Lần đầu hẹn hò nên đi đâu? Những địa điểm lý tưởng cho first date

VOH - Để bắt đầu mối quan hệ tình cảm, việc lựa chọn địa điểm gặp gỡ rất quan trọng. Vậy lần đầu hẹn hò nên đi đâu để chinh phục đối phương?

Trong hành trình khám phá tình yêu, việc lựa chọn điểm đến cho lần hẹn hò đầu tiên mang rất quan trọng. Nơi ấy không chỉ tạo nên bầu không khí ấm cúng, mà còn thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho người ấy. Đồng thời giúp bạn phát huy các tố chất, tính cách để gây ấn tượng với đối phương. Nếu bạn chưa biết lần đầu tiên hẹn hò nên đi đâu, hãy cùng VOH tham khảo các gợi ý sau!

First date là gì?

Trong tiếng Anh, “first date” có nghĩa là lần hẹn hò đầu tiên, được dùng để chỉ lần đầu tiên hai người gặp gỡ để trò chuyện, tìm hiểu về sở thích, tính cách và quan điểm của nhau. Từ đó xác định mức độ phù hợp và tiềm năng của mối quan hệ tình cảm trong tương lai. First date có thể diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và lựa chọn của hai người. 

Lần đầu hẹn hò nên đi đâu?

Việc chọn đi đâu trong lần đầu hẹn hò phụ thuộc vào sở thích cũng như tính cách của bạn và người ấy. Dưới đây là một số ý tưởng cho lần đầu hẹn hò.

Quán cà phê

Đây là địa điểm hẹn hò không còn xa lạ. Lựa chọn quán cà phê mới mẻ, có thiết kế đẹp mắt sẽ tạo nên một không gian tuyệt vời để cả hai có thể thoải mái, tự nhiên chia sẻ nhiều vấn đề khác nhau. Vì mối quan hệ của bạn và người ấy mới bắt đầu, do đó, hãy tìm đến một quán cà phê yên tĩnh để tránh gây ảnh hưởng tới cuộc nói chuyện. 

Lần đầu hẹn hò nên đi đâu cho lãng mạn? 1
Quán cà phê là địa điểm hẹn hò đầu tiên khá lý tưởng - Ảnh: Pinterest

Rạp chiếu phim 

Khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm, các cặp đôi luôn chú trọng vào việc vun vén và bảy tỏ cảm xúc ngay từ những giây phút đầu tiên. Do đó, việc lựa chọn địa điểm gặp mặt được các bạn trẻ đặc biệt lưu tâm. Thông thường, nếu không biết nên đi đâu trong buổi hẹn hò đầu tiên, thì rạp chiếu phim chính là một trong những địa điểm lý tưởng nhất. 

Khi hai người hẹn hò với nhau, thường sẽ chọn mua vé ngồi cạnh nhau, kết hợp với không gian bên trong rap sẽ tạo nên không khí lãng mạn. Hơn nữa, điểm cộng tiếp theo khi đi xem phim ở rap đó là bạn có thể chủ động được thời gian. Bởi phim chiếu rạp gồm nhiều suất chiếu ở các khung giờ khác nhau, phù hợp với những người có lịch trình bận rộn. Sau khi xem phim, cả hai có thể cùng nhau đi ăn, tản bộ để kéo dài thêm thời gian hẹn hò. Ngoài ra, thay vì ngại ngùng, không biết bắt đầu câu chuyện từ đâu, các bạn có thể bàn luận với nhau về nội dung của bộ phim vừa xem.

Đi ăn cùng nhau

Mọi người thường nói vui rằng, tình yêu đi từ dạ dày đến trái tim. Vì vậy, đi ăn cùng nhau cũng là một gợi ý thú vị. Bằng cách tìm hiểu về khẩu vị của đối phương, bạn có thể hiểu hơn về họ và lựa chọn một nhà hàng phù hợp. Ngoài những món ăn mà người ấy thích, không gian của nhà hàng cũng tạo nên cảm giác thoải mái và ấm cúng. Từ những cuộc chuyện trò tại đây, bữa ăn này sẽ giúp gắn kết mối quan hệ cả hai đấy!

Ngoài ra, nếu lượng thời gian không cho phép, hai bạn có thể tranh thủ hẹn hò vào buổi sáng. Đi ăn sáng cùng nhau cũng là một cách giúp các bạn thư giãn và tận hưởng không khí trong lành lúc đầu ngày. 

Để lựa chọn một quán ăn/nhà hàng phù hợp, bạn cần nắm rõ về tuýp người của đối phương. Nếu nàng là người hướng ngoại, họ sẽ thích hòa mình vào không khí náo nhiệt. Do đó, một cuộc hẹn ở nhà hàng hay quán xá đông đúc, nhộn nhịp chắc chắn sẽ làm nàng hứng thú. Trái lại, nếu nàng thuộc tuýp người hướng nội, bạn nên chọn một không gian yên tĩnh, riêng tư.

Tuy nhiên, dù là địa điểm ăn uống nào thì bạn nên tránh những nơi tù túng, trần nhà thấp. Vì những nơi có kiến trúc như vậy sẽ khiến cho không chỉ cô ấy mà ngay cả bạn cũng sẽ cảm thấy căng thẳng, bó buộc. Từ đó mà cả hai không thể trò chuyện cởi mở với nhau, cuộc hẹn hò đầu tiên xem như thất bại hoàn toàn. 

Chơi những trò giải trí ở trung tâm thương mại

Đây là địa điểm rất thích hợp với những chàng trai, cô gái năng động. Tại đây, cả hai bạn có thể vừa ăn uống, vừa mua sắm và cùng đi chơi nhiều thể loại game với nhau như gắp thú bông, bowling... Tuy nhiên, nếu bạn nữ là người có tính cách dịu dàng, nhẹ nhàng thì trung tâm thương mại không phải là địa điểm lý tưởng hẹn hò lý tưởng đâu nhé!

Đi bộ trong công viên

Tuy không phải mới lạ nhưng đây vẫn là một ý tưởng hẹn hò tuyệt vời. Hai bạn có thể trò chuyện giữa một không gian thiên nhiên yên bình, trong lành và tận hưởng những khoảnh khắc tương tác ngọt ngào. Ngoài ra, bạn có thể mang theo đồ uống hoặc thức ăn nhẹ để gắn kết thêm mối quan hệ. 

Lần đầu hẹn hò nên đi đâu cho lãng mạn? 2
Cùng nhau đi dạo là một ý tưởng hẹn hò tuyệt vời - Ảnh: Pinterest

Bảo tàng/Triển lãm nghệ thuật

Nếu cả hai cùng có sở thích về nghệ thuật, kiến thức lịch sử, bảo tàng hay các triển lãm nghệ thuật sẽ là nơi giúp hai bạn tìm thấy nhiều điểm chung. 

Xem thêm:
Bật mí 5 tuyệt chiêu để có người yêu nhanh chóng
“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết
Làm gì có ai muốn làm người bình thường khi yêu, bạn có giống như vậy?

Lần đầu tiên hẹn hò không nên đi đâu?

Lựa chọn nơi hẹn hò phù hợp sẽ tạo điều kiện cho cả hai thoải mái trò chuyện và tìm hiểu về nhau nhiều hơn. Nếu không biết đi đâu trong buổi hẹn hò đầu tiên, bạn cũng không nên đưa người ấy đến những địa điểm sau. 

Đi bar

Cho dù cả hai đều thích tiệc tùng, nhưng bar không phải là địa điểm lý tưởng cho buổi hẹn hò đầu tiên. Bởi nơi đây quá ồn ào, bạn không thể trò chuyện, tìm hiểu về đối phương và đối phương cũng vậy. Muốn nói chuyện với nhau, cả hai cần gấp ba lần năng lượng để hét thật to. Với điều kiện như vậy, rất khó để các bạn phát triển mối quan hệ như mong muốn. 

Đi chơi với bạn bè

Như đã nói ở trên, buổi hẹn hò đầu tiên vốn chỉ dành riêng cho hai người. Đây là cơ hội để hai người có thời gian riêng tìm hiểu và trò chuyện cùng nhau một cách thấu đáo. Nhưng nếu đi cùng với bạn bè sẽ dẫn đến những trường hợp khó xử. Bạn sẽ phải liên tục lựa chọn tương tác với người mình hẹn hò và bạn bè. Đối phương rất dễ bị choáng ngợp với hàng loạt người lạ mình gặp. 

Lần đầu hẹn hò nên đi đâu cho lãng mạn? 3
Đi chơi cùng bạn bè của đối phương trong buổi hẹn hò đầu tiên sẽ dẫn đến những trường hợp khó xử - Ảnh: Pinterest

Nơi gắn liền với tuổi thơ của bạn

Nếu bạn muốn giới thiệu cho đối phương về một thắng cảnh đẹp ở gần nơi mình sinh ra thì không sao. Tuy nhiên sẽ không ổn nếu bạn dành cả buổi hẹn chỉ để kể cho cô ấy toàn bộ lịch sử từ khi bạn ra, những gì đã làm khi còn là một đứa trẻ.

Hãy nhớ, mối quan hệ luôn là con đường hai chiều. Việc bạn không chú tâm vào buổi hẹn hò mà chỉ chăm chăm nói về tuổi thơ của mình sẽ khiến đối phương nghĩ bạn đang coi mình là trung tâm, không quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của người khác. 

Về nhà

Nếu sống với bố mẹ, người thân, hành động đưa người ấy về nhà có thể bị hiểu lầm là mang yếu tố gia đình vào mối quan hệ mới chớm nở quá sớm. Điều này sẽ khiến đối phương sợ hãi trong khi họ vẫn chưa biết quá nhiều về bạn. 

Còn nếu bạn sống một mình hoặc tình cờ ở một mình vào thời điểm đó, hẹn hò tại nhà có thể gửi đi những tín hiệu sai, khiến đối phương “bỏ chạy”. Thêm vào đó, bạn là một người xa lạ nên không có lý do gì mà người ấy tin tưởng để đặt mình vào không gian cá nhân của bạn. 

Đi đâu trong lần đầu hẹn hò là câu hỏi chung của rất nhiều người, đặc biệt là nam giới. Để buổi gặp gỡ này trở nên thú vị và gắn kết, bạn đừng quên lắng nghe ý kiến của đối phương để lựa chọn một địa điểm phù hợp nhé!

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.