng họ không quan tâm đến bạn. Họ sẽ cố gắng duy trì cuộc trò chuyện và không để nó bị gián đoạn. 

Tâm sự với bạn

Nếu họ muốn cả hai có thể tiến xa hơn, họ sẽ có xu hướng mở lòng mình và để cho bạn biết cuộc sống của họ. Đây cũng được xem là hành động thể hiện sự chín chắn và crush đang có ý định muốn đồng hành cùng bạn trong chặng đường sắp tới.

26+ dấu hiệu crush thích mình - “đọc vị” trái tim người ấy cực chuẩn 4
Cùng nhau tâm sự cũng chính là dấu hiệu cho thấy người ấy đã "bật đèn xanh"  - Ảnh: Canva

Một chút hờn ghen

Một chút hờn ghen giận dỗi nếu bạn kể về những người khác giới khác. Nếu người ấy bày tỏ cảm xúc của mình một cách chín chắn, trưởng thành, đó là một dấu hiệu rằng họ muốn có bạn, tôn trọng bạn và tình cảm cả hai đang tiến triển thuận lợi.

Bạn của người ấy biết về bạn

Nếu bạn bè của người ấy bỗng dưng biết bạn và chú ý đến bạn, có thể crush đã kể về bạn với họ. Nếu bạn bè của crush tỏ ra thân thiện với bạn, đây là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn đang xuất hiện trong cuộc sống của người ấy.

Trau chuốt bản thân khi gặp bạn

Chúng ta sẽ thường muốn trau chuốt bản thân trước khi gặp người mà chúng ta muốn gây ấn tượng. Nếu crush muốn gây ấn tượng với bạn, họ sẽ chỉn chu trước những cuộc hẹn với bạn.

Biết những điều về bạn mà bạn chưa nói với họ

Nếu khi bạn đang nói chuyện với họ, họ nói điều gì đó như: “Ồ đúng rồi! Trước đó bạn đã từng học/làm việc ở ... đúng không?” Nhưng bạn chưa bao giờ nói với họ điều đó, thì họ quan tâm đến bạn. Họ có thể đang cố gắng tìm hiểu thêm về bạn trên mạng xã hội để duy trì cuộc trò chuyện cũng như mối quan hệ với bạn.

Xem thêm:
Lưu ngay tin nhắn thả thính ‘cưa đổ’ crush cực xịn sò
50+ status tỏ tình crush dễ thương, cap tỏ tình ngắn lãng mạn
100+ lời chúc mừng sinh nhật crush cực ấn tượng

Những dấu hiệu crush không thích mình

Khi bạn thực sự yêu mến ai đó, thật đau lòng nếu không được hồi đáp tình cảm. Nhưng biết chắc chắn rằng người ấy không thích mình có thể giúp bạn buông bỏ và thêm động lực để rời đi, tránh làm phiền người ấy và phí phạm thời gian của bản thân.

Không muốn nói chuyện với bạn

Nếu họ thích bạn, họ sẽ nói chuyện với bạn. Họ sẽ cố gắng trò chuyện, tìm hiểu thêm về bạn, nói về bản thân họ, để phát triển một sợi dây kết nối thực sự. Họ có thể sẽ cố gắng làm bạn cười và đáp lại họ sẽ cười trước những trò đùa ngớ ngẩn của bạn. Họ thậm chí có thể viện lý do để nói chuyện với bạn.

Nếu họ không cố gắng nói chuyện với bạn, đó có thể là dấu hiệu để bạn rời đi.

26+ dấu hiệu crush thích mình - “đọc vị” trái tim người ấy cực chuẩn 5
Nếu crush không thích trò chuyện hay lắng nghe bạn nói, có lẽ người ấy không thích bạn đâu - Ảnh: Canva

Không lắng nghe khi bạn nói chuyện

Nếu họ thích bạn, họ sẽ chú tâm vào từng lời nói của bạn. Công bằng mà nói, việc không lắng nghe khi bạn nói không nhất thiết có nghĩa là họ không muốn hẹn hò với bạn. Nhưng tại sao bạn lại muốn hẹn hò với một người không chú ý khi bạn nói? Bạn xứng đáng có một người lắng nghe, thực sự lắng nghe bạn.

Không ghen khi bạn hẹn hò với người khác

Sự ghen tuông lành mạnh là dấu hiệu họ muốn bạn là của riêng họ. Chắc chắn, bạn không muốn người ấy chiếm hữu mình. Nhưng việc nhìn thấy bạn có một mối quan tâm khác có thể sẽ khiến họ cảm thấy bất an.

Nếu crush không tỏ ra khó chịu khi bạn có ý định hẹn hò với người khác thì có thể là vì họ không quan tâm đến bạn. Bạn không thể bước vào trái tim họ.

Đừng hẹn hò với người khác chỉ để khiến crush hờn ghen. Hãy lắng nghe trái tim để biết mình thật sự muốn điều gì.

Không tò mò về cuộc sống của bạn

Nếu crush thích bạn, họ sẽ muốn biết bạn làm gì khi rảnh rỗi. Họ sẽ hỏi bạn về kế hoạch cuối tuần, bạn đang làm gì. Họ sẽ tình cờ hỏi xem bạn có đang hẹn hò với ai không. Tất cả những điều bạn lo lắng về họ, họ cũng sẽ thắc mắc về bạn. Nếu không, điều đó có thể có nghĩa là họ không quan tâm đến bạn lắm đâu.

Không tán tỉnh bạn

Mỉm cười, trêu chọc và vui vẻ với bạn là những dấu hiệu cho thấy crush thích bạn. Nếu crush không làm những việc này, có thể họ lo lắng, nhưng cũng rất có thể họ không thích làm những việc đó khi cạnh bạn.

26+ dấu hiệu crush thích mình - “đọc vị” trái tim người ấy cực chuẩn 6
Chính bạn sẽ là người cảm nhận được rõ nhất rằng crush có thích lại mình hay không - Ảnh: Canva

Đối xử với bạn giống như mọi người khác

Một người thích bạn sẽ thể hiện điều đó bằng cách đối xử với bạn đặc biệt hơn người khác. Có thể họ có vẻ lo lắng khi ở bên bạn hơn, hoặc họ thân thiện với bạn hơn những người khác. Dù họ cư xử thế nào đi nữa, nếu crush thích bạn, bạn sẽ nhận ra được sự khác biệt trong cách cư xử. Nếu họ đối xử với bạn như với mọi người, đó có thể là dấu hiệu họ không coi bạn là người đặc biệt.

Bạn có thể cảm nhận được họ không thích bạn

Khi ai đó không thích bạn, bạn có thể cảm nhận được điều đó. Trong sâu thẳm tâm hồn, bạn có thể biết được liệu người bạn yêu có đáp lại tình cảm của bạn hay không. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, bạn có thể cảm thấy người này không yêu bạn nhưng không phải vì bạn không xứng đáng với tình yêu. Nếu crush không thể đồng hành cùng bạn trên chặng đường này, người khác sẽ làm vậy. 

Tình yêu đơn phương là một trong những cảm giác tồi tệ nhất và sẽ khiến trái tim đau đớn. Hãy dành thời gian này để tập trung vào chính bạn. Hãy yêu bản thân nhiều hơn và tin tưởng rằng những điều tốt đẹp hơn sẽ đến.

Trên đây là những dấu hiệu crush thích mình cũng như không thích để bạn tham khảo. Tuy nhiên, tình yêu muôn màu muôn vẻ, mỗi người có những cách thể hiện tình yêu khác nhau. Tình yêu luôn cần song hành với lý trí, nhưng cảm xúc của chính bạn vẫn là quan trọng. Hy vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những gợi ý để bạn có thêm động lực tiếp tục hoặc rời đi trong "mối quan hệ mập mờ" này.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.