Đi date là gì? Bí kíp để có buổi hẹn hò hoàn hảo

VOH - Đi date là thuật ngữ phổ biến của giới trẻ trên mạng xã hội khi nói về một hoạt động trong quá trình hẹn hò, tìm hiểu ai đó. Vậy đi date là gì?

Hiện nay, đi date là thuật ngữ đang được giới trẻ sử dụng khá phổ biến. Vậy đi date là gì? Đi date nên làm gì và chuẩn bị gì để cuộc hẹn thành công và lãng mạn? Cùng VOH giải đáp trong bài viết dưới đây.

Date là gì? Đi date là gì?

Date là gì?

Trong tiếng Anh, "date" là từ dùng để chỉ về thời gian, ngày, kỳ hạn,... Bên cạnh đó, chúng ta có các cụm từ kết hợp với "date" như sau:

  • A double date: Hẹn hò đôi.
  • A blind date: Hẹn hò giấu mặt.
  • At an early date: Vào một buổi sớm.
  • Blind date: Cuộc hẹn không biết trước đối phương.
  • Date of birth: Ngày tháng năm sinh.
  • Date back to: Có niên đại, có từ.
  • Date from: Từ ngày.
  • First date: Buổi hẹn đầu tiên.
  • Make a date: Hẹn hò.
  • Out of date: Lạc hậu, lỗi thời.
  • Roman date: Thời đại La Mã.
  • To pay at fixed dates: Trả đúng kỳ hạn.
  • To date a letter: Để ngày tháng vào một bức thư.
  • Up to date: Cập nhật, hiện đại.

Đi date là gì? 

"Đi date" là sự kết hợp giữa tiếng Việt + tiếng Anh của từ "đi" và "date". Trong đó, "date" mang nghĩa hẹn hò, gặp gỡ. Đây là thuật ngữ thường được giới trẻ sử dụng trên mạng xã hội hoặc trò chuyện với nhau trong đời sống hằng ngày.

Như vậy, "đi date" là cuộc gặp gỡ đầu tiên của hai người sau thời gian dài tìm hiểu nhau hoặc là cuộc hẹn hò của hai người đang yêu nhau. Tuy nhiên, thông thường, giới trẻ sẽ sử dụng "đi date" cho cuộc hẹn đầu tiên giữa hai người đang tìm hiểu nhau hơn.

Việc đi date sẽ là cơ hội để hai người sau thời gian trò chuyện sẽ có buổi hẹn ngoài đời thực. Họ có thể đi chơi, đi ăn, đi xem phim cùng nhau. Đây sẽ là dịp để hai người có thể tương tác, trò chuyện, chia sẻ, đồng thời xem xét khả năng phù hợp và có thể tiến triển mối quan hệ lâu dài.

Trong mối quan hệ tình cảm, đi date cũng sẽ tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và tăng sự gần gũi giữa các cặp đôi.

Có thể chia thành các loại date như sau:

  • First date: Buổi hẹn hò đầu tiên để hai người gặp gỡ, giới thiệu bản thân và tạo ấn tượng ban đầu.
  • Casual date: Buổi hẹn hò đơn giản, không quá cầu kỳ.
  • Romantic date: Buổi hẹn hò lãng mạn, thường tổ chức vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm,...
  • Group date: Buổi hẹn hò theo nhóm, có thể là nhóm bạn hoặc nhóm gia đình.
Đi date là gì? Bí kíp để có buổi hẹn hò hoàn hảo 1
Đi date có nghĩa là đi hẹn hò, gặp gỡ đối phương sau thời gian tìm hiểu - Ảnh: Canva

Xem thêm:
Speed dating là gì? Tìm kiếm "một nửa" tương lai trong chớp nhoáng
Rizz là gì? Trào lưu Rizz trên TikTok và những điều đặc biệt
Zombie-ing là gì mà khiến nhiều người sợ hãi khi hẹn hò?

Đi date nên mặc gì?

Đi date sẽ là buổi hẹn hò đầu tiên giữa hai người có cảm tình với nhau và muốn tìm hiểu nhiều hơn về đối phương. Như vậy, buổi hẹn đầu tiên nên mặc gì để gây ấn tượng là một điều khá quan trọng. Sau đây là những gợi ý của VOH về đi date nên mặc gì.

Phong cách thoải mái

Nếu các bạn lựa chọn đi date với người ấy ở những quán cà phê, quán ăn hay đi xem phim, đi dạo phố, hãy chọn những trang phục nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn thanh lịch, thoải mái.

Nếu bạn là một người cá tính và thích tạo sự ấn tượng đặc biệt thì có thể phối thêm nhiều phụ kiện như lắc tay, dây chuyền, nhẫn,... hoặc chọn những đôi giày mình yêu thích. Không nên lựa chọn trang phục quá sang trọng vì đôi khi sẽ lấn át đối phương và không phù hợp với không gian hẹn hò.

Đi date là gì? Bí kíp để có buổi hẹn hò hoàn hảo 2
Việc lựa chọn trang phục đi date phù hợp sẽ giúp buổi gặp gỡ thêm thoải mái và gây ấn tượng với đối phương - Ảnh: Canva

Phong cách sang trọng

Nếu cả hai lựa chọn đi date ở nhà hàng, cà phê sang trọng, việc lựa chọn trang phục có phần cầu kỳ hơn. Đối với nam giới, bạn có thể lựa chọn những chiếc vest, áo blazer mix cùng áo sơ mi và quần ống đứng tươm tất. Đối với nữ giới, bạn có thể mặc những chiếc đầm, váy thiết kế kèm theo phụ kiện như ví cầm tay, túi xách để phù hợp với không gian và đối phương.

Đi date nên đi đâu?

Địa điểm hẹn hò sẽ là một phần quyết định cho buổi đi date có thành công hay không. Việc chọn đi đâu trong lần đầu hẹn hò phụ thuộc vào sở thích cũng như tính cách của bạn và người ấy. Sau đây là một số ý tưởng cho lần đầu hẹn hò mà bạn có thể tham khảo. 

Đi cà phê 

Quán cà phê là một trong những sự lựa chọn an toàn và thoải mái cho buổi đi date. Đây là địa điểm có không gian mở giúp các cặp đôi thoải mái, tự nhiên trò chuyện, chia sẻ với nhau. Tốt hơn hết, hãy chọn lựa một quán cà phê có không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng để tránh gây ảnh hưởng tới cuộc nói chuyện. 

Đi date là gì? Bí kíp để có buổi hẹn hò hoàn hảo 3
Hẹn hò ở quán cà phê là một ý tưởng đi date thích hợp cho các cặp đôi tìm hiểu nhau - Ảnh: Canva

Đi xem phim

Hẹn hò ở rạp phim vẫn luôn là một trong những ý tưởng hẹn hò được nhiều cặp đôi lựa chọn. Khi ngồi cạnh nhau kết hợp với không gian bên trong rạp sẽ tạo nên một bầu không khí lãng mạn. Đi date tại rạp phim cũng là cách để hai bạn gần nhau hơn.

Sau khi cùng nhau trải nghiệm bộ phim, cả hai sẽ có thể tiếp tục kéo dài cuộc hẹn bằng cách đi ăn hoặc tản bộ và bàn luận về nội dung phim. Đây cũng là cách để cả hai tiếp tục câu chuyện của mình, tránh việc ngại ngùng khi không biết bắt đầu câu chuyện từ đâu.

Đi ăn uống

Cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon sẽ là gợi ý tuyệt vời cho chàng và nàng trong buổi đi date. Ngoài việc tạo cảm giác thoải mái trò chuyện, cùng nhau ăn uống cũng là dịp để cả hai hiểu thêm về tính cách, sở thích của đối phương.

Dạo phố

Đi dạo phố, ngắm cảnh là một hoạt động thú vị và lãng mạn cho buổi đi date, đặc biệt là vào những ngày thời tiết đẹp. 

Để buổi dạo phố của bạn và người ấy trở nên thú vị hơn, hãy tìm hiểu về sở thích của họ. Bạn nên chọn một khu vực đẹp, an toàn, tránh đi vào giờ cao điểm hoặc quá sớm, quá muộn vào buổi tối.

Bạn có thể tạo không gian lãng mạn bằng cách dạo bước trên con đường hoa, tìm kiếm những địa điểm đẹp hoặc tìm một quán cà phê nhỏ và cùng nhau thưởng thức.

Đi date là gì? Bí kíp để có buổi hẹn hò hoàn hảo 4
Cùng nhau dạo phố và trò chuyện sẽ giúp hai bạn gần nhau hơn - Ảnh: Canva

Tham quan bảo tàng hoặc triển lãm

Nếu cả hai đều là người yêu thích nghệ thuật, tham quan bảo tàng hoặc triển lãm là một sự lựa chọn thú vị và lý tưởng. Đây là cơ hội để cả hai có thể trò chuyện về sở thích chung và cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Tham gia buổi hòa nhạc

Cùng nhau tham dự buổi hòa nhạc cũng là một sự lựa chọn đi date thú vị cho những người yêu thích âm nhạc và nghệ thuật. Bạn cần cân nhắc buổi hòa nhạc phù hợp với sở thích của cả hai. Sau cuộc hẹn, hai bạn có thể chia sẻ cảm xúc, cảm nhận về buổi hòa nhạc để tăng sự gần gũi và hiểu về nhau hơn.

Xem thêm:
Bật mí 5 tuyệt chiêu để có người yêu nhanh chóng
“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết
Cách nhắn tin làm quen khiến đối phương mê bạn như ‘điếu đổ’

Đi date cần chú ý điều gì?

Ấn tượng trong lần gặp đầu tiên hay đi date cực kỳ quan trọng. Nó có thể sẽ ảnh hưởng đến việc tiến triển tình cảm và hình ảnh của bạn với đối phương. Vì vậy, sau đây là những lưu ý để bạn có buổi đi date thành công.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Việc lựa chọn địa điểm là điều cực kỳ quan trọng. Nó phụ thuộc vào khoảng cách di chuyển và sở thích của cả hai. Địa điểm hẹn hò phù hợp sẽ giúp bạn và người ấy có thể thoải mái trò chuyện hơn.

Đến đúng giờ 

Đến đúng giờ là hành động thể hiện việc bạn tôn trọng đối phương và có kỷ luật với bản thân. Dù bạn là nam hay nữ, việc đầu tiên trong ngày đi date chính là không được đến muộn, trừ khi bạn có lý do đặc biệt hoặc sự cố nào đó. Đừng quên chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm để có được buổi date trọn vẹn nhất.

Đi date là gì? Bí kíp để có buổi hẹn hò hoàn hảo 5
Đến đúng giờ khi đi date là hành động tôn trọng đối phương và thể hiện sự nghiêm túc với cuộc hẹn - Ảnh: Canva

Ngoại hình chỉn chu

Buổi đầu gặp mặt với những ấn tượng đầu tiên sẽ luôn gây điểm tuyệt đối trong mắt đối phương. Bạn có thể là chính mình, tuy nhiên ngoại hình chỉn chu, gọn gàng sẽ dễ gây thiện cảm nhiều hơn trong mắt người đối diện, tạo tích hiệu tích cực cho cuộc hẹn.

Khi bạn chuẩn bị kỹ càng ngoại hình khi hẹn hò, điều đó thể hiện bạn trân trọng cuộc hẹn này và tôn trọng người ấy. 

Giữ lịch sự và tôn trọng

Hãy thể hiện bản thân một cách tự tin và thoải mái nhưng vẫn giữ sự lịch sự và tôn trọng đối phương. Nếu bạn là một chàng trai lịch lãm, đừng quên những cử chỉ ga lăng và lịch thiệp với người ấy trong buổi đi date. Nữ giới cũng sẽ gây ấn tượng rất lớn với đối phương nếu bạn thể hiện được con người thật đi kèm với sự tinh tế của mình.

Đi date sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ của cặp đôi và là một hoạt động thú vị giúp hai người có thể tìm hiểu nhau và phát triển mối quan hệ. Hy vọng những thông tin của bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đi date là gì và có những buổi hẹn hò thành công. Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Thường thức.

Đi date là gì? Bí kíp để có buổi hẹn hò hoàn hảo 6