Đơn vị bầu cử số 7 - Quận Phú Nhuận, Gò Vấp: NGUYỄN HỒNG SƠN

Ông NGUYỄN HỒNG SƠN được Ủy ban Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 7, quận Phú Nhuận, Gò Vấp.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ông NGUYỄN HỒNG SƠN  - Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, hội viên Hội cựu Giáo chức Việt Nam  - Tiến sỹ Toán - Lý, chuyên gia về quản lý giáo dục, khuyến học, xây dựng xã hội học tập  Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026)

Ông NGUYỄN HỒNG SƠN

- Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, hội viên Hội cựu Giáo chức Việt Nam

- Tiến sỹ Toán - Lý, chuyên gia về quản lý giáo dục, khuyến học, xây dựng xã hội học tập

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026)

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021 

Đơn vị bầu cử số: 7 - Quận Phú Nhuận, Gò Vấp

        Ông NGUYỄN HỒNG SƠN, sinh ngày 20 tháng 9 năm 1959.

Quê quán: Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Hiện cư trú tại: Số 27 ngõ 218, Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Quá trình công tác của Ông như sau:

     - Từ tháng 5 năm 1978 đến tháng 4 năm 1980: phục vụ trong quân đội; Hạ sỹ, Tiểu đội trưởng C12.7, E12, F3 Sư đoàn Sao vàng (chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc; là Thương binh hạng 4/4, loại A).

     - Từ tháng 5 năm 1980 đến tháng 8 năm 1980: xuất ngũ về địa phương, ở nhà ôn tập văn hóa.

     - Từ tháng 9 năm 1980 đến tháng 7 năm 1981: học tiếng Nga tại Trường Đại học Ngoại ngữ Thanh Xuân, Hà Nội.

     - Từ tháng 8 năm 1981 đến tháng 8 năm 1986: học tại Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Voronez, (Liên Xô cũ).

     - Từ tháng 9 năm 1986 đến tháng 10 năm 1987: dạy môn Toán - Tin tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1.

     - Từ tháng 11 năm 1987 đến tháng 11 năm 2004: công tác tại Nhà xuất bản Giáo dục; Kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 15 tháng 8 năm 1991 (đã qua các vị trí: Bí thư Chi bộ Biên tập 3, Trưởng phòng Chế bản, Giám đốc Trung tâm Tin học, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà Xuất bản giáo dục).

     - Từ tháng 11 năm 2001 đến tháng 4 năm 2004: Nghiên cứu sinh tại Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga (bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ chuyên ngành Toán - Lý).

     - Từ tháng 12 năm 2004 đến tháng 9 năm 2019: Công tác tại Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ Giáo dục – Đào tạo, (đã qua các chức vụ: Bí thư chi bộ, Phó Vụ trưởng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ, Chủ tịch HĐQT Trung tâm SEAMEO về học tập suốt đời của các nước ASEAN).

      - Từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 12 năm 2019: Nghỉ hưu theo quy định, ở tại địa chỉ nơi đăng ký hộ khẩu.

     - Từ tháng 01 năm 2020 đến nay: công tác tại Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Bí thư Chi bộ cơ quan Trung ương Hội.

       Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Chiến công hạng Hai năm 1979 (trong chiến đấu); Huân chương Lao động hạng Ba năm 2019; 7 Kỷ niệm chương, và 12 Bằng khen của các Bộ, Ngành Trung ương.

       Ông NGUYỄN HỒNG SƠN được Ủy ban Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 7, quận Phú Nhuận, Gò Vấp.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG
ỨNG CỬ VIÊN ĐBQH KHÓA XV NGUYỄN HỒNG SƠN

Kính thưa quý vị cử tri!

Tôi là Nguyễn Hồng Sơn, 62 tuổi, hiện là Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - với tinh thần tiến công của Bộ đội Cụ Hồ, là một thương binh, một cán bộ quản lý giáo dục lâu năm, nay làm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tôi thấy bản thân thật vinh dự, tự hào khi được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, tại đơn vị bầu cử số: 7, quận: Phú Nhuận, Gò Vấp.

Nếu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn làm đại biểu Quốc hội, tôi xin nguyện cố gắng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm; trước hết đối với cả nước:

1. Thứ nhất: Tôi sẽ tiếp tục tu dưỡng, học tập, nghiên cứu, trau dồi về chuyên môn, nắm bắt tình hình thực tế, tâm tư, nguyện vọng, yêu cầu của cử tri để có khả năng đề xuất, tham mưu, đóng góp ý kiến trong việc xây dựng và hoàn thiện Hệ thống văn bản pháp luật của nước ta...

2. Thứ hai: Tham gia ý kiến trong việc quyết định những vấn đề lớn của đất nước: Phấn đấu vì một Việt Nam hùng cường; đó là Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, xây dựng chính phủ điện tử và các thành phố thông minh; phát triển nông nghiệp công nghệ cao cùng với việc liên kết chuỗi giá trị sản phẩm; sớm hoàn thành xây dựng nông thôn mới; sớm kết nối đường cao tốc Bắc Nam và liên vùng; Quan tâm hơn nữa đến quản trị Nhà nước, quản trị xã hội; và cần đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển.

3. Thứ ba: Tích cực tham gia giám sát việc thực thi pháp luật của Chính phủ, của các bộ ngành, địa phương... nhằm đảm bảo các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống thực tế; ... trong đó có việc giám sát thực thi Luật Giáo dục, Luật Giáo dục Đại học, Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

4. Thứ tư: Đối với Thành phố Hồ Chí Minh: tôi sẽ tích cực tìm hiểu tình hình, nhiệm vụ phát triển của Thành phố, của các quận huyện... để có thể đem khả năng, nhiệt huyết của mình, đóng góp sức lực cùng với các đồng chí, đồng nghiệp, lãnh đạo và cử tri, người dân Thành phố Hồ Chí Minh nhằm khai thác mọi nguồn lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh của một Thành phố năng động, sáng tạo, khát vọng phát triển; một Thành phố thông minh cùng với những người dân nhiệt huyết; để Thành phố xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước, một Thành phố du lịch mến khách, điểm đến hấp dẫn, hứa hẹn cho cả khu vực và thế giới...; phấn đấu đưa Thành phố phát triển nhanh, bền vững như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ  Thành phố Hồ Chí Minh đã đề ra.

5. Thứ năm: Là một cán bộ khuyến học, tôi nguyện cùng các đồng nghiệp, cử tri quan tâm cùng với ngành giáo dục làm tốt chiến lược giáo dục mà Hiến pháp nước ta khẳng định “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”; tập trung xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập, đẩy mạnh xây dựng các mô hình học tập; trong đó xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành “Thành phố học tập” với những công dân chăm chỉ học tập, sáng tạo, thông minh, cùng phấn đấu trở thành “Công dân số” của một xã hội số hóa.

Cuối cùng, tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của đồng bào, cử tri để có điều kiện phản ánh kịp thời, khách quan những vấn đề của Thành phố đến các cơ quan Trung ương; đóng góp vào sự phát triển nhanh, bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh, cùng với cả nước thực hiện thành công mục tiêu: “Khát vọng một Việt Nam hùng cường” và “Không để một ai bị bỏ lại phía sau”./.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 – 2026