7 mẹo chăm sóc da mà cô nàng skincare thông thái nên ‘tránh xa’

(VOH) - Kinh nghiệm chăm sóc da có thể được tích lũy dần theo thời gian, trải nghiệm của bản thân hay học hỏi. Tuy nhiên, sẽ có những mẹo và lời khuyên skincare mà bạn thực sự không nên thử.

Mỗi người đều có thói quen, quan niệm, kinh nghiệm chăm sóc da khác nhau vì phương pháp hiệu quả với người này chưa chắc đã phù hợp với người khác và ngược lại. Song là một tín đồ skincare thông thái, trước khi tiếp nhận và áp dụng bất cứ lời khuyên nào bạn cũng cần phải biết được chúng có hợp lý và an toàn hay không. Bởi không phải mẹo chăm sóc da nào cũng đúng, điển hình như vài gợi ý dưới đây.

  1. Kem đánh răng trị mụn, làm sạch da

voh-meo-cham-soc-da-sai-lam-voh.com.vn-1

Rửa mặt bằng kem đánh răng, trị mụn bằng kem đánh răng là một trong những mẹo chăm sóc da được tìm kiếm nhiều nhất trên internet. Nhiều người nghĩ rằng hoặc tin rằng chúng có thể làm sạch da, loại bỏ/ làm khô mụn vì bảng thành phần có chứa hydrogen peroxide, baking soda và alcohol (cồn). Tuy nhiên, có một thực tế cực kỳ quan trọng đã bị bỏ qua đó chính là sản phẩm này được sản xuất dành cho răng miệng chứ không phải da, đặc biệt là da mặt. Quan trọng hơn cả là nếu cố gắng áp dụng tip trên, bạn hoàn toàn có thể gặp phải các tình trạng như khô, đỏ, kích ứng thậm chí là bỏng và khiến cho cả làn da lẫn vấn đề của mình chuyển biến xấu.

  1. Rửa mặt và tẩy tế bào chết càng nhiều, da càng sạch

voh-meo-cham-soc-da-sai-lam-voh.com.vn-2

Rửa mặt tẩy tế bào chết là 2 bước skincare đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa cũng như điều trị mụn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tích cực làm sạch sẽ khiến cho mọi việc trở nên tốt hơn. Trên thực tế, nếu bạn tác động vào da quá mạnh hay quá thường xuyên, mụn có thể ngày càng nặng và khó điều trị. Do đó, thay vì làm sạch sâu hàng ngày, rửa mặt thường xuyên, tẩy tế bào chết liên tục thì chúng ta chỉ cần đảm bảo làn da luôn thông thoáng, sạch sẽ, đặc biệt là thực hiện các bước skincare với tần suất bình thường và sản phẩm phù hợp.

  1. Không cần dùng kem chống nắng khi trời râm

voh-meo-cham-soc-da-sai-lam-voh.com.vn-3

Kem chống nắng cần được sử dụng mỗi ngày và không phụ thuộc vào các yếu tố như thời tiết, nhiệt độ hay khí hậu. Nguyên nhân là bởi tia UV gây hại có mặt cả trong ngày nắng lẫn ngày mưa hay ngày râm, cả mùa nóng lẫn mùa lạnh thậm chí là cả ngoài trời lẫn trong nhà. Tác nhân gây hại này có thể xuyên qua mây, đi qua thủy tinh, phản chiếu từ cát, nước, tuyết, băng và các bề mặt khác. Đó là lý do mà muốn bảo vệ da toàn diện thì bạn không được buông lỏng bản thân trong bất cứ trường hợp nào. 

  1. Vết thương mụn sẽ nhanh lành hơn khi tiếp xúc với không khí

voh-meo-cham-soc-da-sai-lam-voh.com.vn-4

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng, cho vết thương mụn được “thở” trong không khí sẽ giúp chúng mau lành. Tuy nhiên sự thật thì ngược lại, vết thương để trần có thể bị khô và làm giảm khả năng hồi phục vì môi trường ẩm mới là điều kiện lý tưởng để chữa lành. Điều này cũng lý giải cho lý do tại sao chúng ta cần phải giữ ẩm cho da mụn nói chung và da sau nặn mụn nói riêng.

  1. Nước chanh nguyên chất làm sạch da

voh-meo-cham-soc-da-sai-lam-voh.com.vn-5

Nước chanh có tính axit cao, đặc điểm này có thể gây ra một số thiệt hại nghiêm trọng cho làn da từ phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên cho đến gây khô, đỏ, nhạy cảm và kích ứng. Nếu sử dụng không đúng cách, thành phần có trong loại quả này thậm chí còn thể làm tăng nguy cơ tăng sắc tố da, tệ hơn là gây bỏng hóa chất. Do đó, đừng bao giờ có ý định áp dụng nước chanh trực tiếp lên da mặt, đặc biệt là ở dạng tinh khiết nhất nếu bạn muốn bảo vệ làn da mỏng manh của mình

  1. Dùng dầu dừa thay kem dưỡng ẩm mặt

voh-meo-cham-soc-da-sai-lam-voh.com.vn-6

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E và axit béo nên được ca ngợi rất nhiều trong ngành công nghiệp làm đẹp. Khi sử dụng trên da, chúng có thể cung cấp các đặc tính làm mềm và khóa độ ẩm tuy nhiên nếu bạn dùng thay cho kem dưỡng ẩm mặt thì nó sẽ là rắc rối thực sự lớn. Loại dầu này có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông cao, dễ gây mụn và không phải là lựa chọn tốt khu vực da mỏng manh, có nhiều tuyến dầu hoạt động  như mặt. Thay vào đó, nó sẽ là gợi ý hoàn hảo và đem lại nhiều lợi ích nếu được sử dụng đúng cách cho tóc và cơ thể.

  1. Thay đổi sản phẩm chăm sóc da hàng ngày/ hàng tuần

voh-meo-cham-soc-da-sai-lam-voh.com.vn-7

Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục là điều có lợi thực chất chỉ là lời biện minh của những  cô nàng “nghiện” mỹ phẩm, “cuồng” mua sắm hay “cả thèm chóng chán”. Trên thực tế, hành động này không chỉ gây lãng phí, tốn kém mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn vì thông thường chúng sẽ cần có thời gian để thích nghi với sản phẩm mới. Khi quá trình này chưa hoàn thành và cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, tình trạng quá tải và kích ứng sẽ có cơ hội xuất hiện. Kết quả là nỗ lực skincare chẳng những không có kết quả mà còn kéo theo vô số rắc rối cũng như các vấn đề khác.

Muốn chăm sóc da hiệu quả, ngoài việc chịu khó tìm hiểu và trải nghiệm thì bạn còn cần phải phân biệt được những điều tốt – xấu, nên làm – không nên làm. Vì vậy, đừng quên loại bỏ những mẹo skincare sai lầm trên ra khỏi sổ tay của mình để có thể trở thành cô nàng biết làm đẹp một cách thông thái.

Nguồn ảnh: Internet

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy: Vừa tiện dụng, vừa là cách làm đẹp nhanh, mặt nạ giấy đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của các chị em. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ giấy không đúng cách, bạn sẽ khó lòng đạt được hiệu quả như ý.

Rửa mặt bằng chanh: 3 tác dụng phụ mà bạn cần phải biết: (VOH) – Rửa mặt bằng chanh đôi khi được áp dụng như một phương pháp điều trị, làm đẹp tự nhiên cho các vấn đề như mụn hay xỉn màu. Song, hãy cân nhắc kỹ 3 tác hại sau nếu bạn có ý định sử dụng chúng.