Chờ...

Choáng ngợp với những chai rượu đắt nhất thế giới hiện nay

(VOH) - Hãy cùng chúng tôi khám phá danh sách những loại rượu đắt nhất thế giới khiến những người sành rượu phải ‘điên đảo’.

Có thể nói, rượu là một phần không thể thiếu và gắn bó chặt chẽ với lịch sử nông nghiệp, ẩm thực, văn minh, loài người. Ngày nay, rượu đã được nâng cấp để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là các khách hàng cao cấp. Cũng từ đây, những loại rượu đắt nhất thế giới ra đời. Các kỷ lục liên tiếp được thiết lập và phá đỗ đã khẳng định giá trị của rượu trong đời sống con người. 

Vậy loại rượu nào đắt nhất thế giới? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau. 

1. Top 10 chai rượu đắt nhất thế giới

Những loại rượu đắt nhất thế giới cho giới thượng lưu với mỗi chai có giá bằng cả chiếc ô tô, thậm chí là ngang với siêu xe!

1.1 Billionaire Vodka 2015 - 7,25 triệu USD

Đứng đầu trong top 10 chai rượu đắt nhất thế giới là Billionaire Vodka 2015 của Leon Verres với mức giá lên đến 7,25 triệu USD. 

Chai rượu này được trang trí bởi gần 2000 viên kiêm cương và được dát vàng lấp lánh. Vỏ ngoài được bao bọc bởi một lớp lông da màu đen đậm tạo cảm giác cực kỳ quý tộc và sang chảnh. Hương vị nguyên bản từ nước Nga với chất lượng hảo hạng sẽ nâng tầm và hoàn hảo vị giác với những món ăn đi kèm.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 1

Billionaire Vodka 2015

1.2 The Eye of the Dragon - 5,5 triệu USD

The Eye of the Dragon là dòng rượu đắt tiền đến từ công ty Royal Dragon Vodka của Hà Lan có trụ sở tại Hồng Kông. Sản phẩm này đặc biệt thu hút bởi chiếc chai có hình một con rồng được chế tác tỉ mỉ, đính những viên kim cương trị giá hàng triệu đô la, tượng trưng cho sự giàu có, quyền lực và may mắn vĩnh cửu mang đậm văn hóa phương Đông. Ngoài ra, vỏ chai cũng được kết đính bằng vàng 18k tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, trên đây chưa phải là điểm đặc biệt nhất của The Eye of the Dragon. Rượu Vodka trong chai được đánh giá là một trong những loại rượu mạnh nhất và ngon nhất trên thế giới, được làm bằng cách chưng cất một phần trăm loại lúa mạch đen mùa đông tốt nhất.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 2

Billionaire Vodka 2015

1.3 Billionaire Vodka 2012 - 3,7 triệu USD

Được chế tạo bởi nhà thiết kế kim hoàn lừng danh Leon Verres, Billionaire Vodka phiên bản năm 2012 đã từng nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách các chai rượu đắt đỏ nhất thế giới với mức giá 3,7 triệu USD. 

Thời điểm ra mắt, sản phẩm này là loại rượu Vodka Nga tinh khiết và mịn nhất thế giới. Bởi rượu được chưng cất thông qua những viên kim cương có giá trị hàng triệu đô la để loại bỏ tạp chất giúp giữ được hương vị thuần khiết và được sản xuất bằng công thức nguyên bản của “xứ sở bạch dương”.

Rượu được đựng trong chai pha lê Swarovski cực kỳ đắt giá, với 3.000 viên kim cương và lông thú giả tinh khiết được gắn trên cổ và thân chai. Điều này đã làm cho Billionaire Vodka 2012 lấp lánh như tháp Eiffel tỏa sáng giữa trời thu Paris.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 3

Billionaire Vodka 2012

1.4 Tequila Ley .925 Diamante - 3,5 triệu USD

Đứng thứ 4 trong danh sách những chai rượu đắt nhất thế giới và xếp đầu tiên trong danh sách những chai rượu Tequila đắt nhất thế giới chính là Tequila Ley .925 Diamante (hay Tequila Ley 925 the Diamond Sterling Bottle).

Dòng rượu đắt đỏ này được sản xuất bởi Công ty Hacienda La Capilla - công ty chuyên sản xuất rượu Tequila, dạng "quốc tửu" tiêu biểu của Mexico. Không chỉ là thứ rượu mạnh được chưng cất lâu năm, Tequila Ley .925 Diamante còn sở hữu thiết kế đẹp mắt, được chế tác từ 5 pound bạch kim và 6500 viên kim cương cao cấp.  

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 4

Tequila Ley .925 Diamante

1.5 Champagne Avenue Foch 2017 - 2,5 triệu USD

Top 5 loại rượu đắt tiền đỏ nhất thế giới thuộc về Champagne Avenue Foch 2017 đã được đấu giá tại Luân Đôn với mức giá 2,5 triệu USD ở định dạng NFT lẫn vật lý, thuộc sở hữu của hai nhà đầu tư tiền điện tử người Ý Giovanni và Piero Buono. 

Ngoài chất lượng rượu hảo hạng được tạo nên từ các giống nho như Pinot Noir, Meunier và Chardonnay, Champagne Avenue Foch 2017 có giá cao ngất ngưởng là nhờ nhiều yếu tố cấu thành. Nổi bật nhất phải kể đến thiết kế của vỏ chai rượu với những nhân vật hoạt hình như khỉ, dơi hay ma cà rồng, tựa như một tác phẩm nghệ thuật và được đính pha lê Swarovski vô cùng tỉ mỉ.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 5

Champagne Avenue Foch 2017

Xem thêm: 
16 loại nước giải rượu giúp bạn 'xua' nhanh những cơn khó chịu sau khi say
Nam giới tham khảo cách giải rượu nhanh và nên ăn gì để "mạnh như hổ"!
Lý do vì sao ‘Rượu vào lời ra’ sẽ khiến nhiều 'bợm nhậu' bất ngờ đấy

1.6 Taste of Diamonds 2013 - 2,07 triệu USD

Taste of Diamonds 2013 (Hương vị của kim cương) của thương hiệu Goút de Diamants do nhà thiết kế nổi tiếng Alexander Amosu chuyên về những mặt hàng sang trọng sáng chế. 

Chai rượu này là sự pha trộn giữa Grand Cru Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Meunier, mang đến hương hoa, kết cấu kem đầy tươi mát và kết thúc với sự nhẹ nhàng và trang nhã, theo miêu tả của nhà sản xuất. 

Được sản xuất với số lượng có hạng, Taste of Diamonds đại diện cho sự sang trọng và thanh lịch. Khách hàng đặt trước sẽ nhận được sản phẩm có khắc tên mình trên dải vàng 18K nặng 36g bao quanh cổ chai.

Giữa chai rượu là logo của thương hiệu được làm thủ công từ vàng trắng nguyên khối 18K nặng 48g.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 6

Taste of Diamonds 2013

Không chỉ có logo được làm thủ công từ vàng nguyên khối 18 carat tại phần cổ chai, thương hiệu này còn nạm một viên kim cương trắng nặng 19 carat ở vị trí trung tâm logo, ngay bên dưới là một viên kim cương tinh khiết 19K.

Trên thực tế, giá của Taste of Diamonds ngang ngửa với những chiếc siêu xe như Hennessey Venom GT hay Bugatti Veyron.

1.7 Dollars Henri IV Dudognon Heritage Cognac Grande Champagne - 2 triệu USD 

Được mệnh danh là DNA của của Cognac, Dollars Henri IV Dudognon Heritage Cognac Grande Champagne khiến những người sành rượu phải mê mẩn. 

Chai rượu này được sản xuất vào năm 1776 và được ủ trong thùng hơn 100 năm. Không những vậy, vỏ chai rượu Dollars Henri IV Dudognon Heritage Cognac Grande Champagne còn được được làm từ platinum và vàng nguyên chất 24 carat cùng với 6.500 viên kim cương của hãng trang sức Jose Davalos nổi tiếng.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 7

Dollars Henri IV Dudognon Heritage Cognac Grande Champagne

1.8 Russo - Baltique - 1,3 triệu USD

Loại rượu này được tạo ra bởi hãng xe hơi sang trọng của Nga Russo - Baltique trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nhà máy của công ty. Mặt trước chai rượu được trang trí bằng da và có một bản sao của bộ phận tản nhiệt dùng trong xe hơi của Russo - Baltique. Vỏ chai được làm từ vàng và bạch kim, trong khi nắp chai có hình chim đại bàng tượng trưng cho Hoàng gia Nga trước đây với lớp vỏ ngoài bọc kim cương. Được biết, chai rượu quý giá từng xuất hiện trong loạt phim trinh thám nổi tiếng thế giới House of Cards và thuộc sở hữu của một doanh nhân người Nga.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 8

Russo - Baltique

1.9 Diva Premium Expensive Vodka - 1 triệu USD

Từ một chai rượu có giá 3,700 USD, giờ đây, Diva Premium Expensive Vodka đã trở thành một trong những loại rượu đắt nhất thế giới với mức giá 1 triệu USD.

Loại rượu này được sản xuất từ nước suối tự nhiên đã lọc qua đá băng nên cực kỳ kích thích vị giác. Bên cạnh việc chưng cất nhiều lần để có hương vị mượt mà, rượu này cũng được lọc bằng đá quý để đem lại hương vị của sự sang trọng đích thực.

Không chỉ phần thân giữa của chai được đính đá quý mà trong mỗi chai còn chứa cả kim cương và đá bán quý nghiền nát.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 9

Diva Premium Expensive Vodka

1.10 Mendis Coconut Brandy - 1 triệu USD

Mendis Coconut Brandy được Mendis International - nhà sản xuất loại rượu Brandy dừa đầu tiên trên thế giới. Công ty này đã tạo ra các loại rượu đặc biệt Brandy dừa với số lượng giới hạn và có mức giá niêm yết trên toàn cầu là 1 triệu đô la.

Chai Brandy dừa được sản xuất đầu tiên có tên gọi là “chai rượu triệu đô”, được in ngày tháng, số hiệu và chữ ký của người sáng lập thương hiệu rượu nổi tiếng Mendis là ông WM Mendis.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 10

Mendis Coconut Brandy

Xem thêm:
Rượu chuối hột: Hướng dẫn ngâm và sử dụng đúng cách
Nhanh tay chọn mua những quả mơ ngon để làm ngay một bình rượu mơ vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe
Hướng dẫn cách ngâm rượu hải sâm - 'thuốc quý' cho cả nam lẫn nữ

2. Top các loại rượu vang đắt nhất thế giới

Rượu vang không chỉ là một phần của nền ẩm thực mà còn là cả một nghệ thuật thưởng thức. Dưới đây là danh sách các loại rượu vang ngon và đắt nhất thế giới. 

2.1 Top 5 chai rượu vang đỏ đắt nhất thế giới

Rượu vang đỏ còn được gọi là vang đỏ hoặc rượu nho đỏ, là một dạng khá phổ biến của rượu vang, được làm từ những loại nho đậm màu. Mùi hương của rượu được quyết định bởi 3 yếu tố đó là giống nho, terroir và phương pháp ủ. Trong đó, có một số mùi phổ biến là trái cây, hoa, thảo mộc, khoáng sản, vani, đất.

Có thể nói, vang đỏ là một trong những loại rượu vang bán chạy nhất hiện nay. Không chỉ chinh phục những người yêu thích rượu vang nhờ hương vị đặc trưng, vang đỏ còn tốt cho sức khỏe và phù hợp với mọi bữa tiệc. 

Dưới đây là top 5 rượu vang đỏ đắt nhất thế giới. 

2.1.1 Romanee Conti 1945 - 558,000 USD

Romanee Conti 1945 đến từ vùng làm vang nổi tiếng Burgundy của Pháp. Chai rượu đắt giá này được sản xuất vào năm 1945 - mùa nho cuối cùng trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Năm đó là năm khắc nghiệt, sâu bọ hoành hành phá hoại nho nên chỉ có 600 chai rượu Romanee Conti 1945 được ra đời. Cho đến bây giờ, số lượng chai rượu này còn lại khá ít.

Năm 2011, Romanee Conti 1945 được bán đấu giá tại Geneva của Thụy Sĩ với mức giá  123,900 đô la. Đến năm 2018, một chai Romanee Conti 1945 khác được bán đấu giá là 558,000 USD tại nhà đấu giá Sotheby’s ở New York, Mỹ. Chính sự kiện này đã đưa chai rượu vang Romanee Conti 1945 trở thành chai rượu vang đỏ đắt tiền nhất thế giới. 

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 11

Romanee Conti 1945

2.1.2 Screaming Eagle Cabernet Sauvignon 1992 - 500,000 USD 

Không giống với các loại rượu vang đắt tiền khác có nguồn gốc từ châu  u - cái nôi của rượu vang, Screaming Eagle Cabernet Sauvignon 1992 - chai rượu vang đỏ đắt thứ 2 thế giới lại đến từ Oakville, California của nước Mỹ. 

Vang Screaming Eagle Cabernet với niên vụ 1992 được bán đấu giá tại thung lũng Napa, California năm 2000 với giá là 500.000 USD. Loại rượu này được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi hơn 60% tuổi thọ của mình. Rượu được làm từ giống nho Cabernet Sauvignon năm 1992 - một trong những loại nho đỏ để làm rượu nổi tiếng nhất thế giới. Rượu có màu tím đục, nồng nàn giữa hương của quả mọng, vị ngọt ngào của vani và một chút bùng nổ của quả lý chua đen. Tất cả mùi thơm tinh túy đều được kết tinh trong quá trình ủ lâu trong thùng gỗ sồi. 

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 12

Screaming Eagle Cabernet Sauvignon 1992

2.1.3 Château Mouton - Rothschild 1945 - 310,700 USD 

Chai rượu vang đắt tiền thứ 3 thế giới này được sản xuất từ vườn nho nổi tiếng của vùng Bordeaux. Chai rượu Château Mouton - Rothschild niên vụ 1945 có mùi vị bạc hà, rêu xanh khô, vani và kim thông khô trên mũi và đất khô, mâm xôi và anh đào khô ngọt trên vòm miệng.

Năm 1945 tuy không phải là mùa vụ tốt nhất trong lịch sử nhưng do bàn tay khéo léo của những nhà làm rượu vang đã tạo nên những chai rượu với hương vị đặc trưng. Ông Michael Broadbent - một nhà bình luận rượu đã về hưu và là cựu giám đốc rượu tại nhà đấu giá Christie’s cho biết, Mouton-Rothschild 1945 là một loại rượu vang Pháp ngon “không lẫn vào đâu được”. Đặc biệt, chữ V (Victory) được in trên nhãn chai tượng trưng cho chiến thắng của lực lượng Đồng Minh trong chiến tranh Thế Giới thứ 2.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 13

Château Mouton - Rothschild 1945

2.1.4 Château Cheval Blanc 1947 - 304,375 USD 

Cheval Blanc 1947 được sản xuất bởi hãng rượu vang nổi tiếng Bordeaux và được các chuyên gia đánh giá là loại rượu vang tốt nhất thế giới. Được một người ẩn danh mua với giá 304,375 USD, Cheval Blanc 1947 trở thành chai rượu vang đắt thứ 4 thế giới. 

Năm 1947, thời tiết bất thường khiến nho phải thu hoạch sớm hơn dự định. Quá trình làm rượu được tiến hành trong điều kiện rất nguyên sơ với nhiều lỗ hổng kỹ thuật, song điều này lại tạo cho rượu một hương vị tuyệt ngon. Dù có cố gắng cách mấy, những nhà làm vang Chauteau Chevel Blanc vẫn không thể tạo ra hương vị vang như vụ mùa năm 1947. Đối với những người sành rượu, Cheval Blanc 1947 không chỉ là chai rượu ngon nhất của Chauteau Chevel Blanc mà còn là một trong các loại rượu ngon nhất vào thế kỉ đó.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 14

Château Cheval Blanc 1947

2.1.5 Chateau Lafite 1869 - 230.000 USD 

Khi đấu giá chai rượu Chateau Lafite 1869 tại Hồng Kông, các nhà đấu giá chỉ mong đợi thu về 8,000 USD. Thật bất ngờ, trong phiên đấu giá, một doanh nhân dấu tên đến từ Châu Á đã mua với giá 230,000 USD cho 1 chai rượu vang Pháp này. Nhà đấu giá đã sai lầm vì không tìm hiểu trước thị trường khi Chateau Lafite được coi là một mặt hàng cực kỳ quý hiếm và xa xỉ ở châu Á.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 15

Chateau Lafite 1869

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 16

Chateau Lafite qua các niên vụ 

Xem thêm:
‘Mách bạn’ 6 chỉ dẫn cách uống rượu không say để tự tin trên bàn tiệc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất
Bạn đã biết hết 8 tác dụng của rượu vang – loại rượu ‘thượng hạng’ tốt cho sức khỏe chưa?
Rượu tỏi: Tác dụng, cách ngâm và cách dùng tốt cho sức khỏe

2.2 Top 5 loại rượu vang trắng đắt nhất thế giới

Rượu vang trắng hay còn được gọi là vang trắng, được làm từ các giống nho khác nhau, nhưng chủ yếu là loại nho màu trắng hoặc màu xanh. Hương vị của dòng rượu này vô cùng đa dạng: từ hương vị hoa quả thanh mát, vị chua sắc nét tới vị kem ngậy hay đậm mùi gỗ,... phù hợp với các món khai vị nhẹ nhàng hay tôn vinh hương vị của món chính, thậm chí một số loại rượu vang trắng nổi tiếng còn được lưu giữ trong nhiều thập kỷ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những loại rượu vang trắng đắt nhất thế giới.

2.2.1 Chateau d’Yquem 1811 - 117,000 USD

Đứng đầu trong danh sách rượu vang trắng đắt tiền nhất thế giới từng được bán là Chateau d’Yquem 1811. Chai rượu này được Công ty rượu vang cổ bán với giá 117,000 đô la cho Christian Vanneque, một người sành rượu nổi tiếng. 

Lý do cho mức giá đắt đỏ của chai Chateau d’Yquem 1811 là vì vụ thu hoạch năm 1811 tại Lâu đài D’Yquem tốt đến mức nhiều người cho rằng đây là loại rượu vang trắng tốt nhất từng được sản xuất. 

Ngoài ra, hầu hết các loại rượu vang trắng không có tuổi thọ cao, phần lớn sẽ hết hạn chỉ sau vài năm. Tuy nhiên, Chateau d’Yquem 1811 lại là ngoại lệ vì nó là vang ngọt. Lượng đường cao kết hợp với axit tự nhiên của trái nho đóng vai trò như chất bảo quản rượu. Các chuyên gia cho biết, chỉ có một số ít rượu vang trên thế giới quy tụ được những đặc tính này và hương vị của nó sẽ phát triển qua mỗi năm tuổi.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 17

Chateau d’Yquem 1811

2.2.2 Domaine Leflaive Bâtard Montrachet - 5,923 USD 

Domaine Leflaive Bâtard Montrachet được tạo ra bởi Anne Claude Leflaive - nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất ở Puligny-Montrachet, Pháp. Chai rượu vang trắng này có giá 5,923 USD, tương đương 130 triệu đồng. Nó được sản xuất từ loại nho chất lượng cao, mang theo một chút chanh và một chút hạt phỉ.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 18

Domaine Leflaive Bâtard Montrachet

2.2.3 Domaine de la Romanee - Conti Montrachet - 4,810 USD 

Vị trí tiếp theo trong top 5 loại rượu vang trắng đắt nhất và ngon nhất thế giới là Domaine de la Romanee-Conti Montrachet Grand Cru. Loại rượu này được làm từ nho chardonnay hảo hạng, có hương thơm đa dạng từ lê, vỏ cam butterscotch, mật ong, than chì và vani. 

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 19

Domaine de la Romanee - Conti Montrachet

2.2.4 Coche - Dury Corton - Charlemagne Grand Cru - 2,302 USD 

Chai rượu này được sản xuất bởi nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng thế giới - Domaine Coche - Dury và có mức giá bán 2,302USD tương đương 50 triệu đồng. 

Rượu của nhà Domaine Coche - Dury được sản xuất từ vườn nho đắt giá Grand Cru của vùng Burgandy tại Corton - Chảlemagne. Theo đánh giá của chuyên gia, các dòng vang trắng của Coche - Dury, kể cả loại rẻ nhất Bourgogne Blanc, đều là những chai tốt nhất thuộc chủng loại này.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 20

Coche - Dury Corton - Charlemagne Grand Cru

2.2.5 Domaine Ramonet Montrachet Grand Cru - 1,257 USD 

Một chai của Domaine Ramonet Montrachet Grand Cru có mức giá là 1,257 USD, tương đương khoảng 28 triệu đồng. Ngoài mùi thơm và hương vị của nho chardonnay hảo hạng, thương hiệu rượu vang trắng này còn có hương vị khác như chanh và vị cam quýt.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 21

Domaine Ramonet Montrachet Grand Cru

Xem thêm:
Tổng hợp những status tình yêu thả thính bằng rượu hài hước nhưng không kém phần sâu cay
58 status say rượu - lời nói thật lòng trong cơn say
Ngâm nga 21 bài thơ về rượu - chất chứa tâm tình vui buồn một đời

2.3 Top 5 rượu vang sủi bọt đắt giá nhất thế giới

Vang sủi bọt hay sparkling wine là một loại rượu vang đặc biệt, đặc trưng với những bọt khí lăn tăn sau khi khui nắp và rót ra ly. Thành phần của loại rượu này có chứa thêm đường và nước nho, sau khi ủ men chúng sẽ chuyển hóa thành carbon dioxide - thành phần tạo ra bọt khí.

Sparkling wine có mùi hương tươi mát của các loại trái cây. Khi nếm, người dùng sẽ cảm nhận được vị tinh khiết, cảm giác các bọt khí lăn tăn trên đầu lưỡi. 

Đây là một trong những loại rượu được ưa chuộng hàng đầu trong các buổi tiệc bởi màu sắc lấp lánh, những gợn sủi bọt lăn tăn đẹp mắt và không kém phần sang trọng, rất phù hợp với không khí náo nhiệt, tưng bừng.  

Về lý thuyết, Champagne chính là rượu vang sủi bọt, nhưng chúng lại được biết đến với cái tên "Champagne". Nguyên nhân là vì loại vang này được sản xuất tại vùng đất Champagne phía Bắc nước Pháp, và chỉ có rượu vùng này mới gọi là  Champagne. Tóm lại, tất cả rượu Champagne đều là rượu vang sủi bọt nhưng không phải tất cả rượu vang sủi bọt đều là Champagne.

Dưới đây là top 5 loại rượu vang sủi bọt đắt giá nhất thế giới.

2.3.1 Champagne Avenue Foch 2017 - 2,5 triệu USD 

Đứng đầu top 5 loại rượu vang sủi bọt đắt tiền nhất thế giới chính là Champagne Avenue Foch 2017. Như đã nói ở trên, bên cạnh chất lượng rượu tuyệt vời, sản phẩm này còn khiến nhiều người “gục ngã” bởi thiết kế vỏ chai ấn tượng và được đính pha lê Swarovski vô cùng đắt giá. 

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 22

Champagne Avenue Foch 2017

2.3.2 Taste of Diamonds 2013 - 2,07 triệu USD 

Vị trí tiếp theo thuộc về Taste of Diamonds 2013 được thương hiệu Goút de Diamants sản xuất với số lượng có hạn. Chất lượng rượu hảo hạng, mang đến hương vị tươi mát, nhẹ nhàng và trang nhã. Đặc biệt, chai rượu Taste of Diamonds 2013 sở hữu thiết kế độc đáo từ vàng trắng nguyên khối và được nạm kim cương một cách tỉ mỉ, tinh tế. 

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 23

Taste of Diamonds 2013

2.3.3 2013 Armand de Brignac Brut Rose 30 - liter Midas - 275,000 USD 

Chai rượu 2013 Armand de Brignac Rose 30 có màu hồng lấp lánh với kích thước thực tế gấp 40 lần so với một chai champagne tiêu chuẩn. Cái tên “Midas” bắt nguồn từ vị vua Midas nổi tiếng nhất trong thần thoại Hy Lạp vì khả năng biến mọi thứ ông chạm vào thành vàng. 

2013 Armand de Brignac Rose 30 có giá 275,000 USD tương đương hơn 6 tỷ đồng và xếp vị trí thứ 3 trong top 5 rượu vang sủi bọt đắt nhất thế giới.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 24

2013 Armand de Brignac Brut Rose 30 - liter Midas

2.3.4 2011 Armand de Brignac Brut Gold 15-liter - 90,000 USD

2011 Armand de Brignac Brut Gold 15-liter mất 6 tháng để sản xuất. Chai rượu này có thiết kế sang trọng cùng hương vị được mô tả là thơm ngon, hòa quyện tuyệt vời của lê, quả xuân đào, bơ ngọt và hoa kim ngân.

Kích thước của chai rượu này được gọi là “Nebuchadnezzar” - tên của vị vua nổi tiếng của Babylon. Một chai Nebuchadnezzar tương đương với 20 chai champagne tiêu chuẩn và được được bán với giá 90.000 USD.

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 25

2011 Armand de Brignac Brut Gold 15-liter

2.3.5 1996 Dom Perignon Rose Gold Methuselah - 49.000 USD 

Dom Perignon là một trong những thương hiệu rượu Champagne nổi tiếng nhất thế giới. Dòng rượu 1996 Dom Perignon Rose Gold Methuselah của thương hiệu này có lớp vỏ được mạ vàng với dung tích 6l. Chúng chỉ được sản xuất trong những năm đặc biệt nhất với 35 chai được bán ra. Theo các chuyên gia, đây là loại rượu Champagne phù hợp với bất kỳ người sành rượu nào. 

Choáng ngợp với những loại rượu đắt nhất thế giới hiện nay 26

1996 Dom Perignon Rose Gold Methuselah

Trên đây là top những chai rượu đắt tiền nhất thế giới. Không chỉ có chất lượng rượu tuyệt hảo, thiết kế thu hút, những chai rượu trên đều gắn liền với câu chuyện đi cùng năm tháng. 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet