Đơn vị bầu cử số 22 - Quận Tân Bình: Trương Lê Mỹ Ngọc

(VOH) - Bà TRƯƠNG LÊ MỸ NGỌC được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 22 - Quận Tân Bình.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 22 - Quận Tân Bình: TRƯƠNG LÊ MỸ NGỌC 1

Bà TRƯƠNG LÊ MỸ NGỌC

- Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021

- Thạc sĩ Kinh tế chính trị, Thạc sĩ Công tác xã hội, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Ngôn ngữ Anh, Cao cấp Lý luận chính trị

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021- 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 22 Quận Tân Bình

TRƯƠNG LÊ MỸ NGỌC, sinh ngày 01 tháng 7 năm 1973.

Quê quán: Xã Điện Phong, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Hiện cư trú tại: Số 958/26/1/22 Lạc Long Quân, Tổ dân phố 53, Khu phố 5, Phường 8, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Từ tháng 11 năm 1996 đến tháng 4 năm 2009: Chuyên viên, Phó Trưởng Phòng Lao động - Tiền lương - Tiền công, Phó Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ; Phó Bí thư thường trực, Bí thư Đoàn Thanh niên; Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ Cơ sở Cơ quan Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Thư ký Hội đồng Trọng tài Lao động Thành phố. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19 tháng 5 năm 2003.

- Từ tháng 4 năm 2009 đến tháng 5 năm 2014: Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố; Đảng ủy viên Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

- Từ tháng 5 năm 2014 đến tháng 6 năm 2016: Trưởng Phòng Việc làm, Đảng ủy viên Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

- Từ tháng 6 năm 2016 đến nay: Bà là Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Bà đã được tặng thưởng:

Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2016), Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (năm 2011); Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội, Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Tổ chức Công đoàn”, Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”, Kỷ niệm chương “Thanh niên xung phong”, Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà TRƯƠNG LÊ MỸ NGỌC được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021- 2026, đơn vị bầu cử số: 22, quận Tân Bình.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TRƯƠNG LÊ MỸ NGỌC

Qua nhiệm kỳ 2016 - 2021 làm đại biểu chuyên trách Hội đồng nhân dân Thành phố (HĐNDTP), tôi đã được lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của cử tri để tham gia thảo luận, quyết định nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế - văn hóa - xã hội của thành phố và nhất là những vấn đề về chăm lo, hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố. Đã tham gia giám sát việc thực hiện, đưa chủ trương, chính sách đi vào đời sống; trong đó tập trung những vấn đề mà người dân thành phố còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, bức xúc, chậm được các cơ quan quan tâm giải quyết.

Kính thưa Quý cử tri! Tôi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu tái cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nếu được Quý vị cử tri tiếp tục tín nhiệm, bầu chọn tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố; đây là niềm vinh dự, tự hào, cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố; trong đó tập trung một số vấn đề trọng tâm sau:

1. Tôi thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, cùng với địa phương để tìm hiểu, lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của cử tri. Tôi sẽ theo dõi, giám sát việc xử lý, giải quyết, trả lời của các cơ quan; qua đó hướng dẫn tận tình, hỗ trợ kịp thời giúp cử tri bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng. Tôi sẽ tổng hợp, chuyển tải ý kiến, kiến nghị của cử tri để thảo luận tại các kỳ họp và đưa tiếng nói của Quý cử tri đến Hội đồng nhân dân Thành phố.

2. Tôi sẽ tích cực tham gia xây dựng Nghị quyết, cùng đại biểu quyết định các chính sách, chủ trương, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; trong đó tiếp tục xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù, huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển bền vững của Thành phố; chú trọng tham mưu bố trí ngân sách nhà nước hợp lý cho sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội; đầu tư nguồn nhân lực, trang thiết bị và xây dựng trường học, bệnh viện, công trình hạ tầng giao thông, công trình văn hóa,…

3. Tôi sẽ giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách; nhất là đối với những lĩnh vực có tác động trực tiếp đến người dân như: an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, giáo dục, y tế, quy hoạch phát triển đô thị, việc giải quyết đơn thư, khiếu nại.

4. Tôi sẽ cùng Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố phối hợp với địa phương để đề xuất Thành phố các cơ chế, chính sách nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; quan tâm kiến nghị Thành phố tạo điều kiện để Quận thực hiện, đầu tư các công trình, chương trình trọng điểm, dự án phục vụ cho lợi ích cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống; đặc biệt quan tâm hỗ trợ kịp thời cho những người bị tác động, gặp khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19.

5. Là ứng cử viên nữ, tôi luôn quan tâm tham gia xây dựng chính sách, hỗ trợ nâng cao trình độ, tay nghề, tạo việc làm cho phụ nữ, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy, bảo vệ quyền lợi của người có công với đất nước, người cao tuổi, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ, thanh thiếu niên, trẻ em và người lao động.

Với nhiệm vụ hiện nay là Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, Hội đồng nhân dân Thành phố; với kiến thức chuyên môn được đào tạo về kinh tế, về công tác xã hội; với kinh nghiệm thực tiễn; với trách nhiệm và tâm huyết của bản thân. Tôi kính mong được Quý vị cử tri đồng thuận, ủng hộ, trao gửi, bầu chọn để tôi có cơ hội được tiếp tục làm Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi nguyện phấn đấu thực hiện những vấn đề trọng tâm nêu trên không chỉ là trách nhiệm của người đại biểu nhân dân mà còn là nghĩa vụ đóng góp của công dân. Trong mọi trường hợp, tôi luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và làm tốt nhiệm vụ được phân công, xứng đáng là người Đại biểu của Nhân dân. Xin trân trọng cám ơn Quý cử tri.