Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 5: Lê Văn Tứ

(VOH) - Ông LÊ VĂN TỨ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 07, Quận 5.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 5: Lê Văn Tứ 1
Ông LÊ VĂN TỨ
- Diễn viên Đoàn 2 Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Cử nhân Cao đẳng Diễn viên Cải lương.

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 7 Quận 5

Ông LÊ VĂN TỨ, sinh ngày 20 tháng 12 năm 1975.

Quê quán: ấp Hòa Bình, xã Tân Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Hiện cư trú tại: Số 769/28/48 Phạm Thế Hiển, Phường 4, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ năm 1992 đến năm 1995: Tốt nghiệp Trung cấp Diễn viên cải lương Trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ năm 1995 đến năm 2000: Nghệ sĩ tự do.

- Từ năm 2000 đến năm 2003: Tốt nghiệp Cử nhân Cao đẳng Diễn viên cải lương Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ năm 2004 đến năm 2014: Giảng viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ năm 2014 đến nay: chuyển công tác về Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng: Nghệ sĩ ưu tú.

Ông LÊ VĂN TỨ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 07, Quận 5.

 

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHIỆM KỲ 2021 - 2026

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ LÊ VĂN TỨ

 

"Tôi LÊ VĂN TỨ, hiện nay là viên chức thuộc đơn vị Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Trong thời gian cống hiến và làm việc, tôi luôn quan tâm sâu sắc đến nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là sân khấu Hát bội, Cải lương cần được bảo tồn và phát huy. Trong bối cảnh giao lưu, hội nhập quốc tế, văn hóa văn nghệ truyền thống cần phải thích ứng với thời kỳ mới, thời kỳ xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tôi đã cùng với nhiều đồng nghiệp, các nhà chuyên môn trong giới không ngừng tìm tòi, nghiên cứu nhiều giải pháp mong sao cho giá trị nghệ thuật truyền thống luôn được phát huy đậm nét: lòng yêu nước, tình đoàn kết, lòng nhân ái, bao dung, tính nhân văn,… Nếu được cử tri bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tôi sẽ nỗ lực thật nhiều với một số trọng tâm sau:

1. Luôn trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân. Không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Gắn bó với Nhân dân, đề xuất những kiến nghị chính đáng của Nhân dân một cách hiệu quả nhất.

2. Đề xuất với Hội đồng nhân dân những giải pháp, đề án phù hợp với tình hình thực tiễn, gìn giữ và phát huy nghệ thuật truyền thống xứng tầm với sự phát triển của Thành phố hiện nay như:

- Một số chính sách đặc thù cho giới văn nghệ sĩ, gìn giữ lực lượng hiếm hoi đang làm nghề, các gia tộc có nghề lâu đời.

- Phương hướng đào tạo nguồn nhân lực, lực lượng nghệ sĩ kế thừa thông qua đề án, phối hợp với các đơn vị liên quan tuyển chọn các em học sinh lứa tuổi cấp 2 trở lên. Vừa dạy văn hóa vừa đào tạo nghề theo phương pháp truyền nghề.

- Tiếp tục có những đề xuất, giải pháp phát huy giá trị văn hóa dân tộc gắn liền với phát triển du lịch. Hướng đến sân khấu du lịch truyền thống, nhằm quảng bá với du khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

- Với một số nội dung trên cũng đồng thời đóng góp một phần kế hoạch hướng đến các mục tiêu thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp hóa văn hóa ở nước ta hiện nay.

3. Bản thân tôi nếu được bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi nguyện sẽ phấn đấu hết mình những mục tiêu đã đặt ra và làm tốt vai trò của người Đại biểu đối với cử tri."