Đơn vị bầu cử số 24 - Quận Tân Phú: Trần Thị Hồng Nguyệt

(VOH) - Bà Trần Thị Hồng Nguyệt được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 24, Q. Tân Phú.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 24 - Quận Tân Phú: Trần Thị Hồng Nguyệt 1

Bà TRẦN THỊ HỒNG NGUYỆT

- Chi ủy viên, Trưởng Phòng Dân vận của Hệ thống chính trị, Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

- Thạc sĩ Kinh tế chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật, Cử nhân xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước

- Đại biểu Hội đồng nhân dân phường Bình An và Đại biểu Hội đồng nhân dân Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 24 Quận Tân Phú

TRẦN THỊ HỒNG NGUYỆT sinh ngày 04 tháng 9 năm 1976.

Quê quán: Phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện cư trú tại: Số 84 Phùng Văn Cung, tổ dân phố 11, khu phố 1, Phường 7, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 21 tháng 6 năm 2005; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 2 nhiệm kỳ 2010 – 2015 và nhiệm kỳ 2015 – 2020; Ủy viên Ủy ban nhân dân Quận 2 từ tháng 7 năm 2010 đến tháng 5 năm 2013; Đại biểu Hội đồng nhân dân Quận 2 và Đại biểu Hội đồng nhân dân phường Bình An, Quận 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

- Từ tháng 02 năm 1998 đến tháng 10 năm 2016: là chuyên viên, Phó Bí thư Chi đoàn Văn phòng Ủy ban Nhân dân Quận 2; từ tháng 01 năm 2007 là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân Quận 2; từ tháng 7 năm 2010 là Quận ủy viên, Phó Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân Quận 2; từ tháng 5 năm 2013 là Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy đồng thời Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Bình An, Quận 2;

- Từ tháng 11 năm 2016 đến tháng 10 năm 2019: là Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Tổng hợp, Văn phòng Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. - Từ tháng 11 năm 2019: chuyển công tác đến Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh giữ chức vụ Trưởng Phòng Tổng hợp – Hành chính; đến tháng 01 năm 2021 là Trưởng Phòng Dân vận của hệ thống chính trị; là Chi ủy viên Chi bộ Ban Dân vận Thành ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bà được tặng thưởng: Huân Chương lao động hạng Ba (2008-2013).

Bà TRẦN THỊ HỒNG NGUYỆT được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 24, quận Tân Phú.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TRẦN THỊ HỒNG NGUYỆT

Hiện nay tôi là Công chức thuộc Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, giữ nhiệm vụ Chi ủy viên, Trưởng Phòng Dân vận của hệ thống chính trị, bản thân tôi luôn nỗ lực cùng toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ban - cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc cho Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy về công tác dân vận. Trong thực hiện nhiệm vụ, điều tôi quan tâm là làm sao để các cơ quan, đơn vị, địa phương hiểu và cùng phối hợp triển khai thực hiện thật tốt Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Tôi vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nếu được cử tri lựa chọn làm Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn với các trọng tâm sau:

1. Luôn trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân. Rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không tham nhũng, lãng phí. Thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân theo quy định, nhất là việc gắn bó, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của Nhân dân; kịp thời kiến nghị, theo dõi, đôn đốc cấp có thẩm quyền giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

2. Luôn nỗ lực cùng đồng nghiệp trong tham mưu cho Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nhất là các giải pháp để tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; các giải pháp phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

3. Công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là việc giải quyết các thủ tục hành chính, giải quyết những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc, do đó, tôi sẽ luôn sâu sát, nắm chắc tình hình Nhân dân để cùng phối hợp các cơ quan liên quan đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền khi ban hành các chủ trương, chính sách phải trên cơ sở lắng nghe ý kiến của Nhân dân, huy động sự tham gia của người dân và doanh nghiệp, để khi triển khai, tổ chức thực hiện đảm bảo an dân, hợp lòng dân.

4. Là ứng cử viên nữ, tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất, giám sát việc thực hiện các chính sách để xây dựng gia đình hạnh phúc; phát huy, bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em. Tôi mong nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cô, chú, anh, chị, em cử tri.