4 cách đắp mặt nạ sẽ thay đổi hoàn toàn làn da của bạn

(VOH) – Đắp mặt nạ không chỉ giúp bạn chăm sóc, nuôi dưỡng mà còn khắc phục nhiều vấn đề da khá hiệu quả. Với cách sử dụng dưới đây, công dụng của bước skincare này thậm chí sẽ tăng lên bội phần.

Sử dụng mặt nạ hay đắp mặt nạ một cách thông minh là giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức nhưng vẫn nhận được kết quả tốt, thậm chí là kết quả ngoài mong đợi. 4 combo mặt nạ được áp dụng dưới đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc chúng ta hoàn toàn có thể xử lý cùng lúc nhiều vấn đề da chỉ với 1 lần đắp mặt nạ.

  1. Cách đắp mặt nạ giải quyết mụn + kích ứng

Hầu hết các phương pháp điều trị mụn trứng cá hiện nay đều sử dụng salicylic acid hay benzoyl peroxide – những thành phần diệt mụn hiệu quả nhưng lại có xu hướng khiến da, đặc biệt là các vùng da xung quanh mụn bị khô. Do đó, với làn da mụn có 2 vấn đề tồn tại song song cần được xử lý đó là mụn và tình trạng khô, đỏ, nhạy cảm. Nếu có nhu cầu hoặc mong muốn giải quyết chúng cùng lúc, bạn có thể tham khảo combo mặt nạ than hoạt tính và mặt nạ chống viêm, làm dịu cho cùng 1 lần sử dụng.

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-1

Mặt nạ than hoạt tính sẽ xoa dịu nốt mụn, giảm thiểu vi khuẩn gây mụn (nhờ đặc tính kháng khuẩn), làm sạch lỗ chân lông và hỗ trợ kiểm soát bã nhờn. Trong khi đó, mặt nạ chống viêm sẽ giúp bạn làm dịu các phản ứng như đỏ, khô, ngứa đồng thời cải thiện, sửa chữa hàng rào bảo vệ tự nhiên và ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn hay mụn ngày càng nặng.

  1. Cách đắp mặt nạ giải quyết da dầu + lỗ chân lông to

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-2

Tương tự như da mụn và kích ứng, da dầu lỗ chân lông to cũng là cặp vấn đề thường xuyên xuất hiện, đi kèm với nhau hay gây ra cực nhiều rắc rối. Để giải quyết, cải thiện chúng trong 1 lần đắp mặt nạ, bạn nên chuẩn bị 2 sản phẩm là mặt nạ đất sét và mặt nạ thải độc. Với vùng da có lỗ chân lông to (thường là 2 bên má và mũi) hãy áp dụng mặt nạ đất sét để hút sạch dầu thừa, cặn bẩn nhằm giữ cho chúng mịn màng đồng thời ngăn ngừa sự hình thành của mụn đầu đen. Với các vùng da còn lại hãy thoa mặt nạ thải độc nhẹ nhàng để loại bỏ tạp chất mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên gây nên tình trạng mất cân bằng. 

  1. Cách đắp mặt nạ giải quyết da xỉn màu + nếp nhăn

Tốc độ tái tạo của tế bào sẽ giảm dần theo độ tuổi khiến cho chu kỳ loại bỏ lớp da cũ bị tổn thương chững lại từ đó gây nên tình trạng xỉn màu, sần sùi. Đến một độ tuổi nhất định nào đó những cử động, biểu cảm trên khuôn mặt được lặp đi lặp lại nhiều lần của chúng ta cũng sẽ làm nếp nhăn hình thành nhiều và rõ nét hơn. Đây chính là 2 trong số những vấn đề lão hóa phổ biến nhất mà bạn sẽ phải đối mặt cũng như giải quyết nếu muốn gìn giữ sự khỏe mạnh và vẻ đẹp cho làn da của mình.

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-3

Trong trường hợp này, cách đắp mặt nạ kết hợp giữa tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng sẽ là lựa chọn khá hữu ích. Sản phẩm tẩy da chết sẽ cải thiện kết cấu, màu da còn sản phẩm chống lão hóa sẽ cung cấp hiệu quả khắc phục các dấu hiệu của "tuổi già" để khiến da mềm mịn, đều màu và săn chắc hơn.

  1. Cách đắp mặt nạ giải quyết cùng chữ T nhờn dính + vùng má khô

voh-dap-mat-na-voh.com.vn-4

Tình trạng da đổ dầu nhiều ở vùng chữ T nhưng lại khô và thiếu độ ẩm ở 2 bên má là đặc điểm điển hình của loại da hỗn hợp. Để khắc phục vấn đề trên chỉ với 1 lần đắp mặt nạ, bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét cho vùng chữ T rồi chọn một loại mặt nạ dưỡng ẩm để áp dụng cho các vùng da còn lại. Bằng cách này, cả nhu cầu làm sạch, kiểm soát dầu lẫn cấp ẩm, nuôi dưỡng đều được đáp ứng tốt mà không cần phải tốn quá nhiều bước, công sức hay thời gian.

Biết cách sử dụng hay kết hợp các sản phẩm chăm sóc da là một trong những tips giúp chúng ta skincare đơn giản hơn mà vẫn nhận được hiệu quả tối ưu. Đặc biệt, với công dụng giải quyết đồng thời nhiều vấn đề và đáp ứng đúng nhu cầu của làn da thì 4 cách đắp mặt nạ trên chính là bí quyết khiến cho công cuộc làm đẹp của bạn có được kết quả mĩ mãn hơn nhiều.

Nguồn ảnh: Internet

4 công thức đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà ‘diệt’ dầu, mụn, dưỡng trắng cực đỉnh: (VOH) – Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà đều đặn có thể giúp bạn cải thiện, khắc phục rất nhiều vấn đề da. Dưới đây là 4 công thức làm sạch, dưỡng trắng và trị mụn từ lòng trắng trứng gà mà bạn nên biết.

Cách đắp mặt nạ nha đam làm sáng da, trị mụn, chống lão hóa: Nha đam vốn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da, vậy nên thường xuyên đắp mặt nạ nha đam sẽ giúp bạn có được làn da không chỉ mịn mượt, sạch mụn mà còn sáng hồng rạng rỡ.