7 thói quen chăm sóc da cần có trước độ tuổi 30

(VOH) - Bước tuổi 30, làn da sẽ có những sự thay đổi rõ rệt. Do đó, việc có thói quen chăm sóc da tốt và phù hợp sẽ giúp bạn ngăn ngừa và khắc phục hiệu quả các vấn đề xuất hiện ở độ tuổi này.

Lão hóa da là quá trình tự nhiên của cơ thể mà ai cũng sẽ phải đối mặt, đặc biệt là khi bạn dần bước vào độ tuổi 30. Song bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa sớm vấn đề này bằng cách hình thành cho mình 7 thói quen chăm sóc da tuy đơn giản nhưng phù hợp và có lợi này.

Sử dụng các sản phẩm trang điểm có lợi cho da

Trang điểm được xem là nhu cầu chính đáng giúp chị em phụ nữ trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Tuy nhiên, ngoài việc giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo thì chúng cũng có thể đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm, tia UV từ ánh nắng mặt trời...

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-anh1
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ở độ tuổi 30 sẽ có sự thay đổi (Nguồn: Internet)

Khi bước vào độ tuổi 30, làn da sẽ xuất hiện nhiều vấn đề hơn, yêu cầu với các trang điểm vì vậy mà cũng sẽ khác. Đó là còn chưa kể tới việc ở mỗi thời điểm da của bạn lại có những sự thay đổi nhất định nên các sản phẩm trang điểm mà bạn cảm thấy tốt ở độ tuổi 20 chưa hẳn đã phù hợp với độ tuổi 30. Do đó, để bảo vệ và chăm sóc da tốt hơn thì việc thay đổi cũng như tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm có thể đem lại lợi ích cho làn da là cần thiết. Bên cạnh nguyên tắc lựa chọn mỹ phẩm trang điểm theo loại da và nhu cầu thì bạn cũng nên ưu tiên các sản phẩm có khả năng chống nắng vì chúng sẽ cung cấp thêm một lớp bảo vệ giúp da tránh được nguy cơ lão hóa sớm. 

Chăm sóc da cổ thường xuyên

Bỏ quên và không chăm sóc vùng da cổ là sai lầm mà rất nhiều người thường mắc phải. Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng đây là khu vực cần được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là khi bạn bắt đầu có tuổi bởi chúng mỏng manh và thường là nơi xuất hiện các dấu hiệu lão hóa đầu tiên.

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-anh2
Vùng da ở cổ cần được chăm sóc để không xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm (Nguồn: Internet)

Chính vì vậy, nếu bạn không muốn làn da của mình xuống cấp một cách nhanh chóng khi bước vào độ tuổi 30 thì hãy hình thành cho mình thói quen chăm sóc cả vùng da cổ. Ngoài việc tẩy tế bào chết, thoa kem dưỡng ẩm thì hãy dành một lượng kem chống nắng thích hợp cho da cổ để giữ cho nó mềm mại, mịn màng và không bị tổn thương bởi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thêm kem mắt vào thói quen chăm sóc da

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-anh3
Kem mắt là sản phẩm cần có khi bạn bước vào độ tuổi 30 (Nguồn: Internet)

Chúng ta đều biết rằng vùng da quanh mắt khá mỏng manh và nhạy cảm. So với các vùng da khác trên khuôn mặt thì khu vực này cũng hầu như không có các tuyến dầu hoạt động (tuyến dầu là nhân tố giúp làn da duy trì độ ẩm) lại là nơi thể hiện biểu cảm khuôn mặt (nheo mắt, cười…) nên các dấu hiệu lão hóa sẽ có nguy cơ xuất hiện sớm hơn. Chính vì vậy, để chăm sóc và bảo vệ vùng da quanh mắt, bạn nên sớm thêm kem mắt vào thói quen chăm sóc da hàng ngày của mình. Việc sử dụng chúng trước tuổi 30 – độ tuổi mà da bắt đầu lão hóa – sẽ giúp các vấn đề được khắc phục cũng như ngăn ngừa một cách hiệu quả hơn.

Làm sạch da đúng cách

Dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào thì việc làm sạch da đúng cách cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, đặc điểm của làn da ở độ tuổi 20 sẽ khác so với làn da ở độ tuổi 30 nên bước chăm sóc da cơ bản này cũng sẽ có sự thay đổi. Thay vì sử dụng các loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch mạnh (để loại bỏ dầu thừa) thì bạn nên tìm kiếm một sản phẩm có thể đáp ứng cả tiêu chí dịu nhẹ và có thể giữ ẩm cho da (không chứa sulfate). Nguyên nhân là bởi khi có tuổi, tuyến dầu sẽ hoạt động kém hơn nên việc làm sạch quá mức sẽ khiến da dễ bị khô dẫn tới lão hóa sớm.

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-anh4
Làm sạch da đúng cách bằng sản phẩm dịu nhẹ là thói quen sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nhiều vấn đề da (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy trang cẩn thận và đầy đủ để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da… sau một ngày. Hạn chế dùng các loại khăn tẩy trang vì tuy chúng tiện dụng nhưng lại có thể làm da bị mất nước và hiệu quả làm sạch cũng không được đảm bảo. Làn da phải khỏe mạnh mới có thể đẹp mà muốn da khỏe thì bạn phải làm sạch đúng cách. Chính vì vậy, trước khi bước vào độ tuổi mà làn da bắt đầu có những sự thay đổi nhanh chóng thì bạn hãy duy trì những thói quen cơ bản thật tốt để tạo nền tảng cho quy trình skincare sau này.

Bắt đầu sử dụng retinol 

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-anh5
Muốn chống lão hóa và cải thiện làn da thì bạn nhất định phải sử dụng retinol khi bước vào độ tuổi 30 (Nguồn: Internet)

Bước vào độ tuổi 30, chúng ta sẽ cần phải quan tâm nhiều hơn đến việc chống lão hóa da. Bằng cách bắt đầu sớm, bạn sẽ có thể ngăn chặn thành công các dấu hiệu lão hóa đồng thời ít phải đối phó với chúng sau này. Do đó, ngoài việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày, hãy làm quen với retinol – thành phần chống lão hóa được chứng minh là có thể đem lại nhiều lợi ích cho làn da từ làm mờ nếp nhăn, lỗ chân lông cho tới cải thiện kết cấu giúp da căng mịn và đàn hồi tốt hơn… Retinol có mặt trong nhiều sản phẩm chăm sóc da từ kem mắt, kem dưỡng cho tới serum… nên bạn có thể dựa vào nhu cầu cũng như tình trạng da của mình để lựa chọn. Tuy nhiên, vì thành phần này có thể khiến da kích ứng nếu bạn sử dụng không đúng cách nên hãy chú ý tìm hiểu cũng như sử dụng sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Có thói quen chăm sóc da dành riêng cho ngày và đêm

Việc áp dụng cùng một thói quen chăm sóc da cho buổi sáng và buổi tối không phải là một ý tưởng tốt bởi nhu cầu của làn da ở 2 thời điểm này là hoàn toàn khác nhau. Ban ngày, làn da của chúng ta phải tiếp xúc với các tác nhân gây hại như khói bụi, ô nhiễm, tia UV… nên cần được bảo vệ còn ban đêm chính là thời gian để chúng sửa chữa và khắc phục các vấn đề. Với đặc điểm làn da ở độ tuổi 30 dễ bị tổn thương, dễ bị lão hóa thì thói quen chăm sóc da giữa ngày và đêm lại càng cần phải thực hiện tốt vai trò của mình.

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-anh6
Thói quen chăm sóc da ban ngày và ban đêm cần phải riêng biệt (Nguồn: Internet)

Để tăng cường hiệu quả bảo vệ da, ngoài kem chống nắng thì các bước chăm sóc da buổi sáng của bạn nên có thêm serum chứa chất chống oxy hóa. Thói quen chăm sóc da ban đêm cũng cần tập trung vào mục đích trẻ hóa làn da bằng việc kết hợp các sản phẩm như retinol, peptide, tẩy tế bào chết hóa học và kem dưỡng ẩm. Một chu trình skincare phù hợp với những vấn đề theo độ tuổi sẽ giúp bạn có làn da không chỉ khỏe mà còn đẹp.

Ngủ đủ 8 tiếng một ngày

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-anh7
Ngủ đủ giấc giúp da có thời gian tái tạo và sửa chữa (Nguồn: Internet)

Đối với việc chăm sóc da, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng bởi ban đêm chính là thời điểm mà da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất đồng thời tự điều chỉnh và sửa chữa các vấn đề. Không những vậy, thói quen thức khuya hay thiếu ngủ cũng chính là nguyên nhân khiến da bạn dễ bị khô, xỉn màu hay sớm có nếp nhăn. Do đó, bên cạnh chất lượng thì bạn cũng cần phải chú ý ngủ đủ 8 tiếng một ngày để đảm bảo làn da của mình có thời gian để nghỉ ngơi cũng như hồi phục. 

Muốn chăm sóc da ở độ tuổi 30 một cách hiệu quả thì chúng ta nên sớm hình thành cho mình những thói quen tốt ngay từ trước đó. Bởi nhờ đó mà nguy cơ gặp phải các vấn đề da sẽ thấp hơn, việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ trung cũng trở nên dễ dàng và thuận lợi.

Bí quyết làm đẹp với tinh dầu thiên nhiên: (VOH) - Tinh dầu thiên nhiên là liệu pháp làm đẹp vô cùng quen thuộc. Sử dụng chúng đúng cách sẽ giúp bạn chăm sóc, giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề da đồng thời nhận được những lợi ích bất ngờ.

5 sai lầm khiến công sức dưỡng da của bạn ‘đổ sông đổ bể’: (VOH) – Dưỡng da kỳ công tới mấy mà không đúng cách thì làn da thậm chí còn trở nên tệ hơn. Điểm qua 5 sai lầm thường gặp khi skincare này sẽ giúp bạn phòng tránh các vấn đề da một cách hiệu quả hơn.