Dưỡng da tay mỗi ngày để chặn ngay dấu hiệu tuổi tác

(VOH) - Việc dưỡng da tay đúng cách sẽ giúp bạn ngăn chặn dấu hiệu lão hóa sớm nhất của cơ thể được thể hiện nơi vùng da bàn tay, giúp bạn tự tin hơn khi khoe đôi bàn tay ngà ngọc.

Hậu quả của việc ít dưỡng da tay

Sai lầm của nhiều phụ nữ đó chính là chỉ chăm chú làm đẹp cho da mặt mà quên đi những thói quen quan trọng như dưỡng da tay, dưỡng ca cổ… Những phần da tay hay cổ cũng mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị lão hóa hệt như da mặt vậy. 

Nguyên nhân rất dễ hiểu là bàn tay chúng ta mỗi ngày tiếp xúc với nhiều kiểu môi trường khác nhau như nắng nóng, môi trường nước, hóa chất… Ngoài ra, đôi tay còn rất dễ phản ánh tình trạng sức khỏe, tuổi tác, chế độ ăn uống của chủ nhân.

cham-duong-da-tay-moi-ngay-chan-ngay-dau-hieu-cua-tuoi-tac-voh

Vùng da tay cũng nhạy cảm và dễ bị "xuống sắc" nếu không biết chăm sóc (Nguồn Internet)

Điển hình, nếu bạn không dưỡng da tay hay chăm sóc da tay đúng cách thì sẽ hay gặp phải các vấn đề như: da tay bị khô, nứt nẻ, bong da mùa lạnh, xỉn màu, nhăn nheo, da tay không đều màu và dễ bắt nắng, xuất hiện các đốm nâu hay đỏ trên da, da sần sùi thiếu sức sống… Nặng hơn nữa, tay bạn cũng có thể gặp các bệnh về da khác.

Các biện pháp dưỡng da tay

Dưỡng da tay bằng các nguyên liệu tự nhiên

Dưỡng da tay không hề khó hay tốn quá nhiều công sức. Bạn có thể tìm thấy những nguyên liệu dưỡng da tay lý tưởng chỉ từ những nguyên liệu thiên nhiên có ngay trong căn bếp nhà mình. Dưới đây là một số công thức dưỡng da tay tại nhà vừa an toàn vừa hiệu quả:

  • Mặt nạ khoai tây + sữa tươi

Để dưỡng da tay hiệu quả, bạn có thể sử dụng mặt nạ khoai tây nghiền + sữa tươi không đường. Khoai tây chứa nhiều vitamin A, C, B, kali và giàu protein cung cấp và nuôi dưỡng làn da, làm dịu da cháy nắng và giúp sáng da. Sữa tươi lại dưỡng ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện các vết nhăn. 

Cách làm là bạn luộc 1 củ khoai tây sau đó nghiền nát, trộn chung với lượng sữa tươi không đường, có thể thêm vào 1 muỗng dầu hạnh nhân cũng rất tốt cho da. Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên tay khoảng 15-20 phút, rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện tuần từ 1 – 2 lần.

cham-duong-da-tay-moi-ngay-chan-ngay-dau-hieu-cua-tuoi-tac-1-voh

Mặt nạ khoai tây + sữa tươi giúp da tay sáng lên trông thấy (Nguồn Internet)

  • Mặt nạ nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp rẻ mà tốt, được rất nhiều người sử dụng. Nha đam chứa các thành phần kích thích tổng hợp collagen, chứa elastin làm chậm quá trình lão hóa, các loại khoáng chất giúp da căng mượt, giảm cháy nắng và nếp nhăn.

Cách đơn giản nhất là bạn có thể dùng phần thịt nha đam xay nhuyễn rồi đắp lên da tay, đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng tức thì sau khi sử dụng.

cham-duong-da-tay-moi-ngay-chan-ngay-dau-hieu-cua-tuoi-tac-2-voh

Mặt nạ nha đam lý tưởng giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da tay (Nguồn Internet)

  • Mặt nạ chuối + mật ong

Trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sắc đẹp như vitamin A, C, B6, sắt, kali… vừa giúp da săn chắc mà còn cải thiện đáng kể các nếp nhăn. Mặt nạ chuối + mật ong sẽ trả lại làn da tay trẻ trung, mềm mại, mờ hẳn vết thâm.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền một quả chuối chín + 2 muỗng cà phê mật ong, trộn đều rồi đắp lên da tay. Bạn đợi khoảng 15-20 phút rồi rửa lại tay thật sạch.

cham-duong-da-tay-moi-ngay-chan-ngay-dau-hieu-cua-tuoi-tac-3-voh

Nên đắp mặt nạ chuối + mật ong cho tay tuần từ 1 - 2 lần (Nguồn Internet)

Mẹo nhỏ khi dưỡng da tay bằng các nguyên liệu tự nhiên:
Sau khi thoa/đắp các nguyên liệu lên bàn tay, bạn nên bọc bên ngoài bằng bao tay nilon để dưỡng chất được thấm sâu, tăng cường hiệu quả dưỡng da tay, đồng thời trong lúc dưỡng da tay còn có thể "tranh thủ" làm đươc một vài công việc khác.

Lựa chọn sản phẩm dưỡng da tay cho nàng bận rộn

Với những nàng công sở, không phải lúc nào họ cũng có thời gian và tinh thần để tự làm mặt nạ dưỡng da tay sau một ngày bận rộn. Lúc này, bạn có thể lựa chọn sử dụng các loại mặt nạ giấy dành cho tay hay các sản phẩm kem dưỡng da tay từ các hãng mỹ phẩm uy tín, đều mang lại công dụng nuôi dưỡng da tay hiệu quả. 

cham-duong-da-tay-moi-ngay-chan-ngay-dau-hieu-cua-tuoi-tac-4-voh

Chăm sóc da tay từ những thói quen hằng ngày

Các biện pháp chăm sóc trên sẽ không phát huy hiệu quả tốt nhất nếu như bạn vẫn giữ một vài thói quen tàn phá da tay của mình. Dưỡng da tay là không chỉ cải thiện và nuôi dưỡng da tay mà còn “phòng ngừa” những nguyên nhân khiến da xuống sắc. Bạn nên lưu ý:

  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên cho da tay, hạn chế phơi tay dưới ánh nắng mặt trời. Khi ra đường cũng nên sử dụng các loại bao tay che chắn, bảo vệ tay.
  • Đeo bao tay khi tiếp xúc với các loại hóa chất như: nước rửa chén, nước lau sàn, đeo khi làm các công việc vườn tược… để các hóa chất không ảnh hưởng đến da tay và tránh cho tay không bị trầy xước hoặc nhiễm khuẩn.

cham-duong-da-tay-moi-ngay-chan-ngay-dau-hieu-cua-tuoi-tac-5-voh

Việc dưỡng da tay nên bắt đầu từ việc bỏ đi những thói quen xấu gây hại cho da tay (Nguồn Internet)

  • Rửa tay đúng cách chứ không phải chăm chăm rửa tay càng nhiều càng tốt, bởi các loại xà phòng tẩy thường dễ khiến da tay bị mất đi độ ẩm vốn có. Ngoài ra cũng nên hạn chế các sản phẩm rửa tay vì thường chứa cồn vì dễ khiến da bị khô.
  • Bạn nên rửa tay bằng nước ấm với xà phòng có chứa thành phần dưỡng ẩm thiên nhiên như dầu olive, dầu dừa, dầu jojoba, bơ hạt mỡ (shea butter), lô hội...
  • Tẩy tế bào chết cho da tay: Việc làm này giúp da tái tạo nhanh hơn cũng như dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ việc chăm sóc da, đắp mặt nạ hay dùng kem dưỡng tay. Gợi ý những công thức đơn giản để tẩy tế bào chết cho da tay là đường nâu + dầu olive, mật ong + đường nâu, bã cà phê + sữa tươi…

Sở hữu làn da tay mịn màng, ít nếp nhăn sẽ khiến bạn tự hào vì đôi bàn tay ngà ngọc. Vì vậy, việc dưỡng da tay là “khoản đầu tư” nhan sắc đáng giá mà nàng nên thực hiện ngay từ hôm nay.

Những cách đắp mặt nạ khoai tây cho làn da sáng mịn: Công dụng của khoai tây đối với việc làm đẹp da vốn dĩ không còn quá xa lạ, nhưng đắp mặt nạ khoai tây thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết.
Cách khắc phục da không đều màu đơn giản, hiệu quả: Da không đều màu là mối lo to lớn của chị em bạn gái, nhưng để cải thiện tình trạng này thì chị em chỉ cần nhớ những bí quyết nhỏ.