7 tips skincare ‘cứu cánh’ cho làn da dễ nổi mụn

(VOH) – Nếu bạn sở hữu làn da dễ nổi mụn, hãy chú trọng vào việc phòng ngừa vì nó có thể giảm thiểu thậm chí là góp phần giải quyết vấn đề. Đặc biệt là đừng bỏ qua 7 tips skincare hữu ích sau.

Sự thật là không có bất cứ quy tắc hay chuẩn mực chăm sóc da chính xác nào dành cho những người dễ hoặc thường xuyên bị nổi mụn. Tuy nhiên, một vài sự thay đổi phù hợp trong thói quen hàng ngày có thể giúp bạn tác động tích cực đồng thời giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải vấn đề. Do đó, hãy tận dụng một cách thông minh để bảo vệ làn da của mình tốt hơn.

  1. Đối xử nhẹ nhàng với làn da

voh-da-de-noi-mun-voh.com.vn-1
Hãy đối xử cẩn thận với làn da nếu bạn dễ bị nổi mụn

Bất cứ sự tác động mạnh mẽ, khắc nghiệt nào vào da trong thói quen hàng ngày bao gồm cả mỹ phẩm đều có thể trở thành mối đe dọa lớn với làn da dễ nổi mụn. Vì vậy, điều đầu tiên mà bạn phải luôn luôn ghi nhớ khi chăm sóc chúng chính là đối xử thật nhẹ nhàng và từ tốn, ví như:

  • Massage, áp dụng các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng, không thao tác mạnh.
  • Không dùng tay chạm lên mặt.
  • Không tự ý nặn mụn.
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ ph cân bằng.
  • Không áp dụng sản phẩm dưỡng lên làn da đang đổ dầu, mồ hôi hoặc mệt mỏi.
  • Tránh các sản phẩm skincare có thể tác động mạnh vào da như tẩy tế bào chết vật lý có hạt thô cứng, sản phẩm có nồng độ acid hoặc thành phần hoạt chất cao…
  1. Giữ cho da ngậm nước

voh-da-de-noi-mun-voh.com.vn-2
Giữ ẩm cho da là cách để “dập tắt” các nguyên nhân kích hoạt mụn

Mặc dù giữ ẩm là việc cần thiết đối với mọi loại da nhưng với làn da dễ nổi mụn, điều này sẽ quan trọng hơn một chút. Nguyên nhân là bởi tình trạng khô và mất nước sẽ khiến cho hoạt động của tuyến bã nhờn diễn ra mạnh mẽ hơn nhằm bù đắp cho phần bị thiếu hụt. Kết quả là nó có thể kích hoạt thêm cả sự phát triển của mụn hoặc khiến cho tình trạng mụn vốn có trở nên trầm trọng hơn. Bằng cách khôi phục lại sự cân bằng đồng thời duy trì trạng thái tốt nhất cho làn da, kem dưỡng ẩm hay việc giữ ẩm sẽ giúp bạn ngăn chặn vấn đề này ngay từ đầu.

  1. Xem xét tóc và da đầu

voh-da-de-noi-mun-voh.com.vn-3
Các sản phẩm chăm sóc tóc tích tụ lại tóc hay da đầu cũng có thể trở thành tác nhân thúc đẩy mụn

Trên thực tế, tóc, da dầu và mụn, đặc biệt là mụn ở trán có thể có mối liên hệ với nhau dù hiếm khi được quan tâm hay để ý. Tạp chất, bụi bẩn, cặn sản phẩm… từ tóc và da đầu đều là những nhân tố có thể góp phần gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Các thành phần dễ gây kích ứng và không có lợi cho da mụn như chất bảo quản, hương liệu… cũng thường xuyên xuất hiện trong mỹ phẩm dành cho tóc. Do đó, nếu bạn có làn da dễ nổi mụn thì nhớ dành thêm sự quan tâm cho khu vực này để có thể vừa ngăn ngừa vừa kiểm soát vấn đề một cách hiệu quả và toàn diện hơn.

  1. Hạn chế nạp sản phẩm từ sữa và đường

voh-da-de-noi-mun-voh.com.vn-4
Da dầu dễ nổi mụn nên kiểm soát việc sử dụng các sản phẩm từ sữa

Nếu bạn có làn da dễ nổi mụn, hãy thử cân nhắc về việc giảm thiểu và kiểm soát việc sử dụng các sản phẩm từ sữa cũng như đường. Mặc dù mối liên hệ giữa chúng và mụn trứng cá vẫn đang được nghiên cứu nhưng vì các loại thực phẩm này có thể kích thích da đổ nhiều dầu hơn bình thường, làm tăng khả năng nổi mụn nên tốt nhất là vẫn nên để ý.

  1. Bổ sung acid tẩy tế bào chết vào quy trình chăm sóc da

voh-da-de-noi-mun-voh.com.vn-5
Acid tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông

Để giữ cho làn da luôn thông thoáng và sạch sẽ nhằm ngăn chặn sớm sự phát triển của mụn, bạn có thể bổ sung các sản phẩm skincare có chứa acid tẩy tế bào chết vào thói quen của mình. Công dụng loại bỏ tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới và chống viêm của chúng sẽ vừa cải thiện làn da vừa ngăn ngừa và xử lý nhanh khi vấn đề xuất hiện. Song, vì làn da dễ nổi mụn vốn khá nhạy cảm với những sự tác động mạnh nên bạn hãy chú ý đến nồng độ thành phần cũng như kết hợp nó với skincare routine phù hợp để tránh tình trạng khô và kích ứng – 2 nhân tố có thể thúc đẩy mụn.

  1. Sử dụng các thành phần làm dịu, chữa lành, hồi phục da

voh-da-de-noi-mun-voh.com.vn-6
Mỹ phẩm chứa thành phần chữa lành và làm dịu có lợi cho làn da dễ nổi mụn

Da dễ nổi mụn nên bổ sung các thành phần như calamine, allantoin, hoa cúc, atiso đỏ hay vitamin B3… vào quy trình skincare của mình. Nguyên nhân là bởi ngoài công dụng làm dịu, chữa lành tổn thương hay đẩy nhanh tốc độ hồi phục thì chúng còn giúp giảm thiểu viêm và khắc phục nhanh các tình trạng da bị kích thích – 2 trong số những nguyên nhân dễ khiến mụn bùng phát.

  1. Củng cố làn da từ bên trong

voh-da-de-noi-mun-voh.com.vn-7
Chế độ ăn đóng vai trò không hề nhỏ trong việc ngăn ngừa mụn

Điều chỉnh chế độ ăn uống là cách giúp chúng ta bảo vệ da toàn diện hơn đồng thời phối hợp tích cực với các biện pháp từ bên ngoài để tăng cường hiệu quả phòng ngừa. Đây là lời khuyên tuy quen thuộc nhưng rất hữu ích và đặc biệt là được khá nhiều chuyên gia tin tưởng, đồng tình nên bạn đừng quên áp dụng. Hãy tăng cường thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, bổ sung vitamin Ccollagen vào chế độ ăn để củng cố sức khỏe cho làn da của mình.

Chăm sóc, bảo vệ da toàn diện từ trong ra ngoài đồng thời chú ý ngăn chặn những nguyên nhân kích hoạt mụn là nguyên tắc giúp chúng ta giảm thiểu tối đa nguy cơ phải đối mặt với vấn đề rắc rối này. Do đó, nếu bạn sở hữu làn da có đặc điểm dễ nổi mụn thì đừng ngại điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt, skincare hàng ngày để thấy được những sự thay đổi rõ rệt và tích cực.

Nguồn ảnh: Internet

6 cách trị mụn tại nhà giúp da nhẵn mịn, dứt điểm với mụn: (VOH) – Trị mụn tại nhà là một trong những biện pháp được rất nhiều người lựa chọn khi phải đối mặt với vấn đề da nan giải này. Nhưng không phải cách điều trị mụn tại nhà nào cũng thực sự hiệu quả.

11 phương pháp trị mụn trứng cá được bác sĩ da liễu chỉ định: (VOH) – Nhắc đến trị mụn trứng cá, chúng ta có thể liệt kê ra rất nhiều cách. Tuy nhiên, bạn có biết đâu là phương pháp phù hợp với mình cũng như thực sự đem lại hiệu quả?