Chờ...

Ai mặc noọng lái lai - Cụm từ viral cách đây 10 năm bất ngờ hot trở lại

VOH - Với bao thế hệ 8x, 9x, “ai mặc noọng lái lai” có lẽ đã quá quen thuộc. Hiện câu nói này lại tiếp tục gây bão mạng xã hội năm 2023 khiến bao bạn trẻ “đu trend”.

Theo sức nóng của chương trình Rap Việt mùa 3, những câu nói, cụm từ ấn tượng của dàn huấn luyện viên hay thí sinh cũng dần trở nên viral. Trong đó, “ai mặc noọng lái lai” tiếp tục khiến khán giả thích thú bởi câu nói này “vừa lạ vừa quen”. 

“Ai mặc noọng lái lai” nghĩa là gì?

Qua tìm hiểu, “ai mặc noọng lái lai” vốn xuất phát từ ngôn ngữ của người dân tộc Thái. Theo đó, “ai” bằng nghĩa với từ “anh”, “mặc” là “yêu”, “noọng” nghĩa là “em” và "lái lai" là "rất nhiều". Như vậy, câu “ai mặc noọng lái lai” nghĩa là “anh yêu em rất nhiều”. Đây là một câu nói được người con trai dùng để tỏ tình, thể hiện tình cảm với người con gái mà họ thầm thương trộm nhớ. 

Xem thêm:
“You don’t hợp with me” là gì mà gen Z đua nhau “bắt trend”?
Top các cụm từ hot trend nửa đầu 2023 "khuấy đảo" mạng xã hội
Vô tri là gì mà lại "phủ sóng" khắp mọi nơi?

Tại sao “ai mặc noọng lái lai” lại viral?

Cách đây 10 năm, tức vào năm 2013, từ khóa “ai mặc noọng lái lai là bài gì”, “ai mặc noọng lái lẩu” hay “i mặc noọng lái lai” có lượt tìm kiếm cao ngất ngưởng. 

Nguồn: YouTube Film Ninja Productions

Trên thực tế, “ai mặc noọng lái lai” hay “ai mặc noọng lái lẩu” là câu hát đáng yêu được giới trẻ thời điểm bây giờ rất yêu thích từ hiệu ứng ca khúc Tình yêu màu nắng do rapper BigDaddy cùng ca sĩ Đoàn Thúy Trang thể hiện. 

Với chất nhạc mới lạ, phần hòa âm khéo léo đưa nhạc cụ dân tộc lồng ghép trên nền nhạc điện tử, lời bài hát trong sáng, ý nghĩa kết hợp cùng “chiếc” MV đẹp mắt, Tình yêu màu nắng nhanh chóng chiếm trọn trái tim của người nghe. Ca khúc này không chỉ “oanh tạc” các bảng xếp hạng ca nhạc trong nước, mà còn trở thành “bài tủ” của bao người mỗi khi hát karaoke. Có thể nói, Tình yêu màu nắng là một điểm sáng của Vpop năm 2013.

Từ đó đến nay, sức nóng và độ lan tỏa của ca khúc này gần như không cần bàn cãi. Kéo theo đó là câu nói “ai mặc noọng lái lai” được rất nhiều bạn trẻ “bắt trend”.

Vừa qua, câu nói này lại một lần nữa xuất hiện trong ca khúc Thanh Âm Miền Núi của rapper Double2T tại vòng Chinh Phục của Rap Việt mùa 3. Ngay lập tức, “ai mặc noọng lái lai” trở thành hot search, được nhiều khán giả quan tâm. 

Nguồn: Youtube Vie Channel - MUSIC

Việc khéo léo pha trộn giai điệu đậm chất dân tộc với một bản phối điện tử trẻ trung, đầy sáng tạo đã thổi một làn gió mới cho nền âm nhạc, mang đến cho khán giả những bài nhạc bắt tai, vừa quen vừa lạ, vừa hiện đại lại vừa có chất truyền thống. Đây cũng là cách để lan tỏa văn hóa, bản sắc của người miền núi đến gần hơn với mọi người.