Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 5: Hoàng Thị Diễm Tuyết

(VOH) - Bà HOÀNG THỊ DIỄM TUYẾT được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 07, Quận 5.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số: 7 - Quận 5: Hoàng Thị Diễm Tuyết 1
Bà HOÀNG THỊ DIỄM TUYẾT
- Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương.
- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa, Bác sĩ sản phụ khoa.
- Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021.

 

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 7 Quận 5

HOÀNG THỊ DIỄM TUYẾT, sinh ngày 29 tháng 3 năm 1970.

Quê quán: phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Hiện cư trú tại: 13 đường Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Từ tháng 11 năm 1993 đến tháng 8 năm 2002: Bác sĩ điều trị, Bệnh viện Từ Dũ; học Thạc sĩ y tế công cộng tại đại học Johns Hopkins (Hoa kỳ).

- Từ tháng 8 năm 2002 đến tháng 7 năm 2015: Phó trưởng khoa, Trưởng khoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 05 tháng 11 năm 2009.

- Từ tháng 7 năm 2015 đến nay: Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương. Bà là Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011 - 2016 và 2016 - 2021.

Bà đã được tặng thưởng: Thầy thuốc ưu tú 2014.

Bà HOÀNG THỊ DIỄM TUYẾT được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 07, Quận 5.

 

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHIỆM KỲ 2021 - 2026

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ HOÀNG THỊ DIỄM TUYẾT

 

"Tôi tên là HOÀNG THỊ DIỄM TUYẾT, hiện là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Bí thư - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, một trong những bệnh viện Sản phụ khoa lớn nhất của thành phố và cả nước đồng thời là Ủy viên thường vụ Đảng ủy Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi rất là vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu tiếp tục tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Được sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi luôn mong muốn được đóng góp thật nhiều trí tuệ và công sức mình trong công cuộc xây dựng thành phố của chúng ta. Do đó, là đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố sẽ là cơ hội tốt để tôi có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của thành phố. Với cương vị là Bác sĩ và nhà quản lý trong ngành y tế, tôi có ba điều trăn trở lớn nhất hiện nay là:

1. Trong đợt đại dịch Covid-19 vừa qua, đất nước ta, thành phố ta đã kiên cường phòng chống dịch được cộng đồng quốc tế công nhận, song y tế dự phòng của thành phố hiện nay vẫn chưa thật sự phát triển đúng tầm của một thành phố đặc biệt như Thành phố Hồ Chí Minh để có thể tự tin hơn trong việc dự phòng và ứng phó với dịch bệnh khi thế giới toàn cầu hóa.

2. Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều trung tâm y tế chuyên sâu nhất cả nước, với nhiều trang thiết bị hiện đại, nhưng vẫn còn những người phụ nữ tử vong vì các tai biến sản khoa, vì phá thai không an toàn hay nhiều gia đình bị mất đi người mẹ, người vợ vì ung thư vú, ung thư cổ tử cung… vì thiếu hiểu biết, hay vì không có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế. Ngoài ra, bảo hiểm y tế hiện nay tuy đã và đang đạt bảo hiểm y tế toàn dân, song bảo hiểm y tế vẫn chưa thật sự đến gần với mọi người dân nhất là với những người lao động tự do, người có thu nhập thấp, nên đâu đó vẫn còn cảnh trốn viện vì không có tiền điều trị.

3. Vẫn còn nhiều trẻ em, nhất là trẻ em gái đang gánh chịu hậu quả của vấn nạn xâm hại tình dục như tử vong, chấn thương cơ quan sinh dục, bệnh lây truyền đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, sang chấn tâm lý....

Từ đó tôi xin được đề xuất một số giải pháp giải quyết các vấn đề trên:

1. Điều chỉnh và bổ sung các chính sách đầu tư hơn nữa cho Y tế dự phòng của thành phố nhằm xây dựng Y tế dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh thật sự hiện đại và vững mạnh.

2. Phát triển y tế Thành phố Hồ Chí Minh thành trung tâm y tế chuyên sâu đạt tiêu chuẩn quốc tế để người dân có nhiều cơ hội hơn tiếp cận các kỹ thuật hiện đại trên thế giới với chi phí Việt Nam. Nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh của ngành y tế thành phố, đặc biệt quan tâm đến sức khỏe phụ nữ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Hoàn thiện hơn bảo hiểm y tế để mọi người dân trong Thành phố đều có thẻ bảo hiểm y tế và bảo hiểm y tế thật sự là chiếc phao cứu cánh cho người dân khi ốm đau bệnh tật.

3. Hoàn thiện hơn các chính sách và triển khai đồng bộ nhiều hoạt động các ban ngành đoàn thể nhằm bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại tình dục, nhất là trẻ em gái .

Kính thưa Ông Bà, Cô Bác, Anh Chị em cử tri, tôi rất mong nhận được sự tín nhiệm của Ông Bà, Cô Bác, Anh Chị Em. Nếu tiếp tục trở thành người dân cử, tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu Hội đồng Nhân dân, sẽ tăng cường tiếp xúc với cử tri, phản ánh trung thực nguyện vọng của cử tri cũng như đề xuất với cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng đắn và kịp thời. Và hy vọng rằng tôi sẽ có nhiều cơ hội được gặp lại Ông Bà Cô Bác Anh Chị Em cử tri. Xin chân thành cám ơn!"