Từ vụ của Tangmo Nida, mối quan hệ giữa nghệ sĩ và quản lý trong showbiz liệu có thật sự tốt đẹp?

(VOH) – Mối quan hệ giữa nghệ sĩ – quản lý có thể được xem là rất gắn kết vì luôn phải làm việc cùng nhau. Nhưng trong vài trường hợp, dường như lại đi ngược .

Vốn dĩ, vai trò của người quản lý thường đảm nhận việc sắp xếp lịch trình, tìm kiếm tài nguyên cho nghệ sĩ. Ngoài ra, họ cũng giúp nghệ sĩ xử lý những tin tức xấu, giữ mối quan hệ tốt đẹp với báo chí. Mối quan hệ giữa nghệ sĩ – quản lý có lúc được ví von như tình bạn thân thiết, hay là một người anh, người chị luôn quan tâm chăm sóc.

Song, trong một vài trường hợp người quản lý vốn làm nhiều thứ như vậy bỗng chốc không còn là chỗ dựa vững chắc, đã có nhiều quản lý trong làng giải trí châu Á làm cho các nghệ sĩ bắt buộc phải trở mặt và không tài nào làm việc chung được nữa. Điển hình như các trường hợp sau đây, đã làm không ít người phải thắc mắc rằng họ làm như vậy vì mục đích gì.

Showbiz Hàn

1. Lisa (BLACKPINK)

Vào năm 2020, hàng loạt trang báo chí lớn nhỏ ở châu Á đồng loạt đưa tin Lisa (BLACKPINK) bị quản lý cũ có tên Jung Bo Kyung lừa đảo số tiền 1 tỷ won (tương đương 19 tỷ đồng). Vụ việc cũng được chính YG Entertainment, công ty chủ quản của Lisa lên tiếng xác nhận và thông báo chi tiết điều tra.

Xem thêm: Trước tai nạn của Jinhwan và Junhoe (iKON), YG thường xuyên bị chỉ trích vì quản lý nhân viên quá ‘rởm’

1
Lợi dụng lòng tin của nữ thần tượng, người quản lý này đã lừa Lisa một số tiền lớn

Lisa gắn bó với anh quản lý này từ khi còn là thực tập sinh cho đến khi cô nàng ra mắt với BLACKPINK vào năm 2016. Được biết, y đã lợi dụng lòng tin, tình bạn và biết rằng Lisa không có người thân ở Hàn Quốc, nên nói với Lisa rằng sẽ dùng số tiền này để giúp nữ thần tượng đầu tư thông mình bằng cách kiếm một bất động sản sinh lời nào đó. Thực tế, Jung Bo Kyung đã lấy hết tiền để đổ vào “đỏ đen”. Lisa vì quá tin tưởng nên đã trở thành nạn nhân do chính người kề cận mình sắp đặt. Sau cùng, em út BLACKPINK quyết định giải quyết mọi chuyện trong hòa bình.

Xem thêmĐiểm danh dàn 'Thái-line' trong Kpop: nhan sắc, tài năng khiến dân tình mê mệt

2
Em út BLACKPINK cuối cùng chọn cách giải quyết trong hòa bình.

2. BTS

Quay về khoảng thời gian 2015 khi BTS vẫn chưa trở thành nhóm nhạc toàn cầu như bây giờ, 7 chàng trai nhà HYPE cũng là nạn nhân của bạo hành. Khi đó, các trang tin túc xứ sở Kim Chi tung ra 1 hình ảnh ghi lại khoảnh khắc người quản lý của nhóm đang giơ tay ra chuẩn bị đánh Jungkook.

Sự việc trở thành đề  tài bàn tán sôi nổi, đa phần ý kiến cho rằng người quản lý đó thường xuyên sử dụng vũ lực với em út của BTS, trong khi 1 vài người khác nghĩ rằng Jungkook chỉ đang bị dọa nạt.

3
Người quản lý nam này từng nhiều lần bị tóm gọn đang "động tay động chân" với Jungkook

Không để tin tức này chìm xuống, các fan của BTS đã "đào" thêm khoảnh khắc người đàn ông này cũng đã "động tay động chân" với cả thành viên V. Ngày một nhiều bằng chứng tố cáo vị quản lý này, đứng trước dư luận, HYPE đã phải sa thải quản lý bạo hành này.

3. Song Hye Kyo

Trường hợp xảy ra với nữ diễn viên đình đám Song Hye Kyo có phần đáng sợ hơn rất nhiều so vớ các đàn em của mình. Trong năm 2005, mẹ của cô đã nhận được 1 bức thư tống tiền từ người quản lý cũ. Trong bức thư, vị quản lý đã nhắn nhủ rằng hắn đã chuẩn bị sẵn những thùng axit clohydrive lớn và chất gây ảo giác, nhằm hù dọa nữ diễn viên và gia đình phải chuyển tiền, nếu không sẽ “hưởng” trọn các thùng hóa chất này. Tuy rất sợ hãi nhưng mẹ Song Hye Kyo vẫn quyết định không kiện tụng.

4
Các trang tin hàng đầu của Hàn Quốc đã đăng tải thông tin gia đình Song Hye Kyo từng bị tống tiền

Có nguồn tin tiết lộ rằng quản lý cũ của Song Hye Kyo bị cho thôi việc vì không báo cáo trung thực số tiền hoa hồng từ các sự kiện mà Song Hye Kyo tham gia. Sau khi mất việc và gặp khó khăm về tài chính nên phải làm liều một phen như vậy.

Xem thêm: Đẳng cấp như Song Hye Kyo, U40 nhưng sắc vóc vẫn hoàn hảo đến từng centimet

5
Vì rơi vào cảnh túng thiếu mà hắn đã nảy sinh ý định làm liều

Showbiz Trung

1. Vương Bảo Cường

Có thể nói, trường hợp của tài tử Thiên Hạ Vô Tặc đã từng khiến dư luận xứ Trung phải lên tiếng thay anh chàng vì câu chuyện quá đổi hy hữu. Vì quá tin tưởng người quản lý kiếm bạn thân của mình, Vương Bảo Cường đã phải nhận lái cái kết chết lặng.

Vợ của nam diễn viên, Mã Dung đã ngoại tình với chính quản lý của mình. Đáng bức xúc hơn khi cô còn cùng nhân tình lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của chồng mình. Sau cùng, vị quản lý kia đã phải ngồi tù 6 năm vì tội cố ý chiếm đoạt tài sản người khác.

6
Mã Dung không những đã "cắm sừng" chồng mình mà còn có ý định cướp đoạt tài sản của chồng
7
Chân dung chàng quản lý thân tín kiêm luôn người tình của Mã Dung

2. Triệu Lệ Dĩnh

Tiếp theo, nữ diễn viên hàng đầu của Trung Quốc, Triệu Lệ Dĩnh cũng không tránh khỏi rắc rối này. Trước đây, cô nàng từng hoạt động với vị quản lý tên Hách Như. Vào năm 2015, một đoạn chat được đồn thổi là Hách Như đang nói xấu nghệ sĩ của mình khiến dân tình sốc nặng. Những dòng tin nhắn đó đã không tiếc lời mỉa mai khả năng diễn xuất cũng như ngoại hình của Triệu Lệ Dĩnh.

Về sau, trước sức ép từ dư luận, Hách Như đã lên tiếng phủ nhận nhưng vẫn không thể thuyết phục được công chúng. Đáng nói, Triệu Lệ Dĩnh đã thay quản lý mới vào khoảng thời gian sau đó khiến các fan an tâm hơn.

7
 
8
Vị quản lý tên Hách Như được cho là đã viết đoạn tin nhắn trên để nói xấu Triệu Lệ Dĩnh
8
Các fan được dịp thở phào khi thần tượng của mình đã đổi quản lý

Showbiz Thái

Tangmo Nida

Mới đây nhất, truyền thông châu Á đã phải rúng động trước tin tức diễn viên nổi tiếng của showbiz Thái đi chơi cùng quản lý trên một chiếc thuyền và sau đó tử nạn. Sau đó, nữ quản lý đã bỏ về và ngăn cản bạn bè của Tangmo Nida đến bến thuyền tìm cô. Dẫu rằng nguyên nhân cái chết vẫn đang được điều tra rõ nhưng thái độ và cách ứng xử của vị quản lý tên Kratik đã làm nhiều người vô cùng bức xúc.

9
Kratik (bên trái) ắt hẳn đã phạm phải lỗi lầm sẽ làm cho cô ân hận cả cuộc đời.

Người quản lý này đã thản nhiên bỏ về nhà và lấy lý do lo cho con sau khi Tangmo rơi khỏi thuyền rồi mất tích. Không chỉ có vậy, Kratik còn “máu lạnh” khi thản nhiên đem bạn mình ra so sánh với tiền tài, vật chất. Vì vừa là bạn thân kiêm luôn quản lý, cô chia sẻ bạn mất thì bản thân cũng không còn tiền để dùng. Lời chia sẻ này đã khiến cho Kratik bị cả xã hội Thái Lan lên án.

Chưa dừng lại ở đó, cử chỉ vòng vo và cung cấp chứng cứ có phần không rõ ràng của cô, khiến cho nhiều người nghi ngờ rằng người quản lý này có liên quan trực tiếp đến cái chết của cố diễn viên Tangmo Nida.

10
Sự ra đi của chị Tangmo cho đến nay vẫn còn rất nhiều điểm hoài nghi

Trên thực tế, dẫu biết mối quan hệ nghệ sĩ – quản lý nghe có vẻ gần gũi, nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận rằng trong một vài trường hợp, giữa người nổi tiếng và quản lý chỉ nên dừng lại ở mức công việc. Khi quá thân thiết thì người thiệt thòi lại là chính các nghệ sĩ. Tuy nhiên, cũng có không ít các trường hợp rất thân thiết, xem nhau như gia đình, bạn bè thân cận.