Đơn vị bầu cử số 10 - Quận 8: Tăng Chí Thượng

(VOH) - Ông TĂNG CHÍ THƯỢNG được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số: 10, Quận 8.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 10 - Quận 8: TĂNG CHÍ THƯỢNG 1

Ông TĂNG CHÍ THƯỢNG

- Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh

- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Y học, Bác sĩ chuyên khoa Nhi

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011 - 2016

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số:10 Quận: 8

Ông TĂNG CHÍ THƯỢNG, sinh ngày 11 tháng 01 năm 1967.

Quê quán: xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Hiện cư trú tại: Số 467, đường Lạc Long Quân, Tổ dân phố 27, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 10 năm 1984 đến tháng 9 năm 1994: sinh viên khoa Y, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, tốt nghiệp bác sĩ năm 1990, tốt nghiệp Bác sĩ nội trú chuyên khoa Nhi năm 1994.

- Từ tháng 9 năm 1994 đến tháng 8 năm 2013: công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, trải qua các chức danh bác sĩ điều trị, bác sĩ Trưởng khoa, Phó Giám đốc Bệnh viện và Giám đốc Bệnh viện. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19 tháng 5 năm 2001. Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016.

- Từ tháng 8 năm 2013 đến nay: công tác tại Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh với chức danh Phó Giám đốc Sở Y tế.

- Từ tháng 8 năm 2020 đến nay: Bí thư Đảng ủy Sở Y tế nhiệm kỳ 2020 - 2025; Phó Giám đốc Sở Y tế. - Từ tháng 10 năm 2020 đến nay: Thành ủy viên nhiệm kỳ 2020 - 2025, Bí thư Đảng ủy Sở Y tế nhiệm kỳ 2020 - 2025, Phó Giám đốc Sở Y tế.

Ông đã được tặng thưởng:

Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân (năm 2017), Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2017), Chiến sĩ thi đua toàn quốc (năm 2015).

Ông TĂNG CHÍ THƯỢNG được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 10, Quận 8.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TĂNG CHÍ THƯỢNG

Hiện nay là Phó Giám đốc Sở Y tế phụ trách công tác khám, chữa bệnh, tôi cùng với tập thể lãnh đạo Ngành y tế đặc biệt quan tâm và đã triển khai nhiều giải pháp cho những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dân Thành phố, bao gồm: Chủ động triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19; Phát triển mạng lưới các trạm cấp cứu vệ tinh đáp ứng nhu cầu cấp cứu người dân ở môi trường bên ngoài bệnh viện; Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh ban đầu và quản lý sức khoẻ người dân tại các trạm y tế xã, phường; nâng cao năng lực của các bệnh viện quận, huyện góp phần giảm tải cho các bệnh viện Thành phố và triển khai các kỹ thuật chuyên sâu tại các bệnh viện Thành phố.

Tôi vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố giới thiệu ứng cử Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nếu được cử tri lựa chọn làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa với các hoạt động trọng tâm sau:

1. Trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, tự giác học tập và làm theo tư tưởng và đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, không tham nhũng, lãng phí. Gắn bó với Nhân dân, tiếp và giải quyết những kiến nghị của công dân.

2. Nỗ lực cùng với lãnh đạo và nhân viên Ngành y tế Thành phố thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI.

3. Triển khai đồng bộ 4 nhóm hoạt động trọng tâm của Ngành Y tế Thành phố: Phòng chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh lưu hành khác; Nâng cao năng lực y tế cơ sở trong công tác chăm sóc và quản lý sức khoẻ người dân; Nâng cao năng lực của các bệnh viện quận, huyện và bệnh viện Thành phố; Phát triển hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp.

Trong đó, tôi đặc biệt chú trọng các giải pháp sau: (1) Cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới các bệnh viện góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và giảm tình trạng quá tải tại các bệnh viện; (2) Đào tạo nguồn nhân lực y tế về cả số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân Thành phố và khu vực phía Nam; (3) Chuyển đổi số và xây dựng y tế thông minh trong toàn Ngành y tế; (4) Ứng dụng các công nghệ mới, triển khai các kỹ thuật chuyên sâu tại các bệnh viện hướng đến xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á; (5) Tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hành nghề khám, chữa bệnh.

Với trách nhiệm của một đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, đặc biệt là 3 chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI về phát triển Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2025. Tôi mong nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của đồng bào cử tri.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026