7 cách triệt lông mặt giúp bạn tự tin khoe làn da nhẵn mịn

(VOH) - Triệt lông mặt là cách giúp chị em tiêu diệt những sợi lông mọc lộn xộn và gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, mỗi phương pháp lại có đặc điểm riêng nên bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện.

Triệt lông vốn là việc vô cùng quen thuộc tuy nhiên triệt lông mặt lại là khái niệm còn khá mới mẻ với nhiều chị em phụ nữ. Nếu bạn cũng đang tìm cách để giải quyết vấn đề này thì hãy điểm ngay 7 cách triệt lông mặt sau để có thể chọn cho mình phương pháp thật phù hợp.

  1. Triệt lông mặt bằng nhíp

 voh-triet-long-mat-voh.com.vn-1
Triệt lông bằng nhíp không phải là phương pháp thực sự hiệu quả (Nguồn: Internet)

Triệt lông mặt bằng nhíp là cách đơn giản nhất, phổ biến nhất và cũng là rẻ nhất mà bạn có thể áp dụng để có được làn da sạch mịn. Tuy nhiên, đây chỉ được xem là giải pháp tạm thời dành cho những vùng da nhỏ và không có nhiều sợi lông mềm. Ngoài ra, việc sử dụng nhíp không đúng cách có thể khiến da bị tổn thương do đó nếu bạn muốn triệt lông trên toàn bộ mặt thì đây không phải là một lựa chọn tối ưu về cả mặt hiệu quả lẫn thời gian.

  1. Triệt lông mặt bằng dao cạo

Dùng dao cạo để triệt lông mặt có thể đem lại kết quả cho bạn kết quả gần như ngay lập tức nhưng việc loại bỏ các sợi lông trên bề mặt da cũng chỉ là giải pháp tạm thời tương tự như dùng nhíp. Cách này có thể áp dụng cho cả khuôn mặt nhưng các sợi lông sau khi mọc lại sẽ cho cảm giác trông dày và cứng hơn (mặc dù thực tế thì không hẳn là vậy). Đặc biệt là hiệu quả chúng cũng chỉ có thể duy trì từ 1 – 2 ngày.

voh-triet-long-mat-voh.com.vn-2
Triệt lông mặt bằng dao cạo chỉ có thể loại bỏ các sợi lông trên bề mặt (Nguồn: Internet)

Muốn có hiệu quả tốt hơn hay kết hợp với tẩy da chết thì bạn có thể tham khảo dermaplane – phương pháp tẩy tế bào chết vật lý còn khá mới mẻ tại Việt Nam và được xem là một dạng khác của cạo lông mặt. Khác với dùng dao cạo tại nhà, dermaplane có thể khiến lông mặt khó mọc lại, da nhẵn mịn hơn nhưng chúng cần được thực hiện với bác sĩ chuyên nghiệp và có mức giá khá cao.

  1. Triệt lông mặt bằng cách waxing

voh-triet-long-mat-voh.com.vn-3
Waxing là phương pháp triệt lông có thể cho kết quả tốt nhưng không phù hợp với da nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Waxing là một trong những phương pháp triệt lông mặt hiệu quả và được rất nhiều chị em ưa chuộng. Ưu điểm của chúng là có thể loại bỏ sợi lông tận gốc nên duy trì được trong thời gian dài (khoảng 4 tuần), lông mọc lại cũng mảnh và thưa hơn. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là gợi ý tốt dành cho những người có làn da nhạy cảm hay không chịu được đau. Với những vùng da nhỏ, dễ thực hiện như mép, cằm… bạn có thể tự waxing tại nhà song với những vùng da lớn hơn hãy thực hiện tại spa, thẩm mỹ viện uy tín để có kết quả tốt nhất. Đặc biệt, đừng triệt lông mặt bằng phương pháp waxing nếu bạn đang sử dụng các chất tẩy tế bào chết mạnh như AHA, BHA hay enzyme vì nó sẽ khiến da bị đỏ, bỏng rát và bong tróc.

  1. Triệt lông mặt bằng phương pháp waxing sợi chỉ

voh-triet-long-mat-voh.com.vn-4
Waxing sợi chỉ là phương pháp triệt lông mặt được đã được áp dụng từ xa xưa (Nguồn: Internet)

Threading hay có thể hiểu là waxing bằng sợi chỉ là cách triệt lông được sử dụng từ xa xưa, có thể áp dụng cho hầu hết các vùng da trên cơ thể bao gồm cả mặt. Nếu được thực hiện chính xác, hiệu quả của chúng có thể lên tới 6 tuần, cách thực hiện lại khá đơn giản, nhanh chóng, không hóa chất và không tốn kém. Waxing sợi chỉ có thể sẽ khá đau với người mới bắt đầu nhưng cảm giác này sẽ giảm dần khi bạn đã làm quen. Hiện nay, ngoài cách tự thực hiện tại nhà thì bạn còn có thể áp dụng phương pháp này tại các spa, thẩm mỹ viện uy tín nên hãy cân nhắc nếu cảm thấy phù hợp.

  1. Triệt lông mặt bằng dụng cụ nhổ lông tại nhà

voh-triet-long-mat-voh.com.vn-5
Dụng cụ nhổ lông mặt tại nhà có thể giúp bạn có được làn da nhẵn mịn bất cứ khi nào (Nguồn: Internet)

Việc triệt lông mặt sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn có các dụng cụ nhổ lông tại nhà. Chúng thường được thiết kế khá nhỏ gọn, dễ sử dụng và có tính linh động cao, đặc biệt là có thể loại bỏ cả phần chân của sợi lông một cách nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, nếu bạn muốn tìm một giải pháp cho tình trạng lông mặt mọc nhanh và nhiều thì có thể đầu tư cho mình một sản phẩm ưng ý để sử dụng lâu dài.

  1. Triệt lông mặt bằng laser

voh-triet-long-mat-voh.com.vn-6
Triệt lông mặt bằng bằng laser là phương pháp rất được ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Laser được xem là phương pháp triệt lông mặt vĩnh viễn cho hiệu quả tốt nhất hiện nay. Mặc dù bạn sẽ phải trải qua nhiều lần điều trị nhưng theo thời gian các sợi lông trên mặt sẽ mỏng, nhạt dần rồi ngừng phát triển. Tuy nhiên, vì laser nhắm vào sắc tố melanin trong sợi lông để phá hủy chúng nên đối tượng tốt nhất dành cho phương pháp này là những người có tông màu da sáng và lông sẫm màu.

  1. Triệt lông mặt bằng điện phân

voh-triet-long-mat-voh.com.vn-7
Triệt lông bằng điện phân cho hiệu quả khá tốt nhưng việc thực hiện lại khá tốn thời gian (Nguồn: Internet)

Tương tự như laser, điện phân cũng là cách triệt lông mặt có thể đem lại hiệu quả tốt và duy trì được lâu dài. Song dù không có yêu cầu về màu da hay màu lông nhưng việc thực hiện phương pháp này lại khá tốn thời gian và có chi phí không hề rẻ. Thêm nữa, so với laser thì triệt lông bằng điện phân chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nên hãy cân nhắc cũng như tìm hiểu kĩ nếu bạn nếu bạn có nhu cầu.

Triệt lông mặt là vấn đề không quá mới mẻ nhưng thực hiện như thế nào, thực hiện bằng phương pháp gì lại là câu hỏi khiến nhiều chị em phải bối rối. Do đó, tìm hiểu kỹ hơn về chúng chính là cách đơn giản nhất để bạn có được lựa chọn phù hợp và hiệu quả.

6 bước cạo lông chân đúng chuẩn giúp bạn tự tin khoe đôi chân 'nuột nà': (VOH) – Làm thế nào để cạo lông chân đúng cách, an toàn, cho hiệu quả cao và lâu dài? Quy trình ‘dọn dẹp vi-ô-lông’ 6 bước chuẩn chỉnh sau đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề này.

Có nên cạo lông vùng kín hay không?: (VOH) – Rất nhiều người có thói quen cạo lông vùng kín để dễ dàng vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng hơn. Tuy nhiên, đa số vẫn còn băn khoăn về việc này, nhất là các chị em phụ nữ.