Tuyệt chiêu chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da khô

(VOH) - Chọn kem dưỡng ẩm cho da khô thực ra không khó nếu như bạn hiểu rõ hơn về làn da của mình cũng như thành phần cần có trong loại kem mình muốn dùng.

Da khô không phải loại da phổ biến ở điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Thế nhưng một số người sẽ gặp trường hợp da bị chuyển khô khi vào mùa lạnh, hanh khô và dễ gây khó chịu, bức bối. Lúc này, nếu bạn không chăm sóc làn da khô của mình đúng cách thì sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn.

Một trong những khâu quan trọng đó chính là dưỡng ẩm cho da khô. Bạn không biết bắt đầu từ đâu hay làm như thế nào thì bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cũng như hiểu hơn về làn da, về những thành phần cần có trong kem dưỡng ẩm cho da khô.

Da khô là gì?

Trước khi chọn kem dưỡng ẩm cho da khô thì bạn phải nắm rõ hơn về làn da của mình.

Đầu tiên, da khô thường dễ nhận biết qua các dấu hiệu như: da không mịn màng, khô ráp, có khi sần, nứt nẻ và bong tróc. Nguyên nhân là do làn da thiếu nước, thiếu các loại dầu tự nhiên, khả năng giữ ẩm kém vì lớp lipid tự nhiên đã bị tổn thương do môi trường hoặc hóa chất…

tuyet-chieu-chon-dung-kem-duong-am-cho-da-kho-voh

Da khô thường sẽ bị lão hóa và kém mịn màng hơn những làn da khác (Nguồn Internet)

Người có làn da khô thì lỗ chân lông nhỏ và ít bị nổi mụn, nhưng đổi lại vì làn da thiếu ẩm mà dễ bị lão hóa và dễ có nếp nhăn hơn những người có làn da dầu. Ngoài ra, da khô cũng khá mỏng manh và dễ tổn thương hơn, dễ bị kích ứng và nổi mẩn đỏ trên da.

Các thành phần cần có trong kem dưỡng ẩm cho da khô

Vì da khô mỏng manh như vậy nên bạn cũng cần có chế độ chăm dưỡng đặc biệt, nhất là đầu tư khoản kem dưỡng ẩm cho da khô. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm trên thị trường nhưng không phải loại nào cũng thích hợp cho làn da khô nhạy cảm cả. Bạn cần phải “đọc vị” được sản phẩm và tìm ra những chất mình cần cung cấp cho da.

  1. Các chất chống oxy hóa

Da khô luôn đối mặt với nguy cơ bị lão hóa cao hơn những làn da khác mà các thành phần chống oxy hóa cũng được ưu tiên hàng đầu.

Các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô thường có nguồn gốc hay được chiết xuất từ trà xanh, trái nho, cúc thơm, cam thảo, chiết xuất willow herb, vitamin E, vitamin C, chất reveratrol, epigallocatechin-3 gallate, superoxide dismutase, ferulic acid, quercetin… Những dưỡng chất thiết yếu này không những giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa mà còn có công tái tạo collagen trên da, kết quả là làm mờ các vết nhăn.

tuyet-chieu-chon-dung-kem-duong-am-cho-da-kho-1-voh

Những dưỡng chất có trong quả nho có tác dụng chống oxy hóa cao và được sử dụng nhiều trong ngành mỹ phẩm (Nguồn Internet)

  1. Thành phần dưỡng ẩm

Nhiệm vụ của kem dưỡng ẩm cho da khô đó là làm sao vừa cấp ẩm và vừa giữ ẩm, duy trì độ mềm mượt của làn da, từ đó loại bỏ được tình trạng da bị khô, nứt nẻ hay bong tróc. Ngoài việc dưỡng da mềm mọng thì kem dưỡng ẩm cũng không được làm tắc lỗ chân lông, gây ra các vấn đề về da khác.

Kem dưỡng ẩm tốt cho da khô phải có một trong số những thành phần nền tảng như: hyaluronic acid, ceramide, sodium PCA, glycerin, glycerol, silicone, petrolatum, salicylic acid, alpha hydroxy acid...

tuyet-chieu-chon-dung-kem-duong-am-cho-da-kho-2-voh

Thành phần Glycerin được mệnh danh là "thần dược' của sắc đẹp, giúp bạn giải quyết những vấn đề về da hiệu quả (Nguồn Internet)

  1. Các chất làm mềm da

Da khô nhạy cảm cần được cấp ẩm và cũng cần được làm mềm để khóa ẩm, tránh cho làn da bị mất nước và giữ da mịn màng, mềm mượt hơn. Các chất như axit linoleic, axit eleic, các sản phẩm có thêm thành phần từ bơ hạt mỡ, bơ ca cao, dầu hoa cúc, dầu dừa, dầu hoa anh thảo, dầu hướng dương… đều sẽ giúp bạn đạt được mục đích làm mềm da.

tuyet-chieu-chon-dung-kem-duong-am-cho-da-kho-3-voh

Thành phần bơ hạt mỡ giúp làm da mềm hơn (Nguồn Internet)

  1. Thành phần chống nắng

Dù bạn chăm sóc da kỹ lưỡng đến đâu mà quên đi việc chống nắng thì cũng hoàn toàn vô ích. Ánh nắng có sức tàn phá ghê gớm lên làn da, khiến da dễ bị lão hóa, phát sinh các vấn đề sạm, nám… và còn làm da khô yếu hơn, bị mất ẩm nhiều hơn. Nên chọn các loại kem dưỡng ẩm cho da khô có thành phần chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên.

Những lưu ý quan trọng:

  • Khi chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô, bạn cần đọc kỹ bao bì sản phẩm để không bị nhầm lẫn với loại dành cho da dầu hay da nhạy cảm.
  • Bạn cũng cần lưu ý đến kết cấu sản phẩm xem là dạng lotion, kem, lỏng hay gel. Loại phù hợp dành cho da khô phổ biến là ở dạng kem.

Gợi ý một số kem dưỡng ẩm cho da khô

Dưới đây là top một số sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô được các beauty blogger tin dùng:

  1. Neutrogena Hydro Boost Gel Cream Extra – Dry Skin

Đầu tiên phải kể đến sản phẩm được mệnh danh là “gương mặt vàng” trong làng chăm sóc da khô, có công dụng dưỡng ẩm gấp đôi các sản phẩm khác. Neutrogena Hydro Boost Gel Cream Extra – Dry Skin nhờ các thành phần tối ưu như hyaluronic acid và chiết xuất từ dầu quả oliu… giúp chăm sóc da từ tận sâu bên trong, cấp ẩm và xoa dịu làn da khô.

tuyet-chieu-chon-dung-kem-duong-am-cho-da-kho-4-voh

Neutrogena Hydro Boost Gel Cream Extra – Dry Skin là cái tên không thể không nhắc đến khi bạn chọn kem dưỡng ẩm cho da khô (Nguồn Internet)

  1. Clinique Moisture Surge Intense

Clinique Moisture Surge Intense là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô bạn đừng nên bỏ qua. Chỉ một hũ nhỏ thôi nhưng Clinique Moisture Surge Intense đã có chứa Sodium Hyaluronate, Glycerin, chiết xuất dưa leo, oliu, vỏ bạch dương, cúc gai, trà xanh… vừa có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ lại có thể cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da trong thời gian dài.

tuyet-chieu-chon-dung-kem-duong-am-cho-da-kho-5-voh

Clinique Moisture Surge Intense phát huy hiệu quả ngay trong điều kiện thời tiết khô và lạnh nhiều (Nguồn Internet)

  1. Vichy Liftactiv Nuit

Vichy đã là cái tên không còn quá xa lạ trong làng mỹ phẩm hiện nay. Ngoài việc sử dụng nước khoáng thì Vichy Liftactiv Nuit còn có chứa vitamin C, rhamnose… có ưu điểm cấp ẩm, tái tạo da, ngừa nếp nhăn… Lời khuyên là bạn nên dùng Vichy Liftactiv Nuit vào ban đêm để làn da được chăm sóc triệt để hơn.

tuyet-chieu-chon-dung-kem-duong-am-cho-da-kho-6-voh

Bạn có thể cân nhắc sử dụng Vichy Liftactiv Nuit dưỡng ẩm vào ban đêm để chăm sóc da tốt nhất (Nguồn Internet)

  1. Kiehl’s Ultra Facial Deep Moisture Balm

Kiehl’s Ultra Facial Deep Moisture Balm với công thức cấp ẩm và chống lão hóa tối ưu từ antarcticine, glycerin, chiết xuất hoa Edlweiss… Đặc biệt, Kiehl’s Ultra Facial Deep Moisture Balm kích thích phục hồi cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, cải thiện tình trạng khô khốc cũng như những dấu hiệu sớm của lão hóa da.

tuyet-chieu-chon-dung-kem-duong-am-cho-da-kho-7-voh

Kiehl’s Ultra Facial Deep Moisture Balm có kết cấu dạng balm phù hợp với da khô, làm dịu da ngay tức thì (Nguồn Internet)

  1. La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Nếu sở hữu làn da khô và nhạy cảm, hay khó chịu và dễ cháy nắng thì La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Trong thành phần của La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có chứa bơ hạt mỡ, glycerin, vitamin B5… vừa có thể cấp ẩm, khóa ẩm tốt. Đồng thời cũng giúp khôi phục, tái tạo làn da sau những tổn thương.

tuyet-chieu-chon-dung-kem-duong-am-cho-da-kho-8-voh

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 nuôi dưỡng và dựng hàng rào tự nhiên bảo vệ da (Nguồn Internet)

Ngoài việc chọn kem dưỡng ẩm cho da khô đúng thì bạn cũng nên chăm sóc làn da từ bên trong với những thói quen tốt như: uống đủ nước, bổ sung vitamin cần thiết, đắp mặt nạ cấp ẩm… để da ẩm mịn và khỏe mạnh hơn nhé.

Dưỡng da tay mỗi ngày để chặn ngay dấu hiệu tuổi tác: Việc dưỡng da tay đúng cách sẽ giúp bạn ngăn chặn dấu hiệu lão hóa sớm nhất của cơ thể được thể hiện nơi vùng da bàn tay, giúp bạn tự tin hơn khi khoe đôi bàn tay ngà ngọc.
Glycerin - 'vũ khí bí mật' cho làn da căng mướt, ẩm mịn: Glycerin là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ công dụng và vai trò quan trọng của mình.