Lần đầu hẹn hò nên làm gì để ghi điểm trong mắt đối phương?

VOH - Bạn đang đau đầu không biết lần đầu hẹn hò nên làm gì để tạo ấn tượng tốt với đối phương? Đừng quên “nghía” qua những mẹo dưới đây nhé!

Hẹn hò đầu tiên là cơ hội đặc biệt để tạo ấn tượng với đối phương. Do đó, bạn nên có sự chuẩn bị nhất định để buổi gặp gỡ tràn ngập niềm vui, lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp cho cả hai. Vậy trong lần đầu hẹn hò, bạn nên làm gì để chinh phục trái tim người ấy? “Bỏ túi” ngay các mẹo sau cùng VOH nhé!

Lần đầu tiên hẹn hò, con gái nên làm gì?

Trước mỗi cuộc hẹn hò, cô nàng nào cũng cảm thấy hồi hộp và bị ngợp với vô vàn câu hỏi: nên mặc gì, khi đi chơi với chàng có nên gọi món ăn, nói chuyện với người ấy về chủ đề gì… Để “gây” thương nhớ trong lần đầu tiên hẹn hò và cũng để buổi gặp gỡ diễn ra một cách suôn sẻ, bạn không nên bỏ qua 6 bí quyết sau. 

Ngoại hình chỉn chu

Đa số các chàng trai thường nhớ nhất hình ảnh người con gái trong buổi đầu hẹn hò. Vì vậy, bạn nên ăn mặc gọn gàng, thanh lịch, tránh những “bộ cánh” thiếu vải hoặc lòe loẹt. 

Ngoài ra, đừng quên chú ý đến làn da nhé! Một cô nàng với làn da mịn màng, trang điểm nhẹ nhàng, kết hợp cùng một chút hương nước hoa tự nhiên sẽ giúp bạn trở nên thu hút hơn.

Lần đầu hẹn hò nên làm gì để ghi điểm trong mắt đối phương? 1
Trang phục trong buổi hẹn đầu tiên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng ấn tượng ban đầu - Ảnh: Pinterest

Nghe 80% và nói 20% khi trò chuyện

Hãy để chàng chủ động trong lần hẹn hò đầu tiên. Khi trò chuyện, bạn cần tập trung lắng nghe nhiều hơn và cố gắng nói ít (khoảng 20%). Điều này sẽ khiến đối phương tò mò về bạn và chủ động tìm hiểu thay vì ngồi luyên thuyên hay thuyết trình về bản thân. 

Tuyệt chiêu 45 phút 

Theo tác giả cuốn The Rules of love (Những quy tắc tình yêu), khung thời gian hẹn hò nên kéo dài khoảng 45 phút. Dù cuộc nói chuyện đang diễn ra rất hay và hào hứng, nhưng bạn cũng nên để ý thời gian và tìm một lý do hợp lý để ra về. Kết thúc cuộc hẹn trong không khí cao trào có thể khiến chàng mong muốn gặp bạn ở những lần sau. Điều này sẽ khiến “cánh mày râu” tò mò về bạn. 

Một chút yếu đuối

Đôi khi, sức mạnh của người phụ nữ lại nằm ở sự yếu đuối của họ. Bạn không nên quá độc lập. Hãy để chàng thực hiện một vài hành động ga lăng, quan tâm như đẩy cửa, kéo ghế… trong cuộc hẹn hò đầu tiên.

Dành lời khen tặng tới chàng

Việc vận dụng lời khen đúng lúc và hợp lý sẽ khiến chàng tự tin hơn, cũng như giúp bạn trở nên tinh tế trong mắt đối phương. Bạn có thể khen chàng chu đáo, đúng giờ… Hay đơn giản là cảm ơn chàng vì đã hẹn gặp bạn. Tình cảm chân thành sẽ luôn là tiền đề tốt đẹp giúp mối quan hệ phát triển trong tương lai

Khi tạm biệt

Nếu chàng ngỏ ý đưa bạn về, hãy cho chàng một cơ hội thể hiện sự ga lăng. Nếu chàng có lời mời cho buổi hẹn lần sau, đừng vội từ chối vì sẽ làm mất thành ý của chàng. Nhưng cũng đừng vội vàng nhận lời vì dễ khiến con trai mất đi cảm giác chinh phục. 

Lần đầu hẹn hò nên làm gì để ghi điểm trong mắt đối phương? 2
Thỉnh thoảng hãy khéo léo "thả thính" chàng để làm tăng thêm hương vị yêu - Ảnh: Pinterest

Xem thêm:
Gặp đúng người là như thế nào? Nếu gặp một người thế này, đừng bỏ lỡ!
Cách tạo cảm giác an toàn trong tình yêu cho người ấy
Bật mí 5 tuyệt chiêu để có người yêu nhanh chóng

“Cánh mày râu” nên làm gì trong buổi hẹn hò đầu tiên?

Hẹn được crush đi chơi nhưng lại không biết nên làm gì trong lần đầu hẹn hò để gây ấn tượng tốt với nàng? Đừng lo lắng! Những tuyệt chiêu đơn giản sau sẽ giúp bạn không chỉ thêm điểm cộng trong mắt nàng mà còn gia tăng cơ hội hẹn hò lần thứ 2 với cô ấy đấy!

Lựa chọn trang phục phù hợp

Không cần đồ hiệu, tóc tai “vuốt vuốt” cầu kỳ, chỉ cần một bộ trang phục gọn gàng, trẻ trung, phù hợp với độ tuổi và hoàn cảnh là bạn đã chiếm trọn cảm tình của nàng rồi. Các bạn nam nên lưu ý chọn trang phục có màu sắc trung tính, khỏe khoắn, họa tiết đơn giản, kiểu dáng thanh lịch, nhưng vẫn toát lên sự năng động vốn có.

Mùi hương gây thương nhớ

Một chút mùi hương nước hoa sẽ giúp “cánh mày râu” tự tin hơn. Tuy nhiên, bạn không nên chọn nước hoa có mùi quá nồng hoặc sử dụng quá nhiều trong một lần. Bởi như vậy rất dễ dẫn đến tác động ngược, thậm chí là gây khó chịu cho nàng và cả những người xung quanh. 

Nếu bạn bị dị ứng hoặc không thích sử dụng nước hoa cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần luôn gọn gàng, sạch sẽ và đảm bảo bản thân không có “mùi khó chịu” là được.

Luôn mang đến sự tích cực cho đối phương

Đa số chúng ta thường hồi hộp trong lần hẹn hò đầu tiên. Và đối phương cũng lo lắng không kém bạn đâu. Do đó, việc bạn cần làm là mang đến cho nàng cảm giác an toàn và tích cực, để giúp không khí buổi hẹn bớt gượng gạo, nàng cũng sẽ giảm bớt sự căng thẳng và lo lắng. 

Hãy tập trung sự chú ý vào những gì đối phương đang nói và những gì diễn ra xung quanh cuộc hẹn. Điều này không chỉ giúp bạn nắm được phản ứng của người ấy, mà còn giúp bạn dễ dàng đối phó với những tình huống bất ngờ. 

Lần đầu hẹn hò nên làm gì để ghi điểm trong mắt đối phương? 3
Các chàng nên chủ động trong buổi hẹn hò đầu tiên để ghi điểm trong mắt nàng - Ảnh: Pinterest

Tỏ ra tò mò chứ đừng tỏ ra thông minh

Đừng cố tỏ ra thông minh, ngắt lời của nàng nếu không muốn bị “mất điểm”. Hãy tập trung, thể hiện sự tò mò vào câu chuyện, lời nói và ý kiến của đối phương. Điều này giúp nàng cảm nhận bạn đang thực sự quan tâm và lắng nghe họ. Thông qua đó, bạn sẽ tìm được nhiều điểm hấp dẫn và thú vị về người ấy so với việc chỉ dành thời gian để quảng bá về bản thân trong buổi hẹn hò đầu tiên. 

Biết điểm dừng cho buổi hẹn

Một mối quan hệ lâu bền cần được xây dựng, vun đắp trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, không nhất thiết phải thể hiện hết tâm tư, tình cảm trong buổi hẹn hò đầu tiên. Các chàng trai nên biết cách tạm dừng hoặc gián đoạn cuộc hẹn trong không khí tiếc nuối của cả hai. Điều này sẽ khiến cho bạn và nàng cảm thấy hứng thú về một buổi hẹn tiếp theo và tạo điều kiện để kéo dài mối quan hệ. 

Thành thật nhưng đừng phũ phàng

Mỗi người chúng ta đều không hoàn hảo. Do đó, hãy thành thật thừa nhận khuyết điểm của bản thân. Đối phương yêu con người thật của bạn chứ không phải yêu người mà bạn muốn trở thành hoặc người mà bạn nghĩ họ muốn bạn trở thành. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để mối quan hệ trở nên tốt đẹp và dài lâu. Ngoài ra, việc thành thật về bản thân trong buổi đầu hẹn hò cũng giúp bạn tránh những trường hợp ngại ngùng và khó xử. 

Tuy nhiên, các chàng cần lưu ý, thành thật nhưng cũng đừng phũ phàng. Bởi khoảng thời gian trong lần hẹn hò đầu tiên là quá ngắn để bạn hiểu được đối phương là người như thế nào. Đừng vì nỗ lực biến bản thân thành “sứ giả sự thật” mà nói ra những lời lẽ có thể khiến đối phương bẽ mặt, tổn thương.

Đừng để cô ấy phải nói quá nhiều

Các chàng trai nên là người chủ động trong buổi hẹn hò đầu tiên. Điều này không chỉ tạo ấn tượng mà còn mang đến cho nàng cảm giác an toàn và sự quan tâm. Tốt hơn hết, hãy cùng cô ấy tung hứng trong suốt cuộc gặp mặt. Khi nàng nói về bản thân, hãy chân thành lắng nghe. Và sau đó cũng hãy nói về bản thân của bạn để đối phương được hiểu rõ. 

Đừng tỏ ra mình là người "vắt cổ chày ra nước"

Khi lựa chọn địa điểm hẹn hò, chàng nên chọn những nơi phù hợp với túi tiền. Đừng so đo tính toán chi phí của buổi hẹn hò đầu tiên. Bởi điều này sẽ khiến nàng không bao giờ muốn gặp lại bạn một lần nào nữa. 

Đừng đùa dai và quá lố

Pha trò khi nói chuyện sẽ khiến cho buổi gặp gỡ trở nên vui vẻ, thú vị. Tuy nhiên, ranh giới giữa hài hước một cách thông minh và quá lố lại chỉ mong manh như một tờ giấy than. Vì vậy, hãy chú ý đến cách ăn nói, tránh khiến cả hai rơi vào trường hợp khó xử. 

Lần đầu hẹn hò nên làm gì để ghi điểm trong mắt đối phương? 4
Để “first date” không trở thành “last date”, các chàng đừng nói ra những lời đùa vô duyên nhé! - Ảnh: Pinterest

Lần đầu tiên hẹn hò nên làm gì sẽ dễ dàng hơn nếu bạn lưu ý những điều trên. Cốt lõi nhất là bạn cần tự tin vào chính bạn. Hãy thả lỏng, thoải mái và giữ trạng thái tinh thần tốt nhất để chinh phục trái tim người ấy nhé!

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.