Những câu nói nổi tiếng của Elvis Presley, ông hoàng nhạc Rock 'n' Roll

(VOH) – Elvis Presley là một biểu tượng văn hóa của thế kỉ XX. Ngoài việc để lại cho đời những kiệt tác vĩ đại, những câu nói của Elvis Presley cũng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Elvis Presley là một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử âm nhạc thế giới. Ông là nguồn cảm hứng cho những người làm nghệ thuật cũng như người hâm mộ. Elvis Presley luôn cống hiến hết mình và cố gắng lan tỏa những điều ý nghĩa tới cộng đồng trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình. Dù ông đã mất, nhưng những kiệt tác nghệ thuật cùng những câu nói hay của Elvis Presley sẽ luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Tuyển tập những câu nói hay của Elvis Presley. 1
Elvis Presley được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc rock”.

1. Elvis Presley là ai?

Elvis Presley (1935 - 1977) tên đầy đủ là Elvis Aaron Presley và người ta hay gọi ông là Elvis. Được biết đến là một nghệ sĩ người Mỹ đa tài, ông hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ kiêm diễn viên. 

Elvis Presley sinh ra trong một gia đình ở Tupelo, Mississippi, Hoa Kỳ. Sau đó, gia đình ông đã chuyển đến Tennessee khi Elvis Presley còn là một cậu thiếu niên. Và mảnh đất này cũng là nơi khởi đầu cho sự nghiệp âm nhạc thành công của Elvis Presley sau này.

Elvis Presley đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ rất sớm. Ông thường hát theo giai điệu của những bản nhạc cùng với việc nghe cha mẹ hát ở nhà thờ. Có lẽ vì thế mà tình yêu âm nhạc được ươm mầm và nuôi dưỡng trong ông từ khi còn nhỏ.

Một trong những bước ngoặt quan trọng của Elvis Presley trên con đường theo đuổi nghệ thuật chính là bản thu âm thành công của ca khúc That’s All Right. Đó là sự kiện giúp tên tuổi của Elvis Presley bắt đầu được công chúng biết đến nhiều hơn.

Sau sự thành công của That’s All Right, Elvis Presley đã ký hợp đồng với Sun Records để phát hành ra 4 album. Kể từ đó, ông đã có những thành công nhất định trên thị trường âm nhạc bấy giờ. 

Năm 1956, Elvis Presley đã thử sức mình với vai trò diễn viên trong bộ phim “Love Me Tender” và tạo nên sự thành công vang dội trong giới nghệ thuật. Trong khoảng thời gian từ năm 1960 đến năm 1968, ông đã quyết định tập trung cho sự nghiệp diễn xuất và hoàn thành 33 bộ phim. Có thể thấy, trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật, Elvis Presley đã luôn cố gắng cống hiến hết mình để tạo ra những tác phẩm hoàn hảo nhất.

2. Những thành tựu để đời của Elvis Presley

Trước khi trở thành ông vua Rock ‘n’ Roll, Elvis từng là một cậu học sinh nhút nhát, ít nói và hay xấu hổ. Mối duyên đầu tiên với âm nhạc của Elvis là vào tháng 4 năm 1953 khi cậu bé Elvis đã can đảm trổ tài ở cuộc thi Annual Minstrel, một cuộc thi danh tiếng bấy giờ. Và cậu đã trở nên rất nổi tiếng trong trường sau phần trình diễn tuyệt vời với bài hát Till I Waltz Again with You. Khi đã tốt nghiệp trung học, Elvis quyết định trở thành một nghệ sĩ và kể từ đây cuộc đời huy hoàng của ông bắt đầu.

Tại thời điểm đó, giám đốc Sam Phillips đang săn lùng một giọng hát có thể xử lý tốt được dòng nhạc của người da đen và ông nhanh chóng nhận ra người mà ông tìm kiếm bấy lâu nay chính là Elvis - một nghệ sĩ “nguyên bản và khác biệt”. Từ đó dẫn tới thành công rực rỡ của That’s All Right khi được phát sóng trên chương trình DJ Dewey Phillips.

Tuyển tập những câu nói hay của Elvis Presley. 2
Cuộc hẹn định mệnh giữa Elvis Presley, Sam Philips và hai nhạc công Scotty Moore, Bill Black.

Sự nghiệp của Elvis lên như diều gặp gió, thời điểm đó đĩa đơn thứ ba I Forgot to Remember to Forget đã leo lên vị trí đầu BXH Billboard Country Music. Sau một năm làm việc vất vả, Elvis đã trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của khu vực Tennessee, nhiều hãng đĩa muốn chiêu mộ ông trong đó có những tên tuổi lớn. Cuối cùng, Elvis đã đầu quân cho RCA Records. 

Ngay sau đó, Ông bầu mới Tom Parker đã giúp Elvis nhanh chóng phát hành tiếp đĩa đơn Heartbreak Hotel và lần này không chỉ leo lên vị trí quán quân BXH Billboard Hot 100, mà ca khúc này còn đạt nhiều thứ hạng cao khác tại các bảng xếp hạng. Chưa hết, về sau ca khúc này còn được đưa vào Grammy Hall of Fame, năm 2004 được lọt vào danh sách 500 ca khúc vĩ đại nhất mọi thời đại và được tôn vinh trong Đại sảnh danh vọng Rock ‘n’ Roll.

Xem thêm:
Những câu nói hay của ca sĩ huyền thoại Frank Sinatra
Những câu nói hay của "nữ hoàng nhạc soul" Aretha Franklin
Top 20 câu nói bất hủ của Chester Bennington

Tuyển tập những câu nói hay của Elvis Presley. 3
 Đĩa đơn Forgot to Remember to Forget vô cùng nổi tiếng.

3. Tuyển tập những câu nói hay của Elvis Presley mang ý nghĩa sâu sắc

Elvis Presley là một nghệ sĩ thực thụ, ông không chỉ mang đến bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời cho mọi người mà còn để lại cho đời nhiều câu nói hay mang ý nghĩa sâu sắc. Một số câu nói hay của Elvis Presley có thể kể đến như:

1. "Everybody comes from the same source. If you hate another human being, you're hating part of yourself."

Tạm dịch: Mọi người đều đến từ cùng một nguồn gốc. Nếu bạn ghét một con người nào đó thì đồng nghĩa với việc bạn cũng đang ghét một phần của chính mình.

2. “Don’t criticize what you don’t understand, son. You never walked in that man’s shoes.” 

Tạm dịch: Đừng chỉ trích những gì con không hiểu, con trai. Vì con chưa bao giờ đi trong đôi giày của người đàn ông đó.

3. "Truth is like the sun. You can shut it out for a time, but it ain't going away."

Tạm dịch: Sự thật giống như mặt trời. Bạn có thể tắt nó một lúc, nhưng nó sẽ không biến mất.

4. "My philosophy of life is simple: I need someone to love, something to wait and do something."

Tạm dịch: Triết lý sống của tôi rất đơn giản: Tôi cần một người để yêu, một điều gì đó để chờ đợi và một thứ gì đó để làm.

5. "Everything is so dreamy when you are young. After you grow up it kind of becomes - just real."

Tạm dịch: Mọi thứ đều rất mơ mộng khi bạn còn nhỏ. Sau khi bạn lớn lên, nó dần trở thành hiện thực.

6. "Computers may out think us one day, but as long as people got feelings we'll be better than they are."

Tạm dịch: Máy móc có thể thay thế chúng ta một ngày nào đó, nhưng miễn là chúng ta có cảm xúc, chúng ta sẽ tốt hơn chúng.

7. "Values are like fingerprints. Nobody's are the same, but you leave 'em all over everything you do."

Tạm dịch: Giá trị giống như dấu vân tay. Không ai giống ai, nhưng bạn bỏ mặc họ trong mọi việc bạn làm.

8. "It's not how much you have that makes people look up to you, it's who you are."

Tạm dịch: Không phải bạn có bao nhiêu khiến mọi người phải nể phục mà chính là con người của bạn.

9.  "It's more important to try to surround yourself with people who can give you a little happiness."

Tạm dịch: Điều quan trọng hơn là cố gắng vây quanh bạn với những người có thể mang lại cho bạn một chút hạnh phúc.

10. "People think you’re crazy if you talk about things they don’t understand.”

Tạm dịch: Mọi người nghĩ rằng bạn bị điên nếu bạn nói về những điều họ không hiểu.

Tuyển tập những câu nói hay của Elvis Presley. 4
Elvis Presley cùng những triết lý sâu sắc (Nguồn: Internet)

Qua những thông tin trên, chúng ta có thể thấy được vai trò và những cống hiến to lớn của Elvis Presley cho lịch sử âm nhạc và văn hóa đại chúng nói chung cũng như dòng nhạc Rock ‘n’ Roll nói riêng. Mang trong mình một tài năng âm nhạc hiếm có, sự khổ luyện và tầm nhìn về âm nhạc sâu sắc, ông đã để lại cho đời những di sản âm nhạc, văn hóa vĩ đại cũng như những câu nói truyền cảm hứng cho thế hệ sau.

Nguồn ảnh: Internet.