Chu pa pi nha nhố nghĩa là gì? Lưu ý khi sử dụng cụm từ chu pa pi nha nhố

(VOH) - Xuất hiện và gây hot trên mạng đã lâu, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa và cách dùng của cụm từ “chu pa pi nha nhố”. Vậy chu pa pi nha nhố nghĩa là gì?

Những từ, cụm từ và các câu nói hot trend trên mạng xã hội luôn gây sự tò mò, chú ý tới mọi người, cụm từ “chu pa pi nha nhố” là một ví dụ điển hình. Không chỉ ở trên mạng mà thậm chí ở ngoài đời, nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng thường xuyên sử dụng cụm từ mới mẻ này. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu ý nghĩa của cụm từ “chu pa pi nha nhố” nhé!

1. Chu pa pi nha nhố nghĩa là gì?

“Chu pa pi nha nhố” hay còn được đọc đầy đủ là “chu pa pi mô nha nhố” là câu nói trong tiếng Tây Ban Nha - “Chu papi muñeño”, có nghĩa là sự nhầm lẫn. Câu nói này khi được du nhập vào Việt Nam đã được giới trẻ Việt đọc lái thành “Chu pa pi mô nha nhố”.

Chu pa pi nha nhố nghĩa là gì ? Bạn đã hiểu hết ý nghĩa và cách sử dụng của từ này chưa ? 1

Khi có ai đó bày ra một trò đùa giỡn và bị người khác phát hiện, họ sẽ nói “Chu pa pi nha nhố” để đánh trống lảng với người bị trêu, thể hiện rằng “việc đó không phải do tôi”, “tôi không biết chuyện gì”, “chuyện gì đang xảy ra vậy ?”,...

Khi du nhập vào Việt Nam, do sức ảnh hưởng của các nền tảng Facebook, Tik Tok, Instagram,... cụm từ này đã được hashtag (#) rất nhiều, do đó nó đã thành một hot trend trên mạng xã hội và được giới trẻ sử dụng phổ biến.

Xem thêm: Những khái niệm cần biết về hệ thống fan hâm mộ cuồng nhiệt

2. Chu pa pi nha nhố được bắt nguồn từ đâu?

Câu nói “Chu papi muñeño” bắt nguồn từ các nước phương Tây, Châu Mỹ và được lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam sau khi cụm từ này được các bạn trẻ phát hiện và sử dụng. Tuy nhiên, thay vì đọc theo đúng phiên âm, các bạn trẻ đã biến tấu cách đọc từ “muñeño” thành “munanyo”, đọc phiên âm tiếng Việt thành mô nha nhố (hay mồ nhà nhố), do đó “Chu papi muñeño” tại Việt Nam được đọc thành “Chu pa pi mô nha nhố”. 

Chu pa pi nha nhố nghĩa là gì ? Bạn đã hiểu hết ý nghĩa và cách sử dụng của từ này chưa ? 2

Do tính năng Hashtag, cách đọc bắt tai và  ý nghĩa hài hước nên cụm từ này được mọi người ưa chuộng và sử dụng rất nhiều. Thậm chí nhiều người Việt Nam đã “chế” ra bài hát “chu pa pi mô nha nhố remix” trên Youtube, tạo nên nhiều tiếng cười và sự giải trí tới mọi người.

Xem thêm: MTR là gì? Ý nghĩa của từ MTR giới trẻ hay dùng trên tik tok

3. Nên sử dụng từ “chu pa pi nha nhố” trong trường hợp nào?

Chu pa pi nha nhố nghĩa là gì ? Bạn đã hiểu hết ý nghĩa và cách sử dụng của từ này chưa ? 3

Cụm từ này có cách dùng rất đơn giản. Khi bạn hoặc ai đó muốn đánh trống lảng về vấn đề nào đó, bạn chỉ cần nói “chu pa pi nha nhố” với họ, kèm theo thái độ ngạc nhiên, tỏ vẻ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. 

Ví dụ như bạn đang có ý định trêu chọc ai đó, nhưng trò đùa của bạn đã bị phát hiện, bạn chỉ cần nói “chu pa pi mô nha nhố” và trưng ra bộ mặt ngây thơ không biết gì để họ tin rằng bạn không hề liên quan và vô tội. 

Câu nói vui này tuy là đùa nhưng đôi lúc lại có hiệu quả thực sự. Nếu bạn “diễn” quá tốt sẽ khiến nhiều người tin rằng bạn không hề biết chuyện gì đang diễn ra thật và bạn sẽ thành công đánh lạc hướng họ. 

Xem thêm: Vì sao xu hướng yêu thích Shitpost ngày càng tăng trên MXH

4. Lưu ý khi sử dụng cụm từ “chu pa pi nha nhố”

Cụm từ “chu pa pi nha nhố” là cách nói dí dỏm và hài hước của giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chúng ta quá lạm dụng và sử dụng cụm từ này một cách bừa bãi, không cẩn thận sẽ gây hiểu nhầm, khiến câu nói trở nên suồng sã, kém lịch sự.

Chu pa pi nha nhố nghĩa là gì ? Bạn đã hiểu hết ý nghĩa và cách sử dụng của từ này chưa ? 4

Khi có ai đó muốn bắt chuyện hoặc nhờ vả một người, người đó vì muốn trêu đùa mà chỉ đáp lại bằng câu nói “chu pa pi mô nha nhố”, thậm chí nói nhiều lần sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng. 

Do độ hot của “chu pa pi nha nhố” khá lớn nên nhiều người muốn bắt trend cụm từ này và sử dụng bằng cách hét lên với người thân, bạn bè rằng: “Tôi có thể mô nha nhố bạn không?” Điều này sẽ khiến người khác khó chịu, bực bội và cảm thấy bạn phiền phức, quá đáng, vì vậy không nên sử dụng cụm từ này theo cách như trên.

Nhiều bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp khi bị trêu đùa, nếu họ đã bày tỏ thái độ không hài lòng và nghiêm túc, không hề muốn đùa cợt với bạn thì đừng nên nói “chu pa pi nha nhố” trong trường hợp này bởi nó càng khiến không khí căng thẳng hơn, gây ra hiểu lầm không đáng có. 

Xem thêm: Thường gặp Bias trên comment facebook, instagram nhưng bạn có biết ý nghĩa của từ này?

Thậm chí, một số người cho rằng, cụm từ “chu pa pi nha nhố” là một trò đùa nhạt nhẽo, không có tính sáng tạo vì đơn giản đó chỉ là trò la hét vào mặt mọi người hoặc bày tỏ thái độ “vô can”, vô trách nhiệm khi đã gây ra nhiều trò đùa nghịch ngợm. Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi sử dụng cụm từ này nhé. 

Nếu bạn muốn bắt trend thì hãy lựa chọn đối tượng và hoàn cảnh phù hợp để nói, tránh nói chuyện với người lớn tuổi bằng cụm từ này vì nhiều khi họ không cập nhật xu hướng của giới trẻ và không biết ý nghĩa của từ đó. Cho nên nếu bạn sử dụng thì họ sẽ cho rằng bạn đang hỗn láo và không tôn trọng họ. 

Chúng ta chỉ nên dùng cụm từ này khi nói chuyện phiếm, chuyện vui đùa với bạn bè, đồng nghiệp. Trò đùa chỉ vui khi những người trong cuộc cảm thấy thoải mái, vui vẻ, vì vậy hãy cân nhắc khi sử dụng các cụm từ lóng nhé!

“Chu pa pi nha nhố” là cụm từ bắt tai, mang ý nghĩa hóm hỉnh, vui nhộn, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cần lưu ý. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu được chu pa pi nha nhố nghĩa là gì và nắm rõ nhưng lưu ý khi sử dụng cụm từ này trong đời sống hàng ngày.

(Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet)