7 nguyên tắc chăm sóc tóc mùa mưa giúp bạn ‘đánh bật’ hư tổn, gãy rụng và gàu nấm

(VOH) – Thời tiết nóng ẩm mưa nhiều sẽ khiến tóc trở nên nhạy cảm, xơ rối, nhờn ngứa đặc biệt là gãy rụng và dễ bị gàu, nấm. Vì vậy, quan trọng là bạn phải chú ý chăm sóc tóc mùa mưa thật cẩn thận.

Vào mùa mưa, dưới sự tác động của nhiệt độ, độ ẩm, mồ hôi, nước mưa… và đôi khi là cả thói quen chăm sóc không phù hợp, bạn sẽ rất dễ phải đối mặt với các vấn đề tóc như khô rối, hư tổn, nhờn dính thậm chí là cả gàu và nấm da đầu. Để ngăn ngừa những rắc rối này đồng thời có được mái tóc chắc khỏe và suôn mượt tự nhiên, mọi sự thay đổi hay nỗ lực chăm sóc tóc mùa mưa dù là nhỏ nhất đều nên được áp dụng. Vì vậy, hãy ghi nhớ những bí kíp “nhỏ nhưng có võ” sau nếu bạn muốn có được diện mạo thật chỉn chu và xinh đẹp bất chấp mùa mưa bão.

  1. Gội đầu ngay sau khi dính nước mưa

Khi bị dính nước mưa, các nang tóc sẽ trở nên nhạy cảm và khô rối thấy rõ. Việc bị “ngâm” trong nước mưa chứa đầy chất bẩn, chất ô nhiễm… cũng không hề có lợi cho tóc vì chúng khiến cho da đầu đổ mồ hôi, dầu đặc biệt là kết hợp với nhiệt độ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm sinh sôi. Do đó, cố gắng giữ cho tóc khô sạch và gội đầu ngay sau khi dính nước mưa chính là một trong những bí quyết chăm sóc tóc mùa mưa quan trọng nhất mà bạn cần phải ghi nhớ.

voh-cham-soc-toc-mua-mua-voh.com.vn-1

  • Luôn gội đầu sau khi dính nước mưa và duy trì thói quen gội đầu 2 – 3 lần/ tuần để giữ cho tóc, da đầu khỏe mạnh đồng thời rửa sạch nước mưa chứa nhiều chất ô nhiễm.
  • Nên ưu tiên các loại dầu gội có khả năng “khóa ẩm” cho tóc và tốt nhất là không chứa hoặc chứa ít sodium chloride, sulfate vì chúng không có lợi cho tình trạng khô xơ, hư tổn.
  • Trong trường hợp không thể gội đầu ngay sau khi dính nước mưa, hãy dùng khăn bông thấm hết nước trên tóc và làm khô chúng, tuyệt đối không buộc tóc ướt vì nó dễ dẫn đến sự tích tụ nhiệt, tạo môi trường thuận lợi cho các vấn đề như rụng tóc, nấm da đầu… xuất hiện.
  1. Luôn luôn dùng dầu xả

voh-cham-soc-toc-mua-mua-voh.com.vn-2

Dầu xả là sản phẩm chăm sóc tóc thiết yếu trong mùa mưa vì chúng có thể cung cấp cho bạn sự bảo vệ và phục hồi vô cùng hiệu quả, cụ thể là:

  • Cân bằng và khóa độ ẩm cho tóc sau khi gội đầu.
  • Làm mềm, làm mượt và giúp tóc vào nếp dễ dàng hơn từ đó vừa đem lại vẻ bóng khỏe vừa làm giảm gãy rụng.
  • Hạn chế, ngăn ngừa và xử lý các vấn đề khô rối, chẻ ngọn, rụng tóc… gây ra bởi sự tác động của nước mưa thông qua việc nuôi dưỡng sâu, phục hồi hư tổn và tăng cường sức mạnh cho tóc.

Do đó, đừng quên bổ sung một sản phẩm phù hợp vào quy trình chăm sóc tóc mùa mưa và sử dụng chúng thường xuyên nếu bạn muốn nhận được hiệu quả bảo vệ toàn diện.

  1. Làm khô tóc đúng cách

voh-cham-soc-toc-mua-mua-voh.com.vn-3

Vào mùa mưa, mái tóc của chúng ta vốn đã phải chống chọi với rất nhiều sự tác động từ môi trường cũng như các vấn đề khác nên điều quan trọng là bạn cần phải dành cho chúng sự chăm sóc thật nhẹ nhàng. Làm khô tóc với khăn sợi nhỏ một cách từ từ với thao tác thấm, “ép” nước thay vì chà khăn mạnh là một trong những tips hữu ích giúp giảm thiểu tối đa ma sát cũng như tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, nếu không cần thiết thì bạn cũng không nên sử dụng máy sấy vì nhiệt độ cao sẽ làm tăng nguy cơ tóc bị khô rối, chẻ ngọn hay khiến da đầu khô quá mức.

  1. Nuôi dưỡng sâu, phục hồi hư tổn với dầu dưỡng tóc

voh-cham-soc-toc-mua-mua-voh.com.vn-4

Sử dụng dầu dưỡng thường xuyên không chỉ giúp chúng ta có được mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa cả tình trạng rụng tóc hay hư tổn. Chính vì vậy, bạn có thể bổ sung bước nuôi dưỡng cần thiết và hiệu quả này vào thói quen chăm sóc tóc mùa mưa của mình khoảng 2 lần/ tuần và tận dụng thao tác massage để nhận được nhiều lợi ích nhất. Tuy nhiên, nhớ lưu ý rằng thời tiết nóng ẩm thường có xu hướng khiến da đầu tiết dầu nhiều hơn nên hãy áp dụng với tần suất phù hợp để tránh gây thêm vấn đề.

  1. Thường xuyên áp dụng các biện pháp chăm sóc tóc chuyên sâu tại nhà

voh-cham-soc-toc-mua-mua-voh.com.vn-5

Muốn phục hồi, sửa chữa mái tóc bị hư tổn trong mùa mưa đồng thời tăng cường sức khỏe cho chúng, bạn nên thường xuyên áp dụng các biện pháp nuôi dưỡng sâu tại nhà. Tẩy da chết, massage da đầu, massage dầu nóng, đắp mặt nạ tóc với nguyên liệu từ thiên nhiên… là một trong những liệu pháp vừa đơn giản, hiệu quả lại có thể góp phần ngăn ngừa, điều trị các vấn đề rắc rối thường gặp và kích thích mọc tóc. Do đó, nhớ bổ sung chúng vào cẩm nang chăm sóc tóc mùa mưa của mình để nhận được nhiều lợi ích nhất có thể.

  1. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng, nước mưa và độ ẩm 

voh-cham-soc-toc-mua-mua-voh.com.vn-6

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, nước mưa chứa nhiều chất bẩn, chất ô nhiễm và độ ẩm cao, thay đổi thất thường là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng nhiều nhất đến tình trạng tóc trong mùa mưa. Nếu hạn chế được việc tiếp xúc trực tiếp với chúng thì chắc chắn chúng ta sẽ nhận được sự bảo vệ hiệu toàn diện hơn, do đó bạn đừng quên tham khảo những gợi ý chăm sóc tóc mùa mưa sau:

  • Luôn mang theo mũ, khăn, băng đô, ô… để bảo vệ tóc khỏi bụi bẩn, ô nhiễm, ánh nắng và nước mưa khi ra ngoài, đặc biệt là khi đi du lịch.
  • Ưu tiên các cách tạo kiểu như buộc tóc đuôi ngựa thấp, tóc đuôi ngựa cao hoặc búi tóc cao gọn gàng trong mùa mưa để hạn chế tối đa tình trạng bị dính và “ngâm” nước mưa gây khô cứng, chẻ ngọn và hư tổn.
  • Chú ý vệ sinh các vật dụng thường xuyên tiếp xúc với tóc và da đầu như mũ, gối, khăn lau tóc đặc biệt là mũ bảo hiểm để tránh tình trạng nước mưa đọng lại gây ẩm hay tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển.
  1. "Bật" chế độ ăn uống toàn diện

voh-cham-soc-toc-mua-mua-voh.com.vn-7

Để bảo vệ và chăm sóc tóc mùa mưa hiệu quả, ngoài việc xây dựng cho mình những thói quen tốt như trên, chúng ta cũng cần phải đảm bảo rằng bản thân có một chế độ ăn uống lành mạnh, hữu ích. Nguyên nhân là bởi sức khỏe của tóc cũng như da đầu có liên quan với sức khỏe của cơ thể và việc củng cố từ bên trong hoàn toàn có thể đem lại lợi ích cho cả việc nuôi dưỡng lẫn ngăn ngừa, khắc phục các vấn đề tóc. Do đó, bạn hãy ghi nhớ vài lời khuyên sau:

  • Hạn chế nạp đồ ăn vặt, caffeine, đồ uống có ga… vì chúng dễ khiến cơ thể mất nước từ đó góp phần gây ra tình trạng xơ rối, chẻ ngọn, rụng tóc…
  • “Kết thân” với chế độ ăn giàu protein, axit béo omega-3, biotin, vitamin E, vitamin D và tăng cường rau xanh, trái cây vì chúng đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của mái tóc, đặc biệt là hỗ trợ giải quyết vấn đề rụng tóc trong mùa mưa.
  • Chú ý giữ nước cho cơ thể bằng cách uống đủ nước (cơ thể mỗi người sẽ có nhu cầu riêng).

Tạo cho mình những thói quen chăm sóc tóc mùa mưa đúng và hiệu quả bạn sẽ không phải đau đầu tìm cách xử lý các vấn đề như xơ rối, hư tổn, gãy rụng hay gàu ngứa, nấm gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Vì vậy, đừng quên “bỏ túi” cho mình những bí kíp thật hữu ích để có thể vừa sở hữu mái tóc khỏe đẹp vừa tự tin đối mặt với thời tiết mưa bão thất thường trong thời điểm này.

Nguồn ảnh: Internet

5 cách gội đầu bằng sả ‘đặc trị’ tóc gàu, gãy rụng, khô xơ và bạc sớm: (VOH) – Gội đầu bằng sả là phương pháp gội đầu thảo dược cực kỳ có lợi cho mái tóc. Không chỉ làm sạch hay nuôi dưỡng, chúng còn có thể giúp bạn giải quyết cả các vấn đề như gàu, gãy rụng, khô rối…

Cách gội đầu thảo dược trị rụng tóc, gàu ngứa, cải thiện tóc bạc sớm với trái bồ kết: (VOH) – Từ xưa, bồ kết đã được xem là loại quả quý có thể khắc phục mọi vấn đề tóc. Cho đến nay, cách gội đầu bằng bồ kết này vẫn được nhiều chị em áp dụng để có được mái tóc đen bóng, óng mượt.