5 việc cần làm để sở hữu đôi bàn tay đẹp

(VOH) – Tay là một trong những bộ phận dễ bị rám, sạm và lão hóa nhanh nhất trên cơ thể. Do đó, muốn có đôi bàn tay đẹp thì chúng ta phải đảm bảo 5 nguyên tắc này.

Đôi tay thô ráp, nhăn nheo sẽ khiến cho vẻ ngoài của bạn bị ‘mất điểm’ trầm trọng. Vì vậy, nhớ chăm chỉ thực hiện 5 bước chăm sóc dưới đây để có thể sở hữu cho mình đôi bàn tay đẹp và duyên dáng.

1. Chống nắng cho tay

Chúng ta luôn quan tâm đến việc chống nắng cho da mặt, da cổ, da body nhưng đôi khi lại bỏ quên việc chống nắng cho da tay. Thói quen này sẽ tạo điều kiện cho tia UV xâm nhập và gây ra các vấn đề như thâm sạm, khô xỉn, có nếp nhăn sớm. Chính vì vậy, muốn sở hữu đôi bàn tay đẹp thì trước hết bạn nên làm tốt bước bảo vệ.

5 việc cần làm để sở hữu đôi bàn tay đẹp 1

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, chỉ cần thoa kem dưỡng và kem chống nắng cho da tay trước khi ra ngoài là đủ để chống lại tia cực tím. Tuy nhiên, với đặc điểm khí hậu và thói quen di chuyển chủ yếu bằng xe máy thì chị em nên bảo vệ đôi tay của mình một cách kỹ càng hơn. Cụ thể là chúng ta nên ưu tiên trang phục dài tay (che được mu bàn tay) hoặc sử dụng găng tay chống nắng để vừa không bị cháy nắng vừa ngăn ngừa chai tay.

Xem thêm: 8 cách ‘xử đẹp’ vết chai tay khó chịu, xấu xí ngay tại nhà

2. Dưỡng ẩm cho tay

Thông thường, tay là bộ phận được sử dụng nhiều và phải tiếp xúc liên tục với tác nhân gây hại như tia cực tím, ánh sáng xanh, không khí khô lạnh, chất tẩy rửa… Do đó, giống như bất cứ vùng da nào trên cơ thể, da tay cũng cần được dưỡng ẩm để duy trì độ mịn màng, đàn hồi đồng thời chống lại quá trình lão hóa sớm. Nguyên tắc này cần được chúng ta ghi nhớ và đảm bảo thực hiện tốt mọi lúc mọi nơi để giúp bàn tay luôn đẹp và mềm mại.

Xem thêm: Mách bạn cách trị da tay khô tróc, sần sùi để lấy lại vẻ trắng xinh, mềm mịn

5 việc cần làm để sở hữu đôi bàn tay đẹp 2

3. Massage tay

Với những ai phải làm việc bằng tay ở cùng một tư thế trong thời gian dài hoặc muốn sở hữu đôi bàn tay đẹp thì việc thả lỏng và massage tay đều đặn sẽ đem lại cực nhiều lợi ích. Nổi bật trong số đó chính là tác dụng kích thích lưu thông máu, giảm nhức mỏi, giúp sản phẩm nuôi dưỡng thẩm thấu sâu vào da và đặc biệt là khiến ngón tay trông thon gọn, tinh tế hơn.

5 việc cần làm để sở hữu đôi bàn tay đẹp 3

Trong trường hợp bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho các bài massage tay bài bản thì massage tay trong quá trình thoa kem dưỡng cũng là một gợi ý tốt. Vì chỉ cần sớm hình thành và duy trì cho mình thói quen chăm sóc tay thì dù ít hay nhiều chúng ta cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng.

4. Tẩy tế bào chết cho tay

Da tay, đặc biệt là vùng khớp ngón tay sẽ dễ bị khô ráp, nhăn nheo, chùng nhão thậm chí là sạm đen lại nếu chúng ta không loại bỏ lớp tế bào già cỗi, bị tổn thương một cách thường xuyên. Nhờ bước tẩy tế bào chết, da tay sẽ trở nên mềm mại, sạch đẹp và sáng mịn còn các sản phẩm chăm sóc như kem dưỡng cũng có điều kiện để hoạt động tốt hơn. Nói cách khác, đây chính là bước chăm sóc tiền đề giúp chúng ta vừa sở hữu vừa duy trì đôi bàn tay đẹp.

Xem thêm: Mách bạn 5 cách làm trắng da tay tự nhiên ngay tại nhà

5 việc cần làm để sở hữu đôi bàn tay đẹp 4

Để tẩy tế bào chết cho tay, bạn có thể dùng sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc các công thức tẩy da chết DIY có hạt nhỏ massage đều khắp ngón tay, lòng bàn tay, mu bàn tay… Sau đó, nhớ rửa sạch tay với nước ấm và thoa thêm một lớp mỏng kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa tình trạng khô da.

5. Đắp mặt nạ cho tay

Để có đôi bàn tay đẹp, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua bước chăm sóc chuyên sâu như đắp mặt nạ. Bởi đây là một trong những cách có thể giúp bạn vừa ngăn ngừa vừa giải quyết các đề như da tay khô tróc, chai sần, nhăn nheo, sạm màu một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. 

5 việc cần làm để sở hữu đôi bàn tay đẹp 5

Với sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm, hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những loại mặt nạ chuyên dụng dành cho tay. Tuy nhiên, nếu túi tiền của bạn không quá rủng rỉnh thì hãy thử chuyển qua các công thức mặt nạ tay tự làm tại nhà hoặc thoa một lớp kem dưỡng dày sau đó đeo găng tay cotton đi ngủ. Hiệu quả mà những phương pháp này đem lại chắc chắn sẽ giúp chị em bảo vệ và chăm sóc đôi tay của mình một cách tốt hơn.

Dù không sở hữu đôi bàn tay đẹp bẩm sinh thì chúng ta vẫn có thể cải thiện thông qua việc chú ý bảo vệ và chăm sóc đúng cách. 5 nguyên tắc ở trên chính là một trong những gợi ý mà bạn nên tham khảo nếu muốn thực hiện điều này.

Nguồn ảnh: Internet