Troll là gì? Những câu Troll bá đạo và hài hước nhất

(VOH) - Cụm từ “troll”ngày càng xuất hiện phổ biến trên mạng xã hội lẫn đời sống thực tế. Vậy troll là gì và ý nghĩa của nó ra sao?

Troll hiện là một ngôn ngữ mạng xã hội đang sử dụng khá phổ biến hiện nay, không chỉ xuất hiện trên các diễn đàn mạng xã hội mà còn được sử dụng trong các cuộc trò chuyện hằng ngày. Song vẫn có nhiều người dùng chưa biết troll là gì và ý nghĩa đầy đủ đằng sau của nó. 

troll-la-gi-voh-00
Troll không chỉ xuất hiện trên các diễn đàn mạng xã hội mà còn lan rộng ra các cuộc trò chuyện hằng ngày của chúng ta.

1. Troll là gì? Troll nghĩa là gì trên Facebook, Game?

Troll là một tiếng lóng được giới trẻ sử dụng trên cả thế giới ảo lẫn ngoài đời thực. Tùy theo từng hoàn cảnh, Troll thường được sử dụng với những nghĩa khác nhau, và không chỉ dùng trong văn viết mà Troll còn được sử dụng cho cả văn nói. 

Troll (cách viết chính xác trong tiếng Anh là Trolling) khi được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là người khổng lồ độc ác, có tài liệu lại dịch là chú lùn ranh mãnh. Ngoài ra, Troll còn được định nghĩa là một hành vi gây rối, phá hoại, làm xáo trộn cộng đồng và phá vỡ các quy tắc vốn có… Do đó, tùy theo ngữ cảnh nói, viết mà Troll được chia theo nhiều cách hiểu khác nhau.

Ở trên là định nghĩa tiếng Anh của Troll, vậy Troll nghĩa là gì trên Facebook, Game? 

Trên mạng xã hội hoặc trong các Game trực tuyến, Troll là từ được sử dụng để chỉ những hành động chơi khăm một ai đó, nhằm mục đích trêu đùa, mang lại tiếng cười và sự vui vẻ cho mọi người. Người thường xuyên Troll người khác được gọi là thánh troll, Troller…

Đối ᴠới các bạn trẻ, khi sử dụng mạng xã hội Facebook, Instagram… thì việc khiêu khích, quấy rối người khác bằng hành động Troll thường không mang nghĩa tiêu cực, nó chỉ dừng ở mứᴄ độ trêu đùa khiến đối phương tứᴄ giận haу kíᴄh động nhằm tạo ra ѕự hài hướᴄ, thoải mái cho cuộc trò chuyện. Chưa kể người bị Troll cũng khá thíᴄh thú ᴠới những trò đùa ᴠà muốn tìm ᴄáᴄh troll lại. 

troll-la-gi-voh-01
Những đối tượng đi troll thường sử dụng những thông điệp mang tính kích động để đánh thức phản ứng cảm xúc của người khác.

Các trò vui mà những “troller” sử dụng thường được thể hiện ở mục bình luận của Facebook, YouTube, diễn đàn hoặc phòng chat… Họ thường troll đối phương bằng cách tạo ra những câu chữ bá đạo, hình ảnh, ᴠideo ᴄắt ghép hoặᴄ đượᴄ ᴄhỉnh ѕửa để thu hút một ѕố lượng lớn người хem, sau đó là like ᴠà ѕhare nội dung đó. 

Xem thêm: 3721 là gì? Mách bạn cách ‘mở khóa’ từ điển mới lạ của gen Z

2. Troll bắt nguồn từ đâu ở Việt Nam?

Tại Việt Nam, từ “Troll” được sử dụng phổ biến trên các mạng xã hội khoảng năm 2012, thời điểm trò chơi LOL (Liên Minh Huyền Thoại) bắt đầu được ưa chuộng. Lúc này, thuật ngữ Troll game cũng dần được sử dụng rộng rãi và tạo ra nhiều biến thể khác nhau. 

Cho đến hiện tại, Troll vẫn là một trong những từ ngữ cũng được sử dụng rất nhiều trên Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác.

3. Một số câu Troll dùng để trêu ghẹo bạn bè

Mọi người đều có thể Troll nhau ở bất cứ nơi nào, lúc nào… Tuy nhiên, ngày 1/4 hay còn gọi là Cá tháng tư thường là dịp mọi người lựa chọn để troll nhau những trò đùa hài hước, vui vẻ để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ. 

  1. Nếu bạn bị ai đó chế giễu thì hãy tự tin đứng trước gương và nói mình thật xinh đẹp, mình thật hoàn hảo. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và quên đi mọi phiền muộn. Nhưng không được làm như thế thường xuyên đâu. Vì những người nói dối đều bị đày xuống địa ngục đấy.
  2. Hôm nay, anh ấy đã cầu hôn tôi và tôi đã đồng ý. Một chiếc nhẫn kim cương được đeo vào tay tôi và giây phút đó tôi vô cùng hạnh phúc và đã nghĩ mình đang sống trong một giấc mơ. Và đúng vậy tôi đã mơ thật.

Xem thêm: ‘Giàu con út, khó con út’ - câu thành ngữ nói về trách nhiệm của những người con trong gia đình

troll-la-gi-voh-02
Troll thường được sử dụng nhiều nhất trong ngày lễ Cá tháng 4
  1. Em là cô gái xinh đẹp và thông minh nhất trên thế gian này. Em lúc nào cũng tỏa sáng lung linh như vì sao sáng nhất giữa hàng ngàn tinh tú. Còn anh, anh chẳng có tài cán gì ngoài việc nói dối rất giỏi
  2. Nếu em là sao băng thì anh sẽ đuổi theo và giữ em ở lại. Nếu em là vệ tinh thì anh sẽ nguyện chờ đợi em mãi mãi. Nếu em là minh tinh thì anh sẽ luôn đứng từ xa cổ vũ và yêu em. Nhưng thật đáng tiếc em chỉ là con tinh tinh mà anh đã gặp qua ở vườn bách thú mà thôi.
  3. Kể từ khi gặp được anh em mới nhận ra rằng anh là thứ quý giá nhất em từng có. Chục triệu đô cũng không mua nổi. Nếu anh không phiền thì em có thể bán anh với giá vài trăm triệu không?
  4. Em biết không? Có ai đó đang nhớ em rất nhiều, có ai đó đang cần em và lo lắng cho bạn rất nhiều. Ai đó đang cô đơn khi thiếu vắng em và mong muốn được gặp em mỗi ngày. Em có biết đó là ai không? Tất nhiên là không phải anh rồi, anh còn chẳng biết là ai nữa mà.
  5. Chưa bao giờ cảm thấy cuộc đời này buồn đến thế. Cả ngày hôm nay nỗi buồn đã theo mình không rời. Đáng sợ nhất là cảm giác ngồi trên xe buýt, sự cô đơn và nỗi buồn cứ luôn ám ảnh mình. Nhưng cuối cùng nỗi buồn của mình đã tan biến khi gặp “anh ấy” – nhà vệ sinh của em.
  6. Nếu cuộc sống của bạn đang chìm trong bóng tối và mờ mịt. Bạn hãy ngước lên trời và cầu xin chút ánh sáng cho cuộc đời mình. Nếu cầu xin khẩn thiết và thành tâm mà bóng đêm vẫn vây quanh bạn thì làm ơn hãy thanh toán tiền điện tháng trước đi nhé!
  7. Mày đã lấy đi giọt máu của tao, mày đã mang đi thứ quý giá nhất của đời tao. Làm sao để t quên được nỗi đau khổ khó chịu này đây. Khi đối xử với tao tàn nhẫn như thế mà mày vẫn nở cao chạy xa bay, ai sẽ chịu trách nhiệm với tao. Nếu để tao bắt được mày thì xác định đi lũ muỗi khốn nạn.

Xem thêm: Giải thích ý nghĩa câu tục ngữ ‘Nước chảy đá mòn’

4. Làm thế nào để đối phó với những người troll trên Internet?

Từ lâu, hầu hết mọi người đều có thể tạo ra các nickname khác với danh tính thực của mình trên các nền tảng mạng xã hội. Và một số cá nhân đã lợi dụng lợi thế của sự ẩn danh này để thực hiện những hành vi nghịch ngợm, trêu đùa người khác mà vẫn dễ dàng tránh được những hậu quả thực sự cho hành vi của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn bị troll theo hướng vui vẻ, bạn hoàn toàn có thể tương tác hoặc troll ngược lại. Nhưng nếu lời nói hoặc hình ảnh troll mang hàm ý tiêu cực, khiêu khích thì điều tốt nhất bạn nên làm là bỏ ngoài tai những lời troll đó. Không lôi kéo nhiều người vào một cuộc tranh luận như ý đồ mà người troll mong muốn.

troll-la-gi-voh-03
Nếu bị troll lạm dụng hoặc xúc phạm, bạn có thể báo cáo những người này với trang web

Trên các diễn đàn được kiểm duyệt tốt, quản trị viên nên sớm “bắt bài” những lời troll và có những hành động thích hợp như cấm người dùng vi phạm hoặc xóa những bình luận mang tính chất troll, tùy thuộc vào mức độ xúc phạm của họ.

Nếu bị các “Thánh troll” lạm dụng hoặc xúc phạm, bạn có thể báo cáo những người này với trang web hoặc diễn đàn mà bạn đang truy cập. Bằng cách đơn giản là nhấp vào nút Báo cáo, hoặc có thể sử dụng liên kết Liên hệ của trang web để gửi email thông báo cho quản trị viên của trang web biết về hành vi không phù hợp.

Qua bài này, bạn đã biết rõ khái niệm troll là gì và tham khảo những câu troll bá đạo và hài hước nhất để trêu chọc bạn bè. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn đọc những giây phút thư giãn nhất. 

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet