Sử dụng gel lột mụn sao cho hiệu quả và an toàn?

(VOH) – Với mong muốn ‘kéo’ nhân mụn trong lỗ chân lông ra ngoài nhanh chóng, nhiều chị em thường tìm đến các sản phẩm gel lột mụn. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách thì chúng còn gây hại nhiều hơn lợi.

Gel lột mụn là một trong những sản phẩm vô cùng phổ biến và được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, giống như các phương pháp khác, chúng cũng mang những ưu nhược điểm riêng và muốn nhận được kết quả tốt thì bạn phải hiểu đúng cũng như có cách sử dụng phù hợp.

  1. Ưu điểm và nhược điểm của gel lột mụn

Tìm hiểu kỹ về sản phẩm sẽ sử dụng trên da là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất của việc skincare. Bởi nhờ nó mà bạn sẽ nắm được cách thức sản phẩm hoạt động từ đó suy ra ưu điểm, nhược điểm cũng như cách sử dụng hợp lý và hiệu quả.

voh-gel-lot-mun-voh.com.vn-1

Ưu điểm của gel lột mụn:

  • Gel lột mụn thường có mức giá không quá đắt đỏ nên đối tượng nào cũng có thể lựa chọn, chúng cũng dễ sử dụng và không cần tốn quá nhiều thời gian cho mỗi lần lột mụn.
  • Về bản chất, gel lột mụn sử dụng lực để “lôi” các tạp chất, nhân mụn… ra ngoài nên bạn có thể thấy được kết quả ngay lập tức sau khi sử dụng. Vùng da được lột trước hết sẽ cho cảm giác mịn màng hơn.

Nhược điểm của gel lột mụn:

  • Gel lột mụn chỉ có thể cải thiện tạm thời tình trạng mụn đầu trắng, mụn đầu đen hay mụn cám trên da hoặc cho bạn cảm giác tương tự. Nguyên nhân là bởi cách mà chúng hoạt động là loại bỏ các chất sừng keratin trên bề mặt da trong khi đó hầu hết các loại mụn đều nằm sâu dưới bề mặt da. Nói cách khác, gel lột mụn không thể tác động vào sâu lỗ chân lông và loại bỏ mụn triệt để mà chỉ có thể loại bỏ phần cặn bẩn tắc nghẽn lộ ra bên ngoài (lỗ chân lông). Do đó, nó chỉ là giải pháp tạm thời không phải là cách điều trị.
  • Ngoài nhân mụn hay các loại mụn, da của chúng ta còn có chứa các sợi bã nhờn duy trì độ ẩm. Khi sử dụng gel lột mụn, thao tác lột mạnh của bạn đôi khi sẽ loại bỏ luôn cả các sợi bã nhờn có lợi này.
  • Phương thức sử dụng của gel lột mụn khá mạnh, có thể gây đỏ, rát da và không thích hợp với làn da nhạy cảm.
  • Việc sử dụng gel lột mụn không đúng cách hoặc lạm dụng sẽ khiến lỗ chân lông của bạn ngày càng lớn đồng thời gây nên những tổn thương cho da.
  1. Sử dụng gel lột mụn sao cho an toàn và hiệu quả?

Mặc dù không có hiệu quả “thần thánh” như quảng cáo nhưng gel lột mụn vẫn là sản phẩm có thể giúp bạn cải thiện vấn đề của bản thân ở một mức độ nào đó. Vì vậy, sau khi đã hiểu rõ cách hoạt động cũng như ưu điểm, nhược điểm của chúng mà vẫn muốn sử dụng thì bạn hãy chú ý tuân thủ vài điều sau.

Chọn gel lột mụn uy tín, chất lượng

voh-gel-lot-mun-voh.com.vn-2

Cùng với sự phổ biến của mình, gel lột mụn trên thị trường hiện nay có thể cho bạn rất nhiều lựa chọn, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng chất lượng và thực sự an toàn. Do đó, hãy đảm bảo chỉ sử dụng những sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, tin cậy và phù hợp với bản thân để hạn chế nguy cơ kích ứng cũng như gây hại cho làn da của mình.

Hướng dẫn sử dụng gel lột mụn

voh-gel-lot-mun-voh.com.vn-3

  • Bước 1: Thực hiện các bước làm sạch da như thông thường (tẩy trang + sữa rửa mặt).
  • Bước 2: Xông mặt với nước nóng hoặc chườm khăn ấm lên da để làm mềm và hỗ trợ lỗ chân lông nở rộng. Bước này sẽ giúp gel lột mụn có thể phát huy hiệu quả tốt hơn.
  • Bước 3: Sau khi xông mặt, dùng khăn bông sạch thấm hết nước, chờ vùng da cần được áp dụng sản phẩm khô hẳn thì bắt đầu thoa một lớp mỏng gel lột mụn. Lưu ý, trước khi sử dụng bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn, hầu hết các loại gel lột mụn đều cần bôi 2 lớp để tạo điều kiện cho thao tác lột dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Bước 4: Chờ cho đến khi gel lột mụn khô hẳn thì bắt đầu lột từ từ, nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, từ ngoài vào trong. Tuyệt đối không kéo/ giật mạnh/nhanh vì nó sẽ khiến da bị tổn thương, nhanh lão hóa.
  • Bước 5: Rửa sạch lại mặt với nước ấm để loại bỏ hết phần gel còn sót lại sau đó tiếp tục rửa mặt với nước mát để se nhỏ lỗ chân lông.
  • Bước 6: Lấy đá lạnh bọc trong một chiếc khăn sạch rồi chườm nhẹ lên vùng da vừa dùng gel lột mụn để làm dịu và se da. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ đã được làm mát hoặc thoa serum cấp ẩm (không chứa các thành phần hoạt chất).
  • Bước 7: Sau khi da đã ổn định thì tiếp tục thực hiện các bước trong quy trình skincare như thường ngày.
  1. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng gel lột mụn

voh-gel-lot-mun-voh.com.vn-4

  • Không dùng gel lột mụn cho da nhạy cảm, dễ kích ứng hay bị mụn trứng cá.
  • Không lạm dụng gel lột mụn (tần suất có thể tham khảo là 1 – 2 lần/ tháng).
  • Chú ý thao tác nhẹ nhàng trong quá trình sử dụng để hạn chế gây tổn thương da.
  • Không thoa gel lột mụn lên hoặc gần các vùng da nhạy cảm, mỏng như mắt, môi.
  • Không bỏ bước làm mềm da trước lột mụn và cân bằng, dưỡng ẩm sau sau lột mụn đồng thời sử dụng kem chống nắng cẩn thận.
  • Sau khi dùng gel lột mụn không sử dụng ngay các sản phẩm skincare đặc trị, chứa thành phần hoạt chất, dễ gây kích ứng…

Gel lột mụn mặc dù là sản phẩm khá tiện lợi và cho kết quả nhanh chóng song lại không phải là giải pháp điều trị mụn tận gốc. Do đó, thay vì trông chờ vào hiệu quả của chúng thì tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm những phương pháp phù hợp hơn. Trong trường hợp có nhu cầu sử dụng hãy ghi nhớ và tuân thủ những điều trên để có thể đảm bảo an toàn cho làn da của mình.

Nguồn ảnh: Internet

5 loại sữa rửa mặt cho da mụn kiểm soát nhờn tốt, gom cồi mụn hiệu quả: (VOH) – Chọn đúng sữa rửa mặt cho da mụn, bạn không chỉ hoàn thành tốt được bước làm sạch mà còn có thể cung cấp thêm hiệu quả làm dịu, phục hồi và hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn.

6 nguyên tắc cần nhớ để tránh sẹo thâm sau mụn: (VOH) – Sẹo và thâm là hai trong số những nỗi lo lớn nhất mà người bị mụn trứng cá phải đối mặt. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý những nguyên tắc sau thì nguy cơ gặp phải vấn đề của bạn sẽ ít hơn rất nhiều.