6 cách xắn quần đẹp 'đúng điệu' mà mọi tín đồ thời trang nên biết

(VOH) – Xắn quần không chỉ là tips 'cứu cánh' những item có chiều dài không phù hợp mà còn giúp bạn trở nên sành điệu, mới mẻ hơn. Vì vậy, hãy ghi nhớ 6 cách xắn quần đẹp nhưng đơn giản này.

Có rất nhiều cách xắn quần khác nhau nhưng không phải ai cũng nắm được bí quyết để khiến mình trở nên thật phong cách mà không bị luộm thuộm. Với những gợi ý xắn quần dưới đây, style của bạn chắc chắn sẽ “lên hương” vài phần nên đừng bỏ lỡ.

Cách xắn quần đơn giản và đẹp "đúng điệu"

  1. Cách xắn quần gấu mảnh

Cách xắn quần gấu mảnh này thường được sử dụng cho các kiểu quần ôm sát, vừa vặn với cơ thể như quần skinny jean. Tuy nhiên, để có được hiệu ứng tốt nhất thì bạn không nên áp dụng với các chất liệu vải quá dày hay kết hợp chúng với giày boot hoặc giày thể thao “hầm hố”.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-1

Xắn gấu quần lên 1 nấc có kích thước khoảng 1 cm.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-2

Tiếp tục xắn gấu lên thêm 1 nấc nữa. Bước này có thể được lặp lại nếu bạn chưa ưng ý với độ dài của quần tuy nhiên đừng xắn quá nhiều lần.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-3

Kéo phẳng phần gấu xắn để tạo vẻ cứng cáp và cân đối hơn.

  1. Cách xắn quần gấu bản lớn

Đây là cách xắn quần ống rộng đặc biệt phù hợp với chất liệu vải dày dặn, cứng cáp và đứng dáng một chút. Chúng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các kiểu quần jean hay quần thô quen thuộc nên bạn nhớ tham khảo.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-4

Xắn quần lên 1 nấc lớn có kích thước khoảng 4 – 5 cm (tùy ý miễn là không quá cao).

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-5

Kéo phẳng phần gấu vừa gập. Bạn có thể dừng ngay tại bước này hoặc lặp lại việc xắn gấu quần thêm một lần nữa. Tuy nhiên, đừng bao giờ xắn quá 2 lần.

  1. Cách xắn quần cuộn gấu

Đây được xem là một trong những cách xắn quần đơn giản và linh hoạt nhất vì chúng có thể áp dụng cho hầu hết các chất liệu (trừ vải quá mỏng, mềm) của những kiểu quần quen thuộc như quần vải, quần thể dục, quần jean, quần thô, quần kaki.... Song bạn nên ưu tiên những item có kích thước ống không quá rộng như dáng ống đứng hoặc điển hình nhất là quần jean boyfriend vì chúng sẽ là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-6

Xắn quần lên 1 nấc khoảng 2,5 cm, chú ý bạn không cần phải miết thẳng hay gập quá gọn gàng mà chỉ cần cuộn lên một cách đơn giản để tạo độ lỏng tự nhiên.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-7

Tiếp tục xắn lên thêm 1 nấc nữa, thao tác tương tự như bước trước đó.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-8

Cuối cùng, chỉnh lại phần gấu quần vừa gấp và cố gắng tạo kiểu hình trụ thay cho dáng nếp gấp dẹt thường gặp.

  1. Cách xắn quần lật ngược gấu

Nếu bạn muốn xắn quần mà không để lộ phần gấu gập thì có thể tận dụng cách xắn lật ngược. Tuy nhiên, để giữ được hình dáng tự nhiên nhất thì phương pháp này chỉ nên áp dụng cho các kiểu quần ôm sát sở hữu chất vải có khả năng co giãn.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-9

Xắn quần lên 1 nấc, kích thước tùy theo nhu cầu về chiều dài của bạn.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-10

Dùng bàn là để là vào phần gấu vừa xắn để tạo nếp gấp cố định và rõ ràng hơn.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-11

Gập ngược phần gấu vừa xắn vào bên trong ống quần.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-12

Chỉnh lại gấu quần cho phẳng phiu và gọn gàng.

  1. Cách xắn quần nửa gấu

Cách xắn quần nửa gấu sẽ hoạt động tốt nhất trên các kiểu quần ống ôm sát hay vừa vặn một chút (skinny jean, boyfriend jean) có chất liệu co giãn nhẹ cùng phom dáng đứng (jean, kaki, thô...). Với vẻ mới mẻ và ấn tượng, chúng sẽ giúp bạn có được diện mạo sành điệu và thời thượng hơn.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-13

Xắn gấu quần lên 1 nấc khoảng 3,5 – 4 cm.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-14

Gấp nấc thứ 2 với kích thước tương tự nhưng chỉ xắn lên một nửa/ một bên ống quần, phần còn lại vẫn giữ nguyên.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-15

Điều chỉnh để phần gấu quần vừa xắn cân đối và chắc chắn hơn.

  1. Cách xắn quần gập viền ngoài

Xắn quần gập viền ngoài đặc biệt phù hợp với quần jean boyfriend hoặc các dáng quần có phom dáng và chất liệu vải tương tự. Không chỉ giúp điều chỉnh chiều dài cho vừa vặn, cách xắn này còn mang đến vẻ đẹp phóng khoáng, đầy cá tính nên bạn đừng ngại áp dụng.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-16

Xắn quần lên 1 nấc có kích thước khoảng 5 – 7 cm.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-17

Dùng tay kéo phần nếp gấp xuống một chút để tạo sự tự nhiên, không vuốt phẳng nếp xắn.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-18.

Gập đường viền gấu mỏng xuống phía dưới/ ra ngoài.

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-19

Chỉnh lại phần xắn gấu cho đến khi hài lòng.

Những điều cần lưu ý khi xắn quần

voh-cach-xan-quan-voh.com.vn-20

  • Khi áp dụng style xắn quần, bạn nhớ để lộ mắt cá chân, các cô nàng có chiều cao khiêm tốn nên đi giày cao gót để tăng cường hiệu ứng “kéo dài chân”.
  • Tùy vào độ dài của quần mà bạn có thể ước lượng số lần xắn tuy nhiên đừng xắn quá 3 lần. Trong trường hợp xắn 3 lần mà vẫn chưa ưng ý thì hãy cân nhắc đến việc cắt ống quần cho vừa vặn trước.
  • Để có được diện mạo chỉn chu và gọn gàng hơn khi xắn quần, bạn không nên dùng tất cao cổ hay để lộ tất.
  • Cách xắn gấu cũng phải phù hợp với phom quần, chất liệu vải hay vóc dáng người diện, ví như quần ôm, dáng người nhỏ nên xắn gấu mảnh…
  • Chọn giày dép phù hợp với cách xắn quần sẽ giúp bạn có diện mạo hoàn hảo hơn vì vậy đừng bỏ quên vấn đề này.
  • Xắn quần tuy tiện lợi, sành điệu và mới mẻ nhưng chúng không phù hợp với những hoàn cảnh cần sự trang trọng nên bạn hãy lưu ý.

Xắn quần không chỉ là cách giúp bạn “chữa cháy” trong những tình huống cần thiết mà còn được xem là cách tạo kiểu và khiến cho trang phục trở nên thời thượng, trendy và ấn tượng hơn hẳn. Vì vậy, đã là tín đồ thời trang thì đừng quên lưu lại cho mình vài cách xắn quần đơn giản nhưng đẹp để có thể áp dụng mỗi khi cần thiết.

Nguồn ảnh: popsugar, pinterest

5 kiểu họa tiết hot trend vừa xinh xắn vừa 'hack tuổi' giúp bạn 'lên đồ' đẹp xịn trong hè này: (VOH) – Mùa hè là thời điểm chúng ta có thể thỏa sức diện đồ họa tiết mà không lo rực rỡ, chói lóa. Vì vậy, đừng bỏ qua 5 kiểu họa tiết trendy, ‘hack tuổi’ đỉnh cao sau nếu bạn là một tín đồ mặc đẹp.

Xinh xẻo lại mát mẻ hết nấc, đây chính là 4 kiểu áo hè mà cô nàng nào cũng nên có: (VOH) – Các item mát mẻ, dễ phối đồ nhưng vẫn xinh xắn, sành điệu là lựa chọn hàng đầu của tín đồ sành mốt trong mùa hè. Đáp ứng tốt nhu cầu trên, 4 kiểu áo sau chính là gợi ý hoàn hảo nhất.