60 lời chúc Tết Đoan Ngọ 2023 ấm áp, ý nghĩa

VOH - Tết Đoan Ngọ là dịp để mọi người tụ họp lại bên nhau ăn bánh tro, trái cây, cơm rượu nếp. Ngoài ra đây cũng là dịp để chúng ta dành tặng nhau những câu chúc tết Đoan Ngọ đầy may mắn, ý nghĩa.

Vào ngày mùng 5/5 âm lịch hàng năm, người dân cả nước lại được dịp đón mừng một ngày lễ, tết truyền thống của dân tộc, đó là tết Đoan Ngọ (Tết diệt sâu bọ). Trong ngày lễ này, ngoài bánh tro, cơm rượu nếp thì những câu chúc cũng được xem là “món ăn tinh thần” không thể thiếu. Vậy bạn đã chuẩn bị những câu chúc tết Đoan Ngọ để dành tặng cho bạn bè, người thân của mình chưa?

1. Những lời chúc tết Đoan Ngọ hay và ý nghĩa

Tết Đoan Ngọ không chỉ là ngày lễ cầu mong một mùa màng bội thu, gia đạo bình an khỏe mạnh mà còn là dịp để gia đình được đoàn viên sum họp. Vì thế, trong ngày lễ này bạn có thể dành tặng đến những người mà mình yêu thương lời chúc Tết Đoan Ngọ đầy ý nghĩa để ngày lễ ấy càng thêm đặc biệt.

1. Hôm nay mùng 5/5 là Tết Đoan Ngọ. Chúc mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an, may mắn và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình.

2. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, chúc mọi người có một ngày tết vui vẻ, quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp nhé. Gửi đến tất cả mọi người những lời chúc sức khỏe, bình an chân thành nhất!

3. Chúc mọi người có một ngày mùng 5 tháng 5, Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và đầm ấm. Nhớ dậy sớm ăn cơm rượu nếp để diệt được nhiều sâu bọ cho sức khỏe dồi dào nhé.

4. Tết Đoan Ngọ năm nay con không thể về nhà quây quần bên gia đình cùng ăn cơm rượu nếp, ăn bánh ú tro rồi nhưng bố mẹ đừng buồn nhé! Con chúc bố mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc.

5. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, chúc tất cả mọi người thật nhiều sức khỏe, “diệt được nhiều sâu bọ”, chúc bà con nông dân có một vụ mùa bội thu.

6. Chúc bố mẹ của con có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, chúc gia đình ta sẽ có một mùa vụ thật bội thu. Mong bố mẹ của con luôn khỏe mạnh, sống thật lâu bên con nhé!

loi-chuc-tet-doan-ngo

7. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, chúc bố mẹ, anh chị luôn vui - khỏe - trẻ. Chúc gia đình ta diệt sâu bọ thành công tốt đẹp.

8. Vào ngày Tết Đoan Ngọ, không có gì vui bằng việc được quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp. Nếu bạn không thể về thăm gia đình vào Tết Đoan Ngọ năm nay thì cũng đừng quá buồn nha vì chúng ta còn có nhiều dịp khác mà. Xin gửi đến bạn và gia đình những lời chúc sức khỏe, bình an chân thành nhất!

9. Chúc mọi người có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và đầm ấm. Nhớ ăn cơm rượu nếp để diệt được nhiều sâu bọ nha!

10. Tết Đoan Ngọ năm nay con không thể về nhà cùng ăn cơm rượu nếp, ăn bánh ú tro với bố mẹ rồi, bố mẹ đừng buồn! Con chúc bố mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc để chúng ta có thể cùng nhau đón nhiều cái Tết Đoan Ngọ nữa.

11. Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ.

12. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ, chúc bố mẹ, anh chị luôn vui - khỏe - trẻ, chúc chiến dịch diệt sâu bọ của gia đình chúng ta thành công tốt đẹp.

13. Chúc mọi người đón một cái Tết Đoan Ngọ thật nhiều sức khỏe, chào đón tương lai với một tâm thế bình an nhất.

14. Chúc mọi người có một cái Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và đầm ấm. Đừng quên ăn bánh tro và ăn cơm rượu nếp để diệt nhiều sâu bọ nhé!

15. Chúc mọi người đón Tết Đoan Ngọ vui vẻ. Nhớ dậy sớm ăn xôi để diệt nhiều sâu bọ cho sức khỏe thêm dồi dào.

16. Tết Đoan Ngọ đến rồi, mong mọi người luôn có nhiều sức khỏe, vui vẻ và bình an. Hãy trân trọng những phút giây được sum họp cùng với gia đình mình nhé!

17. Vậy là một mùa Tết Đoan Ngọ nữa lại đến rồi, chúc tất cả mọi người một mùa Tết đầm ấm, yêu thương, hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu.

18. Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 lại nhớ về những ngày thơ ấu được ba mẹ bứt lá móng nhuộm móng tay. Ôi cái cảm giác ấy thật vui biết mấy. Chúc mọi người có ngày Tết Đoan Ngọ vui vẻ, đầm ấm bên gia đình nhé.

19. Tết Đoan Ngọ được ở bên gia đình là điều tuyệt vời nhất. Thế nên mình xin chúc tất cả mọi người đều được an vui, sum vầy bên những người thân yêu nhé.

Xem thêm:
17 bài thơ chúc Tết Đoan Ngọ - Lễ mùng 5 tháng 5 hay và ý nghĩa nhất
Tết Đoan Ngọ ăn gì? Khám phá ẩm thực cổ truyền Việt, Trung, Hàn, Nhật trong ngày tết Đoan Ngọ
Tết Hàn thực cúng gì? Văn khấn Tết Hàn thực chuẩn nhất

2. Những câu chúc tết Đoan Ngọ bằng tiếng Trung

Ở Trung Quốc, tết Đoan Ngọ là một trong những lễ hội văn hóa phổ biến. Vào ngày lễ ngày một số nơi tại Trung Quốc thường tổ chức đua thuyền rồng, treo cây ngải cứu (hoặc cây thạch xương bồ), ăn bánh ú… Bên cạnh đó, họ còn gửi đến nhau những câu chúc tết Đoan Ngọ tiếng Trung hay, nhiều ý nghĩa.

1. 用一份健康的绿豆,一份开心的花生,一份美丽的红豆,一份快乐的调料,包成一个开心的粽子送给你,祝你端午节快乐。
Phiên âm: Yòng yī fèn jiànkāng de lǜdòu, yī fèn kāixīn de huāshēng, yī fèn měilì de hóngdòu, yī fèn kuàilè de tiáoliào, bāo chéng yīgè kāixīn de zòngzi sòng gěi nǐ, zhù nǐ duānwǔ jié kuàilè.
Tạm dịch: Dùng một ít đậu xanh khỏe mạnh, một ít đậu phộng vui vẻ, một ít đậu đỏ xinh đẹp và một loại gia vị hạnh phúc, gói chúng thành một chiếc ú hạnh phúc tặng bạn. Chúc bạn Đoan Ngọ vui vẻ.

2. 总希望快乐将你围绕,总盼望幸福把你拥抱,总期望健康与你同在,总奢望能为你做的更多。祝福我亲爱的朋友,端午节快乐。
Phiên âm: zǒng xīwàng kuàilè jiāng nǐ wéirào, zǒng pànwàng xìngfú bǎ nǐ yǒngbào, zǒng qīwàng jiànkāng yǔ nǐ tóng zài, zǒng shēwàng néng wéi nǐ zuò de gèng duō. Zhùfú wǒ qīn'ài de péngyǒu, duānwǔ jié kuàilè.
Tạm dịch: Luôn mong rằng vui vẻ sẽ vây lấy bạn, mong rằng hạnh phúc sẽ ôm lấy bạn, mong rằng sức khỏe sẽ ở bên bạn, và luôn mong rằng sẽ làm được nhiều điều hơn nữa vì bạn. Chúc các bạn thân yêu tết Đoan Ngọ vui vẻ.

60 lời chúc Tết Đoan Ngọ 2023 ấm áp, ý nghĩa 2

3. 送你一个粽子,代表对你一生的思念,送你一瓶雄黄酒,代表对你一世的祝福。端午节到,礼物虽轻,是我生一世的祝愿,祝你端午节快乐!
Phiên âm: sòng nǐ yīgè zòngzi, dàibiǎo duì nǐ yīshēng de sīniàn, sòng nǐ yī píng xiónghuángjiǔ, dàibiǎo duì nǐ yīshì de zhùfú. Duānwǔ jié dào, lǐwù suī qīng, shì wǒ shēng yīshì de zhùyuàn, zhù nǐ duānwǔ jié kuàilè!
Tạm dịch: Tặng bạn một chiếc bánh ú tượng trưng cho ý niệm cả đời tôi dành cho bạn, tặng bạn một bình rượu hùng hoàng tượng trưng cho sự chúc phúc cả đời tôi dành cho bạn. Tết Đoan Ngọ đã đến, mặc dù món quà nhỏ bé nhưng đó là ước nguyện của cuộc đời tôi, tôi chúc bạn tết Đoan Ngọ vui vẻ!

4. 五月五,到端午,愿你端来快乐,无烦无恼;端来好运,无时无刻;端来健康,无忧无 虑;端来财富,五谷丰登;端来祝福,五彩缤纷。端午节安康!
Phiên âm: Wǔ yuè wǔ, dào duānwǔ, yuàn nǐ duān lái kuàilè, wú fán wú nǎo; duān lái hǎo yùn, wúshíwúkè; duān lái jiànkāng, wú yōu wú lǜ; duān lái cáifù, wǔgǔ fēngdēng; duān lái zhùfú, wǔcǎibīnfēn. Duānwǔ jié ānkāng!
Tạm dịch: Ngày 5/5, tết Đoan Ngọ đến, mong bạn có được hạnh phúc, không phiền não, không lo âu, mọi việc hanh thông, sức khỏe không lo, mang lại của cải, mùa màng bội thu, mang lại phước lành, đầy màu sắc. Chúc mừng tết Đoan Ngọ.

5. 端午节到啦祝大家和自己“粽” 要的人团圆安康
Phiên âm: Duānwǔ jié dào la zhù dàjiā hé zìjǐ “zòng” yào de rén tuányuán ānkāng.
Tạm dịch: Tết Đoan Ngọ đến rồi, chúc mọi người có được một cái tết Đoan Ngọ tròn đầy hạnh phúc, an lành, bình an.

3. Câu chúc tết Đoan Ngọ vui vẻ, hài hước

Một ngày lễ Tết giữa năm như thế này, nếu thiếu vắng những câu chúc Tết Đoan Ngọ hài hước thì thật thiếu sót. Bạn có thể trở thành người khuấy động bầu không khí gia đình bằng cách gửi những lời chúc Tết Đoan Ngọ cực kỳ thú vị dưới đây:

1. Chúc mọi người Tết Đoan Ngọ đau đầu vì nhà giàu, mệt mỏi vì học giỏi, buồn phiền vì nhiều tiền, mất ngủ vì không có đối thủ, tóm lại làm gì cũng được suôn sẻ nhé.

2. Tết Đoan Ngọ 2022: Chúc luôn hoan hỉ, sức khỏe bền bỉ, tiền vào bạc tỉ, tình yêu thỏa chí, vạn sự như ý, luôn cười hi hi. Cung hỉ, cung hỉ.

3. Mùng 5/5 càng súc túc, không bực tức, không đau nhức, gấp đôi lợi tức,… tiền vào thơm phức. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!!!

4. Đoan Ngọ đã lấp ló. Ai cũng giàu to. Sức khỏe chẳng lo. Buồn bực xếp xó. Khó khăn chuyện nhỏ. Việc chạy ro ro. Không còn nhăn nhó. Muốn gì được đó!

loi-chuc-tet-doan-ngo-2

5. Chúc cô bác chú gì…. Tết Đoan Ngọ - Tiền vào như nước sông Đà, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin.

6. Chúc mọi người hay ăn không béo, tiền nhiều như kẹo, tình chặt như keo, dẻo dai như mèo, mịn màng trắng trẻo, sức khỏe như voi.

7. Mùng 5/5 càng súc túc, không bực tức, không đau nhức, gấp đôi lợi tức,… tiền vào thơm phức. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!!!

8. Nhân dịp Tết Đoan Ngọ chúc cho nhà nhà được ấm no, tiền tài không phải lo.

9. Chúc cho "chiến dịch diệt sâu, diệt bọ" của mọi người thành công rực rỡ.

10. "Giết sâu, giết bọ, giết cả họ nhà sâu". Chúc mừng ngày Tết Đoan Ngọ.

11. Chúc cho những con sâu lười biếng, ham ăn sẽ bị tiêu diệt vào ngày Tết Đoan Ngọ nhé!

12. Hôm nay là ngày Tết Đoan Ngọ, mình mong sao những con "sâu nghèo", "sâu xui xẻo" trong mình bị tiêu diệt hết. Chúc bản thân luôn mạnh mẽ trước mọi sóng gió của cuộc đời. Cố lên nào tôi ơi!

Xem thêm:
Tết Đoan Ngọ cúng gì? Mâm cúng mùng 5 tháng 5 ở 3 miền Bắc, Trung, Nam gồm những gì?
Vì sao bánh tro là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ?
Tết Đoan Ngọ nên làm gì, ở bên gia đình hay đi chơi?

4. Lời chúc tết Đoan Ngọ cho người yêu

Vào ngày tết Đoan Ngọ, mọi người thường sẽ quay trở về với gia đình, đây là một “nếp xưa” vẫn được gìn giữ cho đến ngày nay. Bên cạnh gửi đến những người thân trong gia đình lời chúc mừng tết diệt sâu bọ, chúng ta cũng có thể gửi lời chúc tết Đoan Ngọ đến người yêu của mình nhưng một lời nhắn nhủ về nửa năm cuối sẽ càng tốt đẹp, hạnh phúc.

1. Nửa năm đã trôi qua, nhân ngày tết Đoan Ngọ anh chúc em có thật nhiều hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Anh hứa sẽ để nụ cười luôn thường trực trên gương mặt em, luôn ủng hộ em, nắm tay em thật chặt và cùng em vượt qua những buồn vui trong cuộc sống.

2. Vào ngày tết Đoan Ngọ, người ta thường sẽ gửi những lời chúc tốt đẹp đến người thân của mình. Anh cũng muốn gửi đến em một lời chúc mừng Tết nửa năm thật vui vẻ và hạnh phúc!

3. Cuộc sống của anh đã rất trống rỗng và nhàm chán nếu như không có em xuất hiện. Khi em đến, cuộc sống của anh đã tươi sáng và hạnh phúc hơn rất nhiều. Nhân dịp tết diệt sâu đã đến, anh chúc em trong ngày hôm nay và sau này sẽ có được mọi điều tốt đẹp.

4. Chúc người anh yêu vào ngày tết Đoan Ngọ sẽ tràn đầy năng lượng và sức khỏe. Mong rằng tình yêu chúng ta sẽ luôn vững chãi theo thời gian.

5. Nhân dịp tết Đoan Ngọ, anh chúc em có thật nhiều may mắn, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu của mình.

6. Chúc anh ngày tết Đoan Ngọ an lành, mong tình yêu của chúng ta mãi mãi vững bền. Hãy cùng nhau trải qua những ngày tháng thật hạnh phúc và ngọt ngào anh nhé!

7. Chúc anh yêu có một ngày tết Đoan Ngọ tràn đầy may mắn và thành công.

8. Ngọt ngào như bánh tro, thơm như rượu nếp ủ. Chúc mừng ngày tết Đoan Ngọ. Chúc tình yêu chúng ta sẽ tỏa sáng như ánh Mặt Trời ngày tết Đoan Ngọ.

9. Tết Đoan Ngọ đã đến, mong rằng những lời yêu thương này sẽ giúp người em yêu bớt cô đơn khi ở một mình.

10. Chúc anh yêu có một ngày tết Đoan Ngọ tràn đầy hạnh phúc. Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ niềm vui và những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống anh nhé!

5. Lời chúc mừng tết Đoan Ngọ cho bạn bè

Nếu bạn muốn gửi lời chúc mừng tết Đoan Ngọ đến bạn bè nhưng vẫn chưa biết viết gì thì bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

1. Chúc "chiến dịch tiêu diệt con sâu ế" của bạn tôi thành công mỹ mãn. Haha. Nhanh có người yêu, chia tay với cô đơn đi nhé.

2. Tụi mình là một đám gà, tuy không cùng mẹ nhưng mà vui ghê. Đoan Ngọ đến quậy cho chán chê, sang tháng bới thóc say mê, cần cù.

3. Chúc bạn thân của tớ tết Đoan Ngọ dù có ăn nhiều bánh tro, cơm rượu nếp cũng sẽ không mập. Mà dù có mập cũng rất dễ thương, xinh xắn. Mừng ngày Tết Đoan Ngọ.

4. Chúc bạn ngọt ngào như bánh trôi, trong trẻo như bánh gio, đủ chất như thịt vịt, sắc son như mận hậu, hăng hái như vải tháng 5!

5. Hôm nay Tết Đoan Ngọ mày đã ăn bánh ú tro chưa? Bánh ngon thật nhưng ăn vừa thôi nhé kẻo không lại ú thật thì khổ. Đùa tý thôi! Chúc mày có ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, luôn mạnh khỏe và xinh đẹp nha!

loi-chuc-tet-doan-ngo-1

6. Chúc anh em sau Tết Đoan Ngọ: 1 vợ/ chồng, 2 con, nhà 3 tầng, xe 4 bánh, du lịch 5 châu. Diệt sâu! Diệt sâu!

7. Chúc toàn thể anh em Tết Đoan Ngọ giàu sang như chim phụng, làm lụng như chim sâu, sống lâu như chim đà điểu.

8. Chúc bạn ngày 5 tháng 5 không giận, không đau, thu nhập gấp đôi… Chúc mừng Tết diệt sâu bọ.

9. Nhân dịp Tết giết sâu bọ, tới chúc cậu nhan sắc thăng hoa, tiền tài thăng tiến, tình yêu bùng nổ.

10. Mừng bạn tiền đầy túi, tim đầy tình, xăng đầy bình, gạo đầy lu, muối đầy hủ, vàng đầy tủ, sức khỏe đầy đủ. Chúc mừng Tết giết sâu bọ!

11. Chúc bạn thân yêu của tôi có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, trẻ khỏe. Nhanh nhanh dậy ăn cơm rượu với bánh ú tro để diệt sâu bọ nào.

12. Chúc bạn tôi tết Đoan Ngọ dù có ăn nhiều bánh tro, nhiều cơm rượu nếp, nhiều mận cũng sẽ không mập, không nổi mụn. Mừng ngày Tết Đoan Ngọ.

13. Chúc bạn tôi có ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, luôn mạnh khỏe và xinh đẹp nha! Nhớ ăn vừa bánh ú thôi nhé không lại ú thật thì khổ.

14. Chúc bạn thân yêu của tôi có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ, lúc nào cũng trẻ khỏe. Nhanh nhanh dậy đưa tao đi ăn cơm rượu với bánh ú tro đi nào!

6. Ảnh chúc tết Đoan Ngọ gửi bạn bè, người thân

Không chỉ dành tặng nhau lời chúc, bạn cũng có thể gửi những bức hình chúc mừng Tết Đoan Ngọ đến với bạn bè, người thân của mình nếu bạn không thể gặp mặt trực tiếp với họ. Dù chỉ là hình ảnh nhưng đây cũng là cách để bạn có thể gửi gắm tình cảm của mình đến với mọi người.

loi-chuc-tet-doan-ngo-voh-3
Đoan Ngọ đến rồi, một mùa diệt sâu bọ mới, cũng là mùa của sự sum vầy. Chúc mọi người sức khỏe dồi dào, tâm thái bình an, gia đình hạnh phúc.
loi-chuc-tet-doan-ngo-voh-4
Nhân dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5, mình xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả mọi người. Chúc mọi người “diệt được nhiều sâu bọ”, chúc bà con nông dân có một vụ mùa bội thu.
loi-chuc-tet-doan-ngo-voh-5
"Tháng năm nhớ Tết Đoan Dương
Là ngày giỗ mẹ Việt Thường Văn Lang"
loi-chuc-tet-doan-ngo-voh-6
Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!
loi-chuc-tet-doan-ngo-voh-7

Tết Đoan Ngọ đến rồi! Hy vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, bình an và có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình.

loi-chuc-tet-doan-ngo-voh-8
Vào ngày Tết Đoan Ngọ, không có gì vui bằng việc được quây quần bên những người thân yêu và thưởng thức bánh tro, cơm rượu nếp

Ngày Tết Đoan Ngọ mỗi năm chỉ “đến” một lần, vì thế mỗi chúng ta hãy biết trân trọng những thời khắc được ở cạnh người thân yêu của mình. Hãy cùng gửi cho nhau những sự quan tâm, những lời chúc Tết Đoan Ngọ chân thành và ý nghĩa nhất để chúng ta đều có một ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ và hạnh phúc.