Diễn xuất của ai trong Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất?

VOH - Trung Quốc có rất nhiều "đỉnh lưu" không có diễn xuất nhưng không có nghĩa là không có ai vừa hot vừa có thực lực. Chỉ là đôi lúc nếu như truyền thông khen họ nhiều quá thì sẽ rất phản cảm.

Tối ngày 3/5 vừa qua, cộng đồng fan Cbiz vừa mở cuộc bình chọn "Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất?". Ngay sau đó, từ khóa này cũng leo thẳng lên no.1 bảng tìm kiếm nóng của Weibo. Siêu thoại này đã thu hút hàng triệu thảo luận, rất nhiều diễn viên được "điểm mặt gọi tên", dấy lên nhiều lượt tranh luận. Trong đó, những bài viết top đầu đã gọi tên 5 vị diễn viên này. Hãy cùng VOH điểm qua top 5 diễn viên được truyền thông và người hâm mộ thổi phồng diễn xuất đến mức gây mất thiện cảm nhất của Cbiz nhé!

Diễn xuất của ai trong Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất? 1
Topic chiễm chệ trên No.1 hotsearch: Diễn xuất của ai bị thổi phồng nhiều nhất
  1. Dương Tử

Đứng đầu danh sách là "nữ thần" Hương Mật. Dù sở hữu nhiều tác phẩm nổi tiếng, diễn xuất thường xuyên được khen ngợi là nằm trong top đầu của lứa tiểu hoa sau 90 nhưng những năm gần đây Dương Tử chưa cho thấy được sự bứt phá của mình trong nghiệp diễn. Cộng thêm với việc lựa chọn vai diễn có phần một màu khiến khán giả càng xem càng chán.

Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 1
Dương Tử

Đặc biệt trong những tác phẩm gần đây, Dương Tử bị cho là có biểu cảm cứng đờ. Thay vì lấy đi nước mắt khán giả ở những phân đoạn ngược tâm như trước kia thì Dương Tử lại trở thành "vựa meme" với những khoảnh khắc "ngũ quan bay tán loạn".

Nhiều người phỏng đoán do Dương Tử lạm dụng các hiệu ứng làm đẹp hóa học mà khiến cho nhan sắc vốn không mấy xuất sắc càng trở nên kém sắc vì đơ cứng. Điều này đã làm ảnh hưởng đến biểu cảm gương mặt, khiến diễn xuất của cô nàng không còn tự nhiên như xưa.

Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 2
Nếu như trước kia Dương Tử được khen nứt nở là khóc đẹp thì hững cảnh khóc gần đây của Dương Tử lại vô cùng xấu xí.
Tổng hợp cảnh khóc của Dương Tử 

Công bằng mà nói thì diễn xuất của Dương Tử không hề tệ nhưng với sự thiếu bức phá trong việc lựa chọn hình tượng nhân vật và sự xuống dốc của biểu cảm đã khiến cho những bình luận khen ngợi về Dương Tử làm nhiều người cảm thấy rất mất cảm tình. Dương Tử là một diễn viên có năng lực nhưng có lẽ cũng chỉ đến mức đó mà thôi. Chưa đến mức "quá", vai gì, cảnh gì cũng diễn tốt được. Thứ Dương Tử cần là phải đột phá.

  1. Lý Thấm

Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 4
 

Lý Thấm trước đây nhờ vai Nguyên Thuần trong Sở Kiều Truyện mà được mọi người liệt vào hàng thanh y. Trước đó cô nàng cũng từng thể hiện được tốt khả năng diễn xuất có chuyên môn của mình qua các vai diễn trong Nếu Như YêuThiên Kim Trở Lại hay Hải Thượng Phồn Hoa

Những năm gần đây, Lý Thấm cũng hoạt động sôi nổi với nhiều tác phẩm như: Quân Trang Thân YêuThỉnh Quân, hay Con Đường Nhân Sinh đóng cùng Trần Hiểu, Trương Gia Nghê đạt rating rất cao vào đầu năm 2023... Tuy nhiên, dù có sự đổi mới trong tạo hình và có diễn xuất ổn định nhưng Lý Thấm vẫn bị đánh giá là diễn xuất chỉ là dừng ở mức ổn định so với mặt bằng chung chứ không như đoàn đội và fan của cô nàng "đồn thổi".

So với cái danh tiểu hoa thực lực thì Lý Thấm vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn. Bởi diễn xuất của cô nàng tuy có nền tảng nhưng đôi lúc rất thiếu sự tự nhiên, phong cách diễn có phần hơi "kịch".

Sở dĩ trước đây Lý Thấm được liệt vào hàng thanh y là vì đời tư không thị phi, diễn xuất được khen ngợi là có chuyên môn, có nội hàm nhờ vào các cảnh khóc rất lay động lòng người. Nhưng nhìn lại tổng thể thì Lý Thấm chỉ diễn tốt việc mà số đông làm không tốt - cảnh khóc. Còn những việc số đông làm tốt thì Lý Thấm lại không làm được, điển hình như khi vào các vai dễ thương, nhí nhảnh, Lý Thấm sẽ mang đến cảm giác rất gượng gạo. 

Highlight diễn xuất của Lý Thấm

Đến hiện tại thì Lý Thấm vẫn là cái tên lăng xê mãi không thể hot dù đã đóng chính qua rất nhiều tác phẩm. Có lẽ cái gì cũng có lý do của nó.

Xem thêm:
Những nữ chính vàng trong làng ‘lăng xê hoài không nổi’: Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát, Cảnh Điềm, Lý Thấm và ai nữa?
Tứ tiểu hoa đán 2020 của thế hệ 9x: Dương Tử, Châu Đông Vũ, Địch Lệ Nhiệt Ba chắc suất, số 4 là Lý Thấm sao?
Lý Thấm, Cảnh Điềm, Trương Thiên Ái... vì sao vẫn mãi không thể nổi tiếng dù có ông lớn chống lưng?

  1. Nhậm Gia Luân

Xuất thân là một idol sau lại bén duyên với nghiệp diễn, Nhậm Gia Luân gây ấn tượng với khán giả qua không ít tác phẩm như: Đại Đường Vinh Diệu, Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết, Cẩm Y Chi Hạ, Ngự Giao Ký, Châu Sinh Như Cố, Thỉnh Quân...

Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 5
Nhậm Gia Luân chạy trời không khỏi nắng

Một bộ phận khán giả bị vẽ mặt lạnh lùng, ánh mắt của nam diễn viên chinh phục. Nhưng phần còn lại lại cho rằng, Nhậm Gia Luân vẫn không có điểm nhấn, không đa dạng trong phong cách nhân vật. Tương tự như Lý Thấm, rất nhiều khán giả cho rằng diễn xuất của Nhậm Gia Luân chỉ nằm ở mức trung bình chứ không phải diễn xuất quá đỉnh như một số bài truyền thông đã nhắc đến.

Chàng tiểu sinh này chỉ đạt đến độ xuất sắc khi tìm được một vai diễn thực sự hợp với chàng ta, điển hình như Lục Dịch trong Cẩm Y Chi Hạ hay Châu Sinh Thần trong Châu Sinh Như Cố và buộc phải kèm theo điều kiện cần là dùng diễn viên lồng tiếng. Còn các kiểu vai khác, khán giả đều không cảm được diễn xuất của Nhậm Gia Luân.

Đóng qua nhiều phim, Nhậm Gia Luân lại càng để lộ điểm yếu một màu của mình khi diễn vai nào cũng phản phất hình ảnh của Lục Dịch. Luôn là vẻ mặt đâu đâu, nghiêm nghiêm đó. Đó là chưa kể đến đài từ của Nhậm Gia Luân luôn là đề tài bị anti-fan đem ra chế nhạo. Thậm chí, anh còn từng bị Đài trung ương CCTV điểm mặt gọi tên vì làm diễn viên mà không có kỹ năng đài từ.

Nhậm Gia Luân trong quá khứ không ít lần bị chê vì diễn xuất

  1. Châu Đông Vũ

Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 6
Cái mác "tam kim ảnh hậu" khiến Châu Đông Vũ bị netizen đay nghiến trong rất nhiều năm 

Là 1 trong "tam kim ảnh hậu" của Cbiz, nhưng Châu Đông Vũ được cho là nàng tam kim ảnh hậu "fail nhất". Bởi diễn xuất cô nàng lên xuống thất thường, không ổn định. Vừa mới xuất thần trong Em Của Thời Niên Thiếu, thì đến Thiên Cổ Quyết Trần lại khiến khán giả liên tục thất vọng. Dáng người nhỏ nhắn và thiết kế nhân vật không phù hợp khiến Châu Vũ Đồng không "ăn nhập" được với bối cảnh và bạn diễn. Nếu đặt lên bàn cân với một tam kim ảnh hậu khác là Châu Tấn hay Chương Tử Di, thì Châu Đông Vũ vẫn bị bỏ khá xa về phong độ.

Châu Đông Vũ trong Thiên Cổ Quyết Trần

Quan trọng hơn hết là Châu Đông Vũ phong độ lên xuống thất thường nhưng đoàn đội của cô lúc nào vin vào cái danh "tam kim ảnh hậu" để marketing diễn xuất khiến không ít khán giả bình thường cũng phải trở thành anti-fan của cô nàng. Người qua đường mất hảo cảm vì tâng bốc quá lố. Đến nay, Châu Đông Vũ vẫn là một trong những nữ diễn viên vừa không có nhan sắc, vừa không có lưu lượng nhưng tài nguyên lại luôn đứng nhất nhì trong mảng điện ảnh dù thực lực không xứng với lời đồn.

  1. Vương Nhất Bác

Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 7

Chốt sổ top 5 chính là nam đỉnh lưu Vương Nhất Bác, chàng tiểu sinh lưu lượng có thừa mà diễn xuất thì chẳng có bấy nhiêu. Vương Nhất Bác cũng là một trường hợp hiếm gặp của Cbiz khi một bước lên mây chỉ nhờ vào một tác phẩm - Trần Tình Lệnh.

Có thể nói, Vương Nhất Bác là một chế tác cực kỳ thành công của tư bản. Anh chàng được xem là thế hệ thần tượng đa tài, hát, vũ đạo, diễn xuất, đua moto,... Tài nguyên đến với nam ca sĩ diễn viên trẻ này không thể đếm xuể. Tuy nhiên, nếu Vương Nhất Bác định phát triển mạnh về mảng phim ảnh, quả thật không phải là hướng đi đúng đắn.

Hai tác phẩm điện ảnh gần đây của anh là băng Vũ Hỏa và Vô Danh nhận về vô số ý kiến trái chiều. Thiếu kinh nghiệm diễn xuất lại chọn thách thức khi "chung mâm" với 2 tên tuổi là Châu Tấn và Lương Triều Vỹ trong Vô Danh khiến Vương Nhất Bác trở thành đối tượng bị chỉ trích. Hay cả khi song diễn cùng Trần Hiểu, Vương Nhất Bác mãi không thể dùng lưu lượng để áp chế diễn xuất của đàn anh, dù Trần Hiểu chẳng mấy khi được ca ngợi về diễn xuất.

Vương Nhất Bác "lọt thỏm" giữa đàn anh, đàn chị gạo cội 

Thực tế, mọi chuyện sẽ không có gì nếu người hâm mộ nam ca sĩ không "thần thánh hóa" diễn xuất của thần tượng nhà mình. Tạo ra nhiều topic về diễn xuất khiến đại bộ phận khán giả khác cảm thấy phản cảm.

Một số ý kiến của cư dân mạng Việt Nam

Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 8
Cũng như netizen xứ Trung, những top bình luận được tương tác nhiều nhất cũng là những mũi tên hướng về Dương Tử
Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 9
 
Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 10
 
Diễn xuất của ai trong giới Cbiz bị thổi phồng nhiều nhất 11
Bạch Lộc và La Vân Hi cũng bị kéo vào vì Trường Nguyệt Tẫn Minh đang phát sóng rất hot mà cũng rất thị phi

Nhìn chung, hầu hết các tên tuổi lưu lượng và các idol tham gia qua mảng phim ảnh đều bị lần lượt bị gọi tên. Idol nhà nào, nhà nấy bênh nên tạo ra nhiều làn sóng tranh luận sôi nổi. Thậm chí, đến cả "quốc bảo diễn xuất" Châu Tấn cũng bị nhắc tới trong topic này. Nhiều người cho rằng, Châu Tấn diễn tốt, hiếm có người nào được như cô. Nhưng nếu bài nào về diễn xuất cũng đưa tên nữ diễn viên ra "làm mẫu" đôi khi sẽ đánh mất thiện cảm.

Hai cái tên khác là Bạch LộcLa Vân Hi cũng không thoát khỏi số phận. Bởi vì thời điểm này Trường Nguyệt Tẫn Minh của hai người đang phát sóng và nhận được sự chú ý mạnh mẽ của công chúng. Việc kéo theo nhiều bàn luận là đều hiển nhiên. Cộng thêm với việc Youku đẩy mạnh truyền thông quá nhiều mà chất lượng sản phẩm lại không xứng với tuyên truyền khiến cho anti-fan nhìn vào rất cay mắt. Lần lượt các phân cảnh diễn xuất của cả hai được mang ra soi kỹ càng. Việc này trở thành con dao hai lưỡi, một lưỡi giúp tuổi đến họ nổi tiếng hơn, nhiều người biết biết, một lưỡi khiến họ bị anti vì khi xuất hiện quá nhiều sẽ khiến người qua đường chuyển từ thích thú sang ngán ngẩm.

Trường Nguyệt Tẫn Minh - Bạch Lộc, La Vân Hi

Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh: dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn

Có thể thấy, những gương mặt bị gọi tên đều có mặt bằng diễn xuất "đủ xài", không phải diễn xuất dở tệ. Điều khiến cư dân mạng không hài lòng là việc truyền thông thường xuyên tân bốc họ quá đà trở nên phản cảm. Vậy mới thấy, cái gì vừa đủ cũng là đẹp nhất. Thay vì ầm ĩ câu view, vẫn nên tích lũy kinh nghiệm và chứng tỏ bằng thực lực. Khán giả ngày nay đủ thông minh và tinh tế để đánh giá một nghệ sĩ.

Đôi khi tiêu chuẩn đánh giá còn phải phù hợp với thời điểm, giống như đang trong thời gian ra Trường Nguyệt Tẫn Minh, La Vân Hi diễn xuất tốt là thật nhưng vẫn bị netizen chỉ trích. Nhìn chung, kết quả của cuộc bầu chọn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời điểm xảy ra, mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ,.... Đồng thời, diễn xuất tốt hay không phải xem có hợp vai hay không.

Cuối cùng, không ai có thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Bản thân khán giả cũng không nên quá gay gắt với nghệ sĩ. Thay vì "vạch lá tìm sâu", chúng ta có thể tự hào về idol của mình và đừng dìm idol nhà khác. Đánh giá công tâm mỗi diễn viên qua tác phẩm của họ, tôn trọng công sức của mọi người khi làm ra một tác phẩm hoàn chỉnh.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!