Cách buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang và không lộ nhược điểm

(VOH) – Ngay cả các ngôi sao cũng bị lộ nhược điểm tóc thưa, trán cao, mặt to khi buộc tóc đuôi ngựa nên bạn nhớ ‘bỏ túi’ 4 ‘chiêu’ tạo kiểu dưới đây để tránh bị ‘dìm’ nhan sắc.

Tóc đuôi ngựa chắc chắn là một trong những kiểu tóc được ưa chuộng nhất mùa hè. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm mát mẻ và linh hoạt thì cách tạo kiểu này cũng có vài nhược điểm khiến chị em e ngại. Ví như chúng dễ làm lộ trán cao, mặt to, tóc mỏng, đặc biệt là gây ra tình trạng rụng tóc. Vừa khắc phục được những vấn đề ở trên vừa tăng điểm trẻ xinh, sang chảnh cho kiểu tóc đuôi ngựa quen thuộc nên những thủ thuật dưới đây thường xuyên được gái Hàn áp dụng.

1. Kết hợp tóc đuôi ngựa với kiểu tóc mái phù hợp

Tóc mái không chỉ “trẻ hóa” gương mặt, “F5” kiểu tóc hay diện mạo hiệu quả mà còn có thể giúp chúng ta che khuyết điểm cực tốt. Đó chính là lý do vì sao mà muốn buộc tóc đuôi ngựa đẹp và tôn nhan sắc, chị em tuyệt đối không nên bỏ qua “trợ thủ” đắc lực này.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 1

Trong hầu hết các trường hợp, tóc đuôi ngựa không mái đều khiến cho khuôn mặt trông bị to, “dừ” còn kiểu tóc thì thiếu tự nhiên, thậm chí là lộ nhược điểm thưa mỏng hay đường ngôi rộng. Bằng cách tạo hiệu ứng che phủ, chỉnh sửa đường nét, tăng thêm độ bồng bềnh cho mái tóc cũng như nét duyên dáng cho diện mạo, tóc mái sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này. 

Xem thêm: Nếu không muốn lộ hết khuyết điểm vì cột tóc đuôi ngựa, bạn nên kết hợp cùng những kiểu tóc mái sau

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 2

Tóc đuôi ngựa có khả năng kết hợp “ăn ý” với mọi loại mái từ mái thưa, mái dài, mái bay cho đến mái ngố, mái ngắn… nên chị em cứ thoải mái lựa chọn dựa vào đặc điểm của khuôn mặt. Với những cô nàng ngại để mái thì chỉ cần buông nhẹ vài sợi tóc mai ở bên cạnh là sẽ nhận được tác dụng chỉnh sửa tương tự.

Xem thêm: Những ‘nỗi khổ’ ai cũng từng gặp khi để tóc mái và cách xử lý giúp chị em đẹp trong mọi hoàn cảnh

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 3

2. Chọn kiểu tóc đuôi ngựa phù hợp

Dựa vào độ cao của tóc đuôi ngựa, chúng ta có thể chia đơn giản thành 3 kiểu gồm tóc đuôi ngựa thấp, tóc đuôi ngựa cao trung bình và tóc đuôi ngựa cao. Tùy vào sở thích, phong cách, hoàn cảnh sử dụng cũng như hiệu ứng mong muốn nhận được mà mỗi người sẽ có lựa chọn riêng. Song, những gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được cho mình cách tạo kiểu đẹp, trẻ, sang và phù hợp nhất.

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 4

2.1 Tóc đuôi ngựa cao

Tóc đuôi ngựa cao mang lại cảm giác trẻ trung, sôi nổi, mạnh mẽ và thời trang nên sẽ phù hợp với những dịp đặc biệt một chút. Muốn “chinh phục” chúng, chị em phải sở hữu mái tóc tương đối dày, khỏe cùng kỹ năng tạo kiểu từ mức khá trở lên. Ngoài ra, tóc đuôi ngựa cao cũng có khả năng “kéo dài” tỷ lệ theo chiều dọc rất tốt nên nếu có gương mặt tròn thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 5

2.2 Tóc đuôi ngựa thấp

Sở hữu vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch, đầy trí tuệ và nữ tính nên tóc đuôi ngựa thấp được xem là kiểu tóc đặc biệt phù hợp với hội chị em công sở. So với tóc đuôi ngựa cao, kiểu tóc này linh hoạt, dễ thực hiện và ít gây tổn thương hơn hẳn. Thêm vào đó, dù bạn có sở hữu mái tóc hơi yếu, mỏng hay khuôn mặt vuông, hàm vuông thì cũng có thể yên tâm lựa chọn mà không sợ bị lộ nhược điểm.

Xem thêm: ‘Học lỏm’ cách buộc tóc đuôi ngựa thấp sang chảnh kiểu Hàn Quốc

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 6

2.3 Tóc đuôi ngựa cao trung bình

Được xem là “phép cộng” hoàn hảo của tóc đuôi ngựa cao và tóc đuôi ngựa thấp nên tóc đuôi ngựa có độ cao ngang tai sở hữu phong cách rất linh hoạt. Chúng phù hợp với hầu hết các dáng mặt, đẹp nữ tính, dịu dàng nhưng vẫn đầy năng lượng, không bị nhàm chán hay khiến diện mạo trông bị uể oải. Quan trọng nhất là tóc đuôi ngựa cao trung bình cũng dễ thực hiện và siêu hợp với style hàng ngày nên bất cứ ai cũng có thể áp dụng.

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 7

Gợi ý nhỏ dành cho bạn là tóc buộc đuôi ngựa cao trung bình nằm chếch khoảng 45 độ so với vành tai trên vừa đẹp, “nịnh” nhan sắc, trẻ trung, phù hợp mùa hè vừa an toàn, không lộ nhược điểm. Vì vậy, nếu cảm thấy khó lựa chọn thì cứ “triển” ngay theo cách này.

3. Buộc tóc đuôi ngựa chặt vừa đủ

Tóc đuôi ngựa buộc quá chặt sẽ mất đi độ phồng tự nhiên, làm lộ nhược điểm tóc mỏng xẹp và không có khả năng chỉnh sửa khuôn mặt. Khi thói quen này được duy trì trong thời gian dài, bạn thậm chí còn có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc, gãy tóc và đường ngôi rộng (hói). Tóc đuôi ngựa buộc quá lỏng cũng sẽ nảy sinh các vấn đề như không cố định được toàn bộ mái tóc và không tạo được phom. Do đó, nhớ chú ý đến cả chi tiết này nếu bạn muốn có kiểu tóc tóc đẹp.

Xem thêm: Khắc phục tình trạng rụng tóc từ những thói quen hàng ngày

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 9

Để giảm áp lực cho da đầu mà không ảnh hưởng đến độ chắc chắn của kiểu tóc đuôi ngựa, chị em nên cố gắng chừa một khoảng hở từ 1 – 2 cm giữa dây chun và da đầu. Sau khi buộc, chia tóc đuôi ngựa thành 2 phần rồi kéo nhẹ theo hướng đối diện để thắt chặt lại. Bằng cách này, kiểu tóc cuối cùng sẽ vừa không bị lỏng vừa không bị căng lại có được độ phồng vô cùng tự nhiên.

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 10

4. Sử dụng phụ kiện cho kiểu tóc đuôi ngựa

Bí quyết buộc tóc đuôi ngựa đẹp, sang, khí chất và không bị nhàm chán của các cô gái Pháp và Hàn Quốc chính là nằm ở cách sử dụng phụ kiện. Không chỉ có tác dụng tăng thêm điểm sành điệu và mới mẻ cho những kiểu tóc đã quá đỗi quen thuộc, tips nhỏ này còn giúp chúng ta hạn chế được việc gây áp lực lên mái tóc cũng như da đầu. Chính vì vậy, chị em còn chờ gì mà không sắm ngay cho mình vài chiếc băng đô, khăn lụa, scrunchie, kẹp càng cua, kẹp cá mập… xinh xắn để có thể biến tấu nhiều hơn với tóc đuôi ngựa trong hè này.

Xem thêm: Trông đơn giản nhưng các món phụ kiện này sẽ giúp 'F5' mái tóc nhàm chán của bạn trong một nốt nhạc

Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 11
Tuyệt chiêu buộc tóc đuôi ngựa đẹp, trẻ, sang chảnh và không lộ nhược điểm 12

Với những bí kíp trên, bạn không chỉ có được kiểu tóc đuôi ngựa đẹp, “nịnh” nhan sắc và trẻ sang “hết nấc” mà còn tránh được việc bị lộ nhược điểm kém xinh. Vì vậy hãy “nằm lòng” và áp dụng thường xuyên để có được diện mạo hoàn hảo. 

Nguồn ảnh: Internet