NSND Bạch Tuyết lên tiếng vì hành động cười trong tang lễ cố nghệ sĩ Thiên Kim

(VOH) - Bị hỏi về hành động cười trong tang lễ cố nghệ sĩ Thiên Kim, NSND Bạch Tuyết lên tiếng giải thích khiến ai cũng phải gật gù.

Nghệ sĩ Thiên Kim đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 0h30 ngày 20/2 tại Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ vì tuổi cao sức yếu. Sự ra đi của cố nghệ sĩ khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả tiếc thương. Trong những ngày diễn ra lễ tang, nhiều nghệ sĩ như NSND Kim Cương, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Lê Thiện,... đã đến thắp nén nhang, chia buồn cùng gia đình.

Xem thêm: Tang lễ diễn viên Thiên Kim: Con cháu tề tựu, nghệ sĩ đến tiễn đưa

NSND Bạch Tuyết lên tiếng vì hành động cười trong tang lễ cố nghệ sĩ Thiên Kim 1
NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền đến viếng cố nghệ sĩ Thiên Kim

Khoảnh khắc NSND Bạch Tuyết cùng người bạn thân là NSƯT Diệu Hiền đến thắp hương cho nghệ sĩ Thiên Kim khiến nhiều người xúc động. Tại đây, nữ nghệ sĩ gạo cội tiết lộ lúc sinh thời cố nghệ sĩ là người chị lạc quan, hiền lành, chất phát. Bà nhớ lại vào những lúc đến viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Thiên Kim, Bạch Tuyết cảm thấy được truyền cảm hứng.

Giọng ca Đời Cô Lựu kể: “Ở độ tuổi đó, nghệ sĩ Thiên Kim cười như trẻ con. Nếu như tâm hồn người ta không như vậy thì làm sao người ta thể hiện ra bên ngoài được. Có lần tôi hỏi mọi người sao có thể vui vẻ như thế được. Mọi người nói đã chia sẻ vui buồn với bà con mấy chục năm qua thì đâu có lý gì mà không biết đó là bản chất của cuộc sống. Chính vì được dạy bởi các tác phẩm hay nên nhìn cuộc sống như cái màu trên sân khấu và không có chuyện gì phải buồn”.

NSND Bạch Tuyết lên tiếng vì hành động cười trong tang lễ cố nghệ sĩ Thiên Kim 2
Bà nhớ lại những câu chuyện của cố nghệ sĩ

Trong đám tang của diễn viên Bỗng Dưng Muốn Khóc, nghệ sĩ Bạch Tuyết và nghệ sĩ Diệu Hiền hòa giọng, gửi đến cố nghệ sĩ Thiên Kim một đoạn trong nhạc phẩm Dạ Cổ Hoài Lang khiến nhiều người có mặt tại tang lễ xúc động, vỗ tay tán thưởng. Trên mạng xã hội, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc này được nhiều người yêu thích, để lại bình luận bày tỏ sự kính trọng, quý mến.

NSND Bạch Tuyết lên tiếng vì hành động cười trong tang lễ cố nghệ sĩ Thiên Kim 3
Cả hai nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết

Tuy nhiên, sau khi những khoảnh khắc này của cặp nghệ sĩ gây sự chú ý trong buổi lễ trang nghiêm, một người có mặt ở đó đã cho rằng việc NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền cười vui vẻ trong tang lễ có phải là hình ảnh đẹp hay không. 

Trước thắc mắc này, "đệ nhất đào võ" Diệu Hiền lập tức trả lời: "Cô Thiên Kim đã 91 tuổi. Hồi đó đến giờ, cô đã hưởng nhiều thứ trên đời. Cô ấy cũng đã trở thành một nghệ sĩ có tên và được khán giả nhớ đến với nhiều vai diễn. Giờ đây, cô Thiên Kim ra đi ở tuổi này, mình phải chúc mừng cho cô".

NSND Bạch Tuyết tiếp lời: "Người ở độ tuổi 30 mà ra đi thì người ta để chữ hưởng dương. Những ai ra đi ở độ tuổi 60 thì người đó đã đi hết một đời người, thế nên người ta sẽ dùng từ hưởng thọ. Còn với ai 80-90 tuổi mà mất thì trong đám tang dùng từ tạ thế.

Vậy nên giống như chị Diệu Hiền nói là mình chúc, mình mừng cho cô (nghệ sĩ Thiên Kim) đã ra đi rất đẹp, đi được khán giả thương nhớ. Còn chuyện buồn khóc thì ai cũng giả bộ được, mình đến đây thì làm thật đi chứ giả bộ làm chi".

NSND Bạch Tuyết lên tiếng vì hành động cười trong tang lễ cố nghệ sĩ Thiên Kim 4
Hành động cười của NSND Bạch Tuyết khiến công chúng lên án

Nhắc về nghệ sĩ Thiên Kim, NSND Bạch Tuyết dành những lời có cánh cho diễn viên Bỗng Dưng Muốn Khóc. Bà cho biết ngoài đời, cố nghệ sĩ Thiên Kim là người cẩn thận, chỉn chu mỗi khi xuất hiện.

NSND Bạch Tuyết tâm sự: “Cũng giống như “má bảy" Phùng Há từng dặn chúng tôi rằng: Người ta thấy con trên sân khấu đẹp lắm, cho nên đừng làm cho người ta thất vọng. 

Nếu cứ nằm đó để con cháu đau khổ thì làm sao người cha, người mẹ có thể an tâm được. Hơn nữa, khi người ta sống đã giúp ích cho thế giới này thì họ cũng không muốn cái chết của họ làm phiền muộn người khác".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!