Quận 5 rộn ràng trước thềm bầu cử

(VOH) - Còn đúng 1 tháng nữa là đến ngày hội toàn dân đi bầu, ngày 22/5/2016. Đây được xem là thời điểm để người dân phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn người có đức, đủ tài, xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân trong việc giám sát điều hành đất nước.

Nghe bài viết

Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu làm nhiệm vụ trong ngày bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp tại phường 11, quận 5, TP.HCM. Ảnh minh họa: PLO

Hòa chung không khí đó, Mặt trận Tổ quốc Quận 5 TPHCM cùng cử tri của tất cả các phường phát động nhiều phong trào hưởng ứng ngày hội bầu cử sắp tới, để mỗi ngày là một ngày hội trước thềm bầu cử. Đáng chú ý trong các hoạt động xuyên suốt đó là hội thi tìm hiểu luật bầu cử được phát động trên toàn phường và được các cử tri nhiệt tình hưởng ứng, quan tâm, đây chính là dấu son trong hoạt động của UBMTTQ quận 5.

Nói về ý nghĩa của cuộc thi này, ông Đinh Hoàng Ninh, Phó chủ tịch mặt trận tổ quốc quận 5 cho biết, ngay từ đầu mặt trận tổ quốc quận 5 đã quán triệt triển khai cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, luật bầu cử đến 15 phường trên địa bàn. Trước mắt là để chọn ra đội xuất sắc tiêu biểu để thi cấp thành phố và mong muốn lớn hơn, đó chính là thông qua hội thi giúp cho người dân tìm được người tiêu biểu có đức, có tài để bầu chọn vào cơ quan quyền lực của nhà nước ở địa phương và cao hơn là Quốc hội của nước CHXHCN VN, đại diện cho tiếng nói của cử tri, của nhân dân cả nước để đưa ra những quyết sách đúng đắn trong tình hình mới, phù hợp với đường lối xây dựng đất nước.

Hoạt động này cũng tương tự như những hoạt động ở các địa phương để chuẩn bị cho ngày hội bầu cử sắp tới, tuy nhiên phải nhìn nhận điểm độc đáo về cách tuyên truyền luật bầu cử của mặt trận tổ quốc quận 5 đó là sân khấu hóa, truyền thanh hóa luật bầu cử bằng các tiểu phẩm gần gũi với người dân trong cuộc sống, dù tuyên truyền về luật nhưng rất “mềm mại” không khô khan cứng nhắc, giáo điều...làm cho người tuyên tuyền và người dân dễ gần gũi dễ tiếp thu hơn. Cử tri phường 8 Lại Văn Thân cho biết:

Theo đoàn viên Phước Thông, những ngày đầu tuyên truyền về luật bầu cử quả là khó khăn, khi bà con cử tri nơi khu phố ít ai chịu lắng nghe và phương pháp truyền đạt cũng không cụ thể hóa được luật bầu cử nên người dân không hiểu được quyền lợi cử tri của mình. Chỉ khi đưa lồng ghép luật vào các tiểu phẩm vừa tuyên truyền vừa thi tại các khu phố thì bà con hưởng ứng. Đoàn viên Phước Thông, phường 5 nói:

Để góp phần cho sự thành công trong ngày hội bầu cử vào ngày 22/5 sắp tới, đó chính là sự hiểu biết về luật, sự công tâm và trách nhiệm của mỗi cử tri trên từng lá phiếu, do đó mặt trận tổ quốc quận 5 ra sức vận động tuyên tuyền để mỗi lá phiếu thật sự là một đề cử chính đáng của nhân dân. Ông Đinh Hoàng Ninh, phó chủ tịch mặt trận tổ quốc quận 5 TPHCM cho hay:

Bầu cử là yếu tố quan trọng để nhân dân thực hiện quyền làm chủ, là biểu hiện thước đo của dân chủ. Mặt trận tổ quốc quận 5 đã làm tốt vai trò của mình để người dân hiểu được và thể hiện ý chí làm chủ của mình trong bầu cử.