3 công thức phối đồ với áo cape điệu đà và sang chảnh

(VOH) – Áo cape (áo khoác không tay) là item sở hữu vẻ đẹp cổ điển, đậm chất tiểu thư ngọt ngào, sang chảnh và luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày trở gió.

Áo cape là mẫu áo khoác sở hữu thiết kế thoải mái, che khuyết điểm tốt nhờ đặc điểm không có tay áo/ tay áo may liền thân cùng phom dáng mở rộng như cánh dơi. Ngoài khả năng giữ ấm, bảo vệ cơ thể chúng còn có năng “ghi điểm” nữ tính và sành điệu cho bất cứ set đồ nào. Do đó, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp có phần cổ điển, thanh lịch mà vẫn thời thượng thì hãy lưu ngay 3 công thức phối đồ siêu đơn giản với áo choàng cape cho mùa lạnh.

1. Phối áo cape với quần skinny jean/ legging

Sở dĩ áo cape và quần skinny jean hay legging được xem là cặp đôi hoàn hảo dành cho mùa Đông là bởi thiết kế của chúng có thể bù trừ cho nhau từ đó tạo nên sự cân đối cho tổng thể trang phục. Áo choàng cape thường có thiết kế khá rộng rãi trong khi quần skinny jean hay legging lại ôm sát và tôn dáng. Nhờ đó, chúng ta sẽ có được outfit gọn gàng vừa đủ, không bị “dìm dáng” lại vẫn đảm bảo tiêu chí ấm áp.

voh-ao-cape-voh.com.vn-1
Áo cape Hàn Quốc mix với legging cùng tone màu và boot cao ngang gối là outfit quen thuộc nhưng ấm áp và được nhiều cô gái áp dụng trong mùa lạnh
voh-ao-cape-voh.com.vn-2
Phối áo thun đơn giản với skinny jean tôn dáng và boot cao ngang gối ấm áp rồi khoác thêm áo choàng cape cũng là cách giúp bạn có được set đồ sành điệu

Với công thức này, bạn có thể áp dụng cho nhiều hoàn cảnh từ đi chơi cho đến đi làm. Tuy nhiên hãy chú ý đến việc lựa chọn màu sắc cho các item để có được set đồ “nịnh mắt” và tôn dáng nhất. Đặc biệt, đừng quên phối cho mình một đôi giày phù hợp với phong cách nữ tính nhưng vẫn sang chảnh và “ăn gian” chiều cao tốt ví như giày cao gót mũi nhọn basic hay boot cao gót cùng tone màu.

Xem thêm: Diện skinny jean với 8 kiểu giày dép này, đảm bảo vừa xinh vừa tôn dáng triệt để

voh-ao-cape-voh.com.vn-3
Để có được vóc dáng cân đối hơn khi diện áo cape quá khổ, chúng ta nên ưu tiên mix chung với giày cao gót
voh-ao-cape-voh.com.vn-4
Boot cao gót mũi nhọn cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho cô nàng sành mốt

2. Phối áo cape với đầm hoặc chân váy ngắn

Để hóa nàng tiểu thư hiện đại sang chảnh và ngọt ngào trong mùa lạnh, chị em có thể diện đầm hoặc chân váy ngắn rồi khoác thêm một chiếc áo choàng cape để vừa giữ ấm vừa tạo điểm nhấn cho outfit của mình. 

Xem thêm: Muốn diện chân váy ngắn ‘đẹp – sang – sành’ bạn cứ chọn 1 trong 4 kiểu giày sau

voh-ao-cape-voh.com.vn-5
Nữ tính, điệu đà nhưng vẫn sang chảnh hết mực chính là ưu điểm của công thức phối áo cape với đầm hoặc chân váy ngắn
voh-ao-cape-voh.com.vn-6
Không chỉ giữ ấm tốt, cách phối đồ này còn phù hợp với khá nhiều hoàn cảnh

Vẻ đẹp chỉn chu, thanh lịch, nữ tính và có chút cổ điển, sang chảnh của set đồ này sở hữu tính ứng dụng rất cao. Chính vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng cho những buổi tiệc hay sự kiện mang tính chất trang trọng, chỉ cần biết tấu sao cho phù hợp. Ngoài ra, đừng quên điểm thêm chút phụ kiện như mũ beret hay thắt lưng, găng tay… để có được diện mạo thời thượng, sành điệu hơn. 

voh-ao-cape-voh.com.vn-7
Áo cape dạ dáng váy thắt đai thanh lịch dành cho cô nàng công sở
voh-ao-cape-voh.com.vn-8
Áo cape lông dáng ngắn sang điệu phù hợp với những buổi tiệc sang trọng
voh-ao-cape-voh.com.vn-9
Phối thêm mũ beret, găng tay, bạn sẽ có outfit tựa nàng tiểu thư hiện đại

3. Phối áo cape với boot

Boot là một trong những kiểu giày nhất định phải có trong tủ đồ mùa Đông của cô nàng sành điệu. Item này được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bất cứ set đồ nào có sự xuất hiện của áo cape vì chúng vừa tôn dáng, hỗ trợ giữ ấm tốt lại có khả năng “sang chảnh hóa” outfit. 

voh-ao-cape-voh.com.vn-10
Áo choàng cape và boot là cặp đôi hoàn hảo trong mùa lạnh
voh-ao-cape-voh.com.vn-11
Phối chân váy ngắn với áo choàng cape, bạn chỉ cần chọn cho mình một đôi boot phù hợp là tha hồ ấm áp và “hack dáng”

Tùy vào độ dài của áo cape hay cách phối đồ mà chúng ta có thể chọn boot cổ thấp hoặc boot cao cổ sao cho phù hợp với dáng người của mình. Song tuyệt vời nhất là cách kết hợp các món đồ “tông xoẹt tông” vì hiệu quả “kéo dài” chân của chúng cực kỳ tốt.

Xem thêm: Cẩm nang phối đồ với boots cho nàng chân ngắn tự tin ‘thả dáng’ như top model

voh-ao-cape-voh.com.vn-12
Boot da đen cao ngang đầu gối cùng tone màu với áo khoác
voh-ao-cape-voh.com.vn-13
Hay boot da lộn nâu đất cổ điển đều là những gợi ý tốt nên bạn nhớ tham khảo khi “lên đồ” với áo cape

Dễ mặc, dễ che khuyết điểm nhưng áo cape cũng có thể khiến chúng ta bị “dìm dáng” nếu không biết phối đồ. Vì vậy, bên cạnh việc chọn cho mình một thiết kế phù hợp với vóc dáng hay tủ đồ thì bạn nhớ “nằm lòng” 3 công thức mặc đẹp đơn giản ở trên để có thể thoải mái “lên đồ” mà không bị mắc lỗi.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: