10 đất nước đáng sống nhất thế giới

(VOH) - Bạn đã bao giờ thắc mắc đâu là quốc gia đáng sống nhất thế giới? Liệu đất nước ấy có gì đặc biệt?

Một đất nước như thế nào sẽ được coi là đất nước đáng sống nhất thế giới? Nếu dành câu hỏi này cho 10 người khác nhau chắc chắn bạn sẽ nhận được 10 câu trả lời khác nhau. Bởi lẽ, mỗi chúng ta đều có những quan điểm và sở thích riêng. Một quốc gia đáng sống nhất thế giới sẽ phụ thuộc vào chất lượng cuộc sống, y tế cũng như giáo dục,... Chính vì thế, hàng năm, rất nhiều trang báo hoặc tổ chức uy tín đã tiến hành những cuộc khảo sát để đưa chọn ra top 10 những đất nước đáng sống nhất thế giới. Dưới đây sẽ lần lượt là những đất nước đáng sống nhất thế giới mà bạn có thể tham khảo.

1. Na Uy

Đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng những đất nước đáng sống nhất thế giới là Na Uy hay còn được biết đến với tên chính thức là Vương quốc Na Uy. Đây là một quốc gia ở Bắc Âu và được coi là một trong những quốc gia đẹp nhất trên thế giới.

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 1
Cảnh những tòa nhà lịch sử ở cầu cảng Bryggen - Hanseatic ở Bergen, Na Uy

Top 15 quốc gia có diện tích lãnh thổ lớn nhất thế giới, Na Uy có cảnh quan hùng vĩ, nổi tiếng với đường bờ biển kéo dài cũng như những cao nguyên hay thung lũng màu mỡ. Công dân của đất nước này có số giờ làm việc ít và khi ốm sẽ được trợ cấp rất hào phóng. Mức lương trung bình của người dân Na Uy thuộc hàng cao nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, mức độ an sinh xã hội cao cũng là một trong những lý do khiến Na Uy được xem là đất nước đáng sống nhất thế giới. Ở quốc gia này, người dân sẽ không cần phải lo về chi phí tang lễ hay chi phí đám cưới vì chính phủ Na Uy sẽ hỗ trợ.

Người dân Na Uy cũng được tiếp cận với trình độ giáo dục cao và được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng hàng đầu. Chính vì thế mà tuổi thọ trung bình của người dân đất nước này là trên 82 tuổi

2. Ireland

Nếu bạn mơ về bầu trời xanh trong cùng những tia nắng ấm áp hay những thảo nguyên bao la rộng lớn thì Ireland là một nơi như vậy.

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 2
Ireland là một đất nước vô cùng xinh đẹp với những thảo nguyên bao la cùng nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng

Ireland còn được gọi là Cộng hòa Ireland, đây là một quốc gia nằm ở Tây Bắc châu Âu. Với lối sống an nhàn, bình yên đậm chất Châu Âu cổ điển, Ireland được bạn bè quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới.

Bên cạnh không khí cũng như cảnh quan nơi đây thì người dân của Ireland rất niềm nở, bạn có thể được mời uống bia ngay lần đầu gặp mặt. Chi phí sinh hoạt của Ireland có phần thấp hơn so với nước lân cận nên không quá khó khăn để bạn có thể sinh sống với vai trò là du học sinh hay du khách ở nước này. Cuối cùng, Ireland cũng là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thuộc loại cao và chính sách phúc lợi xã hội cực tốt.

3. Thuỵ Sĩ

Thuỵ Sĩ tên đầy đủ là Liên Bang Thuỵ Sỹ. Đây là một nước cộng hòa liên bang tại châu Âu. Cảnh quan nơi đây khiến bao người phải say đắm bởi những cao nguyên xanh mướt cùng những vùng đồi núi hùng vĩ.

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 3
Hình ảnh thành phố Zurich, thành phố nổi tiếng nhất Thụy Sĩ

Sống ở nơi đây bạn sẽ không phải lo sợ về bất ổn chính trị bởi vì Thụy Sĩ là một trong những quốc gia dân chủ nhất thế giới. Tỷ lệ tội phạm thấp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm ra đường mà không sợ bị trộm cướp hay cưỡng bức.

Bên cạnh đó, thu nhập ở Thuỵ Sĩ rất cao. Kể cả khi bạn làm một công việc lương thấp hơn so với mặt bằng chung thì bạn vẫn đủ tiền để trang trải cuộc sống. Nếu thất nghiệp, bạn cũng sẽ được nhận trợ cấp từ nhà nước.

Cuối cùng, Thuỵ Sĩ có một hệ thống giáo dục với các tiêu chuẩn rất cao kết hợp cùng những phương pháp giảng dạy thực tế. Chính Phủ Thụy Sĩ cũng hỗ trợ một phần lớn học phí cho sinh viên. Chính vì những lý do trên mà Thụy Sĩ nằm trong top 10 những đất nước đáng sống nhất trên thế giới.

Xem thêm:
Top 10 đất nước hạnh phúc nhất thế giới là những quốc gia nào?
Top 10 sân vận động lớn nhất thế giới hiện nay
Top 20 gia tộc giàu và quyền lực nhất thế giới hiện nay

4. Canada

Canada là một trong những quốc gia nằm ở cực bắc của Bắc Mỹ với diện tích lớn thứ hai trên thế giới.

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 4
Canada là một đất nước với rất nhiều công trình kiến trúc đồ sộ

Sở dĩ, Canada thuộc top 10 đất nước đáng sống nhất thế giới vì nơi đây có những kiến trúc đồ sộ xem lần với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó, Canada còn có một nền văn hóa đa dạng và chế độ phúc lợi vô cùng tốt.

Nếu sống ở nơi đây, sức khỏe của bạn sẽ được đặt lên hàng đầu. Những người  thất nghiệp hoặc có thu nhập thấp đều có thể đăng ký miễn tiền nộp bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, chính phủ Canada còn có chính sách hỗ trợ gia đình nuôi dạy con đến năm 18 tuổi.

5. Iceland

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 5
Vẻ đẹp của khách sạn Lambafell, nằm ngay dưới chân núi Eyjafjöll ở Iceland  

Iceland là một quốc đảo thuộc khu vực châu Âu theo thể chế cộng hòa đại nghị. Lý do khiến Iceland trở thành quốc gia đáng sống nhất trên thế giới là vì quốc gia này có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, hệ thống phúc lợi xã hội vào hàng tốt nhất thế giới cùng với ngành y tế do chính phủ kiểm soát nên hoàn toàn đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Iceland xếp thứ 5 thế giới về thu nhập bình quân đầu người, và thứ nhất thế giới về chỉ số phát triển con người (HDI). Đồng thời, Iceland cũng được biết đến là một đất nước an toàn vì mức độ tội phạm rất thấp.

6. Đức

Nước Đức với tên chính thức là Cộng hoà Liên bang Đức. Đây là một quốc gia độc lập có chủ quyền tại khu vực Trung Âu.

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 6
Đức là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới

Sống tại nơi đây bạn có thể cảm nhận được sự cổ kính xưa của những nhà hàng lâu đời hay những căn nhà trăm tuổi. Tất cả điều này tạo nên một nước Đức tuyệt đẹp mà bất cứ khách du lịch nào cũng muốn đặt chân đến.

Con người Đức rất uy tín, họ coi việc giữ lời hứa là thước đo để đánh giá một mối quan hệ. Bên cạnh đó, an ninh xã hội ở nước này rất tốt, đặc biệt là việc bảo mật thông tin cá nhân. Giáo dục của quốc gia này miễn phí cho học sinh từ cấp 1 đến sinh viên đại học nên người bình thường nhất cũng có thể có trình độ học vấn tốt.

Xem thêm: 
Top 10 hoang mạc có diện tích lớn nhất thế giới, Sahara không đứng đầu
Những nơi nóng nhất thế giới nằm ở đâu?
Nơi nào lạnh nhất thế giới?

7. Thụy Điển

Thụy Điển tên chính thức là Vương Quốc Thụy Điển nằm ở Bắc Âu và là nước lớn thứ ba trong Liên minh châu Âu.

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 7
Thụy Điển với thế mạnh về khoa học cũng như sự phát triển về công nghệ đang là nước được rất nhiều du học sinh quan tâm

Thụy Điển có một hệ thống phúc lợi xã hội mạnh mẽ. Họ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục miễn phí. Là người dân của nước này, hộ chiếu của bạn sẽ được nâng cấp, bạn sẽ được miễn thị thực đến 188 địa điểm

Thụy Điển với mức thu nhập bình quân đầu người khá cao. Với thế mạnh về khoa học - kỹ thuật, đất nước này đang chiếm được sự quan tâm rất lớn của các du học sinh.

8. Úc

Úc hay Australia, tên chính thức là Thịnh vượng chung Úc. Đây là quốc gia lớn thứ 6 trên thế giới về diện tích và thuộc top 10 những đất nước đáng sống nhất trên thế giới.

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 8
Hình ảnh thành phố Perth, Bang Western Australia ở Úc

Úc là đất nước có thiên nhiên vô cùng hoang dã. Ở đây, bạn sẽ được sống chan hòa với thiên nhiên và được thỏa sức lựa chọn những thực phẩm tươi xanh. Vì dân số thấp nên việc chen lấn xô đẩy hay xếp hàng ở nơi công cộng là điều rất hiếm khi xảy ra. Bên cạnh đó, người dân nơi đây cũng rất thân thiện và năng động.

Cuối cùng, Úc có những chính sách an sinh xã hội và một nền giáo dục cũng như y tế rất tốt. Cụ thể, học sinh theo học tại các trường mẫu giáo đến trung học đều được chính phủ tài trợ và tuổi thọ trung bình của người dân nơi đây là trên 82 tuổi.

9. Hà Lan

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 9
Hà Lan với vẻ đẹp như trong truyện cổ tích làm rung động bao trái tim

Hà Lan là một quốc gia tại Tây Âu và có đời sống văn hóa vô cùng phong phú. Nơi đây có rất nhiều những hoạt động giải trí. Hàng năm, các ngôi sao nổi tiếng đều biểu diễn ở nơi đây. Hà Lan cũng là đất nước đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào năm 2001. Quốc gia này cũng rất an toàn với tỉ lệ tội phạm và bạo lực rất thấp. Cảnh sát rất thân thiện và luôn có trách nhiệm bảo vệ người dân.

Xem thêm:
Top 10 sân bay lớn nhất thế giới và Việt Nam
Top 10 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới
Top 11 ngôi nhà biệt thự đẹp và đắt nhất thế giới

10. Đan Mạch

10 đất nước đáng sống nhất thế giới 10
Hình ảnh đất nước Đan Mạch, một đất nước “sống xanh” nhất trên thế giới

Đan Mạch không phải là một quốc gia có một quốc gia có khí hậu lý tưởng, ở Bắc Âu. Người dân ở nơi đây có một niềm tin mãnh liệt với chính phủ và cả những người cùng đất nước mình. Họ có hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe chất lượng cho mọi người.

Ngoài ra, Đan Mạch còn là quốc gia phát triển theo xu hướng xanh, không ngại thử những phương pháp mới để “sống xanh” hơn và sống sạch hơn. Cuối cùng, người Đan Mạch đã mang đến cho thế giới một góc nhìn mới về cuộc sống an yên, trân trọng những niềm vui nhỏ để tận hưởng cuộc sống với gia đình và bạn bè.

Có thể nói, trên đây là 10 đất nước đáng sống nhất trên thế giới mà bạn có thể tham khảo. Mỗi đất nước nói chung đều mang trong mình nét văn hóa và vẻ đẹp riêng. Mong rằng qua bài viết này, bạn đọc có thể hiểu và cảm nhận được đâu là nơi mình muốn sinh sống nhất.

Nguồn ảnh: Internet