12 cách hỏi khéo crush có người yêu chưa

VOH - Bạn “lỡ sa vào đôi mắt ấy” khiến nhịp tim bấn loạn? Bạn muốn bày tỏ lòng mình nhưng không biết đối phương đã có người yêu chưa? Hãy thử áp dụng các cách hỏi khéo sau đây nhé!

Nếu bạn gặp được một người khiến trái tim mình rung động, hãy nắm bắt lấy cơ hội này để mối quan hệ tiến triển xa hơn. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần xác định xem đối phương đã có người yêu hay chưa. Thay vì hỏi trực tiếp, bạn có thể tham khảo các cách hỏi khéo mà VOH gợi ý nhé!

Có nên hỏi trực tiếp crush có người yêu chưa?

Một số người sẽ cảm thấy bất tiện khi bị hỏi trực tiếp về tình trạng hẹn hò vì đây là vấn đề riêng tư. Do đó, hãy chọn thời điểm thích hợp cùng câu từ khéo léo để crush không cảm thấy khó chịu. 

Bạn có thể đưa ra câu hỏi này khi cả hai đã ở một mức độ quen biết và có những cuộc trò chuyện thoải mái. Đặc biệt lúc câu chuyện đang cao trào, đối phương dễ dàng chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, hãy tận dụng cơ hội này để tìm hiểu về tình trạng hẹn hò của crush.

Trong trường hợp người ấy không muốn chia sẻ thông tin này, bạn không nên gây áp lực mà hãy lắng nghe và tôn trọng quyền riêng tư của họ. Bởi ngoài cách đặt câu hỏi, còn có nhiều cách khác để tìm hiểu crush có người yêu chưa, như thông qua bạn bè hay các trang mạng xã hội… 

12 cách hỏi khéo crush có người yêu chưa 1
Thật khéo léo khi đặt câu hỏi về tình trạng hẹn hò của crush - Ảnh: Pinterest

Xem thêm:
Cách tạo cảm giác an toàn trong tình yêu cho người ấy
Vì sao các cặp đôi yêu nhau, cặp vợ chồng thường giống nhau?
Có thật vì yêu, đàn ông sẽ thay đổi?

Cách hỏi khéo crush có người yêu chưa

Bạn muốn biết đối phương có người yêu chưa nhưng không muốn hỏi một cách lộ liễu, vậy hãy thử áp dụng theo những gợi ý sau nhé!

Hỏi có người yêu chưa một cách gián tiếp

Gián tiếp hỏi cô ấy/anh ấy có người yêu chưa sẽ giúp bạn mở màn cuộc trò chuyện về tình yêu. Điều quan trọng nhất là hãy thể hiện nó một cách tự nhiên trong bối cảnh thích hợp. Lúc này, đối phương có thể trả lời bạn một cách thành thật mà không cảm thấy bị dò xét.

Hỏi khéo “Chắc bạn trai/bạn gái sẽ rất hãnh diện về em/anh”

Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác về tình trạng hẹn hò của đối phương, hoặc là “hoa đã có chủ” hoặc “em làm gì đã có người yêu, em còn đang sợ ế đây này”. Từ đó giúp bạn xác định được mối quan hệ và có những “bước đi” phù hợp nhất. 

Tìm hiểu con trai/con gái có người yêu chưa bằng cách hỏi “Sao lại ở đây một mình”

Nếu bạn vô tình thấy crush đang ngồi một mình, hãy thử tiến lại và bắt chuyện lịch sự với họ bằng cách đưa ra câu hỏi trên. Thông qua việc này, bạn có thể biết được đối phương đã trong một mối quan hệ tình cảm hay chưa. Nếu chưa, đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về họ. 

12 cách hỏi khéo crush có người yêu chưa 2
Bắt chuyện lịch sự với crush - Ảnh: Pinterest

Xem thêm:
15 cách để quên crush nhanh nhất
Mách bạn 6 cách từ chối lời tỏ tình mà không gây tổn thương
Duyên cạn rồi sao còn cố chấp yêu nhau?

Nói đùa rằng “Hy vọng không ngồi vào chỗ bạn trai/bạn gái của em/anh”

Khi có cơ hội ngồi bên cạnh crush, hãy nói đùa rằng: “Hy vọng anh/em không ngồi vào chỗ bạn trai/gái của em/anh”. Cách nói này không chỉ giúp phá vỡ rào cản, sự ngại ngùng của cả hai, mà quan trọng hơn là xác định xem họ đã có đối tượng hay chưa. Nếu câu trả lời là chưa, đây là “thời cơ tốt” để bạn trò chuyện, tìm hiểu thêm về crush. 

Nói với crush rằng muốn gặp lại

Nếu hai bạn đã có một cuộc chuyện trò vui vẻ, thoải mái, hãy đưa ra lời mời cho một cuộc hẹn tiếp theo. Cách để nhận biết đối phương có người yêu hay chưa sẽ phụ thuộc vào câu trả lời của họ. Nếu crush của bạn chưa có bạn trai/bạn gái, họ sẽ đồng ý mà không chút do dự. 

Tìm hiểu crush có người yêu chưa mà không cần hỏi trực tiếp

Không cần hỏi khéo crush, bạn vẫn có thể biết được họ đã có người thương hay chưa thông qua các cách sau. 

Hỏi khéo những người bạn của crush

Nếu bạn và crush có những người bạn chung, hãy đặt câu hỏi cho họ một cách tế nhị và tôn trọng, chẳng hạn như: 

  • Mình nghe mọi người đồn là A đang yêu ai cùng công ty, có thật như vậy không?
  • Mình hay gặp B ở trường, thấy B hay đi cùng một bạn nam/nữ nữa, đấy là bạn trai/bạn gái của B hả?
  • Mình thấy C hay đăng story đi chơi một mình, sao không thấy C đăng ảnh cùng người yêu nhỉ? Mình nghe đồn C đã có người yêu rồi mà?

Cách hỏi này giống như đang trò chuyện phiếm nhưng thật ra là để “dò la tình hình”. Hầu hết các câu trả lời đúng đến 90% về mối quan hệ của crush. 

12 cách hỏi khéo crush có người yêu chưa 3
Hỏi khéo những mối quan hệ xung quanh của crush - Ảnh: Pinterest

Theo dõi tương tác trên mạng xã hội của crush

Đây là cách mà rất nhiều người áp dụng. Nếu bạn là người không giỏi bắt chuyện hoặc ngại đặt câu hỏi về tình trạng hẹn hò của crush, hãy theo dõi tương tác trên mạng xã hội của người ấy.

Tìm hiểu xem, người ấy có chia sẻ hình ảnh, thông tin về cô nàng/anh chàng nào không? Họ có hay bình luận, thả tim, share bài của người khác không? Đừng quên theo dõi những bài post của họ. Bởi tại đây, bạn có thể quan sát cách crush tương tác với những người xung quanh. Từ đó “khoanh vùng” người đặc biệt. 

Xem thêm:
Trên tình bạn dưới tình yêu là gì? Có nên kết thúc mối quan hệ mập mờ này?
Biết đủ là hạnh phúc hay biết đủ là không có chí tiến thủ?
Mối quan hệ không có tương lai, bạn sẽ chọn một lần yêu hết mình hay dũng cảm từ bỏ?

Nhận diện qua vẻ bề ngoài của crush

Khi bước vào một mối quan hệ yêu đương, người ta thường có xu hướng chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình. Nếu bạn quen biết crush từ trước và cảm thấy dạo gần đây họ có sự khác biệt trong phong cách, có khả năng, họ đã phải lòng người khác. Tuy nhiên, cách xác định này rất hạn chế và không chắc chắn. Vì vậy, hãy tìm hiểu thêm để có câu trả lời chính xác nhé!

Crush luôn "bận rộn" với chiếc điện thoại

Yêu đương thì không thể thiếu những tin nhắn yêu thương dành cho nhau. Vì vậy, nếu bạn thấy chiếc điện thoại hiện diện liên tục bên cạnh crush và họ luôn sẵn sàng trả lời bất kể thời gian hay địa điểm, điều này chứng tỏ, họ đang yêu. Tuy nhiên, cũng tương tự như cách nhận diện qua vẻ bề ngoài, việc “bận rộn” với chiếc điện thoại cũng chỉ là suy đoán và không chắc chắn. 

12 cách hỏi khéo crush có người yêu chưa 4
Crush luôn “bận rộn” với chiếc điện thoại - Ảnh: Pinterest

Họ có hay nhìn bạn khác giới hay không

Một cách khác để tìm hiểu xem crush đã “có chủ” hay chưa là dựa vào ánh mắt của họ khi nhìn người con trai/con gái khác. Nếu người ấy không chú ý đến những người khác giới, đây có thể là dấu hiệu cho thấy, họ đã có mối quan hệ tình yêu hiện tại. Để chắc chắn hơn cho nhận định này, đừng quên theo dõi thêm các đặc điểm khác nhé!

Cách nói chuyện của crush với người khác giới

Thông qua các cuộc trò chuyện, bạn có thể nhận biết được người ấy đã có đối tượng hay chưa. Nếu họ đang hạnh phúc trong mối quan hệ, họ sẽ luôn giữ khoảng cách, tìm cách rút lui khỏi cuộc trò chuyện, hạn chế giao tiếp quá lâu với người khác giới vì sợ bị hiểu lầm. Ngược lại, nếu crush nói chuyện vui vẻ, tự nhiên với chàng trai/cô gái xung quanh thì có khả năng họ vẫn còn độc thân

Xem thêm:
Gặp đúng người là như thế nào? Nếu gặp một người thế này, đừng bỏ lỡ!
Ích kỷ là gì? Đừng yêu nếu bạn là một kẻ ích kỷ
Vạn sự tùy duyên là gì? Vì sao chúng ta phải học cách buông bỏ?

Cách hỏi crush có người yêu chưa qua tin nhắn

Nếu ngại hỏi trực tiếp, bạn có thể hỏi khéo bằng cách rep story hoặc thông qua các dòng tin nhắn. Lưu ý lựa chọn từ ngữ và cách diễn đạt tế nhị, nhẹ nhàng và tôn trọng nhé. Dưới đây là một số mẫu câu gợi ý. 

  • Sao anh lại đi ăn một mình vậy? Nóc nhà của anh đâu?
  • Anh định rủ em hôm nào đi cà phê trò chuyện mà sợ người yêu em không thích điều đó.
  • Cảm ơn anh vì đã giúp em. Hôm nào em mời anh đi uống nước nhé? Mà anh có người yêu chưa? Em sợ anh có rồi thì không tiện đi riêng với con gái cho lắm.
  • Em có người yêu chưa? Anh sợ nếu em có rồi mà anh cứ nhắn thế này lại phiền em.
12 cách hỏi khéo crush có người yêu chưa 5
Bạn có thể hỏi khéo crush có người yêu chưa thông qua tin nhắn - Ảnh: Pinterest

Dù áp dụng câu hỏi nào đi chăng nữa, điều quan trọng nhất là lịch sự, tôn trọng và ứng xử văn minh. Hãy nhớ rằng, câu trả lời có thể đa dạng và không phải lúc nào cũng chính xác. Vì vậy, ngoài cách hỏi khéo có người yêu chưa, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về crush để xác định lại tình cảm trước khi bắt đầu bước vào mối quan hệ nhé!

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.