Top 12 giống mèo đắt nhất thế giới hiện nay

(VOH) - Hiện nay, để phục vụ cho sở thích và niềm đam mê với thú cưng, nhiều người đã bỏ ra số tiền khổng lồ để sở hữu một chú mèo xinh xắn. Vậy bạn có biết đâu là giống mèo đắt nhất thế giới không?

Sở hữu một chú mèo để chăm sóc và bầu bạn là mong muốn của nhiều người bởi sự xinh xắn, dễ thương và hoạt bát của chúng. Tuy nhiên, có những giống mèo quý hiếm không phải ai cũng đủ khả năng có được bởi giá trị của chúng lên tới cả trăm nghìn đô la. Vậy đâu là loài mèo đắt nhất thế giới?

1. Giống mèo đắt nhất thế giới hiện nay

Ashera hiện đang là giống mèo đắt nhất thế giới hiện nay. Giống mèo này được tạo ra trong phòng thí nghiệm có bộ lông vô cùng độc đáo. Để có thể sở hữu một bé Ashera, bạn có thể phải trả tới 125.000 USD, xấp xỉ 3 tỷ Việt Nam đồng đấy!

Lý do Ashera trở thành giống mèo đắt nhất thế giới bởi vì chúng thực sự rất hiếm. Một công ty có tên là Lifestyle Pets đã nhân giống mèo Ashera trong một phòng thí nghiệm. Họ đã trộn một con báo châu Á, một con mèo rừng châu Phi và một con mèo nhà để tạo ra giống Ashera lai mới.

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 1
Mèo đắt nhất thế giới - Ashera

Thật sự rất khó để có thể sở hữu Ashera. Chỉ có khoảng 100 con mèo Ashera được mua kể từ năm 2006. Giống mèo này có giá tương đối cao, nổi bật với bộ lông đốm và đôi tai nhọn lớn. Tổng cộng có 4 loại Ashera:

  • Common Ashera (Ashera thông thường): Chúng có màu nâu xám hoặc màu kem với những đốm nâu đặc biệt. Điều thú vị là mặc dù chúng được lai tạo trong phòng thí nghiệm nhưng nhìn rất giống như mèo ở ngoài tự nhiên. Chính điều đó đã dẫn đến mức giá vô cùng đắt đỏ của chúng.
  • Hypoallergenic Ashera (Ashera không gây dị ứng): Loại Ashera này thiếu một loại protein, “Fel d1,” tạo ra dị ứng ở người. Do đó, chúng trông cực kỳ giống với Ashera thông thường nhưng sẽ không làm bạn ngứa mắt và mũi.
  • Royal Ashera (Ashera quý tộc): Đây là loại mèo Ashera hiếm nhất và đắt nhất. Mặc dù bộ lông của chúng có cùng màu và hoa văn như Ashera thông thường, nhưng màu sắc lại đậm hơn.
  • Snow Ashera (Ashera tuyết): Chúng có bộ lông màu trắng với những mảng màu hổ phách và cam, tương tự như hoa văn của Ashera thông thường.

Tích cách của mèo Ashera tương đối thoải mái. Chúng thích leo trèo và thích trở thành trung tâm của sự chú ý. Tuổi thọ của chúng khoảng 25 năm.

2. Top những loài mèo đắt nhất thế giới

Cùng với chó, mèo cũng là một loại vật nuôi rất được yêu thích. Do đó, không ít ngày đã bỏ ra một số tiền lớn để có được một chú mèo đáng yêu. Dưới đây là top 13 chú mèo đắt nhất thế giới mà bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi số tiền cần bỏ ra để sở hữu những chú mèo này!

2.1 Mèo Ashera ($22.000 - $125.000)

Mèo Ashera là giống mèo cảnh có giá bán đắt nhất thế giới hiện nay. Do được tạo ra từ phòng thí nghiệm và được lai tạo từ 3 giống mèo khác nên mèo Ashera là giống mèo hoàn thiện nhất về cả tính cách và ngoại hình.

Mèo Ashera cực kỳ thông minh. Ngoại hình của loài mèo đắt nhất thế giới này cũng vô cùng thú vị với chiều cao khủng lên tới 1m khi trưởng thành. Cân nặng tối đa của chúng khoảng 14kg, mang lại cảm giác vững chãi, an toàn cho chủ nhân của chúng. 

Bộ lông vằn màu vàng chấm nâu đen của Ashera dễ khiến người ta nhầm lẫn với báo con hoang dã. Nhưng cũng chính màu sắc này đã làm cho chúng trở nên cực kỳ đặc biệt.

Mức giá của một con mèo Ashera có thể lên tới 125.000 USD, khoảng hơn 3 tỷ Việt Nam đồng. Do đó chỉ có tầng lớp thượng lưu hay giới nhà giàu mới có khả năng mua chúng.

2.2 Mèo Savannah ($10.000 - $50.000)

Savannah là loài mèo lai giữa mèo Xiêm và mèo Serval Châu Phi (linh miêu) do đó chúng cực kỳ khỏe mạnh và thích nghi tốt với thời tiết. Loài mèo này có bộ lông đặc biệt giống báo hoang với màu vàng và đốm đen cực kỳ đẹp mắt.

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 2
Giống mèo Savannah

Ngoại hình của Savannah khá lớn, thân hình thon dài, cơ bắp rắn chắc nên cân nặng của chúng có thể lên tới 15kg. Đôi tai ngoại cỡ so với cái đầu nhỏ hình tam giác là điểm nhấn của Savannah.

Với những đặc điểm ngoại hình tương đối hoang dã, Savannah tạo cho người nhìn cảm giác khó gần nhưng thực tế, chúng là loài mèo cực kỳ thân thiện, có tính cách sôi nổi, hoạt bát và rất thích chơi đùa với nước. Giá bán của chúng có thể lên tới 50.000 USD, khoảng 1,2 tỷ Việt Nam đồng.

2.3 Mèo Bengal ($10.000 - $25.000)

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 3
Mèo Bengal sở hữu vẻ ngoài hoang dã của báo rừng

Những con Bengal đầu tiên được tạo ra vào những năm 1970 bằng cách lai những con chó lông ngắn trong nước với một con Leopard Châu Á hoang dã.

Bengal sở hữu vẻ ngoài hoang dã của báo rừng, được ví như những “vận động viên” nhanh nhẹn, uyển chuyển và mạnh mẽ. Tuy nhiên chúng lại sống vô cùng tình cảm.

Để sở hữu một con mèo Bengal, bạn có thể phải chi tới 25.000 USD, khoảng hơn 600 triệu VNĐ.

Xem thêm: 
Tuyển tập câu nói hay về mèo dành cho hội con sen 'u mê' các boss
10 đất nước đáng sống nhất thế giới
Top 10 hang động lớn nhất thế giới hiện nay

2.4 Mèo Khao Manee ($10.000 - $11.000)

Khao Manee là một giống mèo Thái Lan được đất nước này giữ bí mật trong hàng trăm năm. Mãi đến năm 1999, Thái Lan quyết định gửi giống mèo này sang Mỹ để bắt đầu chương trình nhân giống nhằm ngăn chặn sự tuyệt chủng của giống mèo này.

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 4
Mèo Khao Manee sở hữu bộ lông trắng muốt và đôi mắt ngọc

Khao Manee sở hữu bộ lông trắng muốt và đôi mắt ngọc. Chúng còn được đặt cho cái tên là Mèo mắt kim cương bởi đôi mắt 2 màu lấp lánh.

Khao Manee lọt vào danh sách những giống mèo đắt nhất thế giới bởi chi phí nhập khẩu và dòng giống của chúng. Giá bán một con mèo Khao Manee lên đến 11.000 USD, khoảng 280 triệu VNĐ.

2.5 Mèo Sphynx ($1.800 - $9.800)

Mèo Sphynx hay còn được biết với cái tên là mèo Ai Cập, là giống mèo đột biến gen tự nhiên không qua cấy ghép. Vì ngoại hình của chúng giống với các bức tượng nhân sư ở Ai Cập nên chúng còn có tên gọi là mèo nhân sư.

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 5
Mèo Sphynx

Cơ thể của Sphynx nhẵn nhụi không lông, lớp da nhăn nheo bao phủ toàn thân chúng, chính vì thế Sphynx còn được xem là giống mèo không lông đắt nhất thế giới. Hai tai của Sphynx rất lớn, màu da của chúng không đa dạng nhưng những chú Sphynx da đỏ hoặc vằn đen luôn được săn đón với giá trị cực cao.

Trái ngược với vẻ ngoài hung dữ là tính cách vô cùng dễ thương. Mèo nhân sư rất hoạt bát và thân thiện, thích được chủ nhân âu yếm và ngủ cùng. Giá của Sphynx dao động từ 1.800 - 9.800 USD, khoảng 45.000 triệu - 245.000 triệu VNĐ.

2.6 Mèo Ba Tư ($1.500 - $7.500)

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 6
Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư là một trong những giống mèo lâu đời nhất trên thế giới. Chúng rất dễ nhận biết bởi bộ lông mượt mà, khuôn mặt phẳng, đôi mắt to tròn và tính cách ngọt ngào, đáng yêu. Tất cả những đặc điểm ngoại hình đó tạo nên khí chất cực kỳ vương giả của giống mèo này.

Tuy nhiên, do khuôn mặt nhăn nheo và đường mũi ngắn, chúng dễ bị ngáy và gặp vấn đề về hô hấp.

Giá của mèo Ba Tư dao động từ 1.500 - 7.500 USD, khoảng 37 triệu - 187 triệu VNĐ.

Xem thêm:
Tại sao mèo thường hay ăn cỏ?
Vì sao loài mèo sợ quả dưa chuột?
Top 13 loài rắn độc nhất thế giới ở trên cạn và dưới nước

2.7 Mèo Toyger ($3.000 - $5.000)

Toyger là con lai giữa mèo Domestic Shorthair và mèo Bengal vào năm 1980. Giống mèo Toyger có vẻ ngoài giống với hổ. Vóc dáng của chúng nhỏ bé, thân hình cơ bắp, có cổ dài, tai nhỏ và đuôi dài.

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 7
Mèo Toyger

Toyger rất thông minh, vui vẻ và dễ dạy bảo. Bên cạnh đó, chúng còn sở hữu khả năng săn mồi thượng hạng của loài hổ nên dễ dàng bắt được các loài động vật nhỏ như chim, chuột,...

Hiện nay, trên thế giới mới có khoảng 400 chú mèo Toyger lai. Do sự hiếm có này mà giá của Toyger có thể lên tới 5.000 USD, khoảng 125 triệu VNĐ.

2.8 Mèo Peterbald ($2.500 - $5.000)

Peterbald là giống mèo không lông, có đầu dài hẹp hình tam giác, mắt hạnh nhân và có một cái đuôi dài như một cái roi. Cơ thể của chúng khá dài nhưng không hề mất cân đối. Tổng thể ngoại hình của Peterbald tạo nên nét huyền bí.

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 8
Peterbald là giống mèo không lông, là một trong những chú mèo đắt đỏ nhất thế giới

Peterbald thông minh và vô cùng năng động. Thông thường, 1 bé Peterbald mặc định khi sinh ra là không có lông. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp đặc biệt vẫn có lông khi sinh ra, nhưng lông sẽ rụng dần theo thời gian và trở thành một Peterbald thực thụ.

Là giống mèo không lông độc đáo nên giá để sở hữu một bé Peterbald cũng không hề rẻ chút nào, dao động từ 2.500 USD - 5.000 USD, khoảng 62 triệu - 125 triệu VNĐ.

2.9 Mèo Maine Coon ($1.000 - $4.000)

Kỷ lục thế giới về con mèo nhà dài nhất thuộc về một con mèo Maine Coon tên là Stewie, dài 48,5 inch = 123,2 cm. Chính vì thế, Maine Coon trở thành một trong những giống mèo nhà lớn nhất thế giới.

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 9
Maine Coon là một trong những giống mèo nhà lớn nhất thế giới.

Ngoài thân hình cao lớn, vạm vỡ, Maine Coon còn thu hút ánh nhìn bởi bộ lông dày và bàn chân to tròn khác biệt. Mắt và tai của chúng cũng rất to. Maine Coon khá thân thiện và cực kỳ tò mò với thế giới xung quanh.

Giá của Maine Coon khá cao, từ 1.000 - 4.000 USD, khoảng 25 triệu đến 100 triệu VNĐ.

Xem thêm:
Top 12 giống mèo xinh đẹp nhất thế giới ai nhìn cũng yêu
Tại sao mèo co giật khi ngủ? Mèo có nằm mơ không?
Vì sao mắt của một số loài động vật phát sáng vào ban đêm?

2.10 Mèo Ragdoll ($1.000 - $5.000)

Cái tên Ragdoll xuất phải từ thói quen rũ người và thả lỏng cơ thể khi được bế của giống mèo này. Chúng gây chú ý bởi đôi mắt màu xanh dương tuyệt đẹp và bộ lông 2 màu tương phản. 

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 10
Chú mèo xinh xắn Ragdoll

Ragdoll có ngoại hình của những tiểu thư quý tộc nhưng không hề kiêu ngạo khó gần mà ngược lại, tính cách của chúng rất dễ chịu, ngoan ngoãn, dịu dàng có có phần nhút nhát. Bởi vì tính nhút nhát cao này mà Ragdoll không có khả năng tự vệ.

Để có thể sở hữu một chú mèo Ragdoll, bạn phải chuẩn bị số tiền từ 1.000 - 5.000 USD, khoảng 25 triệu - 125 triệu VNĐ.

2.11 Mèo Siberian ($1.200 - $4.000)

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 11
Mèo rừng Siberian

Mèo rừng Siberian được ước tính xuất hiện cách đây hơn 1000 năm, nằm trong top những loài mèo có lịch sử lâu đời nhất hành tinh. Chúng có bộ lông vô cùng đặc biệt lên tới 3 lớp lông, giúp chúng thích nghi với thời tiết lạnh giá ở nơi gần cực bắc Trái Đất.

Nếu lần đầu nhìn thấy Siberian, bạn sẽ cảm thấy chúng cực kỳ lạnh lùng và khó gần. Thực tế thì hoàn toàn ngược lại! Giống mèo này vô cùng tâm lý, thích nũng nịu và quấn chủ.

Chi phí để sở hữu một em mèo cổ xưa này khoảng 1.200 - 4.000 USD, khoảng 30 triệu - 100 triệu VNĐ.

2.12 Mèo Nga mắt xanh ($500 - $3.000)

Mèo Nga mắt xanh có nguồn gốc từ quần đảo Archangel, Nga, được Hiệp hội những người yêu thích mèo (CFA) công nhận là hậu duệ của những chú mèo được nuôi bởi các chú chó sói. Đúng như tên gọi, mèo Nga mắt xanh đặc trưng và thu hút là đôi mắt xanh ngọc. Tuy nhiên, khi mới sinh thì mắt của chúng chỉ là màu xanh nhạt, phải mất vài tháng sau mới trở nên xanh ngọc cuốn hút.

12 giống mèo đắt nhất thế giới, giá trị bằng cả một chiếc Mercedes 12
Mèo Nga mắt xanh

Bộ lông màu xám mượt mà của mèo Nga mắt xanh cũng là đặc điểm nhận được sự yêu thích. Cân nặng của chúng khoảng 3 - 5kg, tuổi thọ khá cao khoảng 15 -20 năm. Loài mèo này có tính tò mò cao và ưa thích sự yên tĩnh. Chúng rất thông minh nhưng cũng dè dặt trong việc tiếp xúc với người lạ.

Chi phí để sở hữu mèo Nga mắt xanh là 500 - 3.000 USD, khoảng 13 triệu - 75 triệu VNĐ. Con số này khá đắt đỏ không chỉ vì ngoại hình độc lạ mà còn vì niềm tin rằng chúng sẽ mang đến sự may mắn.

Những loài mèo đắt nhất thế giới này thường thuộc sở hữu của những đại gia, giới nhà giàu bởi chi phí cực kỳ đắt đỏ để rước chúng về nhà. Bên cạnh đó, cần sự chăm sóc, quan tâm về môi trường, dinh dưỡng để chúng phát triển cũng tốn rất nhiều công sức và tiền bạc.

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet