5 điều mà người phụ nữ có làn da hoàn hảo luôn làm trước khi đi ngủ

(VOH) – Một giấc ngủ chất lượng giúp bạn có được làn da khỏe đẹp nhưng thói quen skincare trước khi đi ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên một làn da hoàn hảo.

Những bước chăm sóc ban đêm hiệu quả và hữu ích sẽ giúp bạn có được làn da tuyệt vời nhất mỗi khi thức dậy. Vì vậy, hãy nhanh tay lưu lại và áp dụng 5 thói quen quen thuộc sau để tạo nên những sự thay đổi nhỏ nhưng mang sức mạnh vô cùng to lớn cho vẻ ngoài của mình.

  1. Làm sạch 2 lần

Làm sạch da không đúng cách, không cẩn thận hay “chưa tới” có thể khiến bạn phải thức dậy với một làn da lem nhem cặn trang điểm thậm chí là sần sùi và nổi mụn. Nguyên nhân rất đơn giản đó là thói quen chỉ rửa mặt 1 lần duy nhất thường khó có thể loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm makeup, đặc biệt là khi chúng có công thức chống nước, lâu trôi và không dễ bị hòa tan chỉ với sữa rửa mặt cùng nước.

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-1

Để khắc phục cũng như ngăn ngừa vấn đề này, làm sạch da 2 lần hay phương pháp double cleansing chính là giải pháp tối ưu nhất. Sản phẩm tẩy trang gốc dầu sẽ giúp bạn dễ dàng lấy đi dầu thừa hay các sản phẩm trang điểm trong khi sữa rửa mặt nhẹ nhàng cuốn đi những tạp chất còn sót lại. Bằng cách này, làn da không chỉ thoáng sạch, khỏe mạnh mà các sản phẩm skincare được áp dụng sau đó cũng có điều kiện để thẩm thấu tốt hơn.

  1. Xông hơi

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-2

Xông mặt là bước skincare có khả năng khiến cho lỗ chân lông mở rộng để “tống” các tạp chất tích tụ lâu ngày ra ngoài đồng thời hỗ trợ se mịn da. Thói quen này được xem như một cách để detox và làm sạch sâu toàn diện nên có thể được áp dụng khoảng 1 lần/ tuần để thu về kết quả tốt nhất. Hơn hết, vì hiệu quả làm thông thoáng da cực kỳ có lợi cho việc thúc đẩy các sản phẩm thẩm thấu hay hoạt động nên bạn đừng quên để dành chúng cho các bước dưỡng da ban đêm, trước khi đi ngủ.

  1. Loại bỏ tế bào chết một cách đều đặn

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-3

Các tế bào chết thường tự động bong ra sau chu kỳ khoảng 28 ngày tuy nhiên dưới sự tác động của một vài yếu tố, quá trình này có thể bị gián đoạn dẫn đến tình trạng da sần sùi, xỉn màu, tắc nghẽn lỗ chân lông thậm chí là nổi mụn. Để hỗ trợ cho hoạt động của da đồng thời ngăn chặn sớm sự “bùng phát” của các vấn đề, bạn cần bổ sung bước tẩy tế bào chết đều đặn vào thói quen skincare ban đêm của mình. Lý do nên thực hiện vào thời điểm trước khi đi ngủ là bởi làn da có xu hướng nhạy cảm (với ánh nắng) và hấp thụ dưỡng chất mạnh hơn sau khi lớp da cũ bị loại bỏ. Bên cạnh đó, hãy thử cân nhắc đến việc sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần acid như AHA và BHA (vào bước làm sạch buổi tối) vì chúng có thể giúp bạn cải thiện cũng như ngăn ngừa các vấn đề da hiệu quả hơn.

  1. Cấp ẩm đầy đủ cho da

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-4

Cấp ẩm giúp chúng ta làm đầy, làm mềm và cải thiện nếp nhăn đồng thời tạo nên vẻ ngoài căng mượt, ẩm mịn cho làn da của mình. Chúng cũng góp phần làm dịu các tình trạng kích ứng hay lấy lại trạng thái cân bằng sau khi thực hiện các biện pháp điều trị hoặc tẩy tế bào chết. Do đó, ngoài kem dưỡng ẩm, bạn hãy suy nghĩ đến việc cải thiện độ ẩm cho làn da bằng nhiều cách hơn như đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần hoặc sử dụng thêm mặt nạ ngủ để giữ được vẻ ngoài ngậm nước ngay cả trong khi ngủ.

  1. Ngủ đúng tư thế

voh-duong-da-ban-dem-voh.com.vn-5

Những người phụ nữ có làn da hoàn hảo luôn biết cách đối xử với làn da của mình ngay cả khi đã chìm vào giấc ngủ. Đó là lý do vì sao mà bên cạnh thói quen skincare ban đêm bạn cũng cần phải chú ý đến cả tư thế ngủ của mình. Ngủ nghiêng hoặc ngủ sấp thường tạo khá nhiều áp lực đè nén lên da mặt. Khi tình trạng này duy trì trong thời gian dài nó sẽ dễ để lại đường nhăn hay thúc đẩy sự hình thành của nếp nhăn. Ngoài ra, nếu bạn để ý thì sẽ thấy rằng các vấn đề như bọng mắt hay quầng thâm cũng có xu hướng trở nên tệ hơn với tư thế ngủ xấu. Chính vì vậy, dù việc ngủ ngửa là khó khăn với một số trường hợp nhưng để bảo vệ da lâu dài thì tốt nhất bạn hãy cố gắng hình thành cho mình thói quen ngủ với tư thế có lợi hơn càng sớm càng tốt.

Một làn da hoàn hảo không chỉ được hình thành từ thói quen dưỡng da phù hợp, đúng cách hay hiệu quả mà còn là kết quả của những thói quen tốt, những tips chăm sóc da lành mạnh. Vì vậy, muốn tối ưu kết quả nhận được từ những nỗ lực của mình bạn hãy thử áp dụng 5 gợi ý dưỡng da ban đêm ở trên để cảm nhận được sức mạnh to lớn của việc dưỡng da một cách thông minh.

Nguồn ảnh: Internet

5 sai lầm khiến công sức dưỡng da của bạn ‘đổ sông đổ bể’: (VOH) – Dưỡng da kỳ công tới mấy mà không đúng cách thì làn da thậm chí còn trở nên tệ hơn. Điểm qua 5 sai lầm thường gặp khi skincare này sẽ giúp bạn phòng tránh các vấn đề da một cách hiệu quả hơn.

‘Đong’ lượng mỹ phẩm dưỡng da cho mỗi lần sử dụng như thế nào mới là đủ?: (VOH) – Sử dụng quá ít sản phẩm sẽ không có tác dụng còn quá nhiều thì sẽ khiến da bị ‘quá tải’. Vậy bạn có biết nên dùng bao nhiêu mỹ phẩm dưỡng da cho 1 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất?