11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái

(VOH) – Làm đẹp với baking soda không khó. Tuy nhiên, muốn sử dụng chúng một cách an toàn và hiệu quả thì bạn hãy ghi nhớ những gợi ý này để bổ sung vào thói quen của mình.

Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc và đa năng trong nhà bếp, baking soda còn có thể giải quyết khá nhiều vấn đề về sắc đẹp. Do đó, nếu chưa biết hết những mẹo làm đẹp với baking soda dưới đây thì đã đến lúc bạn nên tìm hiểu và lưu lại hướng dẫn hữu ích này.

1. Mẹo làm đẹp với baking soda dành cho răng

1.1 Làm trắng răng

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 1

Baking soda là một trong những chất làm trắng răng tự nhiên vừa rẻ vừa hiệu quả. Muốn khắc phục nhanh tình trạng răng xỉn màu, ố vàng ngay tại nhà, chúng ta chỉ cần sử dụng chúng cùng kem đánh răng khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Ngoài ra, các công thức tẩy trắng từ nguyên liệu quen thuộc như chanh, dâu tây, muối… có sự góp mặt của baking soda cũng cho hiệu quả khá tốt nên bạn nhớ tham khảo.

Xem thêm: ‘Tường tận’ 9 cách làm trắng răng bằng baking soda nhanh gọn, hiệu quả, kinh tế ngay tại nhà

1.2 Trị hôi miệng

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 2

Bên cạnh tác dụng loại bỏ vết ố, cách làm đẹp với baking soda dành cho răng còn có thể giúp chúng ta giảm hôi miệng thông qua việc tiêu diệt vi khuẩn. Vì vậy, nhớ lưu lại tips hữu ích này nếu bạn muốn giải quyết nhanh vấn đề răng miệng để giúp bản thân tự tin hơn.

Xem thêm: Cách ‘tạm biệt’ chứng hôi miệng cực chuẩn để bạn tự tin giao tiếp mỗi ngày

2. Mẹo làm đẹp với baking soda dành cho khuôn mặt và cơ thể

2.1 Tẩy tế bào chết

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 3

Nhắc đến những mẹo làm đẹp với baking soda phổ biến và được ưa chuộng, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua tác dụng tẩy da chết. Dưới vai trò của một chất tẩy tế bào chết vật lý, nguyên liệu này sẽ loại bỏ cặn bẩn, tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông để khôi phục lại vẻ ngoài sáng mịn và mềm mại cho làn da. Tuy nhiên, vì da mặt mỏng và nhạy cảm hơn so với da body nên bạn hãy cẩn thận trong quá trình thực hiện.

Xem thêm: Da đẹp mịn, trắng hồng tự nhiên nhờ công thức tẩy tế bào chết bằng baking soda cho body

2.2 Trị mụn

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 4

Tẩy da chết hiệu quả, làm sạch/ thu nhỏ lỗ chân lông tốt lại có cả đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn nên baking soda được xem là nguyên liệu “diệt” mụn tiềm năng. Chúng thường được sử dụng để loại bỏ mụn đầu đen, các nốt mụn trứng cá nhỏ hoặc ngăn ngừa mụn bùng phát ở da dầu, da hỗn hợp. Do đó, muốn tìm kiếm một phương pháp trị mụn rẻ và dễ sử dụng tại nhà thì bạn có thể thử nguyên liệu quen thuộc này.

Xem thêm: Giải đáp ‘chuyện cũ’: trị mụn bằng baking soda như thế nào cho an toàn và hiệu quả? 

2.3 Trị thâm, làm đều màu da

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 5

Có công dụng tẩy tế bào chết và tẩy trắng mạnh mẽ nên baking soda cũng được xem là một trong những nguyên liệu trị thâm, làm sáng da hiệu quả. Minh chứng là chúng thường xuyên có mặt trong các công thức giải quyết những vấn đề như da cổ xỉn màu, thâm nách, thâm khuỷu tay/ đầu gối hay thậm chí là cả thâm mông. Vì vậy, muốn nhận được thật nhiều lợi ích thì bạn nhớ bổ sung ngay nguyên liệu vừa rẻ vừa đa năng này vào cẩm nang làm đẹp của mình.

Xem thêm: Bí quyết trị thâm mông bằng baking soda giúp vòng 3 sáng mịn tự nhiên

2.4 Làm dịu da

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 6

Làn da bị cháy nắng hoặc nhạy cảm, khó chịu sau khi cạo râu có thể được làm dịu nhanh chóng nhờ tác dụng cân bằng độ ph của baking soda. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha baking soda với nước, thoa đều dung dịch lên da, chờ khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

2.5 Khử mùi cơ thể

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 7

Trong số những mẹo làm đẹp với baking soda, khử mùi cơ thể có lẽ là tác dụng được nhiều người biết tới nhất. Bằng cách hấp thụ mùi khó chịu một cách tự nhiên đồng thời tạo cảm giác khô thoáng, nguyên liệu “rẻ bèo” này hoàn toàn có thể thay thế các sản phẩm khử mùi, chống mồ hôi trên thị trường. Đặc biệt, nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc không muốn trang phục bị ố vàng thì baking soda cũng là một lựa chọn tốt nên đừng bỏ qua.

Xem thêm: Không còn lo lắng về mùi cơ thể nếu bạn áp dụng 7 cách hiệu quả này!

3. Mẹo làm đẹp với baking soda dành cho tóc

3.1 Làm sạch tóc

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 8

Muốn loại bỏ sự tích tụ của tạp chất trên tóc một cách tự nhiên mà không cần tới hóa chất, bạn có thể thử gội đầu với baking soda. Ngoài công dụng làm sạch sâu, phương pháp này còn có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng gàu ngứa thông qua hiệu quả tẩy tế bào chết da đầu. Nhờ đó mà tóc không chỉ sạch khỏe mà còn bồng bềnh, nhanh dài hơn.

Xem thêm: Làm sạch tóc, trị gàu tự nhiên mà không cần hóa chất nhờ gội đầu bằng baking soda

3.2 Dầu gội khô

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 9

Ngoài tác dụng làm sạch, baking soda còn có thể giúp chúng ta “chữa cháy” mái tóc bết dính, mỏng “xẹp”. Để hấp thụ bớt dầu thừa đồng thời khiến tóc tơi xốp hơn, bạn hãy rắc một chút baking soda vào chân tóc rồi dùng lược chải đều cho đến khi phần bột trắng biến mất hoàn toàn.

Xem thêm: Mùa hè nắng nóng khiến mái tóc nhanh bết dầu, và đây là những thói quen khiến tóc càng bết dính hơn

4. Mẹo làm đẹp với baking soda dành cho móng

4.1 Làm sạch móng

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 10

Baking soda là một chất làm sạch tự nhiên nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để chăm sóc cho bộ móng của mình. Chỉ cần chúng ta chà móng tay hoặc móng chân với hỗn hợp baking soda pha nước là cặn bẩn hay tình trạng móng ố vàng sẽ được cải thiện nhanh chóng. Vì vậy, nếu không có thời gian tới tiệm nail thì các cô gái nhớ lưu lại mẹo làm đẹp này để sử dụng mỗi khi cần thiết.

Xem thêm: 5 cách làm sạch móng tay giúp bạn sở hữu đôi tay duyên dáng, móng tay trắng xinh

4.2 Loại bỏ da chết và vết chai

11 mẹo làm đẹp với baking soda của cô nàng thông thái 11

Lớp da chết tích tụ quanh móng tay, móng chân, gót chân hay vết chai thường khiến cho vẻ ngoài của bạn kém phần chỉn chu, duyên dáng. Để khắc phục nhanh vấn đề này, hãy dùng hỗn hợp baking soda chà nhẹ nhàng lên vùng da cần cải thiện để loại bỏ lớp tế bào khô tróc đồng thời làm mềm da.

Xem thêm: 8 cách ‘xử đẹp’ vết chai tay khó chịu, xấu xí ngay tại nhà

Biết hết 11 mẹo làm đẹp với baking soda ở trên, bạn sẽ vừa khắc phục được “cơ số” vấn đề vừa tiết kiệm được không ít chi phí dưỡng nhan. Vì vậy, nhớ tham khảo và lưu lại để sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

Nguồn ảnh: Internet