Những mẹo giảm cân tuyệt vời dành cho người chạy bộ (Phần 2)

(VOH) – Cố gắng loại bỏ chất béo dư thừa và thúc đẩy hiệu quả của quá trình chạy bộ bằng những tips hữu ích chính là cách để bạn rút gọn hành trình giảm cân, giữ dáng của mình.

Chạy bộ có thể giúp bạn đạt được đồng thời cả hai mục tiêu là duy trì sức khỏe và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, hãy học cách để tối ưu hiệu quả của quá trình vận động này nếu bạn muốn đạt được mục tiêu vóc dáng thon gọn một cách nhanh chóng hơn.

  1. Sử dụng hàm nhiều hơn khi ăn

voh-giam-can-voh.com.vn-1

Muốn thúc đẩy quá trình đốt cháy calo chúng ta cần phải khiến cho cơ bắp hoạt động. Nhai kỹ hơn, lâu hơn khi ăn có thể giúp ích cho mục tiêu này đồng thời cải thiện cả việc kiểm soát lượng đường trong máu – yếu tố có liên quan đến giảm cân. Do đó, bạn hãy chú ý áp dụng tips nho nhỏ này hàng ngày để bổ sung cho quá trình lấy lại vóc dáng bằng việc chạy bộ của mình.

  1. Cắt nhỏ đồ ăn

voh-giam-can-voh.com.vn-2

Kích cỡ của đồ ăn có thể tác động đến lượng calo mà bạn sẽ tiêu thụ. Chia nhỏ chúng sẽ tạo điều kiện cho việc kiểm soát cũng như hạn chế tình trạng ăn quá nhiều. Khi chúng ta ăn ít hơn và chăm chỉ vận động thì kết quả là quá trình giảm cân sẽ được thúc đẩy nhanh và hiệu quả hơn.

  1. Nhai kẹo cao su không đường

voh-giam-can-voh.com.vn-3

Có nghiên cứu cho rằng, nhai kẹo cao su không đường trong 15 phút sau khi ăn sẽ kiềm chế được cảm giác thèm ăn vặt tới 3 giờ sau bữa ăn. Lần tới, bạn hãy thử áp dụng tips nhỏ này nếu thường xuyên phải đối mặt với cơn đói vào giữa ngày.

  1. Bổ sung hạt tiêu đen vào món ăn

voh-giam-can-voh.com.vn-4

Hạt tiêu đen chứa piperine – hợp chất tạo nên hương vị cay nồng – có tác dụng giảm cân khá tiềm năng. Bằng cách giảm trọng lượng cơ thể, ngăn chặn sự hình thành của tế bào mỡ, loại gia vị này sẽ giúp cho quá trình chạy bộ giảm cân của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

  1. Thêm mù tạt vào thực đơn

voh-giam-can-voh.com.vn-5

Nếu bạn có thể ăn mù tạt, hãy bổ sung chúng vào thực đơn của mình để có thể hoàn thành mục tiêu cải thiện vóc dáng nhanh hơn. Nguyên nhân là bởi loại gia vị này có thể làm tăng sự trao đổi chất thêm tới 20% và điều đó cực kỳ có lợi cho nỗ lực giảm cân.

  1. Phục hồi cơ thể với sữa

voh-giam-can-voh.com.vn-6

Bạn có thể sử dụng sữa không hoặc ít béo (sữa gầy) để bổ sung năng lượng cho cơ thể sau khi chạy bộ. Nguồn protein và carbohydrate cùng khả năng được hấp thụ nhanh chóng của chúng được xem tốt hơn một vài loại đồ uống thể thao khác.

  1. Uống nước ép dưa hấu

voh-giam-can-voh.com.vn-7

Dưa hấu là loại trái cây cực kỳ thân thiện với việc giảm cân nếu bạn biết cách kiểm soát tốt lượng mà mình tiêu thụ. Đặc biệt là nó cũng giàu axit amin citrulline – hợp chất có khả năng đốt cháy mỡ bụng cứng đầu.

  1. Bổ sung thực phẩm lên men vào chế độ ăn

voh-giam-can-voh.com.vn-8

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, thực phẩm lên men như dưa chua, dưa cải bắp, kim chi… cũng có thể thúc đẩy giảm mỡ bụng nên hãy đảm bảo chế độ ăn của mình luôn chứa chúng.

  1. Thêm giấm táo vào chế độ ăn

voh-giam-can-voh.com.vn-9

Acetic acid trong giấm táo có thể ngăn chặn khả năng lưu trữ chất béo của cơ thể. Đó là lý do vì sao bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn nếu muốn thúc đẩy hiệu quả chạy bộ giảm cân nói riêng và giảm cân bằng các phương pháp khác nói chung.

  1. Tạo không khí cho bữa ăn

voh-giam-can-voh.com.vn-10

Có nghiên cứu cho thấy, âm nhạc nhẹ nhàng và ánh sáng dịu nhẹ sẽ khiến cho mọi người tiêu thụ ít hơn 18% lượng calo mỗi bữa ăn đồng thời tạo ra cảm giác hài lòng. Do đó, hãy thử rời xa tivi, máy tính hay điện thoại và tập trung vào việc ăn uống trong lần tới nếu bạn muốn trải nghiệm tips nhỏ này.

Để giảm cân hiệu quả, ngoài ăn kiêng và tập thể dục chúng ta còn có thể áp dụng thêm các mẹo nhỏ để có thể thúc đẩy tốc độ của quá trình này. Do đó, đừng quên lưu lại những tips trên dù cho loại hình vận động của bạn là chạy bộ hay bất cứ thứ gì khác.

Nguồn ảnh: Internet

7 điều không nên làm nếu muốn ăn kiêng giảm cân hiệu quả: (VOH) – Ăn kiêng sẽ quyết định phần lớn kết quả nhận được sau quá trình giảm cân. Đó là lý do vì sao bạn phải tuyệt đối tránh 7 điều sau nếu muốn nhanh chóng có được vóc dáng lý tưởng.

11 lý do khiến nỗ lực giảm cân của bạn bị cản trở: (VOH) – Bạn cho rằng chế độ giảm cân của mình lành mạnh và đi đúng hướng nhưng lại không hiểu tại sao chúng không đem lại kết quả như mong muốn? Hãy điểm ngay những lý do sau để tìm câu trả lời.