Quán karaoke tại Trung Quốc "ăn gậy" vì bài hát của Ngô Diệc Phàm

(VOH) - Vụ việc thu hút sự quan tâm của dân tình cũng như khiến netizen không khỏi trầm trồ vì hành động "diệt cỏ tận gốc" của Cục Văn hóa Trung Quốc.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, mới đây tại huyện Nam Áo, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã có một buổi kiểm tra bất ngờ các địa điểm KTV từ Cục Văn hóa Phát thanh Truyền hình Du lịch và Thể thao của Thành phố. Trong đó có một quán KTV đã phải đóng mức phạt lên đến 10.000 NDT (khoảng hơn 33 triệu VNĐ), vì phát hiện trong hệ thống chọn bài hát của khách hàng có chứa 2 ca khúc của "nhà hiền triết" Ngô Diệc Phàm là “Coffee” “Dawn”.

Quán karaoke tại Trung Quốc
Quán KTV tại Trung Quốc bị phạt vì lưu hành bài hát của Ngô Diệc Phàm.

Đây là 2 bài hát của nghệ sĩ đã bị phong sát nên chúng cũng trở thành nội dung bị cấm tuyệt đối, vậy nên sẽ phải gỡ bỏ hoàn toàn và bất cứ hành động lưu hành nào cũng đều không được chấp nhận.

Xem thêm: Phiên tòa xét xử đầu tiên của Ngô Diệc Phàm (10/6/2022): Toàn cảnh vụ bê bối được điểm lại

Theo lời chia sẻ chủ quán KTV bị phạt cho biết, ngay khi vụ việc của cựu nghệ sĩ Ngô Diệc Phàm diễn ra, anh đã lập tức "cho lên đường" tất cả những ca khúc của nam thần tượng, nhưng có lẽ do sơ sót nên mới dẫn đến sự việc ngày hôm nay. Bản thân anh không hề có ý định cố ý vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, vào ngày 21/9, phía quán karaoke cho biết đã gỡ bỏ toàn bộ các ca khúc bị cấm khỏi hệ thống và quán cũng đã chấp hành nộp phạt theo đúng quy định.

Có thể thấy, hiện nay Trung Quốc đang là một nước đi đầu trong việc "thanh trừng" các nghệ sĩ liên quan đến bê bối đời tư, vi phạm pháp luật rất dứt khoát. Tiêu biểu là vụ việc của Ngô Diệc Phàm gây chấn động làng giải trí toàn cầu vào giữa năm 2021 với tội danh "quan hệ với người vị thành niên, tụ tập thác loạn". Scandal nổ ra khiến một lượng lớn fan hâm mộ không chỉ thất vọng mà còn rất tức giận vì đã yêu thích nhầm người.

Quán karaoke tại Trung Quốc
Ngô Diệc Phàm bị phong sát triệt để trên mọi mặt trận.

Ngoài ra, năm 2022 được ví là một năm đại hạn của làng giải trí xứ Trung với rất nhiều cái tên đỉnh lưu bị "sờ gáy" như: scandal trốn thuế của Đặng Luân, sử dụng biệt đãi trong thi cử của Dịch Dương Thiên Tỉ và ồn ào mua dâm của Lý Dịch Phong… Chỉ còn vài tháng nữa thôi sẽ bước sang một năm mới, hy vọng sẽ không còn nghệ sĩ nào tiếp bước sau những cái tên vừa kể trên.

Quán karaoke tại Trung Quốc
Đặng Luân - Lý Dịch Phong - Dịch Dương Thiên Tỉ lần lượt "dính đạn" trong năm 2022.

Cùng VOH Giải Trí thường xuyên cập nhật liên tục tin tức showbiz từ "Á sang Âu" mới nhất mỗi ngày tại Tin Sao.

(Ảnh: Internet)