Son màu cam đất - dùng thế nào để đẹp với mọi làn da?

(VOH) - Vốn là thỏi son không kén màu da, nhưng làm thế nào để son màu cam đất phát huy được hết công dụng tôn da của mình thì không phải nàng nào cũng biết.

Nếu là một cô nàng sành son, nhất định trong túi đồ của bạn không thể nào thiếu đi một thỏi son màu cam đất. Dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn được xem là màu son nhận được nhiều tình cảm của các chị em. Sở dĩ như vậy là vì son màu cam đất không chỉ mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động, cá tính mà còn phù hợp với mọi tông da. Cho dù sở hữu làn da trắng hồng hay bánh mật thì bạn vẫn có thể tự tin sử dụng những thỏi son này. Đặc biệt, nếu muốn màu son này phát huy hết tác dụng của mình, bạn nhất định đừng bỏ qua những mẹo nhỏ này nhé.

Son màu cam đất là gì?

Cam đất là màu son cam chủ đạo và có hơi ngả sang màu nâu một chút. Sự kết hợp giữa một tông màu nổi bật cùng tông màu trầm giúp cho thỏi son này có thể thích nghi gần như hoàn hảo với mọi làn da.

voh-son-mau-cam-dat

Nhiều người hay cho rằng son màu cam đất sẽ khiến mình trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống nhưng thực tế, màu son này lại có độ đậm vừa phải, không quá nhạt nhòa nhưng cũng không hề chói lóa. Chính vì vậy nên khi sử dụng, trông bạn gái sẽ vừa tự nhiên, vừa tươi tắn, rất thích hợp cho cả đi chơi, đi làm hay đi học.

voh-son-mau-cam-dat

Son màu cam đất hợp với da nào?

Không phải tự dưng mà những thỏi son màu cam đất lại nhận được nhiều ưu ái từ hội chị em đến như vậy. Lý do chính là vì màu son này không hề kén da nên cô nàng nào cũng có thể an tâm sử dụng. Chưa kể, nếu biết sử dụng thỏi son cam đất đúng cách, nhan sắc của bạn sẽ còn được thăng hạng đáng kể nữa đấy.

Son màu cam đất với cô nàng da trắng

Nếu may mắn sở hữu một làn da trắng mịn hồng hào thì xin chúc mừng, bạn có thể tự tin thử sức với mọi màu son và chẳng cần lo lắng gì cả. Thậm chí, bạn cũng chẳng cần phải trang điểm cầu kỳ, chỉ cần một chút son môi cùng kẻ mắt nhẹ nhàng trước khi ra đường là đã đủ thu hút mọi ánh nhìn rồi.

Nếu lo sợ tông nâu trầm của màu cam đất sẽ khiến bạn trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống thì khi chọn son, bạn nên chọn những thỏi son thiên về tông cam nhiều hơn. Khi trang điểm, bạn cũng nên kết hợp tông cam để trang điểm mắt, má sẽ vô cùng tươi trẻ luôn đấy.

voh-son-mau-cam-dat

Đặc biệt, những cô nàng yêu thích phong cách retro và muốn phá cách hơn một chút thì lại càng không thể bỏ qua màu son “thần thánh” này. Bạn chỉ cần khéo léo nhấn nhá vùng mắt và má bằng một ít phấn màu cam nhẹ, bên cạnh đó là một thỏi son màu kem đất có độ lỳ cao là đã vô cùng thời thượng rồi.

voh-son-mau-cam-dat

Son màu cam đất với cô nàng da vàng

So với cô nàng da trắng, bạn sẽ gặp nhiều bất lợi hơn khi chọn lựa màu son cho chính mình. Bởi màu da và màu son có tông màu gần giống nhau sẽ rất dễ làm khuôn mặt bạn trở nên “chìm nghỉm”. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng những thỏi son màu cam đất có pha chút cam san hô, vừa giúp khuôn mặt thêm tươi tắn, vừa giúp nàng thêm thời thượng bởi màu san hô đang là gam màu hot nhất năm nay.

voh-son-mau-cam-dat

Khi sử dụng, thay vì chỉ đánh son lòng môi thì bạn nên thử cách đánh son full môi để màu son thêm nổi bật. Đừng lo lắng rằng màu son sẽ quá đậm dễ dẫn đến tình trạng bị “lố”. Bởi son màu cam đất có gam màu khá nhẹ nhàng, vừa phải nên rất thích hợp với những môi trường cần sự nghiêm túc như văn phòng hay các cuộc họp.

voh-son-mau-cam-dat

Son màu cam đất cho cô nàng da bánh mật

Những cô nàng da ngăm luôn phải đau đầu mỗi khi chọn lựa son môi bởi màu da khó chiều chuộng của mình. Tuy nhiên, với son màu cam đất thì khác, đây chính là màu son được sinh ra để dành cho làn da của bạn rồi đấy. Nếu không tin, hãy nhìn vào cô nàng Lily Maymac, biểu tượng sắc đẹp của châu  u thì sẽ rõ. Vốn sở hữu làn da hơi ngăm lại còn là tín đồ của những thỏi son màu cam đất nên lúc nào trông cô nàng cũng quyến rũ và đầy mê hoặc.

voh-son-mau-cam-dat

Một mẹo nhỏ dành cho bạn nếu muốn son màu cam đất nổi bật hơn khi lên môi là hãy đánh son full môi. Cách đánh son này vừa tạo cảm giác đôi môi căng mọng, quyến rũ, vừa giúp màu son thêm nổi bật trên da. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên trang điểm mắt khói và đánh khối vùng gò má và xương quai xanh để tăng thêm phần quyến rũ nhé.

voh-son-mau-cam-dat

Vốn là thỏi son dễ tính khi có thể kết hợp với hầu hết các tông da khác nhau. Tuy nhiên, để son màu cam đất có thể lên môi đẹp nhất có thể, bạn đừng bỏ qua nhưng mẹo nhỏ vừa rồi nhé.

1 thỏi son màu đỏ cam nên có trong túi xách của mọi cô gái vì 4 lý do sau: Nếu còn đang phân vân không biết có nên sở hữu một thỏi son màu đỏ cam hay không thì hãy tham khảo ngay 4 lý do sau đây nhé.

Đi tìm những thỏi son màu cherry mà bất cứ cô nàng nào cũng bị 'mê hoặc': Những thỏi son màu cherry này nhất định sẽ là trợ thủ đắc lực giúp các nàng luôn xinh tươi, rạng rỡ trong mọi hoàn cảnh.