Status ghen tuông dễ thương, cap ghen tuông mù quáng

(VOH)– Ghen là 1 gia vị không thể thiếu trong tình yêu nhưng ghen mù quáng lại có thể ‘giết chết’ tình yêu. Hãy đọc những status ghen sau đây để biết cách kiềm chế cơn ghen, giữ tình yêu được bền lâu.

Người ta thường nói có ghen thì mới có yêu, nếu không yêu thì chẳng bao giờ để ý, quan tâm đến nhau làm gì, bởi ai cũng có tính chiếm hữu, muốn người mình yêu chung thuỷ, một lòng một dạ với mình. Ghen tuông là một cách thể hiện tình yêu với người ấy như mua một bông hoa, tặng món quà... Thế nhưng ghen tuông mù quáng lại có thể đẩy mối quan hệ của bạn xuống vực thẳm và “giết chết” tình yêu lúc nào không biết.

1. Status ghen tuông trong tình yêu

Có ai đã từng yêu mà chưa hề ghen? Có lẽ chẳng ai dám khẳng định là chưa từng ghen, có thể với quá khứ, có thể với hiện tại nhưng nhất định là đã từng. Đúng vậy, trong tình yêu không thể thiếu sự ghen tuông, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó, một chút ghen tuông làm cho mối quan hệ trở nên lãng mạn hơn nhưng đừng để nó đi quá xa để rồi không thể níu giữ tình yêu đó được nữa.

  1. Con trai thường ghen với quá khứ vì họ nghĩ mình không phải người đầu tiên. Con gái thường ghen với hiện tại vì họ nghĩ mình không phải người duy nhất! 
  2. Ghen không phải nghi ngờ đối phương mà đơn giản là bảo vệ thứ thuộc về mình!
  3. Có ghen mới là yêu, nhưng quá ghen sẽ giết chết tình yêu.
  4. Ai yêu rồi cũng sẽ ghen. Ghen bởi vì không muốn người mình yêu thương đi quan tâm một ai khác.
  5. Khi đối mặt với cơn bệnh ghen thì mọi khái niệm đẹp đẽ sẽ bay biến mất. Cơn ghen không cho người ta tự kiểm soát được hành động và lời nói. Ghen là một bệnh của tình yêu cũng như cao huyết áp là bệnh của đa số người già.
  6. Tình yêu không hoàn hảo là tình yêu không có sự ghen tuông, giận dỗi. Vì nếu có điều đó sẽ khiến chúng ta hiểu nhau và yêu nhau hơn.
  7. Trong tình yêu, ghen là gia vị tuyệt vời giúp tăng thêm độ mặn mà cho mối quan hệ. Tuy nhiên, ghen quá nhiều cũng như cho quá nhiều một loại gia vị thì món ăn sẽ không còn giữ được mùi vị ban đầu của nó nữa.
  8. Thật ra yêu và ghen không hề là một. Tình yêu là thứ tình cảm vị tha, nghĩa là xuất phát từ bản thân ta đem trao cho người ta yêu quý. Ghen tuông là tình cảm vị kỷ, là cảm giác chiếm hữu, hoàn toàn vì bản thân mình.
  9. Thông minh của đàn ông là biết rằng đàn bà ghen là lúc họ yếu lòng nhất vì sợ rằng có ai đó thay thế được mình trong tình yêu, và đàn ông, bởi thế, trở thành quan trọng nhất. Còn một khi đàn ông không hiểu được, thì cũng là lúc đàn bà muốn bỏ cuộc.
  10. Cái kết cho sự giận giữ và ghen tuông chính là không thể làm thay đổi trái tim người khác để trở nên chung thủy hơn.

Xem thêm: Tuyển tập những stt chán nản về tình yêu, cuộc sống, gia đình ấn tượng nhất

2. Những câu nói hay về sự ghen ăn tức ở

Những stt ghen ăn tức ở muôn đời nát lên án thói đời ganh ghét, đố kỵ. Thay vì để ta tập trung vững bước đến thành công, họ lại khiến ta lầm bước đâm vào ngõ cụt. Họ chỉ quan tâm đến điểm yếu của người khác, bỏ qua sự cố gắng, phủ nhận mọi nỗ lực để hạ bệ bất cứ ai. Dưới đây là những stt ghen ăn tức ở trong cuộc sống để chúng ta cùng suy ngẫm. 

  1. Con người ai cũng có bản chất của sự gato – ghen ăn tức ở. Tuy nhiên sự thể hiện nó thế nào lại là đẳng cấp của mỗi người.
  2. Con người thường có thái độ “ghen ăn tức ở”. Khi nói ra điều gì hay nhận xét việc gì đều thể hiện trình độ và “đẳng cấp” của mình.
  3. Ghen ăn tức ở muôn đời nát. Khiêm tốn nhường nhịn vạn kiếp sang.
  4. Trong cái xã hội đầy rẫy thị phi, ghen ăn tức ở này thì việc bạn bị kẻ xấu bôi tro trát trấu sau lưng là chuyện thường như cân đường hộp sữa. Đa phần kẻ nói xấu sau lưng người khác luôn thua kém bạn về nhan sắc, trí tuệ và tầm ảnh hưởng trong xã hội.
  5. Ai ganh ghét mình có nghĩa là họ đang thua mình. Ai muốn đạp mình xuống tức là họ đang đứng dưới mình. Ai nói xấu mình đó là vì họ sợ mình. Ai mắng chửi mình đó là vì họ kém hiểu biết hơn mình.
Những status ghen nói lên cảm xúc ai cũng đã từng trải qua khi yêu 1
  1. Có vui không khi bóp méo những câu chuyện về tôi bằng sự đố kỵ tầm thường?
  2. Đã là một người có lòng ganh tị với người khác. Việc công nhận thành quả của người khác là điều khó khăn đối với họ. Vì vậy khi đối mặt với sự thành đạt hay hạnh phúc của người khác. Họ sẽ có thái độ khinh thường, phản pháo, thậm chí nói những điều làm mất vui hay làm người khác cảm thấy tổn thương.
  3. Tại sao những kẻ đố kỵ bao giờ cũng có một cái gì để buồn phiền? – Bởi vì hắn bị dày vò không chỉ vì những thất bại của bản thân hắn mà cả vì những thành công của người khác.
  4. Những người có lòng đố kỵ sẽ không tiếp cận hay quá thân thiết với những người tài giỏi hơn mình. Họ sẽ tìm cách xa lánh hoặc nói xấu người đó. Vì trong tâm hồn và suy nghĩ của họ đã bị sự đố kỵ lấp đầy. Họ luôn cảm thấy ganh ghét và muốn ganh đua với người giỏi hơn.
  5. Trong đối nhân xử thế, người ta cần phải thấy người khác đạt được gì thì nên sinh tâm vui mừng. Khi thấy người khác bị mất mát gì thì nên sinh tâm thương cảm. Đây đều là điều tốt nên làm. Ghen ghét đố kỵ trước những thứ người khác đạt được. Vui mừng trước thất bại của người khác, đều là những tâm xấu, tâm ác.

Xem thêm: Vạch trần sự bạc bẽo của đời qua những status xã hội sâu cay!

Những status ghen nói lên cảm xúc ai cũng đã từng trải qua khi yêu 2

3. Cap ghen facebook mà con gái thường dùng nhất

Phụ nữ khá nhạy cảm trong tình yêu, vì thế mà phụ nữ rất dễ lên cơn ghen khi “cảm thấy” có gì đó không ổn giữa người yêu của mình với những người con gái khác. Vì thế, nếu như một người con gái viết lên một hoặc nhiều status ghen trên facebook thì bạn hãy xem xét lại những mối quan hệ xung quanh của mình trước khi mọi chuyện đi quá xa nhé.

  1. Khi con gái ghen mà còn nói ra được thì bạn đang còn cơ hội để xin lỗi. Còn khi họ đã chọn cách im lặng mà không thèm ghen tuông, hãy hiểu họ đã muốn buông và không cần bạn nữa.
  2. Em không dịu dàng , tính em không tốt, em hay ghen, em dễ buồn, em nghĩ nhiều, em tuỳ hứng.. Em chỉ là em thôi, nếu không chịu nổi, xin đừng bước vào thế giới của em.
  3. Đừng yêu cô gái hay ghen vì cô ấy yêu anh nhiều lắm, cô ấy ích kỷ lắm không muốn san sẻ tình cảm của anh cho bất kỳ ai và cô ấy lúc nào cũng sợ mất người dưng duy nhất mà cô ấy thương nhất cuộc đời này nên cứ giữ khư khư anh trong vòng tay mãi thôi.
  4. Em ghen tị với tất cả các cô gái đã từng ôm anh. Bởi vì vào khoảnh khắc ngắn ngủi đó, họ đã ôm cả thế giới của em vào lòng.
  5. Em không thích những người con gái khác kết bạn với anh, càng không thích buông lời trêu ghẹo anh, tán tỉnh anh. Cực kỳ ghét anh trả lời bọn họ dù chỉ là phép lịch sự. Em ích kỷ vậy đấy, anh là của em, của riêng em thôi!
  6. Phụ nữ mà ghen với quá khứ thì sẽ không có tương lai; phụ nữ mà ghen với tương lai thì không còn quá khứ. 
  7. Em ghen bởi vì em sợ mất anh. Em giận bởi vì em cần sự quan tâm của anh. Em trẻ con bởi vì em muốn anh là của riêng em. Anh có hiểu được không? 
  8. Em sẽ ghen tuông vừa đủ và yêu anh hết mình, em không yêu cầu anh chung tình vì đó là điều anh nên tự giác.
  9. Chỉ có những người đàn bà tầm thường mới hay ghen, những người phụ nữ thật đẹp không bao giờ ghen.
  10. Em ghen, nhưng em biết đâu là khoảng trống riêng cho mỗi người. Anh có không gian của anh, và em cũng vậy. Anh có thể tụ tập bạn bè, chơi thể thao, la cà quán xá nhưng xin anh hãy cứ nhớ, có một cô gái đang ở nhà và lo lắng cho anh. Rồi quay về với cô ấy bằng chính trái tim chân thành của mình.

Xem thêm: Tổng hợp câu nói tâm trạng, status buồn, cap không vui up story trên MXH

Những status ghen nói lên cảm xúc ai cũng đã từng trải qua khi yêu 3

4. Status ghen tuông của con trai

Đâu chỉ có phụ nữ mới ghen tuông. Đàn ông cũng biết ghen chỉ là họ có thể kiểm soát được cơn giận tốt hơn các chị em và cách thể hiện của họ cũng không giống như phụ nữ.

  1. Anh hay nổi cáu, hay ghen khi em nói chuyện với người con trai khác cũng chỉ vì anh yêu em mà thôi.
  2. Con trai khi ghen mà nổi nóng thì không sao. Nhưng khi đã im lặng nghĩa là họ đang đau lắm.
  3. Anh là con trai nhưng anh cũng biết ghen em à! Cảm giác đó đau lắm, buồn lắm, khó hiểu lắm. Và anh luôn phải lo sợ một ngày nào đó em sẽ bỏ anh mà theo chàng trai khác.
  4. Khi người con trai ghen không phải vì họ không tin tưởng bạn ! Mà là vì anh ấy sợ thời gian trôi qua sẽ có một người con trai khác dẫn lối bạn về với nơi bình yên.
  5. Có đàn ông máu sĩ diện “sôi nổi” hơn máu ghen: Tôi việc gì phải ghen? Ngoài mặt thì thế nhưng bên trong trái tim vẫn ghen âm thầm như thể yêu âm thầm, tình đơn phương.
  6. Nếu đã yêu anh rồi, xin em đừng nỡ trao nụ cười với chàng trai khác. Bởi một người sẽ ghen còn một người sẽ rung động.
  7. Tôi ghen tị với những con đường đã có bước chân hai người từng đến trước đó. Tôi ghen tị với bàn tay em vì đã được nắm lấy cả bầu trời của mình trước đây.
  8. Vì anh hay ghen ghen mà. Vì anh yêu, yêu em thôi mà.
  9. Tôi luôn ghen tỵ với tất cả người yêu cũ của em vì trong thời gian ngắn ngủi, họ đã ôm cả thế giới của tôi vào lòng.
  10. Cũng có đàn ông khi ghen âm thầm sẽ dồn hết cả tình thương yêu vào con cái, hay các con vật nuôi trong nhà. Một điều đau khổ của đàn ông là do đặc điểm giới tính, đàn ông không chia sẻ được nỗi đau đớn khi phải ghen tuông này với bạn bè. Hầu như không có đàn ông nào khóc lóc trong vòng tay bè bạn như phụ nữ thường làm.

Xem thêm: Câu nói hay thả thính dành cho con trai

Những status ghen nói lên cảm xúc ai cũng đã từng trải qua khi yêu 4

5. Status ghen tuông trong tình cảm vợ chồng

Nếu nói ghen tuông là một phần tất yếu trong tình yêu thì ở giai đoạn nào trong tình yêu cũng đều sẽ không thể tránh khỏi, ngay cả khi chúng ta đã nên vợ thành chồng

  1. Người ta coi khinh người đàn ông ghen vợ vì đó là bằng chứng cho thấy anh ta không thật yêu vợ và có quan niệm xấu về bản thân cũng như về vợ mình.
  2. Cái ghen của người đang yêu chỉ gây khó chịu nhưng cái ghen của các ông chồng thì vừa gây khó chịu lại vừa là một sự xúc phạm.
  3. Cái khổ của đàn ông là vợ ghen, cái khổ của đàn bà là chồng vui tính.
  4. Khi người ta làm chồng và ghen thì lòng ghen không hề tắt theo sự say mê vốn đã sinh ra nó.
  5. Tính ghen tuông và sự bướng bỉnh phá vỡ những mối quan hệ vợ chồng.
Những status ghen nói lên cảm xúc ai cũng đã từng trải qua khi yêu 5
  1. Ớt nào mà ớt chẳng cay
    Gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng.
  2. Phụ nữ thông minh, đánh phấn không đánh ghen
    Phụ nữ hiện đại kiếm tiền không kiếm chuyện
    Phụ nữ sắc sảo giữ tiền không giữ chồng.
  3. Đôi khi có vợ hay ghen cũng là một cái thú vị. Vì ông chồng luôn luôn được nghe nhắc đến người mình yêu.
  4. Khi đàn ông ghen tuông, đó phần lớn là sự dễ thương. Còn khi phụ nữ ghen tuông, thế chiến thứ ba sắp bùng nổ.
  5. Kẻ đa nghi mở đường cho sự phản bội.

Xem thêm: Status hay về vợ chồng yêu thương nhau cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống

Những status ghen nói lên cảm xúc ai cũng đã từng trải qua khi yêu 6

6. Tổng hợp stt ghen tuông mù quáng 

Ghen tuông mù quáng không giúp bạn giữ được trái tim của người ấy mà ngược lại còn là “liều thuốc độc” giết chết tình yêu. Một người ghen tuông mù quáng luôn muốn kiểm soát đối phương, “bóp nghẹt” sự tự do và riêng tư của người còn lại. Dù biết, ái tình sinh ra những cơn ghen, nhưng để mọi thứ đi quá xa và trở nên tiêu cực thì tình yêu này chỉ còn lại đau khổ. Hãy trút hết mọi tâm tư giấu kín vào đôi dòng stt về ghen để lòng trở nên nhẹ nhàng hơn. 

  1. Ghen tuông không phải dấu hiệu của sự hết yêu mà là minh chứng cho niềm tin bị hủy hoại.
  2. Sai lầm của một thằng đàn ông là đối diện với lòng dạ nhỏ nhen của người người đàn bà đang ghen.
  3. Ghen tuông mù quáng là sự vị kỷ, là cảm giác chiếm hữu hoàn toàn vì những ham muốn nhỏ nhen.
  4. Ghen tuông mù quáng cũng giống như bạn nắm một nắm cát. Nắm quá chặt sẽ chẳng giữ lại được gì cả.
  5. Ghen tuông mù quáng để gìn giữ những người không nghĩ đến cảm giác của mình, có chăng chỉ giống như tự mình ra sức kéo lấy dây diều đã đứt về phía mình, đến cuối cùng thứ mình nhìn thấy chỉ là sợi dây đứt đoạn từ lâu, còn diều đã bay về phía nào mất rồi. Mà nếu đã biết trước như vậy thì giữ gìn để làm gì, cho đau lòng xót dạ nhau.
(đã sửa) Những status ghen nói lên cảm xúc ai cũng đã từng trải qua khi yêu 7
  1. Tình yêu không mù quáng, ghen tuông mới mù quáng.
  2. Ghen tuông mở ra hai cung bậc cảm xúc cùng một lúc, đó là yêu và hận. Ai đủ lý trí thì sẽ vượt qua, ai ngu muội thì sẽ giết chết đi tình cảm của mình. 
  3. Cái ghen luôn luôn sinh ra cùng với ái tình, nhưng khi ái tình chết đi, không phải lúc nào cái ghen cũng biến mất. 
  4. Chỉ có người đàn bà tầm thường mới đối diện với ghen tuông mù quáng, người phụ nữ thông minh giải quyết ghen tuông bằng cách không để người thứ hai biết đến.
  5. Tất cả cảm xúc, kể cả ghen tuông cũng đều cố gắng bày tỏ đến chúng ta điều gì đó về bản thân mình. Riêng với sự ghen tị, dấu hiệu được giải mã là cảm giác sợ mất quyền lực.

Xem thêm: Hãy cẩn thận khi ghen tuông, vì nó là con dao hai lưỡi vừa là chất xúc tác vừa có thể giết chết tình yêu!

Những status ghen nói lên cảm xúc ai cũng đã từng trải qua khi yêu 8

Ghen cũng giống như một thứ gia vị của tình tình yêu giúp cân bằng trạng thái trong mối quan hệ để cả hai có thể hiểu nhau và yêu nhau nhiều hơn. Nhưng cái gì cũng có giới hạn, ghen vừa đủ, yêu thật nhiều mới có thể giữ mối quan hệ bền lâu.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet