Đơn vị bầu cử số 27 - Huyện Củ Chi: Nguyễn Hồng Văn

(VOH) - Ông NGUYỄN HỒNG VĂN được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021- 2026, đơn vị bầu cử số: 27, huyện Củ Chi

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 27 - Huyện Củ Chi: Nguyễn Hồng Văn 1

Ông NGUYỄN HỒNG VĂN

- Phó Tổng Giám đốc, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC), Giảng viên đấu thầu của Bộ kế hoạch và Đầu tư

- Thạc sĩ Quản lý xây dựng (Đại học Reading - Vương Quốc Anh); Cử nhân Kỹ thuật xây dựng

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 27 Huyện Củ Chi

Ông NGUYỄN HỒNG VĂN

Sinh ngày 13 tháng 4 năm 1977.

Quê quán: Xã Nhân Hưng, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Hiện cư trú tại: Số 20A đường Nguyễn Thị Diệu, tổ dân phố 13, khu phố 2, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 01 năm 2000 đến tháng 01 năm 2001: Kỹ sư công trình Công ty Xuất nhập khẩu vật tư kỹ thuật y tế (REXCO).

- Từ tháng 01 năm 2001 đến tháng 8 năm 2005: Chuyên viên Phòng Quản lý đấu thầu, Chuyên viên Phòng Phát triển hạ tầng Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 8 năm 2005 đến tháng 11 năm 2019: Học và tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý Xây dựng tại Đại học Reading (Anh) loại Xuất sắc theo Chương trình học bổng 300 của Thành ủy; Chuyên viên Phòng Phát triển hạ tầng, Chuyên viên Phòng Quản lý dự án ODA, Phó Trưởng Phòng Quản lý dự án ODA, Trưởng Phòng Hợp tác công - tư (PPP) Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 03 tháng 3 năm 2009.

- Từ tháng 11 năm 2019 đến nay: Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC), Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông đã được tặng thưởng:

Cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2004 của Thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Thành phố; Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố năm 2009; Danh hiệu xuất sắc 5 năm liền (từ năm 2013 đến năm 2017) của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh; Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố (2011 - 2012; 2015 - 2016, 2017 - 2018); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2016.

Ông NGUYỄN HỒNG VĂN được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021- 2026, đơn vị bầu cử số: 27, huyện Củ Chi.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ NGUYỄN HỒNG VĂN

Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống cách mạng, cha đã tham gia kháng chiến chống Mỹ tại Sài Gòn - Gia Định, có thời gian dài hoạt động tại địa đạo Củ Chi, từng là cựu tù Côn Đảo, mẹ là nhà giáo ưu tú nên tôi nhận thức phải luôn nỗ lực để xứng đáng với truyền thống đó. Bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố. Trưởng thành từ hoạt động của Đoàn thanh niên, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, với 20 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực từ công ty tư nhân, quản lý Nhà nước và doanh nghiệp nhà nước, đồng thời là một người dân sinh ra lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh, tôi thấu hiểu đồng hành với những nguyện vọng của người dân hướng đến một cuộc sống ngày càng tốt đẹp, đầy đủ và hạnh phúc.

Với nhiệm vụ hiện nay là Phó Tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC), là tổ chức tài chính 100% vốn nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, có chức năng đầu tư và cho vay dự án góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong giai đoạn 2015-2020, HFIC đã đầu tư, cho vay 240 dự án với tổng mức đầu tư 40.000 tỷ đồng để xây dựng những công trình kết cấu hạ tầng như cầu đường, mạng cấp nước sạch; các dự án an sinh xã hội như bệnh viện, trường học… Góp phần tạo ra nhiều việc làm và mang lại nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết thực trong cuộc sống người dân. Nếu được cử tri lựa chọn, cùng với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần năng động, tôi tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

1. Phát huy vai trò của HFIC trong việc huy động vốn để đầu tư xây dựng các dự án kết cấu hạ tầng và an sinh xã hội: với vai trò là Phó Tổng giám đốc phụ trách đầu tư và cho vay tại HFIC, sẽ tập trung huy động vốn để tài trợ các dự án xử lý rác thải, xây dựng mạng cấp nước sạch, công trình thủy lợi nông nghiệp, chợ dân sinh trên địa bàn Thành phố, góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tiếp tục phối hợp với các quận huyện tạo nguồn vốn để đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, y tế; cụ thể nâng cấp các trường học đạt chuẩn tiên tiến, xây dựng bệnh viện vệ tinh chất lượng; đầu tư xây dựng công trình công cộng như công viên, trung tâm văn hóa - thể dục thể thao phục vụ nhu cầu cho bà con ngay tại địa bàn.

2. Hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo, nông nghiệp kỹ thuật cao góp phần xây dựng một nền kinh tế tri thức bền vững: với vai trò là thành viên Hội đồng phát triển ngành dịch vụ tư vấn, khoa học - công nghệ Thành phố, tôi sẽ đề xuất ưu tiên bố trí các nguồn lực, các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, dự án khởi nghiệp sáng tạo và nông nghiệp kỹ thuật cao. Tiếp tục tham gia chủ trì điều phối việc nghiên cứu Đề án phát triển Thành phố Hồ Chí Minh thành Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế, trong đó mục tiêu phát triển hệ sinh thái công nghệ tài chính cùng với phát triển đô thị thông minh. Tạo ra động lực mới thúc đẩy đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp với thị trường sản phẩm và dịch vụ đa dạng, góp phần cải thiện tình hình công ăn việc làm và thu nhập của người dân.

3. Lắng nghe nguyện vọng Nhân dân và thực thi giám sát: với tư cách là người đại biểu của nhân dân cùng với kinh nghiệm quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư - đấu thầu, tôi sẽ sát cánh cùng các Đại biểu Hội đồng nhân dân giám sát việc triển khai các dự án đầu tư công; đề xuất giải pháp để huy động nguồn vốn xã hội hóa hỗ trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng. Lắng nghe ý kiến của người dân, kịp thời lên tiếng đối với những vấn đề bất cập, khó khăn vướng mắc diễn ra trong đời sống sinh hoạt của người dân.

Tôi hứa sẽ cống hiến hết mình để xứng đáng với sự tin cậy của cử tri.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026