6 thói quen chăm sóc da nên có ở ở độ tuổi 20

(VOH) – Có thói quen chăm sóc da lành mạnh ngay từ sớm chính là tiền đề giúp bạn sở hữu làn da ‘đẹp mãi với thời gian’. Vì vậy, đừng quên check nhanh xem mình đã nắm được 6 bí quyết này hay chưa?

Cách chăm sóc da ở độ tuổi 20 sẽ quyết định đến làn da của chúng ta trong tương lai. Chính vì vậy, muốn có được vẻ ngoài trẻ trung “bất chấp tuổi tác” thì bạn nhớ hình thành cho mình những thói quen đơn giản nhưng vô cùng hữu ích sau.

  1. Rửa mặt thường xuyên, đúng cách

voh-cham-soc-da-do-tuoi-20-voh.com.vn-1

Không rửa mặt, rửa mặt quá thường xuyên, rửa mặt sai cách, lạm dụng các sản phẩm tẩy trang tiện lợi như khăn tẩy trang, nước tẩy trang nhưng không rửa mặt… đều là những thói quen cực kỳ có hại. Nguyên nhân là bởi chúng không thể giúp bạn loại bỏ hết những tạp chất, cặn bẩn trên da lại có thể dẫn đến một loạt các vấn đề như mất nước, khô da, mụn, lão hóa sớm… Khi da không được thông thoáng thì mỹ phẩm skincare cũng không thể thẩm thấu và phát huy hiệu quả. Do đó, dù thế nào thì chúng ta cũng cần phải duy trì đều đặn thói quen rửa mặt với nước và sữa rửa mặt bởi đây chính là cách làm sạch da hiệu quả nhất.

  1. Thoa kem chống nắng hàng ngày

voh-cham-soc-da-do-tuoi-20-voh.com.vn-2

90% nguyên nhân dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm đều xuất phát từ tia UV trong ánh nắng mặt trời. Chúng cũng là một trong những tác nhân làm tăng nguy cơ ung thư da – vấn đề mà bất cứ ai trong chúng ta cũng không mong muốn gặp phải. Muốn ngăn ngừa tất cả những vấn đề trên thì thoa kem chống nắng đều đặn hàng ngày chính là cách đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Vì vậy, bên cạnh việc tìm kiếm và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp thì hãy nhớ nghiêm túc, kiên trì và không bỏ qua bước skincare này trong mọi điều kiện thời tiết.

  1. Bảo vệ da bằng serum chống oxy hóa

voh-cham-soc-da-do-tuoi-20-voh.com.vn-3

Ngoài tia cực tím, mỗi ngày làn da của chúng ta còn phải đối mặt với rất nhiều tác nhân gây hại điển hình như gốc tự do (trong cơ thể và môi trường) có khả năng đẩy nhanh tốc độ lão hóa cũng như làm bùng phát các vấn đề. Để ngăn ngừa, khắc phục rắc rối và cải thiện sức mạnh tự bảo vệ của các tế bào, bạn nên sớm bổ sung serum chứa chất chống oxy hóa vào chu trình skincare buổi sáng. Bằng cách củng cố rào chắn và chống lại những tổn thương, chúng sẽ vừa bảo vệ vừa nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Nhờ đó mà chúng ta cũng sẽ có được làn da khỏe đẹp, trẻ trung hơn so với tuổi thật.

  1. Đầu tư vào retinol

voh-cham-soc-da-do-tuoi-20-voh.com.vn-4

Bên cạnh khả năng chống lão hóa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa một cách “thần kỳ”, retinol còn có thể giúp ích cho việc ngăn ngừa/ hỗ trợ trị mụn hay cải thiện kết cấu và tông màu da. Do đó, nếu có thể bạn nên sớm bổ sung các sản phẩm có chứa thành phần này vào quy trình skincare của mình để nhận được thật nhiều lợi ích ngay từ sớm. Đương nhiên, đừng cố gắng bắt đầu với những sản phẩm có nồng độ hoạt chất cao hay sở hữu công thức không phù hợp với nhu cầu sử dụng mà hãy làm quen một cách từ từ để có thể trở nên thành thạo hơn khi bước sang độ tuổi 25 – độ tuổi da bắt đầu lão hóa nhanh.

  1. Ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm

voh-cham-soc-da-do-tuoi-20-voh.com.vn-

Thiếu ngủ là "thủ phạm" gây lão hóa sớm và suy giảm khả năng tái tạo cũng như phục hồi của làn da. Đó là còn chưa kể đến việc chúng có thể khiến bạn gặp phải một loạt rắc rối như quầng thâm, mụn, sạm da, mất nước… Chính vì vậy, ngoài việc thực hiện tốt các thói quen chăm sóc da cơ bản thì chúng ta cũng phải ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho da chữa lành cũng như được nuôi dưỡng.

  1. Chăm sóc các vùng da thường bị bỏ quên

voh-cham-soc-da-do-tuoi-20-voh.com.vn-6

Cổ, ngực, mu bàn tay, khuỷu tay, đầu gối, mắt là những vị trí vừa dễ bị lãng quên vừa có nguy cơ bị lão hóa sớm. Chính vì vậy, nếu bạn không hình thành cho mình thói quen chăm sóc và bảo vệ chúng ngay từ sớm thì sẽ rất dễ gặp phải rắc rối. Ở độ tuổi 20, nếu không có vấn đề gì quá nghiêm trọng với các vùng da này chúng ta có thể tận dụng ngay các sản phẩm skincare sẵn có, chỉ cần dành cho chúng sự quan tâm thường xuyên và đúng mức là ổn.

Tạo cho mình những thói quen skincare lành mạnh ngay từ sớm chính là cách giúp bạn bảo vệ và chăm sóc da đơn giản, hiệu quả hơn trong tương lai. Chính vì vậy, đừng quên tham khảo những gợi ý ở trên và bổ sung chúng vào cẩm nang làm đẹp của mình để có thể sở hữu vẻ đẹp bền bỉ với thời gian.

Nguồn ảnh: Internet

Không muốn da chảy xệ, lão hóa sớm thì bạn nên cẩn trọng với 5 món mỹ phẩm này: (VOH) – Chọn mỹ phẩm phù hợp và xây dựng cho mình skincare routine đúng ‘chuẩn’ là cách để bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa. Song, hãy cẩn trọng nếu có ý định sử dụng một trong những sản phẩm sau.

Tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng sản phẩm chống lão hóa ở độ tuổi 20?: (VOH) - Sớm sử dụng sản phẩm chống lão hóa, bạn không chỉ có làn da trẻ như đôi mươi mà còn được tận hưởng những lợi ích cực đỉnh. Do đó, hãy bắt đầu xây dựng một chế độ phù hợp ngay từ thời điểm này.