Những kiểu tóc đừng nên chọn vào dịp Tết mặc dù rất trendy, lí do là đây

Ngày bình thường, bạn có thể mạnh dạn thử sức với kiểu tóc nào cũng được nhưng khi tới dịp lễ tết quan trọng, hãy 'yên vị' ở những lựa chọn an toàn. Đó là vì...

Như một định lí muôn thuở, cứ mỗi dịp tết đến là các chị em lại rục rịch nhắn tin đặt lịch với các salon tóc để "tân trang mặt tiền". Tuy nhiên, mặc dù rất trendy nhưng đây lại là những kiểu tóc mà bạn cần "né" ra nếu như có ý định trải nghiệm đấy.

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-1
Chuyện tóc tai đúng là rất quan trọng, bạn "lên hương" hay bạn xuống sắc, phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn được một kiểu tóc phù hợp.

Tóc đỏ

Mặc dù màu đỏ là màu may mắn lại còn là màu ưu tiên cho mỗi độ xuân về nhưng nhuộm luôn mái đầu đỏ chóe để hưởng ứng không khí Tết thì quả là không nên một chút nào đâu. 

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-2
Để màu tóc này, ấn tượng thì chắc là người ta cũng ấn tượng thật đấy nhưng đánh giá về bạn thế nào thì không biết được nha!

Vì sao ư? Thử nghĩ mà xem, Tết là dịp đoàn viên, họp mặt, sum vầy, ngày tết đâu chỉ là dịp tha hồ rong chơi cùng bạn bè, mà còn là những ngày khách khứa bạn bè của ba mẹ xuất hiện đầy nhà, họ hàng cô bác đều ghé thăm, nếu như bước ra với một quả đầu nổi bật thế này thì cũng không thể biết được là bạn sẽ tạo được ấn tượng gì đâu.

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-3
Không phải vấn đề phong thủy, nhưng cũng là một lựa chọn vô cùng nguy hiểm nếu bạn định nhuộm đỏ quả đầu.

Chưa kể, để nhuộm được màu sắc này thật chuẩn lại không phải điều dễ dàng. Nó đòi hỏi thợ nhuộm tóc phải có kĩ thuật tẩy tóc, nếu tẩy sai kỹ thuật thì màu nhuộm sẽ khó mà lên đúng yêu cầu được mà còn gây hại cho cả tóc và da đầu. Bạn cũng phải đảm bảo tóc mình đủ khỏe, không quá yếu để hạn chế bị hư tổn, xơ sác sau quá trình nhuộm tóc.

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-4

Đó là chưa nói đến màu đỏ là một màu cực kỳ kén da, thường thì con gái Việt Nam bọn mình cũng không phải quá trắng để có thể trải nghiệm thành công với màu sắc may mắn này trên tóc. Bên cạnh đó, bạn lại càng khó thể tự tin để mặt mộc hay là trang điểm nhẹ nhàng, đơn giản với cái màu tóc mà "mới về tới đầu hẻm, hàng xóm đã hay" như thế này.

Tóc bạch kim

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-5
Dù các xu hướng có thay đổi thế nào thì tóc màu bạch kim vẫn được yêu thích hết sức. Đây cũng là màu nhuộm được nhiều sao Hàn thử nghiệm và rất thành công. 

Tương tự như tóc đỏ, để nhuộm được chuẩn màu bạch kim thì phải trải qua một quá trình tẩy nhuộm cầu kỳ và gây tổn hại cho tóc rất nặng nề, khi quyết định chọn kiểu tóc này thì bạn phải xác định được kinh phí để dưỡng và phục hồi tóc sau một thời gian nhuộm là rất nặng túi. 

Cũng như màu đỏ, màu bạch kim này rất nổi bật nhưng ông bà bố mẹ cô cậu thì lại không thích lắm đâu. Nếu bạn không muốn một trận khẩu chiến giữa bạn và cả nhà xảy ra vào dịp Tết thì nên né màu tóc này ra sẽ hay hơn.

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-6
Màu bạch kim rất đẹp, nhưng chỉ dành cho con gái da trắng. 

Đặc biệt, chẳng ai nhuộm tóc bạch kim mà lại để lông mày màu nâu hay màu đen cả, thường thì người ta sẽ nhuộm luôn lông mày hoặc phải trang bị cho mình một cây mascara mày màu bạch kim để tone-sur-tone với màu tóc, nên... Liệu bạn đã sẵn sàng?

Tóc mái ngắn trên lông mày

Kể từ sau bộ phim "Tiên Nữ Cử Tạ", kiểu tóc mái ngắn trên lông mày bỗng hot không tưởng và có sức công phá toàn châu Á. Đi đâu bạn cũng sẽ thấy người ta đua nhau cắt mái kiểu này bởi nó giúp họ trông cá tính hơn, hay ho hơn gấp bội. Nhìn chung, đây là kiểu tóc rất hot và trendy nhưng lại không dành cho tất cả mọi người.

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-7

Trên thực tế, chỉ những người có gương mặt thật sự xinh xắn, cuốn hút hay nói cách khác là "có nét" hoặc những người mặt nhỏ mới hợp để kiểu tóc này. Trong trường hợp nếu mặt bạn khá vuông, thiếu sắc sảo thì tốt nhất đừng mạo hiểm cắt làm gì nếu không muốn bị bạn bè trêu là ngớ ngẩn.

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-8

Tóc xoăn xù mì kiểu Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc khoảng 2 năm trở lại đây, kiểu tóc xoăn lọn nhỏ hay còn gọi là xoăn xù mì, xoăn ajuma được yêu thích vô cùng tận. Việc nhiều ngôi sao đã từng kinh qua kiểu này như Sulli, Hyuna, Lee Sung Kyung... càng chứng minh độ hot của nó. Nhìn dàn sao lột xác với tóc xù mì, hội chị em lại càng tin rằng: mình để cũng sẽ hợp, dù sao nó cũng chỉ là tóc xoăn thôi mà. Nhưng không! Đây là một kiểu tóc không chỉ kén gương mặt mà còn kén cả phong cách.

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-9

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-10
Ngôi sao để thì rất đẹp, nhưng không chắc là tới lượt bạn thì nó không trở thành thảm họa đâu.

Nếu bạn có style phóng khoáng, hoang dại và có gương mặt trông hay ho thì có thể thử, nhưng nếu bạn chỉ theo phong cách casual bình thường hay đậm chất công sở thì... thôi. Hoặc trong trường hợp quá khát khao muốn thử, bạn đừng làm xoăn cả phần tóc mái nhé.

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-11

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-12

Tóc pixie

Tóc pixie khá nổi ở các nước Âu Mỹ nhưng lại không được chị em châu Á ngó ngàng mấy, cho đến khi bộ phim "She Was Pretty" phát sóng. Cú lột xác ngoạn mục của Go Joon Hee với vai Min Hari khiến dân tình tin rằng ai rồi cũng thể tỏa sáng nếu cắt tóc như vậy nhưng lại một lần nữa, thực tế chứng minh điều ngược lại...

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-13

voh-nhung-kieu-toc-dung-nen-de-vao-dip-tet-mac-du-rat-trendy-14

Giống như tóc mái ngắn trên lông mày, kiểu tóc pixie này cũng kén mặt hết sức. Nó chỉ thực sự hợp với người mặt nhỏ và trông cá tính một chút. Giả dụ nếu bạn có xương hàm to và thường xuyên ăn mặc kiểu bánh bèo thì tốt nhất là đừng mạo hiểm.

Hãy chọn một màu an toàn hơn hoặc nhuộm những màu khói đơn thuần để tóc tai không thành thảm họa đúng dịp tết đến nhé!

Nước hoa hồng hay toner là gì và sử dụng toner như thế nào để tốt cho da?: Gọi là nước hoa hồng nhưng đây không phải là loại nước có chiết xuất từ cánh hoa hồng đâu nhé! Đó chỉ là cách gọi thuần Việt của toner mà thôi.
Các bước trang điểm cơ bản với những dụng cụ siêu đơn giản mà ai cũng cần phải biết: Dẫu biết rằng, đẹp và được đẹp là “đặc ân” mà phụ nữ được sở hữu, ấy vậy mà không ít nàng lại chối từ điều ấy chỉ vì lý do trang điểm quá phức tạp, làm đẹp mất nhiều thời gian.